Chỗ đấy là chỗ nào thế bác?
Thực ra hậu quả cũng không đến nỗi trầm trọng như các cụ nghĩ. Dầu trợ lực lái là dầu thủy lực, ngoài nhiệm vụ chính là truyền áp suất thủy lực từ bơm đến cơ cấu lái, nó còn làm nhiệm vụ bôi trơn cho các chi tiết chuyển động. Nó cũng được coi như 1 loại dầu bôi trơn.
Dầu máy thì đương nhiên là có nhiệm vụ bôi trơn, kiêm làm mát, làm sạch và bảo vệ cho các chi tiết máy. Máy ô tô là máy 4 thì, khả năng khí cháy rò lọt qua các séc măng xuống cac te là có nên dầu máy có độ kiểm tổng (TBN) cao hơn dầu thủy lực rất nhiều để trung hòa lượng axit sinh ra khi nhiên liệu bị đốt cháy có lẫn lưu huỳnh.
hêm 1 tẹo nữa, độ nhớt của dầu máy cũng sẽ lớn hơn dầu thủy lực 1 ít. Có đổ lẫn 1 ít dầu máy vào dầu thủy lực thì cũng ko gây hậu quả nghiêm trọng lắm đâu, bơm làm việc nặng hơn tí thôi. Lấy dầu thủy lực đổ vào cacte làm dầu máy mới là đại họa.
Tất nhiên việc lẫn dầu là không tốt, vì mỗi loại dầu có nguồn gốc khác nhau, khi trộn lẫn với nhau có thể gây ra kết tủa, sinh nhũ tương làm hư hỏng 1 số chi tiết máy, nhưng đấy là cả 1 quá trình lâu dài.
Giải pháp hiện nay cho bác chủ thớt là thay mới hết dầu thủy lực, thế thôi, đừng có để lâu là không sao.
Mấy chú thợ thì biết qué gì, vói lại cũng phải nói thế để tránh trách nhiệm chứ.
Cụ chia sẻ hộ ạvãi cụ !! trước khi em đem vợ hai đi tân trang là em check ông google về những gì cần làm. in ra 1 tờ giấy, nhớ cầm theo tờ giây ra GARA. chung noi gi minh đem ra coi xem có đung không .