Em có cậu bạn làm bên sale. Cậu ấy có đúc kết giữa khách hàng và xe. Đa số khách hàng dùng xe toyota đều chắc cú, để ý tiểu tiết, giá cả và rất lâu mới đưa ra quyết định. Nếu đi xe toyota mà dùng mầu bạc thì những thứ đó còn nhân lên gấp bội. Do đó khi ngồi đàm phán mà chỉ nhìn thấy chìa khoá ô tô có logo toyota thôi là nản rồi. Không chỉ toyota, khách hàng đi lexus cũng thế. Nhưng với dùng lexus thì xe càng đắt thì càng dễ làm việc. Còn các dòng xe Đức thì người trẻ sẽ dễ đữa ra quyết định hơn người cao tuổi.
Em có cậu bạn làm bên sale. Cậu ấy có đúc kết giữa khách hàng và xe. Đa số khách hàng dùng xe toyota đều chắc cú, để ý tiểu tiết, giá cả và rất lâu mới đưa ra quyết định. Nếu đi xe toyota mà dùng mầu bạc thì những thứ đó còn nhân lên gấp bội. Do đó khi ngồi đàm phán mà chỉ nhìn thấy chìa khoá ô tô có logo toyota thôi là nản rồi. Không chỉ toyota, khách hàng đi lexus cũng thế. Nhưng với dùng lexus thì xe càng đắt thì càng dễ làm việc. Còn các dòng xe Đức thì người trẻ sẽ dễ đữa ra quyết định hơn người cao tuổi.
Bạn cụ có phải là sales có tư tưởng lùa gà và mới vào nghề không ah? Ở góc nhìn khác rất thực tế đối với cccm đi xe Toy
- sẵn sàng trả tiền đắt hơn, không cần phải mua cái giá thấp nhất
- nhìn vấn đề toàn diện hơn (không chỉ cái xe mà còn dịch vụ trong khi sử dụng)
- thực chất, không màu mè, không cần làm hàng
- mua đúng công năng, mục đích (xe để đi lại, không như cầu show-off)
-...
Nếu nhìn với những thực tế trên, biết cách bán hàng cho người như vậy cũng sống được
.
Cái xe méo nói lên điều gì đâu, em cũng bán hàng cho nhiều người, khách của em đa phần đi Toy hoặc Mẹc; và cũng có 1 khách đi xe sang mười mấy tỏi nhưng dây dưa vãi lều nhá