[Funland] Các cụ dự xem anh Cục trưởng Đường sắt có về đuổi gà không?

greenplanet

Xe tải
Biển số
OF-3957
Ngày cấp bằng
22/3/07
Số km
202
Động cơ
553,852 Mã lực
Nuôi chim cảnh thì có khả năng. Chưa chắc có chỗ nuôi gà ạ
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Cháu chỉ quan tâm rút cục nhà nước mà thực tế là nhân dân có phải bỏ thêm tiền ra để làm không, nếu có thì là Nguyễn Y Vân, cách chức 10 cục trưởng cũng thế thôi, không thay đổi về bản chất là đội giá.
 
Biển số
OF-141632
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
159
Động cơ
366,010 Mã lực
Chúng ta là chủ đất nước, không chúng ta bỏ tiền ra thfi còn ai nữa? Làm sao lại bắt đầy tớ bỏ tiền? Cụ đúng là
Cháu chỉ quan tâm rút cục nhà nước mà thực tế là nhân dân có phải bỏ thêm tiền ra để làm không, nếu có thì là Nguyễn Y Vân, cách chức 10 cục trưởng cũng thế thôi, không thay đổi về bản chất là đội giá.
 

tuance66

Xe buýt
Biển số
OF-64215
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
719
Động cơ
443,394 Mã lực
Tin mới nhất là tạch rùi các cụ ah
 

Mợ gấu

Xe tải
Biển số
OF-307575
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
258
Động cơ
302,190 Mã lực
Em thì cứ ngờ ngợ là vụ vạ miệng này chỉ là cái cớ (lỗi nhỏ nhất trong các loại lỗi).
 

thanhbeo

Xe hơi
Biển số
OF-155324
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
168
Động cơ
353,988 Mã lực
điều chỉnh 1 tí tăng có vài trăm chứ bao nhiêu.đầy dự án tăng toàn tiền nghìn với chục nghìn mà sao ko thấy ai nói.ko tăng thì làm gì có miếng mà làm :))
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Về là đúng . Thêm những hơn 7 nghìn tỷ ,ông định ngồi đấy mà chén tiếp à? Để anh khác nó đầu tư và kiếm với chứ.
 

3chan4cang

Xe tải
Biển số
OF-172594
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
321
Động cơ
334,889 Mã lực
Theo quy trình thì bác cục thuộc quyền quản lý của BCS Đ của Bộ, điều động, luân chuyển, kỷ luật cũng phải thông qua ban này. Đứng đầu ban là bác #, bác mạnh thì chẳng gì không thể./.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,486
Động cơ
481,024 Mã lực
Cháu chỉ quan tâm rút cục nhà nước mà thực tế là nhân dân có phải bỏ thêm tiền ra để làm không, nếu có thì là Nguyễn Y Vân, cách chức 10 cục trưởng cũng thế thôi, không thay đổi về bản chất là đội giá.
Không làm thì hàng cột trồng đầy ra đấy để cho các cụ biểu diễn đu dây ??? Đau là lại vay tiếp bạn tốt thôi.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,956
Động cơ
604,231 Mã lực
Vạ miệng thôi. Em nghĩ nhiều khi nói chuyện kiểu bàn trà với phóng tinh viên, nó ghét nó tương luôn vào bài báo. Thôi xong.
Công nhận tuyến đường này nhiều cột thật, sít vào nhau thế này trông tởm quá :(
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,232
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ # này cũng mạnh tay thật, không biết có hiềm khích gì không
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,174
Động cơ
468,772 Mã lực
Mấy trăm triệu đô la mà nó nói đơn giản ráo hoảnh. Thằng này éo cho chăn gà ở nhà, cho ra công viên Thống Nhất lái đoàn tầu hỏa thiếu nhi cho nhục.
 

flashfox

Xe tải
Biển số
OF-64100
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
253
Động cơ
439,460 Mã lực
Trồng cột với mật độ dày gấp 2, 3 lần so với quốc tế thì giá trị công trình fải đội gấp 3 lần, đội có tí thôi mà....., tại chi phí tư vấn thiết kế tính theo % giá trị công trình. Trước làm thiết kế iem cũng toàn bốc cao giá trị công trình lên để thiết kế fí cao còn có xiền chả cho mấy anh thẩm định và A
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,486
Động cơ
481,024 Mã lực
Có bài báo liệt kê một số cái "Tí" như của anh Thắng để các cụ tham khảo và "thông cảm" cho anh ấy. Hóa ra anh ấy nói cũng đúng. Cái "tý" của anh ấy chưa to.

Mấy hôm nay dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bị báo chí khui ra vụ đội giá đến 339 triệu USD (tức khoảng 7.000 tỷ đồng, tăng 62%) so với 552 triệu USD được phê duyệt ban đầu, khiến ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam nói "điều chỉnh một tí đã rùm beng cả lên". Tôi thật... đồng tình với ông Thắng.
Các anh các chị báo chí cứ làm như có mỗi vụ này "điều chỉnh" vậy!
Tôi kể cho mà xem.
Ở Hà Nội, dự án đường 5 kéo dài trên địa bàn quận Long Biên và huyện Đông Anh, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả ngạn, dự kiến thực hiện từ 2005, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 3.500 tỷ đồng. Ba năm sau điều chỉnh lên gần 6.700 tỷ đồng, chỉ tăng hơn... 3.100 tỷ.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội do Pháp, ADB và Ngân hàng Đầu tư châu Âu đồng tài trợ, dự kiến ban đầu là 783 triệu euro, điều chỉnh lên 1,275 tỷ euro, tăng 492 triệu euro.
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tổng chiều dài 56 km, dự toán ban đầu hơn 3.700 tỷ đồng năm 2004, đến 2010 điều chỉnh lên gần 9.000 tỷ, tăng hơn 5.000 tỷ đồng.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: News.Zing.vn
Năm 2012, dự án cải tạo sông Tích tăng tổng mức đầu tư từ 1.600 tỷ đồng lên 3.100 tỷ đồng.
Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, điều chỉnh từ 19.000 tỷ lên 51.000 tỷ đồng.
Dự án đường vành đai I, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục tăng từ 3.400 tỷ lên 5.500 tỷ đồng.
Dự án cầu Nhật Tân phê duyệt 2006 đến 2009 khởi công đội thêm hơn 6.000 tỷ đồng.
Ở Hưng Yên, dự án củng cố nâng cấp đê tả sông Hồng 48 km, dự toán ban đầu năm 2009 hơn 1.500 tỷ đồng, sang năm sau tăng hơn 1.200 tỷ đồng.
Chưa hết.
Ở TP HCM, năm 2008, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ 17.400 tỷ ban đầu (2007) đến 2012 điều chỉnh lên hơn 47.300 tỷ, tăng khoảng 30.000 tỷ đồng.
Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè theo kế hoạch hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2008, nhưng phải gia hạn đến hết năm 2011, tăng từ 200 triệu USD lên 320 triệu USD.
Công trình bờ kè sông Cần Thơ 10km, tổng mức đầu tư năm 2007 hơn 711 tỷ đồng, khởi công vào tháng 5/2010, tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng.
Trong năm 2012, theo Báo cáo của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, có 69 dự án tăng tổng vốn đầu tư thêm gần 2.900 tỷ đồng.
Một báo cáo của Bộ GTVT cho biết, trong vài năm qua tổng mức đầu tư của các dự án tăng trung bình 180% so với tổng mức được duyệt.
Trong đó, các dự án dài hạn như đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 tăng 292%, trung hạn như đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Quản Lộ - Phụng Hiệp, Nam sông Hậu, v.v... tăng từ 50 - 80%.
Thấy chưa, các anh chị nhà báo thiếu hiểu biết nên cứ làm ầm ĩ, chứ việc đội vốn công trình giao thông ở nước ta nó là "thiên kinh địa nghĩa" (đạo nghĩa muôn thuở), là những chuẩn tắc hằng thường của ngành rồi, thưa các anh chị! Cục trưởng Thắng không cần phải mất thời gian giải thích làm gì. Rõ ràng so với "truyền thống" thì gọi đó là "một tý" thật chính xác.
Hơn nữa, để việc đội vốn được thực hiện một cách thống nhất và xuyên suốt, theo tôi ngành nên soạn hẳn cẩm nang hướng dẫn. Các lý do đội vốn đều đã đi vào kinh điển, như giá nguyên liệu tăng, giá nhân công tăng, một số hạng mục phải giảm để tiết kiệm chi phí (nhưng tổng lại tăng, ấy gọi là điều bất ngờ tuyệt vời), dự toán ban đầu không sát thực tế, chúng tôi đã cố gắng hết sức... Từ đây về sau, hễ có dự án thì cứ ngay hôm lễ ký kết ta in cẩm nang phát tới tấp cho nhà báo, sau này đội vốn thì họ sẵn có tài liệu đấy mà viết bài cho nhanh?
Đấy là phương pháp truyền thông xã hội.
Còn, nếu để viết một kịch bản cho ngành, có lẽ, trí tưởng tượng của ta cũng có thể đi được... tương đối xa.
Trước tiên, thời điểm khó khăn này, có được dự án thì phải hết sức cùng nhau kéo nó ra càng dài càng tốt... Nhất định trong vòng trăm năm không phải lo đến công ăn việc làm. Xây nhà xây cửa, cho con học Đông học Tây cũng trông vào đấy cả. Thiếu vốn thì lại xin. Mà xin thì tất cũng phải cho, chứ không công trình làm một nửa xong để đấy?
Đấy cũng gọi là thiên kinh địa nghĩa, chuẩn tắc thường hằng vậy. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, ấy nó là như thế!

Nguồn Vietnamnet.vn
 
Biển số
OF-141632
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
159
Động cơ
366,010 Mã lực
Em không biết, các cụ ấy tiêu hằng trăm ngàn tỷ của nhân dân đóng góp mà Hà nội cứ lem nhem, suốt từ thời bỏ tàu điện đến giờ, thật không chịu nổi.
Giờ mỗi ngày ra đường bất an kinh khủng, có thể bị cướp, bị hiếp, bị giết, bị cán chết ... bất kỳ lúc nào, bất kỳ ai
Có bài báo liệt kê một số cái "Tí" như của anh Thắng để các cụ tham khảo và "thông cảm" cho anh ấy. Hóa ra anh ấy nói cũng đúng. Cái "tý" của anh ấy chưa to.

Mấy hôm nay dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bị báo chí khui ra vụ đội giá đến 339 triệu USD (tức khoảng 7.000 tỷ đồng, tăng 62%) so với 552 triệu USD được phê duyệt ban đầu, khiến ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam nói "điều chỉnh một tí đã rùm beng cả lên". Tôi thật... đồng tình với ông Thắng.
Các anh các chị báo chí cứ làm như có mỗi vụ này "điều chỉnh" vậy!
Tôi kể cho mà xem.
Ở Hà Nội, dự án đường 5 kéo dài trên địa bàn quận Long Biên và huyện Đông Anh, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả ngạn, dự kiến thực hiện từ 2005, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 3.500 tỷ đồng. Ba năm sau điều chỉnh lên gần 6.700 tỷ đồng, chỉ tăng hơn... 3.100 tỷ.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội do Pháp, ADB và Ngân hàng Đầu tư châu Âu đồng tài trợ, dự kiến ban đầu là 783 triệu euro, điều chỉnh lên 1,275 tỷ euro, tăng 492 triệu euro.
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tổng chiều dài 56 km, dự toán ban đầu hơn 3.700 tỷ đồng năm 2004, đến 2010 điều chỉnh lên gần 9.000 tỷ, tăng hơn 5.000 tỷ đồng.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: News.Zing.vn
Năm 2012, dự án cải tạo sông Tích tăng tổng mức đầu tư từ 1.600 tỷ đồng lên 3.100 tỷ đồng.
Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, điều chỉnh từ 19.000 tỷ lên 51.000 tỷ đồng.
Dự án đường vành đai I, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục tăng từ 3.400 tỷ lên 5.500 tỷ đồng.
Dự án cầu Nhật Tân phê duyệt 2006 đến 2009 khởi công đội thêm hơn 6.000 tỷ đồng.
Ở Hưng Yên, dự án củng cố nâng cấp đê tả sông Hồng 48 km, dự toán ban đầu năm 2009 hơn 1.500 tỷ đồng, sang năm sau tăng hơn 1.200 tỷ đồng.
Chưa hết.
Ở TP HCM, năm 2008, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ 17.400 tỷ ban đầu (2007) đến 2012 điều chỉnh lên hơn 47.300 tỷ, tăng khoảng 30.000 tỷ đồng.
Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè theo kế hoạch hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2008, nhưng phải gia hạn đến hết năm 2011, tăng từ 200 triệu USD lên 320 triệu USD.
Công trình bờ kè sông Cần Thơ 10km, tổng mức đầu tư năm 2007 hơn 711 tỷ đồng, khởi công vào tháng 5/2010, tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng.
Trong năm 2012, theo Báo cáo của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, có 69 dự án tăng tổng vốn đầu tư thêm gần 2.900 tỷ đồng.
Một báo cáo của Bộ GTVT cho biết, trong vài năm qua tổng mức đầu tư của các dự án tăng trung bình 180% so với tổng mức được duyệt.
Trong đó, các dự án dài hạn như đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 tăng 292%, trung hạn như đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Quản Lộ - Phụng Hiệp, Nam sông Hậu, v.v... tăng từ 50 - 80%.
Thấy chưa, các anh chị nhà báo thiếu hiểu biết nên cứ làm ầm ĩ, chứ việc đội vốn công trình giao thông ở nước ta nó là "thiên kinh địa nghĩa" (đạo nghĩa muôn thuở), là những chuẩn tắc hằng thường của ngành rồi, thưa các anh chị! Cục trưởng Thắng không cần phải mất thời gian giải thích làm gì. Rõ ràng so với "truyền thống" thì gọi đó là "một tý" thật chính xác.
Hơn nữa, để việc đội vốn được thực hiện một cách thống nhất và xuyên suốt, theo tôi ngành nên soạn hẳn cẩm nang hướng dẫn. Các lý do đội vốn đều đã đi vào kinh điển, như giá nguyên liệu tăng, giá nhân công tăng, một số hạng mục phải giảm để tiết kiệm chi phí (nhưng tổng lại tăng, ấy gọi là điều bất ngờ tuyệt vời), dự toán ban đầu không sát thực tế, chúng tôi đã cố gắng hết sức... Từ đây về sau, hễ có dự án thì cứ ngay hôm lễ ký kết ta in cẩm nang phát tới tấp cho nhà báo, sau này đội vốn thì họ sẵn có tài liệu đấy mà viết bài cho nhanh?
Đấy là phương pháp truyền thông xã hội.
Còn, nếu để viết một kịch bản cho ngành, có lẽ, trí tưởng tượng của ta cũng có thể đi được... tương đối xa.
Trước tiên, thời điểm khó khăn này, có được dự án thì phải hết sức cùng nhau kéo nó ra càng dài càng tốt... Nhất định trong vòng trăm năm không phải lo đến công ăn việc làm. Xây nhà xây cửa, cho con học Đông học Tây cũng trông vào đấy cả. Thiếu vốn thì lại xin. Mà xin thì tất cũng phải cho, chứ không công trình làm một nửa xong để đấy?
Đấy cũng gọi là thiên kinh địa nghĩa, chuẩn tắc thường hằng vậy. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, ấy nó là như thế!

Nguồn Vietnamnet.vn
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,486
Động cơ
481,024 Mã lực
Nếu mà có DL công khai các DA tăng tổng mức đầu tư như kiểu này có lẽ dân tình ngã dúi dụi hết. Cái này cũng lý giải tại sao nợ của chúng ta có thể lên tới 100% GDP
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top