Trợ lực điện Nhật có mấy hãng Panasonic,sanyo, bridgestone, yamaha cụ ah.(trước có thêm national là 1 nhánh của Panasonic)
- Về khung xe có 2 loại chất liệu chính là khung thép và khung nhôm.Khung nhôm thường nhẹ hơn,đi bay xe hơn khung thép.
- Vành xe thường của hãng vành ayara bằng chất liệu inox k gỉ hoặc nhôm.Nan hoa cũng inox.Chắn bùn nhựa mềm hoặc inox
-Moay ơ của hãng shimano nexus thường có 3cấp độ nằm kín bên trong cái moay ơ sau,kín,sạch,và bền.Xe thể thao có thể có 7 hoặc 8 cấp độ,hoặc dùng bộ đề líp tầng shimano six,shimano altus...
- Phanh trước là phanh V(xe thể thao đời cao có phanh dầu),phanh sau thường là phanh bi ăn và cực ít hỏng.
- Về động cơ :có 2 loại
Trợ lưc kéo moay ơ trước sanyo sử dụng.Loại này kéo khỏe,tuy nhiên nhược điểm hơi khó lái vì khi vòng xe,lực kéo vẫn hướng về phía trước nên khó chỉnh tay lái,quen thì okie
Trợ lực pedan Thì hãng panasonic,yamaha,bridgestone dùng( yamaha và bridegestone sử dụng động cơ yamaha) công nghệ này e hóng hớt dc là Trung Quốc hay Đài Loan chưa làm dc.(Thực tế xe Giant cũng có xe trợ lực động cơ nằm bánh trước,hoặc bánh sau,k phải ở trục giữa)
Về Pin có 3 loại
Pin Niken công nghệ đã cũ,vẫn còn trên thị trường,dung lượng pin hơi thấp,tạm sử dụng cũng dc.
Pin litium : Litium thỏi và litium giấy.Đi được nhiều hay ít thì có vài yếu tố :
Dung lượng pin ,3ah 4ah 5ah 6ah 7ah 8ah 9ah 10ah 12ah
Mức độ % còn lại của Viên pin (Trên web Nhật tuổi thọ của viên pin 700-1000 lần sạc)
Cỡ vành (vành càng to đi càng xa,càng ít tốn pin)
Quan trọng nhất là sức của người đạp (đạp chậm thì thằng động cơ nó phải tốn năng lượng để đủn cụ nhiều,nhanh vượt quá 24,25km/h thì thằng động cơ k phải làm việc >>>ít tốn pin)
Xe khung nhôm thì nặng khoảng <20kg ,thép khoảng hơn 20kg chút tùy hãng,tùy kiểu xe.Tất nhiên với trọng lượng vậy thì khi hết pin đạp k thể nhẹ dc ah dù xe Nhật luôn có tiếng là đạp nhẹ.
Về phần so sánh cũng hơi khó,bởi cụ xác định mua xe j,mục đích thế nào...Mtb của giant thì khoảng 6-7tr là có,với trợ lực thì cụ xác định k dưới 10tr đến 30tr,tầm 6-7tr thì có pas city thôi ah.
Với xe Nhật luôn có tem chất lượng BAA màu xanh,kể cả giant Đài loan xuất Nhật cũng vẫn dán tem đó ah.1 lưu ý nữa cực quan trọng là xe đạp Nhật chỉ 2 loại là đạp thường và đạp trợ lực ,xe k có tay ga,có tay ga là ô Vn mình chế thêm bộ tay ga từ ô Trung Quốc,dành cho những xe đời thấp.Và e cũng k hiểu tại sao thị trường Vn lại có xe đạp điện có tay ga của Yamaha,bridgestone,honda.
Trên đây là ý kiến riêng của e,qua kinh nghiệm thực tế ,tìm hiểu...có thể có những cái chưa đúng,mời các cụ chém thêm.
Tiện thể e khoe luôn theo trào lưu "Thật không thể tin được "
Thật k thể tin được cái xe đạp trợ lực điện xuất sứ Nhật Bản Panasonic 2013 lại ngon khủng khiếp thế này.Muốn yêu hàng Việt quá mà k yêu nổi.Tại sao bao nhiêu năm nay nó dùng cái moay ơ sau 3 số trong,kín ,sạch,bền cao mình lại k nhập về để làm,bao kỹ sư đâu ah.Tại sao cái moay ơ trước của nó lại tích hợp luôn dynamo ,đạp nhẹ mà vẫn có đèn sáng,tại sao dynamo của xe Thống Nhất ,Lixeha vẫn dùng dynamo của những năm 196* bấm vào lốp,tối có ô nào buồn bấm đèn lên k,hay mặc định xe đạp khỏi cần đèn...
Thật không thể tin được xe e 2013 tay điều khiển đèn led có báo %pin ,có 3 chế độ trợ lực,có 3 chế độ đạp thường.Thật tuyệt vời xe lại có dàn đèn 6 bóng (4trắng 2 vàng).Thật k thể tin được e lại đạp được nó lên vận tốc 34-35km/h mà với vị trí ngồi,guồng quay chân làm cân bằng,an toàn,k rung lắc vậy...
Thật k thể tin được với dung lượng pin khủng 12ah này e lại đi được quãng đường xấp xỉ 70km/lần sạc.
Thật tuyệt vời là ai nhảy lên đạp thử 1 vòng về sao lại cười toe toét thế này.
Thật k thể tin được cái xe của e dựng chân chống là nó lại khóa cổ xe luôn.
Thật k thể tin được là cái xe này lại chỉ có giá bằng đúng chiếc điện thoại "thật k thể tin được Bphone" 10tr990k
Thật tuyệt vời là cái sạc của nó lại chỉ có giá 1,5tr đồng.
Hình ảnh đây ah,mai e sẽ lột trần e nó ra,chụp số khung,số máy,tem chất lượng,nhà sản xuất... kỹ hơn ah.
Thật k thể tin được là e lại nổ kinh thế,hay e đổi e này lấy Bphone nhể.
Ôi hàng Vn ơi,muốn yêu quá mà k yêu dc.Buồn lắm các cụ ah.