[Thảo luận] Các cụ đi Focus có thấy hiện tượng như em không?

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
341
Động cơ
412,160 Mã lực
Các cụ Focuser cho em hỏi một vấn đề nhé. Để em dẫn cho có ngọn ngành. Thông thường, sau một thời gian dài không làm việc (ví dụ như từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau, đủ thời gian để máy xe nguội hẳn), khi ta mới nổ máy, xe thường gào khá to, vòng tua garannti cao hơn bình thường và xe cũng ồn và rung hơn. Điều đấy là bình thường, vì theo hiểu biết hạn hẹp của em, khi máy xe nguội thì động cơ sẽ có chế độ "bù ga" lúc mới khởi động để máy móc nhanh chóng đạt được chế độ vận hành bình thường. Tuy nhiên vấn đề em muốn hỏi ở đây là xe các cụ sau bao lâu thì máy sẽ êm trở lại?
Hàng sáng, em phải đưa f1 đi học rồi đến cty, tổng quãng đường khoảng 10km, không tắc đường nhưng đường không thoáng nên cũng không đi nhanh được, thời gian trung bình là 25 phút. Em để ý là thường thì phải gần đến cty em, tức là sau khoảng 7.5 đến 8km (20phut) thì máy xe em mới thấy êm và mượt trở lại. Như vậy xe em có bình thường không? và nếu không thì nó bị bệnh ở đâu? rất mong được các cụ chỉ bảo. Riêng cá nhân em thì cho là thời gian để máy nóng trở lại như vậy là khá lâu :(.
Trường hợp xe em (2.0AT) nêu ra là vào mùa hè, được bảo dưỡng đầy đủ, dầu mỡ thay đúng tiêu chuẩn kỹ thuật theo HDSD.
Đã hẹn cụ TSTA mấy lần để đưa vào HNF nhờ các cụ ở đó chẩn giúp bệnh này và một số tật nhỏ nữa, nhưng chưa cấu được tí t jan nào. Đợt tới có project trong nam hơn một tuần, chắc sẽ gửi xe chỗ cụ ấy. Nhưng trước đó, rất mong được các cụ Focuser có kinh nghiệm chỉ bảo vụ này!
Em cám ơn và sẽ mời diệu các cụ ợ! ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

escape2004

Xe đạp
Biển số
OF-153584
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
48
Động cơ
354,790 Mã lực
Em cũng chạy FF 1.8 AT (chính xác là gấu nhà em chạy), cụ mô tả cái câu: "không tắc đường những không đi nhanh được..." Cụ mô tả thêm cái này là như thế nào? Đạp ga mà xe không vọt, cứ ì ra hay là ntn?
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
341
Động cơ
412,160 Mã lực
Em cũng chạy FF 1.8 AT (chính xác là gấu nhà em chạy), cụ mô tả cái câu: "không tắc đường những không đi nhanh được..." Cụ mô tả thêm cái này là như thế nào? Đạp ga mà xe không vọt, cứ ì ra hay là ntn?
ý em là xe em chạy trong điều kiện tương đối bình thường, không tắc đường, nhưng đường xá cũng không thông thoáng, chạy đều đều nhưng chậm. Nếu cụ gặp nhiều tắc đường, động cơ phải thay đổi tốc độ vòng tua liên tục cũng dẫn tới nhanh nóng máy hơn bình thường cụ ợ
 

escape2004

Xe đạp
Biển số
OF-153584
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
48
Động cơ
354,790 Mã lực
ý em là xe em chạy trong điều kiện tương đối bình thường, không tắc đường, nhưng đường xá cũng không thông thoáng, chạy đều đều nhưng chậm. Nếu cụ gặp nhiều tắc đường, động cơ phải thay đổi tốc độ vòng tua liên tục cũng dẫn tới nhanh nóng máy hơn bình thường cụ ợ
Nếu em hiểu chính xác điều cụ muốn nói là cụ phải mất khoảng 25 phút sau khi lăn bánh thì cụ mới có cảm giác là động cơ hoạt động mượt mà? Nếu vậy thì cũng hơi lâu thật, tuy nhiên, việc cụ có bảo dưỡng đúng theo sách thì cũng chưa nói lên điều gì hết đâu. Cụ nên kiểm tra những yếu tố sau:

  • Xe cụ chạy bao nhiêu km rồi?
  • Cụ đã bao giờ kiểm tra xem cái màu bugi nó màu sắc thế nào chưa? cái màu nó cũng nói lên nhiều điều lắm đấy.
  • Cụ đang dùng loại bugi loại gì?
  • Scan thử xem máy có báo tình trạng xe thế nào?
  • Kiểm tra mobin bằng máy tính xem có vấn đề gì không?
  • Cụ đang dùng dầu máy loại gì?
Xe của gấu nhà em thì chỉ có RPM hơi cao khi khởi động, nhưng sau vài phút lăn bánh là mọi thứ mượt mà (hiện tại xe đã chạy 11000km, model 2010), nhà em dùng bugi denso Irridium, dầu máy thì M1 Gold, acquy em thay cái của Bosch.
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
341
Động cơ
412,160 Mã lực
Nếu em hiểu chính xác điều cụ muốn nói là cụ phải mất khoảng 25 phút sau khi lăn bánh thì cụ mới có cảm giác là động cơ hoạt động mượt mà? Nếu vậy thì cũng hơi lâu thật, tuy nhiên, việc cụ có bảo dưỡng đúng theo sách thì cũng chưa nói lên điều gì hết đâu. Cụ nên kiểm tra những yếu tố sau:


  • Xe cụ chạy bao nhiêu km rồi?
  • Cụ đã bao giờ kiểm tra xem cái màu bugi nó màu sắc thế nào chưa? cái màu nó cũng nói lên nhiều điều lắm đấy.
  • Cụ đang dùng loại bugi loại gì?
  • Scan thử xem máy có báo tình trạng xe thế nào?
  • Kiểm tra mobin bằng máy tính xem có vấn đề gì không?
  • Cụ đang dùng dầu máy loại gì?

Xe của gấu nhà em thì chỉ có RPM hơi cao khi khởi động, nhưng sau vài phút lăn bánh là mọi thứ mượt mà (hiện tại xe đã chạy 11000km, model 2010), nhà em dùng bugi denso Irridium, dầu máy thì M1 Gold, acquy em thay cái của Bosch.
Cám ơn cụ nhiều,
xe em chạy gần 6 vạn, không phải là nhiều đối với tuổi thọ trung bình xe ô tô. Dầu máy e nghe lời cụ TSTA đã thay mobil 1, thấy máy mượt hơn nhưng thời gian để mượt được như vậy vẫn không thay đổi nhiều. Những thứ còn lại cụ hỏi, thú thật là e ko nắm được. Em sẽ sớm kiểm tra! Vote cụ ;)
 

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
606
Động cơ
586,962 Mã lực
Xe em kể từ khi khởi động vòng tua là 1200v sau khoảng 1p15' Là êm trở lại vòng tua 800v, xe 2.0 đi 3van
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Cái này còn phụ thuộc cảm nhận riêng của mỗi người, tuy nhiên 20 phút để động cơ xe từ nguội lạnh đến nóng máy và vận hành trơn tru là bất bình thường, thông thường khoảng thời gian này chỉ cần vài phút là đủ. Vậy hoặc xe bác có vấn đề, hoặc cảm nhận của bác ko chính xác.
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
341
Động cơ
412,160 Mã lực
Cái này còn phụ thuộc cảm nhận riêng của mỗi người, tuy nhiên 20 phút để động cơ xe từ nguội lạnh đến nóng máy và vận hành trơn tru là bất bình thường, thông thường khoảng thời gian này chỉ cần vài phút là đủ. Vậy hoặc xe bác có vấn đề, hoặc cảm nhận của bác ko chính xác.
dạ, cũng không loại trừ khả năng cụ đề cập. Nhưng e dùng xe này hơn 2 năm rồi thì chắc là cũng không đến nối cảm nhận kém chính xác. mặt khác, ngoài cảm nhận + "tai nghe" ra, em còn "mắt thấy" nữa, đó là cái kim nhiệt nó cũng phải hơn 15p mới chỉ gần đến 90 độ, và sau đó khoảng 4-5p thì máy trơn. chắc là e sẽ phải đem xe đi check sớm thôi. Cảm ơn cụ! theo cụ thì vấn đề của nó nằm ở đâu?
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Các cụ Focuser cho em hỏi một vấn đề nhé. Để em dẫn cho có ngọn ngành. Thông thường, sau một thời gian dài không làm việc (ví dụ như từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau, đủ thời gian để máy xe nguội hẳn), khi ta mới nổ máy, xe thường gào khá to, vòng tua garannti cao hơn bình thường và xe cũng ồn và rung hơn. Điều đấy là bình thường, vì theo hiểu biết hạn hẹp của em, khi máy xe nguội thì động cơ sẽ có chế độ "bù ga" lúc mới khởi động để máy móc nhanh chóng đạt được chế độ vận hành bình thường. Tuy nhiên vấn đề em muốn hỏi ở đây là xe các cụ sau bao lâu thì máy sẽ êm trở lại?
Hàng sáng, em phải đưa f1 đi học rồi đến cty, tổng quãng đường khoảng 10km, không tắc đường nhưng đường không thoáng nên cũng không đi nhanh được, thời gian trung bình là 25 phút. Em để ý là thường thì phải gần đến cty em, tức là sau khoảng 7.5 đến 8km (20phut) thì máy xe em mới thấy êm và mượt trở lại. Như vậy xe em có bình thường không? và nếu không thì nó bị bệnh ở đâu? rất mong được các cụ chỉ bảo. Riêng cá nhân em thì cho là thời gian để máy nóng trở lại như vậy là khá lâu :(.
Trường hợp xe em (2.0AT) nêu ra là vào mùa hè, được bảo dưỡng đầy đủ, dầu mỡ thay đúng tiêu chuẩn kỹ thuật theo HDSD.
Đã hẹn cụ TSTA mấy lần để đưa vào HNF nhờ các cụ ở đó chẩn giúp bệnh này và một số tật nhỏ nữa, nhưng chưa cấu được tí t jan nào. Đợt tới có project trong nam hơn một tuần, chắc sẽ gửi xe chỗ cụ ấy. Nhưng trước đó, rất mong được các cụ Focuser có kinh nghiệm chỉ bảo vụ này!
Em cám ơn và sẽ mời diệu các cụ ợ! ;)
Xe cụ dư vậy là nóng hơi lâu, xe xe nổ êm nhất khi vòng dưới 88v/p , cụ để ý khi đi khoảng 20p đầu thì vòng tua ở trạng thái chờ đèn đỏ là bn vòng/p?
BT sau 1-3p kim nhiệt lên 90 và vòng tua 1000, khi vào D xuống 800 hoặc hơn tý (đối với xe đi hàng ngày), lâu hơn ngưỡng này cụ vào hãng chek là chuẩn rồi, trước khi vô hãng cụ thử reset tháo cực âm phát xem sao?

Nếu em hiểu chính xác điều cụ muốn nói là cụ phải mất khoảng 25 phút sau khi lăn bánh thì cụ mới có cảm giác là động cơ hoạt động mượt mà? Nếu vậy thì cũng hơi lâu thật, tuy nhiên, việc cụ có bảo dưỡng đúng theo sách thì cũng chưa nói lên điều gì hết đâu. Cụ nên kiểm tra những yếu tố sau:

  • Xe cụ chạy bao nhiêu km rồi?
  • Cụ đã bao giờ kiểm tra xem cái màu bugi nó màu sắc thế nào chưa? cái màu nó cũng nói lên nhiều điều lắm đấy.
  • Cụ đang dùng loại bugi loại gì?
  • Scan thử xem máy có báo tình trạng xe thế nào?
  • Kiểm tra mobin bằng máy tính xem có vấn đề gì không?
  • Cụ đang dùng dầu máy loại gì?
Xe của gấu nhà em thì chỉ có RPM hơi cao khi khởi động, nhưng sau vài phút lăn bánh là mọi thứ mượt mà (hiện tại xe đã chạy 11000km, model 2010), nhà em dùng bugi denso Irridium, dầu máy thì M1 Gold, acquy em thay cái của Bosch.
VC nhà cụ đúng là fan fo :D
Acquy Bosch cụ mua loại khô hay ướt, giá rổ ntn?
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
341
Động cơ
412,160 Mã lực
Xe cụ dư vậy là nóng hơi lâu, xe xe nổ êm nhất khi vòng dưới 88v/p , cụ để ý khi đi khoảng 20p đầu thì vòng tua ở trạng thái chờ đèn đỏ là bn vòng/p?
BT sau 1-3p kim nhiệt lên 90 vòng tua 1000, khi vào D xuống 800 hoặc hơn tý (đối với xe đi hàng ngày), lâu hơn ngưỡng này cụ vào hãng chek là chuẩn rồi, trước khi vô hãng cụ thử reset tháo cực âm phát xem sao?



VC nhà cụ đúng là fan fo :D
Acquy Bosch cụ mua loại khô hay ướt, giá rổ ntn?
Em cám ơn cụ. xe em cũng chỉ vài phút là vòng tua xuống quanh quẩn 800v/p. Nhưng kim nhiệt thì phải 15p sau mới đạt 90. E cụ thể hơn hiện tượng để các cụ giúp em nhé:
- vòng tua giảm về 800 sau vài p
- nhiệt độ lên gần 90 sau 15p
- máy ồn và rung, sau 20p mới giảm, lúc này đi thấy mượt và êm hơn. Thật ra, "mượt" là như thế nào thì cũng khó định nghĩa, đây là cảm nhận của lái xe, cụ thể là cảm giác đỡ bị "gằn" hơn. e nghĩ e lái xe cũng khá lâu nên có thể cảm nhận được cái cảm giác này. Đối với xe em, khi đi "mượt" cũng là lúc tiếng ồn và rung giảm hẳn, ngồi trong xe lúc đứng im gần như không nhận ra là đang nổ máy. Đừng cụ nào nghĩ là e nhầm giữa tiếng ồn do lốp và do động cơ nhé, em có thể phân biệt được hai loại tiếng động này ;)
 

tuanbeoDC

Xe buýt
Biển số
OF-11212
Ngày cấp bằng
23/10/07
Số km
593
Động cơ
536,000 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Thôn Định Công Hạ
Em nghĩ cụ nên kiểm tra cao su chân máy, của em 6v cũng phải thay rồi. Xe em cũng 2.0AT và cũng phải thay 02 em bobin và 04 quả bugi
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
341
Động cơ
412,160 Mã lực
Em nghĩ cụ nên kiểm tra cao su chân máy, của em 6v cũng phải thay rồi. Xe em cũng 2.0AT và cũng phải thay 02 em bobin và 04 quả bugi
em cũng từng nghĩ như cụ. Nhưng vấn đề ở chỗ là khi máy đã "mượt" thì xe nó im đét, ko rung ko ồn. Như vậy thì khả năng do chân máy là thấp. Anyway, đợt tới em cũng sẽ kiểm tra một thể. Tks cụ!
Mà xe cụ thay chân máy cao su thôi à? chân máy dầu có phải thay ko cụ? theo e hiểu thì chân máy dầu có chức năng giảm chấn chính đấy có phải không?
 
Chỉnh sửa cuối:

escape2004

Xe đạp
Biển số
OF-153584
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
48
Động cơ
354,790 Mã lực
VC nhà cụ đúng là fan fo :D
Acquy Bosch cụ mua loại khô hay ướt, giá rổ ntn?
Cái vụ acquy thì hồi đó là có nguời từ bên UK về, có đóng công hàng đồ cá nhân, về nước hết nhiệm kỳ, nên nhờ mua hộ, vì anh ấy cũng chạy Focus bên đấy, nên đóng acquy cho vào container và gửi về, loại Bosch S3, giá bên đấy là 99 Bảng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top