- Biển số
- OF-64349
- Ngày cấp bằng
- 18/5/10
- Số km
- 1,120
- Động cơ
- 448,300 Mã lực
Đã thế kụ nhấc cái cụm lọc gió động cơ ra chêm thêm mấy miếng cao su non vào đế cho đỡ va chạm vào chasis cũng kêu lộc cộc đấy
Xe ông già em i hệt xe cụ. Đường bằng nó im thin thít. E đưa qua ga ra kiểm tra đúng 1 ngày. Dùng biện pháp loại trừ phát hoảng. Ban đầu kiểm tra rô tuyn cân bằng, chú thợ tháo ra và buộc bằng dây thép rồi phi vô đường xấu. Kết quả vẫn kêu.Xe e gần đây có hiện tượng có tiếng kêu lộc cộc như sắp long bánh ấy. E mô tả như sau: bánh trước bên lái khi đi vào đường gồ ghề dạng như đường đang thi công, ổ gà, đá lởm chởm thì bị kêu lộc cộc, nhưng đi vào gờ giảm tốc hay gồ ghề nhỏ thì ko việc gì, đánh lái tại chỗ hay vào cua vẫn êm tít, tóm lại là chỉ khi đi vào đường nhiều đá sỏi thì bị, tiếng lộc cộc nghe như tiếng đập vào cái can nhựa rỗng ấy, kiểu lỏng 1 thứ gì đó. Ra gara thì mỗi chỗ phán 1 kiểu nên e muốn tham khảo trợ giúp của các cụ trên Of trước sửa chữa tránh thay tháo linh tinh. Các cụ giúp e nhé.
E thêm thông tin là cái tiếng lộc cộc rất nhanh tương ứng với độ nẩy của bánh xe.
E đã seach nhiều bài ở các diễn đàn, có nhiều bài gần giống xe e nhưng hầu như không thấy cụ nào comment kết quả sửa chữa nên e lập thớt hỏi các cụ. Khỏi bệnh e sẽ báo kết quả với các cụ. Thank cụ!!!
Em đang bị dính như cụ đây - Ra HONda my đình 2 lần rồi ko bắt ra bệnh .Xe ông già em i hệt xe cụ. Đường bằng nó im thin thít. E đưa qua ga ra kiểm tra đúng 1 ngày. Dùng biện pháp loại trừ phát hoảng. Ban đầu kiểm tra rô tuyn cân bằng, chú thợ tháo ra và buộc bằng dây thép rồi phi vô đường xấu. Kết quả vẫn kêu.
Thợ phán tiếp là giảm xóc hoặc bát bèo. Lại tháo giảm xóc kiểm tra. Xiết đầu ty thấy chặt rồi. Cao su giảm chấn trong giảm xóc bị rách. E đề nghị thay nhưng chú thợ bảo k cần. Hưu.... bát bèo no v.đề.
E điên tiết. Bảo đếch gì mà k khám ra bệnh
Thợ cam kết 95% Là thước lái. Trưa e về nghỉ. Đến đầu h chiều lên thì thấy tanh bành hết cả. Đang tháo thước lái lau chùi, bảo dưỡng. Lỡ rồi cho lỡ luôn. Tay lái nhẹ nhàng hẳn. Thêm 250k dầu trợ lực luôn. Huhu
Lại phán 100% là bị láp. E bảo đánh lái chết nó k kêu thì làm sao mà láp đc. Chú thợ bảo trục may ơ chết cứng k tháo ra đc, khả năng nó k ép đc vòng bi nên kêu. Phun chống rỉ cũng k tháo nổi. Vác búa đóng ầm ầm làm e phát hoảng. Lúc này thực sự chỉ muốn đánh nhau với thợ. Chú thợ cũng xanh mặt chỉ sợ e làm thật. Bảo nếu a k tin em thì thôi để e lắp lại. Hihi... nhưng a chạy t.gian nữa thì thay luôn may ơ làm e cũng chùn. Thôi bảo mày muốn làm j thì làm. Bố mày kiếm chỗ ngồi cho mát đã rồi tính sau. Khoảng 2 tiếng sau quay lại thấy chú thợ huýt sáo vang trời. Hì hì... bảo a chạy thử xem sao. Em cũng khấp khởi mừng phi một mạch vào đường lóc xóc thấy ngon Choét. Tay lái nhẹ nhàng. Tuy nhiên lái ăn phải. Chú thợ cười toe toét, 5 p là ok liền. E cáy đểu là tao vừa chỉnh độ chụm xong. Mày k xong là tao trừ tiền chỉnh độ chụm. Hihi... nó tự tin: em mà chỉnh thì máy hunter của My cũng đek bằng.
Tổng kết: được. Dù sao cũng chỉnh đc tay lái nhẹ hơn nên tốn thêm 250k thay dầu trợ lực+450k bảo dưỡng thước lái cũng ok. Còn quả lộc cộc thì 250k. Chấp nhận đc vì moay ơ cũng đc bôi ty mỡ. Hi
Nghe lời cụ hôm nay buổi sáng (em vừa về thì viết bài này đây) - Lóc cóc lôi vợ 2 xuống HONDA Tây hồ 197 nghi tàm ợ. (vì mỹ đình 2 lần rồi)Oài! Mải kể lể e cũng quên mất. Hình như cái vòng bi bánh lái bác ạ. Thợ bảo do láp nó k ép vào đc nên nó kêu. E cũng chỉ biết sơ qua thế thôi vì lúc đó giận quá nên nó giải thích e cũng k để ý lắm. Nó bảo cái trục bánh lái bị khô dầu nên phải đóng ra. Hình như vòng bi của xe e là vòng bi rời thì phải. Bác nào hiểu giúp e giải thích cái. Khoản này e cũng mù tịt
Vâng em sẽ đề nghị thợ kiểm tra từng cái 1 theo lới dặn của cụVào cua mà kêu lọc cọc e đoán là láp. Xe e đi đg xóc mới bị còn cua k vấn đề. E tổng hợp thế này nhé.
1. Cụ cho thợ kiểm tra rô tuyn lái, cân bằng, trụ đứng
2. Kiểm tra láp và vòng bi
3. KTra ty giảm xóc và giảm xóc
4. Kiểm tra bát bèo, cao su giảm chấn
5. KTra các chi tiết bắt vít...
6. Tra việc rung ống xả
7. Nếu lục cục mà chấn động vô lăng mới KTra thước lái. Thước lái cong thì mới thay. Còn k chỉ bảo dưỡng thôi. Thước lái thay cũng lục tốn đấy
Trình e chỉ đến thế
Dạ Honda civic cụ ợMà bác đi xe gì đới