Em tính toán đơn giản thế này, có thể áp dụng cho mọi loại xe, bao gồm tất cả 3 yếu tố, mời các bác tham khảo:
#1. Chiều rộng của cổng và ngõ hẻm phải ít nhất gấp rưỡi chiều rộng của xe (tính cả gương). Nếu xe rộng 1.8m thì ngõ phải rộng ít nhất 2.7m
#2. Tổng chiều rộng của ngõ hẻm + chiều rộng của cổng (giả sử nhà xe vuông góc với ngõ) phải gấp rưỡi chiều dài của xe. Ví dụ nếu xe dài 4.8m thì con số này phải ít nhất là 7.2m.
#3. Nguyên tắc 'ưu tiên đầu xe': đầu xe lúc nào cũng hướng về phía có không gian rộng hơn để dễ xoay sở. Giả sử ngõ rộng hơn cổng thì lùi xe vào garage, còn nếu garage to hơn ngõ thì nên đưa đầu vào đỗ, khi cần đi thì lùi ra.
Trường hợp của bác chủ, ngõ nhà bác rộng 3m, xe Cruze dài 4.6m thì cửa nhà xe khoảng (4.6 x 1.5 - 3.0) = 3.9m trở lên thì có thể ra vào được. Nếu cửa garage được >4m ngang (khoảng sáng giữa 2 cột cổng) thì đỡ vất vả hơn. Bác cứ tiến vô rồi đỗ, khi lùi ra sẽ nhàn hơn so với phương án lùi vào, lại được cái đỡ khói xe bay vào trong nhà.