Các cụ giúp e về tiếng kêu lộc cộc bánh lái với

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Đã thế kụ nhấc cái cụm lọc gió động cơ ra chêm thêm mấy miếng cao su non vào đế cho đỡ va chạm vào chasis cũng kêu lộc cộc đấy :D
 

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
Dạ cái này phải chỉnh con ốc đỡ cái nắp máy vì cái miếng nhôm đó nóng chảy cả nhựa cơ đấy
 

Born To Race

Xe tải
Biển số
OF-146138
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
254
Động cơ
363,340 Mã lực
đọc hết từ đầu đến cuối thêm được 2 bài vào đầu , thks các cụ nhiều.
 

thanglioa

Xe hơi
Biển số
OF-68079
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
103
Động cơ
432,746 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
hay quá, xe em cũng đang bị hiện tượng như cụ chủ, mang đi ra gara thợ làm đủ kiểu vẫn không hết, em chán cứ để vậy sống chung với lũ, nay có bài của cụ chủ để em về kiểm tra như cụ xem sao.
Mời cụ ly rượu nhé!
 

udic2010

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145807
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
192
Động cơ
363,080 Mã lực
Nơi ở
dừng đâu cũng là nhà
cụ mang ra gala bảo làm gầm xe là ok hết, xe của cụ chắc chạy lâu nên câo su hỏng hết rùi cụ ơi , nên thay và bảo duong đi,
 

udic2010

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145807
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
192
Động cơ
363,080 Mã lực
Nơi ở
dừng đâu cũng là nhà
hay hôm nào các cụ mang xe lên nhà em e làm cho ok hết xong rùi mua bún chả em có riệu sắn lùng lào cai rùi( em ko phải gala , nhưng xe bon em toàn tự sửa hết ) miễn phí cho cụ công sửa còn đồ cụ đi mua lấy

volka cho em nao
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Xe em cũng bị lọc cọc, em thay đôi giảm xóc trước lại ngon :D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,874 Mã lực
cảm ơn cụ chủ thớt vì bài viết rất bổ ích
 

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
395
Động cơ
389,660 Mã lực
Em cũng bị bệnh tương tự như cụ.Hóng xem cách sửa thế nào đây...
 

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
Xe em cũng đang bi như vậy, em sẽ kiểm tra xem, cám ơn các cụ trong thớt
 

Mai Vang

Xe đạp
Biển số
OF-102840
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
36
Động cơ
397,760 Mã lực
Xe e gần đây có hiện tượng có tiếng kêu lộc cộc như sắp long bánh ấy. E mô tả như sau: bánh trước bên lái khi đi vào đường gồ ghề dạng như đường đang thi công, ổ gà, đá lởm chởm thì bị kêu lộc cộc, nhưng đi vào gờ giảm tốc hay gồ ghề nhỏ thì ko việc gì, đánh lái tại chỗ hay vào cua vẫn êm tít, tóm lại là chỉ khi đi vào đường nhiều đá sỏi thì bị, tiếng lộc cộc nghe như tiếng đập vào cái can nhựa rỗng ấy, kiểu lỏng 1 thứ gì đó. Ra gara thì mỗi chỗ phán 1 kiểu nên e muốn tham khảo trợ giúp của các cụ trên Of trước sửa chữa tránh thay tháo linh tinh. Các cụ giúp e nhé.
E thêm thông tin là cái tiếng lộc cộc rất nhanh tương ứng với độ nẩy của bánh xe.
E đã seach nhiều bài ở các diễn đàn, có nhiều bài gần giống xe e nhưng hầu như không thấy cụ nào comment kết quả sửa chữa nên e lập thớt hỏi các cụ. Khỏi bệnh e sẽ báo kết quả với các cụ. Thank cụ!!!
Xe ông già em i hệt xe cụ. Đường bằng nó im thin thít. E đưa qua ga ra kiểm tra đúng 1 ngày. Dùng biện pháp loại trừ phát hoảng. Ban đầu kiểm tra rô tuyn cân bằng, chú thợ tháo ra và buộc bằng dây thép rồi phi vô đường xấu. Kết quả vẫn kêu.
Thợ phán tiếp là giảm xóc hoặc bát bèo. Lại tháo giảm xóc kiểm tra. Xiết đầu ty thấy chặt rồi. Cao su giảm chấn trong giảm xóc bị rách. E đề nghị thay nhưng chú thợ bảo k cần. Hưu.... bát bèo no v.đề.
E điên tiết. Bảo đếch gì mà k khám ra bệnh
Thợ cam kết 95% Là thước lái. Trưa e về nghỉ. Đến đầu h chiều lên thì thấy tanh bành hết cả. Đang tháo thước lái lau chùi, bảo dưỡng. Lỡ rồi cho lỡ luôn. Tay lái nhẹ nhàng hẳn. Thêm 250k dầu trợ lực luôn. Huhu
Lại phán 100% là bị láp. E bảo đánh lái chết nó k kêu thì làm sao mà láp đc. Chú thợ bảo trục may ơ chết cứng k tháo ra đc, khả năng nó k ép đc vòng bi nên kêu. Phun chống rỉ cũng k tháo nổi. Vác búa đóng ầm ầm làm e phát hoảng. Lúc này thực sự chỉ muốn đánh nhau với thợ. Chú thợ cũng xanh mặt chỉ sợ e làm thật. Bảo nếu a k tin em thì thôi để e lắp lại. Hihi... nhưng a chạy t.gian nữa thì thay luôn may ơ làm e cũng chùn. Thôi bảo mày muốn làm j thì làm. Bố mày kiếm chỗ ngồi cho mát đã rồi tính sau. Khoảng 2 tiếng sau quay lại thấy chú thợ huýt sáo vang trời. Hì hì... bảo a chạy thử xem sao. Em cũng khấp khởi mừng phi một mạch vào đường lóc xóc thấy ngon Choét. Tay lái nhẹ nhàng. Tuy nhiên lái ăn phải. Chú thợ cười toe toét, 5 p là ok liền. E cáy đểu là tao vừa chỉnh độ chụm xong. Mày k xong là tao trừ tiền chỉnh độ chụm. Hihi... nó tự tin: em mà chỉnh thì máy hunter của My cũng đek bằng.
Tổng kết: được. Dù sao cũng chỉnh đc tay lái nhẹ hơn nên tốn thêm 250k thay dầu trợ lực+450k bảo dưỡng thước lái cũng ok. Còn quả lộc cộc thì 250k. Chấp nhận đc vì moay ơ cũng đc bôi ty mỡ. Hi
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Xe ông già em i hệt xe cụ. Đường bằng nó im thin thít. E đưa qua ga ra kiểm tra đúng 1 ngày. Dùng biện pháp loại trừ phát hoảng. Ban đầu kiểm tra rô tuyn cân bằng, chú thợ tháo ra và buộc bằng dây thép rồi phi vô đường xấu. Kết quả vẫn kêu.
Thợ phán tiếp là giảm xóc hoặc bát bèo. Lại tháo giảm xóc kiểm tra. Xiết đầu ty thấy chặt rồi. Cao su giảm chấn trong giảm xóc bị rách. E đề nghị thay nhưng chú thợ bảo k cần. Hưu.... bát bèo no v.đề.
E điên tiết. Bảo đếch gì mà k khám ra bệnh
Thợ cam kết 95% Là thước lái. Trưa e về nghỉ. Đến đầu h chiều lên thì thấy tanh bành hết cả. Đang tháo thước lái lau chùi, bảo dưỡng. Lỡ rồi cho lỡ luôn. Tay lái nhẹ nhàng hẳn. Thêm 250k dầu trợ lực luôn. Huhu
Lại phán 100% là bị láp. E bảo đánh lái chết nó k kêu thì làm sao mà láp đc. Chú thợ bảo trục may ơ chết cứng k tháo ra đc, khả năng nó k ép đc vòng bi nên kêu. Phun chống rỉ cũng k tháo nổi. Vác búa đóng ầm ầm làm e phát hoảng. Lúc này thực sự chỉ muốn đánh nhau với thợ. Chú thợ cũng xanh mặt chỉ sợ e làm thật. Bảo nếu a k tin em thì thôi để e lắp lại. Hihi... nhưng a chạy t.gian nữa thì thay luôn may ơ làm e cũng chùn. Thôi bảo mày muốn làm j thì làm. Bố mày kiếm chỗ ngồi cho mát đã rồi tính sau. Khoảng 2 tiếng sau quay lại thấy chú thợ huýt sáo vang trời. Hì hì... bảo a chạy thử xem sao. Em cũng khấp khởi mừng phi một mạch vào đường lóc xóc thấy ngon Choét. Tay lái nhẹ nhàng. Tuy nhiên lái ăn phải. Chú thợ cười toe toét, 5 p là ok liền. E cáy đểu là tao vừa chỉnh độ chụm xong. Mày k xong là tao trừ tiền chỉnh độ chụm. Hihi... nó tự tin: em mà chỉnh thì máy hunter của My cũng đek bằng.
Tổng kết: được. Dù sao cũng chỉnh đc tay lái nhẹ hơn nên tốn thêm 250k thay dầu trợ lực+450k bảo dưỡng thước lái cũng ok. Còn quả lộc cộc thì 250k. Chấp nhận đc vì moay ơ cũng đc bôi ty mỡ. Hi
Em đang bị dính như cụ đây - Ra HONda my đình 2 lần rồi ko bắt ra bệnh .
Vào cua trái kêu lọc cọc. Rốt cục cái lọc cọc của kụ phải làm là cái gì em ko thấy cụ nói
Thợ kiểm tra rotuyn, láp lủng, bát bèo - bát bọ gì đấy . Nhưng ko ra bệnh - bảo em thôi anh cứ chạy theo dõi em nghĩ không vấn đề gì
Em sợ để lâu sinh bệnh khác thì mệt
Kụ tư vấn giúp em
 

Mai Vang

Xe đạp
Biển số
OF-102840
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
36
Động cơ
397,760 Mã lực
Oài! Mải kể lể e cũng quên mất. Hình như cái vòng bi bánh lái bác ạ. Thợ bảo do láp nó k ép vào đc nên nó kêu. E cũng chỉ biết sơ qua thế thôi vì lúc đó giận quá nên nó giải thích e cũng k để ý lắm. Nó bảo cái trục bánh lái bị khô dầu nên phải đóng ra. Hình như vòng bi của xe e là vòng bi rời thì phải. Bác nào hiểu giúp e giải thích cái. Khoản này e cũng mù tịt
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Oài! Mải kể lể e cũng quên mất. Hình như cái vòng bi bánh lái bác ạ. Thợ bảo do láp nó k ép vào đc nên nó kêu. E cũng chỉ biết sơ qua thế thôi vì lúc đó giận quá nên nó giải thích e cũng k để ý lắm. Nó bảo cái trục bánh lái bị khô dầu nên phải đóng ra. Hình như vòng bi của xe e là vòng bi rời thì phải. Bác nào hiểu giúp e giải thích cái. Khoản này e cũng mù tịt
Nghe lời cụ hôm nay buổi sáng (em vừa về thì viết bài này đây) - Lóc cóc lôi vợ 2 xuống HONDA Tây hồ 197 nghi tàm ợ. (vì mỹ đình 2 lần rồi)
Kết quả là: Không được việc gì mà còn bực các cụ ah. Em kể lại 1 số chi tiết đáng lưu ý .
Đầu tiên Oánh vợ 2 vào - Xong
e,: Anh cho kiểm tra đánh lái trái kêu
HD: Ok anh vào trong ngồi đi
e: (ĐI vào làm cốc nứoc xong) 1 chú HD vào gọi em ra ngồi lên xe cùng
HD: Bật máy vào số 1 - Giật cục 1 phát làm em xót vợ em - (Côn ga ko đều) chắc chú này chưa có bằng
- Xong tiếp tục lái thử ra ngoài - đoạn lên dốc chú ko hiểu sao ga to ầm ầm - EM nghĩ cháy luôn cả côn ý
Em: Sao ông anh ga ghê thế
HD: Em thử 1 tý (Câu này phét 100% ợ) - ông ẻm lái kém em dự là thế
Xong phần đi thử (mang xe vào cầu) kích lên mấy chú ra sờ mó lung tung
HD: Mỗi ông 1 cầu - Ông thì bảo rotuyn
- Ông thì kêu láp
- Ông thì kêu chảy dầu
- Ông thì ra hỏi Lốp và lazang thay lầu chưa - xong phán Thay bộ lốp và vành này xe quá tải (e ko hiểu quá tải cái giề)
- XOng phán ngay Lỗi thước lái rồi
(EM đến lúc này bực lắm rồi) - Ko nói câu nào vào phòng lên OF.net chơi luôn Xong 1 hồi các chú gọi ra
Nói xe anh bị thứoc lái nhá .
- Em: OK anh báo giá thứoc lái và thay luôn nếu các anh khẳng định , còn nếu thay thứoc lái xong mà vẫn kêu các anh hoàn toàn chịu trách nhiệm. Và báo giá bảo dữong 5 vạn km luôn
- HD: CHú này nghe xong RÉN lắm rồi . Vẫn đi vào làm báo giá
em ; đợi 1 hồi (Xong chú HD ra mang theo mỗi tờ Bảo dữong ko thấy cái thứoc lái đâu) - Cuối cùng lộ ra là các chú này đêk biết gì cả
Nói lung tung (Xong bảo anh về đi lần tới đến bọn em bảo dửong xong tháo ra mới KTra đựoc)
BỰC QUÁ ko đựoc việc gì các cụ ahf
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,782
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Các trạm bảo hành của các hãng chỉ được cái rộng rãi, dụng cụ đầy đủ, nhưng trình độ thợ lại non. Các ga ra thì thì nhiều khi có thợ tốt, nhưng phải quen biết thì mới được.
 

Mai Vang

Xe đạp
Biển số
OF-102840
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
36
Động cơ
397,760 Mã lực
Vào cua mà kêu lọc cọc e đoán là láp. Xe e đi đg xóc mới bị còn cua k vấn đề. E tổng hợp thế này nhé.
1. Cụ cho thợ kiểm tra rô tuyn lái, cân bằng, trụ đứng
2. Kiểm tra láp và vòng bi
3. KTra ty giảm xóc và giảm xóc
4. Kiểm tra bát bèo, cao su giảm chấn
5. KTra các chi tiết bắt vít...
6. Tra việc rung ống xả
7. Nếu lục cục mà chấn động vô lăng mới KTra thước lái. Thước lái cong thì mới thay. Còn k chỉ bảo dưỡng thôi. Thước lái thay cũng lục tốn đấy
Trình e chỉ đến thế
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
Vào cua mà kêu lọc cọc e đoán là láp. Xe e đi đg xóc mới bị còn cua k vấn đề. E tổng hợp thế này nhé.
1. Cụ cho thợ kiểm tra rô tuyn lái, cân bằng, trụ đứng
2. Kiểm tra láp và vòng bi
3. KTra ty giảm xóc và giảm xóc
4. Kiểm tra bát bèo, cao su giảm chấn
5. KTra các chi tiết bắt vít...
6. Tra việc rung ống xả
7. Nếu lục cục mà chấn động vô lăng mới KTra thước lái. Thước lái cong thì mới thay. Còn k chỉ bảo dưỡng thôi. Thước lái thay cũng lục tốn đấy
Trình e chỉ đến thế
Vâng em sẽ đề nghị thợ kiểm tra từng cái 1 theo lới dặn của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top