các cụ giúp em với: A4 2.0T có tiếng kêu lộc cộc ở bầu lọc gió động cơ

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
371
Động cơ
393,342 Mã lực
Bệnh này của xe em bị lâu rồi. Hôm mà em phát hiện ra là lúc nổ máy, ngồi trên xe em cứ thấy có tiếng kêu "lục khục", em vội vàng nhảy xuống mở nắp capo thì phát hiện ra tiếng kêu phát ra từ xung quanh gần chỗ bầu lọc gió động cơ, nghe khá rõ.

Em đến 1 gara và họ kiểm tra. Nguyên nhân tiếng kêu đó là do dầu tràn vào 2 ống tuy ô nối với Turbo ( chủ yếu ở ống bên phải), gió thổi nên phát ra tiếng kêu lục khục. Và họ tháo cái ống tuy ô nối với Turbo thì ôi thôi, phải đến hơn 1 lít dầu trào ra từ đó các cụ à. Hóa ra tiếng kêu " lục khục" đó là do dầu trong ống đó phát ra.

Cụ thể nguyên nhân bị như vậy là do : Dầu từ máy -> turbo -> ống xả - > két nước mát -> cổ hút.
Đầu tiên tưởng do Turbo bị lỗi, em đã thay turbo, rồi sau đó là van tách dầu + que thăm dầu, nhưng hiện tượng đến giờ vẫn ko hết. Giờ cứ đi khoảng 300km là em lại phải ra gara tháo ống tuy ô đó để xả dầu ra ( khoảng gần 1 lít), rồi lại bổ sung thêm dầu vào máy.

Cụ nào rành về lỗi này bắt bệnh giúp em với. Cảm ơn các cụ nhiều.




Ống 1:






Sau khi tháo ống 1 ra:

Ống 2:

Sau khi tháo ống 2 ra:

2 ống sau khi tháo:

 
Chỉnh sửa cuối:

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
371
Động cơ
393,342 Mã lực
Trưa nay em mang qua 1 gara chuyên dòng xe Đức. Họ mở nắp capo ra kiểm tra rất kỹ và nghi ngờ tiếng kêu "lục khục" ấy là do Turbo. Và họ tháo cái ống tuy ô nối với Turbo thì ôi thôi, phải đến hơn 1 lít dầu trào ra từ đó các cụ à. Hóa ra tiếng kêu " lục khục" đó là do dầu trong ống đó phát ra.
Họ bảo Turbo xe em ăn dầu, muốn sửa cái turbo đó thì phải để ở đó khoảng vài ngày, mà em lúc nào cũng cần đến xe nên ko biết có để xe lâu được như vậy để sửa ko.
Em muốn hỏi các cụ là em cứ để như vậy mà đi thì ngoài việc thường xuyên phải bổ sung đổ thêm dầu, thì có hại gì đến máy hay các bộ phận khác của xe ko?
Các cụ trả lời giúp em nhé. Cảm ơn các cụ nhiều.
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Trưa nay em mang qua 1 gara chuyên dòng xe Đức. Họ mở nắp capo ra kiểm tra rất kỹ và nghi ngờ tiếng kêu "lục khục" ấy là do Turbo. Và họ tháo cái ống tuy ô nối với Turbo thì ôi thôi, phải đến hơn 1 lít dầu trào ra từ đó các cụ à. Hóa ra tiếng kêu " lục khục" đó là do dầu trong ống đó phát ra.
Họ bảo Turbo xe em ăn dầu, muốn sửa cái turbo đó thì phải để ở đó khoảng vài ngày, mà em lúc nào cũng cần đến xe nên ko biết có để xe lâu được như vậy để sửa ko.
Em muốn hỏi các cụ là em cứ để như vậy mà đi thì ngoài việc thường xuyên phải bổ sung đổ thêm dầu, thì có hại gì đến máy hay các bộ phận khác của xe ko?
Các cụ trả lời giúp em nhé. Cảm ơn các cụ nhiều.
hôm nay là bên em kiểm tra cho cụ... cái này cụ nên đi xử lý sớm chứ để lâu em sợ bó trục turbo thì khi đó cũng khó xử lý đấy ạ
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
371
Động cơ
393,342 Mã lực
hôm nay là bên em kiểm tra cho cụ... cái này cụ nên đi xử lý sớm chứ để lâu em sợ bó trục turbo thì khi đó cũng khó xử lý đấy ạ
Hi hi vậy hả cụ. Em định trong tuần sau mới mang qua chỗ cụ vì từ giờ đến cuối tuần em cần đến xe. Cám ơn cụ nhiều nhé vì đã đoán đúng bệnh xe em. Trước khi em đến chỗ cụ em đã mang qua 2 gara ( tất nhiên họ đều ko chuyên về dòng xe Đức) thì cả 2 đều lắc đầu rồi đoán mò linh tinh. Thank cụ nhiều nhé.
 

ducht83

Xe máy
Biển số
OF-32354
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
87
Động cơ
479,770 Mã lực
hôm nào rảnh cũng phải vào chỗ bác chiểu kiểm tra turbo con xe mình nhỉ :) bác dự giam xe em mấy ngày ợ ???
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
371
Động cơ
393,342 Mã lực
Hao dầu mà ko ra 1 tí khói nào ở ống xả là do đâu các cụ nhỉ???? :(
 

iZZi

Xe hơi
Biển số
OF-66780
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
104
Động cơ
434,740 Mã lực
Mang ra hãng đi cụ
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
371
Động cơ
393,342 Mã lực
hôm nay là bên em kiểm tra cho cụ... cái này cụ nên đi xử lý sớm chứ để lâu em sợ bó trục turbo thì khi đó cũng khó xử lý đấy ạ
Dear cụ Chiểu
Em đang theo dõi thêm 1 lần nữa trước khi quyết định thay turbo bác à. Vì em thấy lạ là xe em ko hề ra 1 tí khói nào, em nghĩ nếu turbo lỗi thì pô phải xả khói chứ, ko nhiều thì ít. Nhưng hình như nó có hao dầu thật, em đang theo dõi vấn đề hao dầu. Hôm trước bên cụ tháo cái ống ra thì nó ra 1 đống dầu ấy, thì nó có phải thuộc đường cao áp ko nhỉ? hay chỉ là đường thấp áp.
Em sẽ theo dõi thêm 1 chút nữa trước khi mang xe đến chỗ cụ. Thank cụ nhiều.
 

xế cho vợ

Xe tải
Biển số
OF-169679
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
466
Động cơ
348,710 Mã lực
Dear cụ Chiểu
Em đang theo dõi thêm 1 lần nữa trước khi quyết định thay turbo bác à. Vì em thấy lạ là xe em ko hề ra 1 tí khói nào, em nghĩ nếu turbo lỗi thì pô phải xả khói chứ, ko nhiều thì ít. Nhưng hình như nó có hao dầu thật, em đang theo dõi vấn đề hao dầu. Hôm trước bên cụ tháo cái ống ra thì nó ra 1 đống dầu ấy, thì nó có phải thuộc đường cao áp ko nhỉ? hay chỉ là đường thấp áp.
Em sẽ theo dõi thêm 1 chút nữa trước khi mang xe đến chỗ cụ. Thank cụ nhiều.
Cụ mang qua bác Thành NACEN này làm là yên tâm roài, Đúng bệnh rùi đó
chứ bác mang ra hãng nó chém cho cứ gọi là "cắt cổ lìa thân"
 

trichlasoc

Đi bộ
Biển số
OF-43573
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
1
Động cơ
464,410 Mã lực
Dòng này cứ vào hãng cho lành cụ ạ.
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
371
Động cơ
393,342 Mã lực
Hôm nay em lại bắt đầu nghe thấy tiếng kêu lục khục nhỏ ở khoang máy, kiểm tra nhớt thì thấy hao nhanh thật, có nghĩa là 100% dầu lại dồn 1 đống ở 2 cái ống kia.
Thế là thế nào các cụ nhỉ? Xe em ko hề ra 1 chút khói nào, kể cả khởi động ban đầu khi để 1 tuần ko đi . Vậy nguyên nhân gì mà dầu lại chảy vào 2 ống đó các cụ nhỉ? Liệu có phải đúng là do turbo ko nhỉ? Em đắn đo quá, sợ thay turbo xong hiện tượng này vẫn ko hết. Bác Chiểu có chắc chắn do turbo ko bác Chiểu ơi???
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
371
Động cơ
393,342 Mã lực
Vợ 2 em đến giờ vẫn chưa phát hiện ra được cách chữa bệnh này. Có cụ nào biết về bệnh này ko xử lý giúp em với nhé!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Hơn 1 năm rồi quay lại topic

Bệnh gara toàn phán nặng mà xe bác 1 năm vẫn chưa sao chứng tỏ phán láo

Bác quay cái Clip có âm thanh lên xem sao

Con A4 B8 này em đi gần 12 vạn km bán rồi, nó có bệnh duy nhất là lỗi bẻ lại lúc đỗ thì kêu, do đời 2009 và 2010 bị mà hãng ko chịu thu hồi sửa

Hao dầu thi có, 5000km khoảng gần 1L

Còn nếu khi tắt máy, tiếng kêu cục cục phát ra từ máy kéo dài khoảng 20s đến 1 phút là bình thường của Turbo, chả có j mà lạ cả
 
Chỉnh sửa cuối:

hbn

Đi bộ
Biển số
OF-349513
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
5
Động cơ
267,750 Mã lực
Sẵn tiện bác chuotlang tư vấn giúp em với, con em tính con này http://www.bonbanh.com/Xe-Audi-A4--2009-260052.html , cho em hỏi con này là bản nhập chính hãng phải không bác ? xe đi 55k km rồi, giá này có hợp lý và 55k rồi có cần phải làm gì nhiều, xe hay hỏng vặt ko? em xin cảm ơn !!!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Sẵn tiện bác chuotlang tư vấn giúp em với, con em tính con này http://www.bonbanh.com/Xe-Audi-A4--2009-260052.html , cho em hỏi con này là bản nhập chính hãng phải không bác ? xe đi 55k km rồi, giá này có hợp lý và 55k rồi có cần phải làm gì nhiều, xe hay hỏng vặt ko? em xin cảm ơn !!!
Thông tin cực lôm côm, kiểu viết cho có, ko chính xác

2009 mà tỷ tư thì chắc đi lướt dưới 1-2 vạn cực ngon

Option ko rõ ràng, viết kiểu lừa gà, guơng điện với điều hòa tự động ... Audi có con nào chỉnh tay đâu cho đời b8

Cần số đời thấp là D+|- đào đâu ra vô lăng có cần gạt số? Nếu có là thay volang ko tác dụng

Mấy bài kiểu chăn gà này em ko thích đọc, con xe đó bán với 5 vạn km chắc 900 tr
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top