Đánh giá Các cụ đánh giá santafe máy xăng thế nào

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
703
Động cơ
523,556 Mã lực
Máy xăng chấm bé, tăng áp kép với siêu tăng áp được lắp trên các xe Đức hạng sang từ lâu rồi bác. Ngay cả cái X7 mới ra của BMW cũng lắp động cơ bé tý dùng xăng
chứ nó có lắp máy dầu đâu. Tối ưu là trọng lượng động cơ nhẹ, tiêu thụ nhiên liệu thấp (cũng không tốn hơn máy dầu cùng dung tích động cơ lắm), êm ái hơn, v...v... thế là đúng rồi chứ theo bác còn gì nữa không? :D
Thế cái máy dầu nó ko lắp tu bô chắc:)). Cụ cứ tìm hiểu và dùng cái mình thích thôi. Cái nào cũng có ưu nhược điểm:D.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cùng dung tích động cơ làm việc thì máy xăng lắp turbo cho công suất ra lớn hơn máy dầu bác nhé. Máy dầu mà không có turbo thì không có cửa so với máy xăng nữa luôn. Chả qua là máy dầu mọi người hay bảo là khỏe hơn máy xăng là vì so không cùng hệ tham chiếu kiểu máy dầu turbo so với máy xăng hút khí tự nhiên thì lại chả khỏe hơn, bốc hơn :D

Thế cái máy dầu nó ko lắp tu bô chắc:)). Cụ cứ tìm hiểu và dùng cái mình thích thôi. Cái nào cũng có ưu nhược điểm:D.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Đây là một ví dụ,

GLS400:
Là một chiếc SUV máy xăng, linh hồn của Mercedes-Benz GLS 400 là động cơ V6 dung tích 3.0 L, có công suất cực đại lên đến 333 mã lực tại 5250 – 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1600 – 4000 vòng/phút.

GLS350d:
Với “trái tim” là động cơ dầu diesel V6, công suất cực đại 258 mã lực tại 3.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 620Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
703
Động cơ
523,556 Mã lực
Đây là một ví dụ,

GLS400:
Là một chiếc SUV máy xăng, linh hồn của
Mercedes-Benz GLS 400 là động cơ V6 dung tích 3.0 L, có công suất cực đại lên đến 333 mã lực tại 5250 – 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1600 – 4000 vòng/phút.

GLS350d:
Với “trái tim” là động cơ dầu diesel V6, công suất cực đại 258 mã lực tại 3.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 620Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.
E lại tưởng Mẹc S và Bim 7 nó ko làm máy dầu:D.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Em đang nói xe siêu sang, siêu xe chứ Mercedes với BMW đâu được gọi là siêu xe :D

Porsche đã đưa động cơ diesel vào lãng quên rồi đó bác.

E lại tưởng Mẹc S và Bim 7 nó ko làm máy dầu:D.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Mà thôi trả lại cái topic máy dầu vs máy xăng lại cho mấy bác fan hàn xẻng :D
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
703
Động cơ
523,556 Mã lực
Em đang nói xe siêu sang, siêu xe chứ Mercedes với BMW đâu được gọi là siêu xe :D

Porsche đã đưa động cơ diesel vào lãng quên rồi đó bác.
Chịu khó gg, và đọc nhiều vào Bentley siêu sang của Cụ cũng có máy dầu nhé.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Bentley vào tay VW thì chả nhét máy dầu vào thì đúng rồi còn gì :D bao giờ bọn supercar như Lambor hay Ferrari hoặc đơn giản là Nissan GTR hoặc Acura NSX nó lắp động cơ diesel mới lạ. Hoặc Rolls Royce máy dầu thì sẽ là đột phá :D

PS: Porsche thuộc VW mà cũng phải từ bò diesel đấy thôi :D

Chịu khó gg, và đọc nhiều vào Bentley siêu sang của Cụ cũng có máy dầu nhé.
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
703
Động cơ
523,556 Mã lực
Bentley vào tay VW thì chả nhét máy dầu vào thì đúng rồi còn gì :D bao giờ bọn Lambor hay Ferrari hoặc đơn giản là Nissan GTR hoặc Acura NSX nó lắp động cơ diesel
mới lạ. Hoặc Rolls Royce máy dầu thì sẽ là đột phá :D

PS: Porsche thuộc VW mà cũng phải từ bò diesel đấy thôi :D
Mai nay xe nó ko chạy xăng, dầu, điện nữa Cụ nhé mà chắc nó đổ nước vào thôi.:bz
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
BMW đã nghiên cứu chế tạo động cơ hạy bằng nước và không khí đó bác. Từ cách đây ngót 20 năm rồi chứ không phai là mới mẻ gì. Chắc có những rào cản kỹ thuật và an toàn trong sử dụng mà nó chưa được ứng dụng đại trà thôi.

Mai nay xe nó ko chạy xăng, dầu, điện nữa Cụ nhé mà chắc nó đổ nước vào thôi.:bz
 

thonghia

Xe tải
Biển số
OF-179410
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
359
Động cơ
341,952 Mã lực
Nói chung máy dầu hôi éo chịu được nên bỏ không chơi , cãi nhau làm gì ai thích hôi thì chơi máy dầu
 

ducmanh1509

Xe máy
Biển số
OF-311490
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
63
Động cơ
298,230 Mã lực
Em lại nghĩ khác cụ, máy dầu nó bị cấm ở quá nhiều nước nên còn tồn cả đống, giờ chỉ bán được ở mấy nước như xứ thiên đường ta nên Hyundai nó làm mầu chút để dân ta lao vào máy dầu thôi. Thẳng châu Âu nó đẻ ra ô tô, nó tạo ra xu hướng cho thị trường thì ko thể nào nó ngu hơn mình trong lĩnh vực này được phải ko cụ
Vậy tại sao Mers nó vẫn làm máy dầu vậy cụ ??? Máy nào cũng có cái hay của nó cụ ah.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
664
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quả bụi mịn Pm2.5 khắp Hn và Hcm hiện nay đang có vài bài trên face chỉ là do động cơ diesel thải ra. Ko biết vụ này có ảnh hưởng gì tới chính sách đối với xe động cơ máy dầu hoặc với giá dầu bán ra hay ko nhỉ?

Các cụ đừng chém em. Cái này em đọc trên face
http://m.kenh14.vn/chuyen-gia-moi-truong-canh-bao-bui-min-pm25-co-the-xuyen-qua-nhung-chiec-khau-trang-hang-ngay-cua-chung-ta-20190904120909265.chn
Nói chung là cấm xe dầu giống như các nước bên châu Âu lả xong, đi cái xe khấu hao cả năm trăm triệu bạc thì k tiếc lại lom dom mấy đồng nhiên liệu. Xe dầu thì hôi thối và ồn, ông nào đỗ xe dầu trước cửa nhà mình mà nổ máy thì mình ra chửi cho trận
 

lizpo

Xe hơi
Biển số
OF-161529
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
169
Động cơ
350,190 Mã lực
Lý do của cụ này có lý. Tự dưng bản 2019 này ưu ái máy dầu ở hộp số 8 cấp mà máy xăng chỉ được dùng hộp số 6 cấp. Có nghĩa là muốn bán được nhiều máy dầu hơn. Chứ họ mà lôi về bản Turbo hoặc cũng hộp số 8 cấp cho máy xăng thì bản xăng lại đắt hàng hơn.
Cái này e thấy do hãng thôi, kiểu dạng đặt hàng máy hộp số với phụ kiện đi kèm điều kiện ý, với cả mấy bố Việt Nam nói thẳng tham, ngu công nghệ nên kết hợp lại ở Việt Nam ta có khái niệm "bình mới rượu cũ". Thêm nữa là cách điều hành quản lý kém, thị trường đã nhỏ lại còn méo mó nên xếp xó xe ngon. Phải nói san dầu ngon trong tầm giá, máy dầu hyundai có tiếng tốt hơn hãng khác cùng tầm tiền, san xăng thì dùng công nghệ cũ. chứ bảo máy dầu san tốt nhất thế giới thì sai hoàn toàn. Mà thị trường xe oto ta bị ảnh hưởng khá nhiều từ "hệ thống xe dịch vụ", mua xe theo thị hiếu, quan điểm cá nhân e xe gia đình thì xăng tối ưu hơn, đi nhiều và cty dvu thì dầu. xe gia đình đi nhiều thì năm 2v, để hết số tiền chênh lệch giữa xăng và dầu thì chắc phải 5-7 năm chạy nhiều. mà gia đình thì xăng dễ sửa chữa bảo dưỡng hơn dầu 25%. Còn bỏ qua chút khó chịu từ dầu thì mua dầu gia đình chạy hoàn toàn ok, tối ưu cho gia đình nhất là xăng, mỗi cái mả mẹ cái hãng nó dí cái động cơ hộp số xăng cũ
 

lizpo

Xe hơi
Biển số
OF-161529
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
169
Động cơ
350,190 Mã lực
Bentley vào tay VW thì chả nhét máy dầu vào thì đúng rồi còn gì :D bao giờ bọn supercar như Lambor hay Ferrari hoặc đơn giản là Nissan GTR hoặc Acura NSX nó lắp động cơ diesel mới lạ. Hoặc Rolls Royce máy dầu thì sẽ là đột phá :D

PS: Porsche thuộc VW mà cũng phải từ bò diesel đấy thôi :D
Mấy hãng bác nói nó đều mạnh máy dầu đó bác, nhưng nó ứng dụng vào tàu thuỷ, động cơ cho các phương tiện khác oto bác ah ;)
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
703
Động cơ
523,556 Mã lực
E thấy gia đình đi 1 tháng ~1500km thì xăng có ưu thế hơn hẳn phỏng cụ :D
E ko quan tâm đến tiết kiệm lắm vì nếu đi san máy xăng E cũng chịu đc vì đi gia đình. E chỉ thấy đi dầu sướng hơn xăng ( ý kiến cá nhân E):)). E hay đi đường dài đủ tải.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top