[Funland] Các cụ giúp em: Chọn mua điều hòa hãng nào tốt nhất ???

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Với một số máy lạnh khi đã đạt được đến độ lạnh nhất định theo nhiệt độ đã cài đặt xong thì nó lại bị yếu đi và cảm giác trong phòng sẽ bị nóng lên. Khi đó máy lại phải kéo lốc mạnh và sẽ có tiếng ù ù quạt gió thổi. Đây cũng chính là nguyên nhân tiền điện tăng cao
Lạnh sâu là nó giữ được nhiệt độ ổn định mà lốc ít phải chạy tối đa công suất để giữ được nhiệt độ đó.
Cụ giải thích chả phải, cháu không thấy đúng.
Nếu giải thích như cụ thì phòng cần máy 9000 thì cứ tương cái 12000 là thành lạnh sâu ngay mà tiền điện lại vẫn không tăng.
Lão [@Rolland;68515] nghe có thủng không ạ? :D
Không "thủng" nổi ạ! =)) Đối với dòng máy "on ọp" thì cơ chế làm việc là theo "lệnh" của đì-khiển và các cảm biến ngoại vi... Khi đạt nhiệt độ định sẫn là "thằng lốc" được nghỉ trong khi các thể loại quạt trong hệ thống sẽ chậy chậm đi một chút, chỉ đến khi nào "thằng" cảm biến ngoại vi nó "cảm nhận" được nhiệt "đã tăng" thì nó sẽ đóng mạch để cấp điện cho "thằng lốc" lúc ấy đã nghỉ giải lao được ít phút để nó tiếp tục "nàm phiệc" cho đến khi T phòng lại như đã "định"... Cái chu trình ấy cứ lập đi lập lại cho đến khi Chúa Nhà... "tắc mái"! :-| Bởi vậy nên yEm thường "xui dại" bà con dùng "mái cơ" là phải có cái quạt cây hay quạt trần chậy "ve vẩy" để "đảo khí" trong phòng tránh bị "nóng lạnh từng cơn" cho giấc ngủ sâu và đều hơn! ;)


Rolland
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
daikin thì ngon nhất nếu k cụ rước mit heavy cũng ổn ạ :)
yEm đã được kiểm chứng hai "thằng" ấy chậy cùng một nhà và đều hàng "cơ" 12k BTU/h thì thấy rằng:

1. Daikin dàn lạnh quạt êm hơn nhưng block dàn nóng tiếng mái to hơn, hơi nóng từ quạt dàn nóng phả ra là nóng và không mạnh, kẹp kìm dòng vào thì đạt 6.2A

2. Mitsubishi Heavy quạt dàn lạnh thốc gió mạnh hơn nên tiếng "ù" lớn hơn, hơi nóng từ quạt dàn nóng phả ra nóng yếu hơn chút và gió mạnh hơn, tiếng block nén êm và đều, kẹp kìm dòng thì đạt 4.78A

Sinh nghi nên yEm theo dõi hai "thằng" khá lâu nên mới "xui" các Cụ, Mợ nhà mình xài! Nói thật khi "xui" như này cụng ngại ngần vì nếu mái tốt không sao, hơi trục trặc lại bị "bêu rếu" nhưng đã trót mang "nghiệp vào thân" thì yEm cụng chả ngại! :))


Rolland
 
Chỉnh sửa cuối:

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,336
Động cơ
391,690 Mã lực
Không "thủng" nổi ạ! =)) Đối với dòng máy "on ọp" thì cơ chế làm việc là theo "lệnh" của đì-khiển và các cảm biến ngoại vi... Khi đạt nhiệt độ định sẫn là "thằng lốc" được nghỉ trong khi các thể loại quạt trong hệ thống sẽ chậy chậm đi một chút, chỉ đến khi nào "thằng" cảm biến ngoại vi nó "cảm nhận" được nhiệt "đã tăng" thì nó sẽ đóng mạch để cấp điện cho "thằng lốc" lúc ấy đã nghỉ giải lao được ít phút để nó tiếp tục "nàm phiệc" cho đến khi T phòng lại như đã "định"... Cái chu trình ấy cứ lập đi lập lại cho đến khi Chúa Nhà... "tắc mái"! :-| Bởi vậy nên yEm thường "xui dại" bà con dùng "mái cơ" là phải có cái quạt cây hay quạt trần chậy "ve vẩy" để "đảo khí" trong phòng tránh bị "nóng lạnh từng cơn" cho giấc ngủ sâu và đều hơn! ;)


Rolland
Tóm lại là nhiều bác cứ khen lạnh sâu nhưng nó nghĩa là gì và khác với lạnh không sâu như thế nào thì chịu, đúng không lão? :))
 

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,336
Động cơ
391,690 Mã lực
yEm đã được kiểm chứng hai "thằng" ấy chậy cùng một nhà và đều hàng "cơ" 12k BTU/h thì thấy rằng:

1. Daikin dàn lạnh quạt êm hơn nhưng block dàn nóng tiếng mái to hơn, hơi nóng từ quạt dàn nóng phả ra là nóng và không mạnh, kẹp kìm dòng vào thì đạt 6.2A

2. Mitsubishi Heavy quạt dàn lạnh thốc gió mạnh hơn nên tiếng "ù" lớn hơn, hơi nóng từ quạt dàn nóng phả ra nóng yếu hơn chút và gió mạnh hơn, tiếng block nén êm và đều, kẹp kìm dòng thì đạt 4.78A

Sinh nghi nên yEm theo dõi hai "thằng" khá lâu nên mới "xui" các Cụ, Mợ nhà mình xài! Nói thật khi "xui" như nàycujng ngại ngần vì nếu mái tốt không sao, hơi trục trặc lại bị "bêu rếu" nhưng đã trót mang "nghiệp vào thân" thì yEm cụng chả ngại! :))


Rolland
Nếu tính theo công thức P = U*I thì thằng trên công suất khoảng 1300w và thằng dưới công suất khoảng 1000w phải không lão???
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
925
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Pana về Vn chính hãng made in Malay cụ nhóe. Còn made in Thailand nhà cụ thì là hàng nhạp lậu nhé. Ko cẩn thận còn quá Khựa ấy chứ.
Cụ nói vừa đúng là vừa ko đúng? :P
Trước đây Pana là hàng Thái SX nhưng từ 2013-14 gì đó nó chuyển nhà máy về Ma Lay nên những dòng đời mới bây h toàn Ma Lay thôi.Cụ mua ĐH ở các siêu thị bây h toàn hàng Malay

Còn hàng Pana Thái, mấy cửa hàng Điện Lạnh nó vẫn có cho cụ nhóe :P
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Tóm lại là nhiều bác cứ khen lạnh sâu nhưng nó nghĩa là gì và khác với lạnh không sâu như thế nào thì chịu, đúng không lão? :))
Nếu tính theo công thức P = U*I thì thằng trên công suất khoảng 1300w và thằng dưới công suất khoảng 1000w phải không lão???
Hị hị... Nói của đáng tội, tại yEm thấy mặt ca-lăng của mái Mitsubishi Heavy đời mới nom nó... "đĩ" quá nên cụng có "soi" xem em nó "làm ăn" có tốt không mà thôi! Chứ hàng Panasonic thì thua xa "tiền nhân" của nó ngày xưa là "Nát-xần-nồ" (National) nên từ lâu yEm đã ít cấp hàng hãng ấy, bất quá yEm Tư Vấn hẳn hàng KW do Trung cuốc sản xuất luôn, trộm vía chưa thấy một Khách nào phàn nàn! :P


Rolland
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
925
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Tóm lại là nhiều bác cứ khen lạnh sâu nhưng nó nghĩa là gì và khác với lạnh không sâu như thế nào thì chịu, đúng không lão? :))
Em nghĩ chắc các cụ nhầm giữa lạnh nhanh và lạnh sâu ;;) Cũng đều là "lạnh" cả mà :D
Em ko ếch hiểu lạnh sâu nó là ntn :P
 

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,336
Động cơ
391,690 Mã lực
Hị hị... Nói của đáng tội, tại yEm thấy mặt ca-lăng của mái Mitsubishi Heavy đời mới nom nó... "đĩ" quá nên cụng có "soi" xem em nó "làm ăn" có tốt không mà thôi! Chứ hàng Panasonic thì thua xa "tiền nhân" của nó ngày xưa là "Nát-xần-nồ" (National) nên từ lâu yEm đã ít cấp hàng hãng ấy, bất quá yEm Tư Vấn hẳn hàng KW do Trung cuốc sản xuất luôn, trộm vía chưa thấy một Khách nào phàn nàn! :P


Rolland
Em đang muốn hỏi lão là đo dòng như vậy rồi nhân với hiệu điện thế thì có ra công suất tiêu thụ không?
Vì trong thớt hàng bãi các cụ ý đo dòng bảo ăn ít lắm???
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Em đang muốn hỏi lão là đo dòng như vậy rồi nhân với hiệu điện thế thì có ra công suất tiêu thụ không?
Vì trong thớt hàng bãi các cụ ý đo dòng bảo ăn ít lắm???
Gớm Cụ hỏi yEm lảm giề? Cụ biết thừa cả công thức tính công suất kia thây! :>
Hàng "bãi" nó "ăn ít" phần vì có công nghệ Inverter, phần vì "các bố" đo dòng vào... điện lưới ~220V... :-|
Chứ như nhà yEm cụng chậy một em Daikin đầu 40 khi chậy "hết tải" cụng đo được 9.6A như thường (mái dùng ~200V)!
Ai đó nói mái "bãi" dùng bền yEm công nhận còn nếu "tiết kiệm" thì mái mới nó cụng làm công nghệ như thế chứ đâu, nhẽ nó "không tiết kiệm"???

Rolland
 

doicodon223

Xe hơi
Biển số
OF-100348
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
197
Động cơ
397,441 Mã lực
Hị hị... Nói của đáng tội, tại yEm thấy mặt ca-lăng của mái Mitsubishi Heavy đời mới nom nó... "đĩ" quá nên cụng có "soi" xem em nó "làm ăn" có tốt không mà thôi! Chứ hàng Panasonic thì thua xa "tiền nhân" của nó ngày xưa là "Nát-xần-nồ" (National) nên từ lâu yEm đã ít cấp hàng hãng ấy, bất quá yEm Tư Vấn hẳn hàng KW do Trung cuốc sản xuất luôn, trộm vía chưa thấy một Khách nào phàn nàn! :P


Rolland
Cụ Rolland cho em hỏi cái Daikin Inverter 8500btu R410A nhà em kẹp dòng ở chế độ powerful chỉ có 2.5A mà trong spec. của nó ghi 3.4A thì có phải là thiếu ga không ạ?
 

daigianhaque

Xe tăng
Biển số
OF-343490
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
1,084
Động cơ
280,295 Mã lực
Cụ nói vừa đúng là vừa ko đúng? :P
Trước đây Pana là hàng Thái SX nhưng từ 2013-14 gì đó nó chuyển nhà máy về Ma Lay nên những dòng đời mới bây h toàn Ma Lay thôi.Cụ mua ĐH ở các siêu thị bây h toàn hàng Malay

Còn hàng Pana Thái, mấy cửa hàng Điện Lạnh nó vẫn có cho cụ nhóe :P
Theo e bít thì Pana ko có nhà máy ở Thái. Hàng Pana Thái là hàng sx ở Malai và đc kiểm định gắt gao hơn theo tc Thái. Nếu đc Pana Thái chuẩn thì quá tốt, dàn nóng của nó nặng hơn rất nhiều so vs Pana Vnam.
 

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,336
Động cơ
391,690 Mã lực
Gớm Cụ hỏi yEm lảm giề? Cụ biết thừa cả công thức tính công suất kia thây! :>
Hàng "bãi" nó "ăn ít" phần vì có công nghệ Inverter, phần vì "các bố" đo dòng vào... điện lưới ~220V... :-|
Chứ như nhà yEm cụng chậy một em Daikin đầu 40 khi chậy "hết tải" cụng đo được 9.6A như thường (mái dùng ~200V)!
Ai đó nói mái "bãi" dùng bền yEm công nhận còn nếu "tiết kiệm" thì mái mới nó cụng làm công nghệ như thế chứ đâu, nhẽ nó "không tiết kiệm"???

Rolland
=)) =)) =))

Bẫy lão này phát mà lão tỉnh quá trời!!!

Công thức tính công suất P=U*I
P là đại lượng bất biến do nsx cung cấp
U của nội địa còn một nửa
Vậy muốn đạt công suất thì phải kích I lên chứ, đằng này mấy bác nội địa đo dòng còn có một phần ba, phần tư, cái lý ở đây là gì???
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Cụ Rolland cho em hỏi cái Daikin Inverter 8500btu R410A nhà em kẹp dòng ở chế độ powerful chỉ có 2.5A mà trong spec. của nó ghi 3.4A thì có phải là thiếu ga không ạ?
Cụ "theo dõi" em nó trong bao lâu? Dòng mái Inverter nó chậy theo gia tốc tăng/giảm dần và với một thời gian dài hơn so với mái "cơ" Cụ ợ! Dòng nhỏ có nhiều nguyên nhân và "thiếu Gaz" chỉ là một trong "list" các lỗi của mái đì-quà mà thôi! ;)


Rolland
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
=)) =)) =))

Bẫy lão này phát mà lão tỉnh quá trời!!!

Công thức tính công suất P=U*I
P là đại lượng bất biến do nsx cung cấp
U của nội địa còn một nửa
Vậy muốn đạt công suất thì phải kích I lên chứ, đằng này mấy bác nội địa đo dòng còn có một phần ba, phần tư, cái lý ở đây là gì???
Rõ khổ! Lão "bẫy" yEm lảm gì khổ thân yEm! :">
Chỉ biết rằng còn tham gia trên này, giúp được Ofers càng nhiều cành vui, thế thôi! :)


Rolland
 

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,336
Động cơ
391,690 Mã lực
Rõ khổ! Lão "bẫy" yEm lảm gì khổ thân yEm! :">
Chỉ biết rằng còn tham gia trên này, giúp được Ofers càng nhiều cành vui, thế thôi! :)


Rolland
Vậy phiền lão giải thích luôn cho em "thủng" phát để em còn đi cãi nhau với :))
 

daigianhaque

Xe tăng
Biển số
OF-343490
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
1,084
Động cơ
280,295 Mã lực
Nếu tính theo công thức P = U*I thì thằng trên công suất khoảng 1300w và thằng dưới công suất khoảng 1000w phải không lão???
P= UI*cos(phi) chứ cụ? Nên công suất nó sẽ thấp hơn nữa.
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,994
Động cơ
451,275 Mã lực
Nếu tính theo công thức P = U*I thì thằng trên công suất khoảng 1300w và thằng dưới công suất khoảng 1000w phải không lão???
Đợt này cụ quan tâm ĐH nhiều thế, em định lắp phòng khách con Mit heavy mà nó phải 24000 mới đủ, lại gần hết hè rồi xót tiền quá
Về kiểu tính của cụ có thể gọi là gần chuẩn nhưng em có ý kiến như sau
Ăn ít mà hiệu suất chuyển đổi điện năng-> nhiệt năng đạt cao thì vẫn mát hơn ăn nhiều mà hiệu suất thấp
Của đáng tội là công nghệ làm điều hòa giờ ko có j là cao siu nên việc tiết kiệm điện chủ yếu là các hãng quảng cáo cũng như dùng phần mềm điều khiển thông minh để khống chế nhiệt độ phòng làm giảm đi chút ít.
Inverter thì tiết kiệm hơn vị động cơ không phải khởi động liên tục, dòng khởi động luôn cao nên làm nóng dây dẫn, cuộn dây của động cơ nên tốn điện là inverter.
Inverter không bị ăn dòng đề pa nhưng quạt gió và lốc luôn chạy ngoài ra nuôi thêm mạch chỉnh lưu, mạch inverter nên nếu thiết kế mạch không tốt không khéo lại tốn điện hơn.
Dù nói gì đi nữa thì inverter vẫn tiết kiệm hơn hẳn trong điều kiện thời tiết không quá nóng, máy không chạy full tải.
Có mấy hôm mát trời em đo thử dây 220 trước đổi nguồn của con Mitsu bãi đầu 28 đời 2005 chỉ hơn 1A khi nhiệt độ không khí ban đêm khoảng 31 độ, điều hòa để 28 độ, nhiệt kế trong phòng báo ~27,5 độ chứng tỏ có lúc con máy này chỉ ăn cỡ 200w thôi
 

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,336
Động cơ
391,690 Mã lực
P= UI*cos(phi) chứ cụ? Nên công suất nó sẽ thấp hơn nữa.
Em học hết lớp 9 thôi, sau này bổ túc thêm thì mới biết, cos (fi) = 0.85, vì thế mới có khái niệm công suất thực tế =85% công suất danh nghĩa cụ à :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top