Nhà em ở Tây Hồ bác ạ. em thì sống thực dụng lém. Em đi làm bằng con GN 125 còn đúng thật là xe kia em để đi chơi. Nhưng bác nói thế chẳng hóa ra dán nilon la xe ko bi xước nữa a.?:21::21:
P/S : Cái đó tùy mục đích sử dụng của mỗi người thôi cụ (b)*-)*-)*-) Xe bác chắc chỉ để đi loanh quanh đúng không ah? Chứ xe e e chạy đi làm, đi chơi, đi công chuyện, đi chợ, đi mua đồ mà không dán thì với giao thông bây giờ + gửi xe chật như nêm trên phố thì không xước hết sơn mới lạ ah !!! E thấy nhiều bác đi SH nhà trên phố cổ xe chả bao giờ chạy quá 4 quận nội thành cũ và không chạy vào giờ cao điểm bao giờ nên xe biển 29 mà vẫn còn mới lắm ah !
Xước nilong sẽ đỡ bị ăn vào sơn bác ah, xe em đi 1 năm dán lại 1 lần xe lại như mới !!!Nhà em ở Tây Hồ bác ạ. em thì sống thực dụng lém. Em đi làm bằng con GN 125 còn đúng thật là xe kia em để đi chơi. Nhưng bác nói thế chẳng hóa ra dán nilon la xe ko bi xước nữa a.?:21::21:
chẳng phải làm gì ngoài việc chuẩn bị tiền thay sạc vì 99% cái dòng SHi này chết sạc trước 8000km
Cụ nói chuẩn, e bổ sung thêm phát lờ SHi có cái bệnh rất hay gặp là chết cuộn điện, e và hai thằng bạn e đi bị dính chưởng vụ này. Lên bác Trần Sơn thì bác bẩu 10 chú Shi thì vài chú bị chết con ỉn này sau một thời gian.em có chút ít kinh nghiệm chạy xe SH này viết ra đây có gì thiếu sót các bác bổ sung thêm ah
1 em đi 6 năm không chết sạc
2 không lắp thêm bất cứ thiết bị điện tử gì vào xe hết
3 không đấu quạt gió trực tiếp(vì theo như em biết là cảm biến nhiệt của xe SH là > 80
độ thì tự nó chạy,dưới 80 độ là nó ngừng)
4 không phải chạy lốt đa,nhưng 2000 km đầu em đi từ từ không thốc ga đột ngột
5 không lắp thêm công tắc đèn pha vì tắt đèn pha thì con sặc làm việc nhiều hơn nên
chóng chết.
6 thêm nữa là em lắp thêm 1 lá nhôm to ở dưới con sạc để tản nhiệt(em nghĩ rất quan trọng đấy)!
7 tuyệt đối không để ga to khi ở chế độ không tải vì hại bi láp.chóng làm hú các bánh răng láp
"Xước nilong sẽ đỡ bị ăn vào sơn bác ah, xe em đi 1 năm dán lại 1 lần xe lại như mới !!! "..............Bác thì thấy vậy, chứ em thấy dán nilon mất độ bóng của sơn zin. em 1 năm đánh xi "cana" 1 lần lại bóng lộn
nghe là bít kụ chưa chạy ét hát òi, có cách khắc phục hết nhoa kụchẳng phải làm gì ngoài việc chuẩn bị tiền thay sạc vì 99% cái dòng SHi này chết sạc trước 8000km
Xin cụ xe cụ mua 8 tháng mà đi kiểng có 1500km xe em mua 4 tháng đi >6200km rồi cụ ah, xe e mà không dán thì chắc phải đi sơn lại rồi ah !!!Support chủ thớt cái nhóa :
1/ Ok, thay nhớt lần đầu thì xe sẽ chạy mát hơn (300km thay là vừa), xài nhớt Motul 300V, bốc và mát máy. Cứ hỏi chỗ nào rẻ nhất thì mua. Chú ý là nên hạn chế cho xe rodai tại chỗ, tay ga cũng như xe số, mấy bố hồi đó cứ sợ xe chạy lên km nên rodai tại chỗ là lầm nhóa
2/ Nên để sơn zin, tuyệt đối ko nghe lời mí thằng dán decal, vì keo dán (bản thân keo là hỗn hợp hóa chất, cao su, dung môi pha) và việc lột decal sẽ làm mất độ bóng tự nhiên của sơn zin (dù sau khi lột nó đánh bass lại nhưng chỉ bóng lúc đó thôi). Nếu trầy nhẹ thì ra bọn làm đồ nhựa đánh cho là bay ngay, còn nặng thì phải sơn dặm lại thôi (vì có dán decal mà quẹt cây đinh thì 10 lớp cũng trầy nữa là) và ko rửa xe bằng bột giặt quần áo hoặc nước rửa chén (dùng nước máy/giếng hoặc phun bọt tuyết)
Khuyến mãi nà :
3/ Xe đi về phải tắt công tắc khóa ngay vì khi bật công tắc lên dù không chạy dàn điện xe vẫn hoạt động nên bình sẽ hết điện, mắc công phải đi sạc lại.
4/ Để bình và sạc dùng bền thì nên không làm công tắc đèn, nếu có làm thì chạy ban ngày cũng nên mở (khi vào ngõ ngách thì để demi để người khác khỏi khó chịu).
Thế thôi, nói chung của bền tại kụ.
Hôm dắt thằg bạn ra mua xe chỗ quen. Thằng chủ cứ tấm tắc khen xe mình mua lâu (tháng 6/09) đến giờ mà vẫn keng xà beng (>1500km đi kiểng, mua xe chỗ nó) từ sơn đến ốc vì mình chả dán cái giề cả, cứ thế hàng zin mà xài.
vì chỉ đi lòng vòng cà phê hay nhậu nhẹt thoai đâu có đi đâu xa, còn đi xa thì đi 4 bánh cho an toàn khỏi phải đội mũ bảo hiểm, kụ rõ chưa ợ hehehehXin cụ xe cụ mua 8 tháng mà đi kiểng có 1500km xe em mua 4 tháng đi >6200km rồi cụ ah, xe e mà không dán thì chắc phải đi sơn lại rồi ah !!!
Rửa xe không phải lúc nào cũng kiếm đc hàng có bọt tuyết cụ ah. Nói chung là tiện đâu rửa đấy thôi ah.
Đi SHi xe nó dài, to nên không thể lạng lách quá sát như xe số đc nên đi đứng từ tốn cũng chả bao giờ bị xước qua nilong vào đến sơn.
E thì mới mua xe thôi chứ cô dì chú bác em chạy Spacy từ ngày xưa, 1 năm dán 1 lần, đến giờ cũng đc 6-7 năm rồi mà cứ dán lại xe lại như mới cụ ah, xe spacy nó màu trắng nên sơn mà bị xuống màu là thấy ngay.
Cụ đi ít thế thì bao giờ nó mới hỏng nên chắc xe của cụ sẽ bền lắm ah !
:21::21::21: e cũng chả bao giờ đi xa = 2b làm gì cho mệt xác, e cũng chỉ đi vòng vòng đi làm, đi cafe, đi lượn phố thôi ah nhưng chắc tại e đánh bóng mặt đường nhiều nên km nó tăng ầm ầm đấy ah, kụ ở SG đúng không ah? Cụ ở HN mà đi lượn phố = 4 bánh có khi còn mệt hơn 2b vì tìm chỗ gửi xe ở TT HN cũng mệt lắm, xe 4b cũng không thể ngẫu hứng tạt ngang tạt ngửa như 2 bánh đc ah, đỗ đâu cũng phải nhìn trước nhìn sau không thì mất ngay đôi gương, logo, nẹp cửa, gạt nước ....... không thì cũng mất biển vì đỗ vào đường cấm đỗ :21::21::21::21: Cụ khoe khéo là cụ có 4b đấy ah !!! *-)*-)*-)vì chỉ đi lòng vòng cà phê hay nhậu nhẹt thoai đâu có đi đâu xa, còn đi xa thì đi 4 bánh cho an toàn khỏi phải đội mũ bảo hiểm, kụ rõ chưa ợ heheheh
Trước em lấy cho em vợ 1 chiếc, mang ra anh Dũng Lò rèn cũng nói y như bác :102:chẳng phải làm gì ngoài việc chuẩn bị tiền thay sạc vì 99% cái dòng SHi này chết sạc trước 8000km
thế chắc em của bác Dũng Lò Rèn rồiTrước em lấy cho em vợ 1 chiếc, mang ra anh Dũng Lò rèn cũng nói y như bác :102:
Bác ấy bảo mua xe mới về việc đầu tiên là thay dầu láp rồi hẵng chạy, sau đó chuẩn bị tiền thay xạc :'(
Bác nói chuẩn. Nhưng mình thấy xe sh ýđã bị hư sạc rồi la nó bị hoài. Cho dù lắp miếng nhôm tản nhiệt cho sạcem có chút ít kinh nghiệm chạy xe SH này viết ra đây có gì thiếu sót các bác bổ sung thêm ah
1 em đi 6 năm không chết sạc
2 không lắp thêm bất cứ thiết bị điện tử gì vào xe hết
3 không đấu quạt gió trực tiếp(vì theo như em biết là cảm biến nhiệt của xe SH là > 80
độ thì tự nó chạy,dưới 80 độ là nó ngừng)
4 không phải chạy lốt đa,nhưng 2000 km đầu em đi từ từ không thốc ga đột ngột
5 không lắp thêm công tắc đèn pha vì tắt đèn pha thì con sặc làm việc nhiều hơn nên
chóng chết.
6 thêm nữa là em lắp thêm 1 lá nhôm to ở dưới con sạc để tản nhiệt(em nghĩ rất quan trọng đấy)!
7 tuyệt đối không để ga to khi ở chế độ không tải vì hại bi láp.chóng làm hú các bánh răng láp