- Biển số
- OF-389654
- Ngày cấp bằng
- 30/10/15
- Số km
- 133
- Động cơ
- 239,261 Mã lực
- Tuổi
- 52
Khi F1(lớp 6 ) chưa học luỹ thừa , gặp bài này không biết làm kiểu gì ,rõ ràng F1 bảo x=5 nhưng không biết cách giải : x(x+3)=40
Xét từng cặp ước của 40. Có 4 cặp thôi cụ.Khi F1(lớp 6 ) chưa học luỹ thừa , gặp bài này không biết làm kiểu gì ,rõ ràng F1 bảo x=5 nhưng không biết cách giải : x(x+3)=40
Em nghĩ mới đầu lớp 6 cách này ổn ạ.Nếu là số nguyên thì phân tích 40= 2x2x2x5 rồi suy ra đáp số
Phân tích ra các số nguyên tố!Nếu là số nguyên thì phân tích 40= 2x2x2x5 rồi suy ra đáp số
40/(x+3) = xKhi F1(lớp 6 ) chưa học luỹ thừa , gặp bài này không biết làm kiểu gì ,rõ ràng F1 bảo x=5 nhưng không biết cách giải : x(x+3)=40
E thấy cái này ổn nhấtXét x> 5, x=5, x<5
Xét x> 5, x=5, x<5
Tại sao lấy 5 mà ko phải 4 hay 6, phải có lý luận gì trước chứ?E thấy cái này ổn nhất
Cái chốt em bổ sung: x>5 thì x(x+3)>40 loại --> x =5Theo cháu giải cách lớp 3 cũng đc, x(x+3)=40 thì thử các số từ 1 đến 9 theo phương pháp loại trừ :
Nếu x= 1 thì 1(1+3)=4 < 40 loại
...
Nếu x = 5 thì 5(5+3)=40 nhận
Nếu x = 6 thì 6(6+3)=54 loại
Kết luận x=5 là đáp án cuối cùng, trước cháu đi học bồi dưỡng thi hsg khi thầy cô dạy vậy
Bài toán này cụ lấy trong sách nào ?
Có thể giả sửTại sao lấy 5 mà ko phải 4 hay 6, phải có lý luận gì trước chứ?
Lý luận này chính xác và ngắn gọn nhấtTích 2 số là bội số của 10 thì chỉ có thể là 5 hoặc 10. Cứ thế mà suy luận ra
Phải học theo cách của bố, hỏi các chú trên ofEm nghĩ mới đầu lớp 6 cách này ổn ạ.