[Funland] Các cụ giới thiệu cho em một danh mục cổ phiếu có thể ôm dài hạn với?

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Các cụ chơi chứng lâu ngày giúp em đưa ra một danh mục có thể yên tâm ôm 3-5 năm gấp đôi vốn, không có rủi ro lớn....
Danh mục khoảng 5-10 cp là vừa, ít quá sợ rủi ro mà nhiều quá khó quản lý.
Hiện em đã nắm CAP, TCT, DXP, PTB, TCS, TRC, VSC, VPK, SVI...mỗi thứ một ít, muốn tìm khoảng 5-10 em nữa để mua nốt tiền rồi đóng bảng điện làm việc khác.
Đa tạ các cụ.
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Năm ngoái em ôm DPM và PGD, cũng định ôm dài, cuối cùng thằng GAS tăng giá bán gas cho 2 thằng đó, lại còn hồi tố với thằng PGD nên lại nhảy ra, PGD thì lõm 400tr, DPM thì lãi tí nhưng nhảy ra lúc giá 36, giờ nó lên 4x (mặc dù lợi nhuận có sụt giảm).
Nhảy nhót nhiều lúc thấy mình như con khỉ dính mắm tôm, quyết định tìm cp ôm dài một tí....có cụ nào cùng suy nghĩ không?
 

Heavytank

Xe hơi
Biển số
OF-92974
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
134
Động cơ
404,103 Mã lực
Nếu cụ định ôm dài hạn thì nên múc VNM, từ trước đến nay chưa có ai bị lỗ khi mua và giữ con này cả.
 

hinxinhkute89

Xe hơi
Biển số
OF-164893
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
110
Động cơ
348,170 Mã lực
em thì nghĩ chả ôm cái nào cả, như quả bom nổ chậm...bùng 1 cái là tan xác ợ...em fun tí...;)
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Nếu cụ định ôm dài hạn thì nên múc VNM, từ trước đến nay chưa có ai bị lỗ khi mua và giữ con này cả.
VNM quá tốt, nhưng giá bây giờ Pe đã 15 rồi.
Em cần nhân 2 vốn trong 3~5 năm, liệu có trông mong ở Vnm hay không khi doanh số của Vnm đã ở mức tỷ đô, liệu có tăng gấp 2 nữa k?
 

pirate88

Xe hơi
Biển số
OF-179589
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
123
Động cơ
339,190 Mã lực
E cũng định thế mỗi tội chưa có tiền cụ à...:">
 

Heavytank

Xe hơi
Biển số
OF-92974
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
134
Động cơ
404,103 Mã lực
Em đưa cái hình lên để minh họa nhé:



Ở nửa trên là chart của VNM từ ngày lên sàn đến hôm nay, giá đã điều chỉnh khi chia tách và nhận cổ tức hàng năm. Bên dưới là chart của chỉ số Hnxindex. Qua hình trên thấy rõ là kể cả cụ múc vào đúng đỉnh năm 2007 thì lúc đó VNM có giá là 39,3, để đến bây giờ cụ vẫn lãi 164% sau 6 năm. Nghĩa là lịch sử đang ủng hộ em nó :))
Vấn đề doanh số các năm sau nó ở thì tương lai em không bàn đến, chỉ gợi ý cho cụ 1 cỗ máy nó đang chạy rất tốt, còn trả giá bao nhiêu để mua nó thì tùy cụ, he he.
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Em đưa cái hình lên để minh họa nhé:


Ở nửa trên là chart của VNM từ ngày lên sàn đến hôm nay, giá đã điều chỉnh khi chia tách và nhận cổ tức hàng năm. Bên dưới là chart của chỉ số Hnxindex. Qua hình trên thấy rõ là kể cả cụ múc vào đúng đỉnh năm 2007 thì lúc đó VNM có giá là 39,3, để đến bây giờ cụ vẫn lãi 164% sau 6 năm. Nghĩa là lịch sử đang ủng hộ em nó :))
Vấn đề doanh số các năm sau nó ở thì tương lai em không bàn đến, chỉ gợi ý cho cụ 1 cỗ máy nó đang chạy rất tốt, còn trả giá bao nhiêu để mua nó thì tùy cụ, he he.
Có người đã tính là ôm VNM hưởng cả cổ tức lẫn giá cổ phiếu tăng thì vốn đầu tư sẽ tăng được 150 lần từ 2001, tăng 7 lần từ 2005....túm lại là cổ phiếu tăng trưởng điển hình.
Nhưng có 2 điều làm em băn khoăn:
-nó đã được định giá cho cp tăng trưởng rồi, với mức PE cao.
-tốc độ tăng trưởng tương lai mới là vấn đề khi VNM giờ đã đạt doanh số 1.5tỷ đô, đứng đầu thị trường sữa rồi...khả năng để tăng với tốc độ như trong 10 năm vừa qua là không cao nữa.
Có thể em sai, chỉ là em không tính toán được tương lai của VNM nên k tự tin bỏ tiền vào đây.
Ngoài VNM còn món nào xem xét được không hả cụ?
 

mít na

Xe hơi
Biển số
OF-157404
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
188
Động cơ
353,350 Mã lực

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Lại nói về VNM, ai cũng thèm muốn sự tăng trưởng ngoạn mục của nó nhưng lại sợ cái giá không rẻ của nó. Bản thân em chọn VPK cũng vì muốn ăn theo sự tăng trưởng của VNM vì VPK chuyên làm bao bì cho VNM mà lại không phải mua cp giá cao như VNM (PE chỉ loanh quanh 4, thay vì 15 như VNM).
Trước tết đã mua mấy chục ngàn VPK, sau tết khi nó đăng cái kế hoạch kinh doanh 2013 hơi thấp hơn kỳ vọng nên bán bớt, bán xong thì nó tăng 18% trong có 2 tuần...
Thằng TCT cũng vậy, lình xình lâu ở mức 88, bán quách, đến khi nó ra tin khai trương hệ thống cáp treo mới lại phải quay lại múc vội, may mà múc với giá bằng với giá bán, giờ lại phải múc thêm giá cao hơn.
Rút kinh nghiệm, đã nắm cổ phiếu cơ bản tốt với giá mềm thì không nên nhảy nhót (về mặt tâm lý là rất khó khi thị trường lúc tăng lúc giảm, bản thân ta thì lúc tham lúc sợ)...cứ kiên nhẫn sẽ hưởng quả ngọt (giờ này năm ngoái CAP có giá 20.000đ/cp mọi người đã xả hàng, em cũng xả, vậy mà giờ nó 44.000, chưa kể 7000đ cổ tức được nhận trong năm)
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
em thì nghĩ chả ôm cái nào cả, như quả bom nổ chậm...bùng 1 cái là tan xác ợ...em fun tí...;)
Cái mợ nói là "nỗi sợ" khi đầu tư bất kỳ cái gì, đặc biệt là chứng khoán vì:
-mình không quản lý doanh nghiệp mà thằng khác quản lý, nó gian hay dốt mình chết, nó giỏi chưa chắc mình được hưởng
-giá hiện hàng ngày, lên thì sướng thấy mình giỏi, xuống là nghĩ mình ngu mất rồi ngay.
...
vì thế mà không nên dồn toàn bộ tài sản vào ck, nên chia ra nhiều mảng để tránh rủi ro vĩ mô, khi đầu tư vào chứng khoán bây giờ em cũng không tất tay vào 1-2 mã nữa, dù mình có thích hay kỳ vọng đến đâu, để tránh các rủi ro hay trồi sụt của 1 doanh nghiệp, đấy là kinh nghiệm xương máu khi chiến con PGD năm ngoái, vì kỳ vọng cao nên dồn nhiều vào nó, đến khi bị hồi tố giá gas đầu vào, từ lãi 280tỷ quý 2 thành lỗ 280 tỷ quý 3, chạy trối chết.
Tuy vậy thị trường ck vẫn là một công cụ đầu tư rất quý và rất thuận tiện cho người có tiền muốn đầu tư.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Cụ có đùa không đấy? đầu tư vài năm trong tình hình kinh tế vĩ mô dư lày thì em thấy con PVC không triển vọng
Cụ cho ý kiến về danh mục ở bài đầu của em với, có cái nào không ổn thì cụ cho ý kiến với.
Em mua chủ yếu căn cứ vào mấy cái chỉ số cơ bản và thành tích mấy năm qua + dự đoán sơ sơ mấy năm tới chứ cũng không hiểu sâu lắm đâu.
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
Còn 1 thằng nữa vừa hụt ăn vừa rồi là QTC, trước em có 10.000 giá 31, múc đại trước tết chỉ vì PE thấp (=2.4), trong tết rỗi rãi đọc báo cáo tài chính của nó thấy tiền mặt cạn mà khoản nợ phải thu nhiều quá nên cũng hơi ngại, ra tết bán dần, chủ yếu ở mức 31-35, chỉ giữ lại một ít, hôm nay bán nốt giá 40.
Không "sợ" không được mà "sợ" sớm quá cũng mất ăn:|
 

Ngoccu

Xe tăng
Biển số
OF-34471
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,415
Động cơ
489,262 Mã lực
nếu cụ đầu tư dài hạn như vậy thì chỉ nên xem giá CK 3 tháng/ lần.
Em có thêm 2 khuyến nghị cho cụ ngâm cứu : HGM, DHG.
Nghe cụ nói thì cụ mới chỉ là bắt đầu theo trường phái này( vài tháng thậm chí 1,2 năm cũng mới là bắt đầu)
chúc cụ tu thành chín quả !
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,117
Động cơ
409,666 Mã lực
nếu cụ đầu tư dài hạn như vậy thì chỉ nên xem giá CK 3 tháng/ lần.
Em có thêm 2 khuyến nghị cho cụ ngâm cứu : HGM, DHG.
Nghe cụ nói thì cụ mới chỉ là bắt đầu theo trường phái này( vài tháng thậm chí 1,2 năm cũng mới là bắt đầu)
chúc cụ tu thành chín quả !
HGM, DHG đều ok nhưng giá của bọn ấy chưa hấp dẫn em vào thời điểm này lắm nếu căn cứ vào lợi nhuận của bọn nó năm qua. Liệu 2 thằng này có tăng trưởng lợi nhuận trong năm nay hay không cụ? Em cũng đang quan tâm ngành y tế, còn ngành khoáng sản thì từ xưa em không khoái.
Còn về đầu tư giá trị thì bây giờ em mới có cơ hội sàng lọc sau mấy năm khủng hoảng 2008-2012, trước đấy thì giá cp quá đắt do VN vào WTO, mấy năm vừa rồi khủng hoảng mới lộ ra chú nào vững vàng, chú nào bong bóng đánh quả.
Nhớ hồi post bài ở vietstock, em lo ngại số nợ của VSP quá cao, lúc đó bị chửi là ngu, thời ấy đầu tư theo FA rất khó, đơn giản vì PE đều cao quá mức bình thường cả, cổ phiếu bị kỳ vọng quá nhiều nên giá chót vót.
Bao nhiêu cp từ 10 chỉ còn 1 sau mấy năm sàng lọc này, còn bao chú biến mất nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
2,223
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Đọc qua e thấy cụ cũng nghiên cứu ác phết. Hơn e nhiều. Em chơi chứng khá lâu rồi nhưng e thề với cụ là ko bao giờ e đọc báo cáo tài chính cả. Đơn giản là e éo tin bố con thằng nào.
VN là thiên đường của đầu cơ và địa ngục cho đầu tư. Khuyên mua con nào khó lắm. Tùy cụ chọn thôi.
 

matizdo

Xe tăng
Biển số
OF-54684
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
1,710
Động cơ
465,592 Mã lực
HGM, DHG đều ok nhưng giá của bọn ấy chưa hấp dẫn em vào thời điểm này lắm nếu căn cứ vào lợi nhuận của bọn nó năm qua. Liệu 2 thằng này có tăng trưởng lợi nhuận trong năm nay hay không cụ? Em cũng đang quan tâm ngành y tế, còn ngành khoáng sản thì từ xưa em không khoái.
Còn về đầu tư giá trị thì bây giờ em mới có cơ hội sàng lọc sau mấy năm khủng hoảng 2008-2012, trước đấy thì giá cp quá đắt do VN vào WTO, mấy năm vừa rồi khủng hoảng mới lộ ra chú nào vững vàng, chú nào bong bóng đánh quả.
Nhớ hồi post bài ở vietstock, em lo ngại số nợ của VSP quá cao, lúc đó bị chửi là ngu, thời ấy đầu tư theo FA rất khó, đơn giản vì PE đều cao quá mức bình thường cả, cổ phiếu bị kỳ vọng quá nhiều nên giá chót vót.
Bao nhiêu cp từ 10 chỉ còn 1 sau mấy năm sàng lọc này, còn bao chú biến mất nữa.
Nghành y tế cụ xúc JVC cho em,đang là đáy mà làm ăn ổn định. Hợp tác với Việt Đức, K nữa cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top