- Biển số
- OF-144997
- Ngày cấp bằng
- 7/6/12
- Số km
- 451
- Động cơ
- 366,436 Mã lực
Trước tiên e kể sơ qua tiểu sử e bị lừa khi mua xe: Xe e Lúc đi xem xe thì đèn check engine nó hiện sáng suốt mặc dù chạy thử vẫn bình thường, e cũng thắc mắc yêu cầu sửa lỗi đó thì mới lấy và chủ xe ok vậy là e đi về. Mấy hôm sau nó alo xe sửa được rồi vậy là e ok cầm tiền đi luôn, tới nơi e cũng kiểm tra bật khóa lên đèn sáng một lúc rồi tắt, nổ máy ok đèn ko hiện nữa vậy là đếm tiền làm hợp đồng. Xong xuôi đi về chạy đường trên cao 80-90km/h ngọt suỵt không vấn đề gì. E gửi xe nhà đứa bạn 3 ngày liền ko đi đúng mấy hôm trời nồm. Ngày thứ tư lấy xe ra đi thì ... đèn check engine nó lại sáng, lần này thì kèm theo đi cà giật cà giật.. hix không thốc lên được. Vậy là toi đời e rồi các cụ ạ hix hix e đành mang ra gara sửa vậy.
Ra gara e cũng xác định chấp nhận làm lại để đi lâu dài nên bảo họ kiểm tra tổng quát xem cần thay những gì.. ok chạy thử và liệt kê:
- Lốp trước hơi mòn (cái này e thay chỗ khác vì họ ko làm lốp)
- Thay láp ngoài (xe vào cua gấp bị kêu khục khục) ok thay
- Càng chữ I rơ (kíc lên ôm bánh lắc e thấy cũng hơi rơ) ok thay
- Phớt thước lái hơi ngấm dầu (tiện công tháo) ok thay
- Sủa bệnh đi giật giật ko bốc
- Còn mấy bệnh nữa một giảm sóc trước có dấu hiệu thấm dầu, 1 vòng bi bánh có dấu hiệu kém, cao su bát bèo.. họ bảo vẫn đi được từ từ rồi thay sau cũng được, e ok vậy thì để sau. E vứt xe đấy đi về chiều mai ra lấy vì lúc đó cũng muộn rồi.
Hôm sau ra lấy mọi thứ ok họ bảo bệnh giật giật ko bốc do chết mobin tăng áp, đã thay mobin và bộ dây cao áp đồ chính hãng (cái này e yêu cầu đồ tốt mà) Giờ vấn đề ở đây là cái đèn vàng Check Engine nó vẫn sáng hix họ đã tháo 2 đầu ắc quy ra chập vào nhau kêu reset gì đó thì chỉ chạy được một lúc nó lại hiện lên. Họ giới thiệu ra một ông Thăng hay gì đó chỗ mạn Vĩnh Tuy, Minh Khai có máy check mới biết chính xác bệnh, nói sợ hộp đen có vấn đề ặc ặc nghe đến đây e chán ngắt các cụ à, ko lẽ đời e nó thế là hết..
Giờ e nhờ các cụ tư vấn cho e nên mang xe ra đâu để kiểm tra giờ, e đang định mang xe ra chỗ cụ hoangtung 85 Láng Hạ ko biết cụ có máy test không cần thì e để xe lại mấy hôm cũng được. Trăm sự nhờ các cụ tư vấn dùm e phát (Mà 3 hôm nay xe e vẫn chạy bình thường nhé, ngày chạy tầm 40km chỉ mỗi cái đèn nó sáng quắc nên e chẳng dám đi đâu xa)
PS: E viết lủng củng quá các cụ chịu khó đọc dùm e nhé hihi Thanks các cụ đã đọc.
Ra gara e cũng xác định chấp nhận làm lại để đi lâu dài nên bảo họ kiểm tra tổng quát xem cần thay những gì.. ok chạy thử và liệt kê:
- Lốp trước hơi mòn (cái này e thay chỗ khác vì họ ko làm lốp)
- Thay láp ngoài (xe vào cua gấp bị kêu khục khục) ok thay
- Càng chữ I rơ (kíc lên ôm bánh lắc e thấy cũng hơi rơ) ok thay
- Phớt thước lái hơi ngấm dầu (tiện công tháo) ok thay
- Sủa bệnh đi giật giật ko bốc
- Còn mấy bệnh nữa một giảm sóc trước có dấu hiệu thấm dầu, 1 vòng bi bánh có dấu hiệu kém, cao su bát bèo.. họ bảo vẫn đi được từ từ rồi thay sau cũng được, e ok vậy thì để sau. E vứt xe đấy đi về chiều mai ra lấy vì lúc đó cũng muộn rồi.
Hôm sau ra lấy mọi thứ ok họ bảo bệnh giật giật ko bốc do chết mobin tăng áp, đã thay mobin và bộ dây cao áp đồ chính hãng (cái này e yêu cầu đồ tốt mà) Giờ vấn đề ở đây là cái đèn vàng Check Engine nó vẫn sáng hix họ đã tháo 2 đầu ắc quy ra chập vào nhau kêu reset gì đó thì chỉ chạy được một lúc nó lại hiện lên. Họ giới thiệu ra một ông Thăng hay gì đó chỗ mạn Vĩnh Tuy, Minh Khai có máy check mới biết chính xác bệnh, nói sợ hộp đen có vấn đề ặc ặc nghe đến đây e chán ngắt các cụ à, ko lẽ đời e nó thế là hết..
Giờ e nhờ các cụ tư vấn cho e nên mang xe ra đâu để kiểm tra giờ, e đang định mang xe ra chỗ cụ hoangtung 85 Láng Hạ ko biết cụ có máy test không cần thì e để xe lại mấy hôm cũng được. Trăm sự nhờ các cụ tư vấn dùm e phát (Mà 3 hôm nay xe e vẫn chạy bình thường nhé, ngày chạy tầm 40km chỉ mỗi cái đèn nó sáng quắc nên e chẳng dám đi đâu xa)
PS: E viết lủng củng quá các cụ chịu khó đọc dùm e nhé hihi Thanks các cụ đã đọc.