Các cụ đã đi KM 2010 cho em hỏi mấy câu?

coldwinter

Xe tải
Biển số
OF-16467
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
396
Động cơ
513,930 Mã lực
cho em ké 1 tẹo. xe của em khi bật điều hòa toàn phải để 22-23 oC thì mới mát như thế thì điều hòa có yếu ko, xem em toàn đi trong phố
Xe em cũng thế, cứ tầm 23 mới thấy mát được. Các cụ khác thì thế nào ạ ?
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,633
Động cơ
499,071 Mã lực
Xe em cũng thế, cứ tầm 23 mới thấy mát được. Các cụ khác thì thế nào ạ ?
Xe KM nào cũng vậy. Bấm vào nút MODE chuyển chế độ chỉ thổi gió ở trên (tắt lỗ gió ở chân), bấm mode khi nào chỉ hiển thị 1 mũi tên phía trên => đặt 25o cũng mát.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,633
Động cơ
499,071 Mã lực
Làm gì đến mức dán kính đen thùi lụi khiến bác không thấy đồng hồ nhỉ? Nếu tối quá thì 1 là bác bóc dán kính đen đi, dán màu khác nhạt hơn cho dễ nhìn; 2 là bác đành chơi bài bật 1 nấc ở cần bật đèn (bên trái vôlăng) lên, nhưng đi đường ban ngày mà bật 2 đèn phụ lên như thế thì cũng... hài thật.
Em mua cái đèn Pin sạc, chiếu vào bảng đồng hồ nhìn rõ lắm cụ ạ.
 

minhconspq

Xe hơi
Biển số
OF-64395
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
148
Động cơ
438,490 Mã lực
Nơi ở
463 Hoàng Hoa Thám, HN
Con 2011 có khác gì 2010 ko bác, em ko đi KM nên ko tìm hiểu nhiều
Em thấy khác biệt ở cái ăngten: 2010 thì thòi ra tụt vào - 2011 thì to, đen và ko thòi thụt.
Ngoài ra nghe nói khác nhau về chuẩn ECO gì gì đó...
 

koda

Xì hơi lốp
Biển số
OF-29664
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
207
Động cơ
484,477 Mã lực
Nơi ở
chả biết ở đâu
[FONT=&quot]bảo dưỡng cụ ra tha co mỹ đình cho gần cụ ạ[/FONT]
[FONT=&quot]

Em biếu cụ cái này.


[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]l[/FONT][FONT=&quot]ch b[/FONT][FONT=&quot]o d[/FONT]ưỡ[FONT=&quot]ng xe Kia Morning & picanto[/FONT]

TT Công việc thực hiện Thời gian tiến hành
Động cơ
1 Kiểm tra dầu, bổ sung thêm nếu thiếu 1.500 km/1 tháng
2 Thay dầu 5.000 km/ 3 tháng
3 Thay lọc dầu 10.000 km/ 6 tháng ( 2 lần thay dầu )
4 Kiểm tra khe hở xupap, điều chỉnh nếu cần thiết 20.000 km/ 12 tháng
Hệ thống đánh lửa
1 Thay buji 30.000-50.000 km/ 18-24 tháng
2 Kiểm tra dây cao áp 20.000 km/12 tháng
3 Thay dây cao áp Ít nhất 55.000 km/3 năm
4 Thay nắp chia điện 20.000km/12 tháng
5 Kiểm tra/điều chỉnh thời điểm đánh lửa 20.000 km/12 tháng
Acquy
1 Kiểm tra, làm sạch các cực và bề mặt, kiểm tra các giắc nối đảm bảo chắc chắn 5.000 km/ 3 tháng
Máy đề và máy phát
1 Kiểm tra các dây nối, giắc cắm 5.000 km/ 3 tháng
2 Kiểm tra/điều chỉnh đai dẫn động 5.000 km/ 3 tháng
3 Thay thế dây đai dẫn động Ít nhất 40.000 km/ 2 năm
Hệ thống làm mát
1 Kiểm tra mức nước làm mát 1.500 km/ 1 tháng
2 Kiểm tra rò rỉ trên các đường ống nước 1.500 km/ 1 tháng
3 Kiểm tra khả năng làm việc của nắp két nước 1.500 km/ 1 tháng
4 Kiểm tra/điều chỉnh dây đai dẫn động quạt gió(nếu có) 5.000 km/ 3 tháng
5 Thay dây đai dẫn động quạt gió(nếu có) Ít nhất sau mỗi 40.000 km/ 2 năm
6 Súc rửa và làm sạch két nước 5.000 km/ 3 tháng
7 Thay dung dịch làm mát 20.000 km/ 12 tháng
Hệ thống nhiên liệu và khí xả
1 Làm sạch cácte và các lỗ thông hơi 20.000 km/ 12 tháng
2 Thay lọc gió 20.000 km/ 12 tháng
3 Thay lọc nhiên liệu 20.000 km/ 12 tháng
4 Kiểm tra van thông khí hộp các te 20.000 km/ 12 tháng
5 Kiểm tra/điều chỉnh độ căng dây đai của máy nén khí (nếu có) 5.000 km/ 3 tháng
6 Thay dây đai dẫn động của máy nén khí Ít nhất 40.000 km/ 2 năm
Điều hòa không khí
1 Làm sạch giàn lạnh 5.000 km/ 3 tháng
2 Kiểm tra rò rỉ ở các chỗ nối 5.000 km/ 3 tháng
3 Kiểm tra/điều chỉnh dây đai dẫn động máy nén khí 5.000 km/ 3 tháng
4 Thay thế dây đai dẫn động máy nén khí Ít nhất 40.000 km/ 2 năm
Hộp số tự động
1 Kiểm tra mức dầu ở hộp số 10.000 km/ 6 tháng
Phanh
1 Kiểm tra mức dầu ở xilanh tổng phanh 1.500 km/ 1 tháng
2 Thay thế dầu tổng phanh Ít nhất sau mỗi 2 năm
Ly hợp thủy lực
1 Kiểm tra mức dầu ở xilanh chính của ly hợp thủy lực 1.500 km/ 1 tháng
2 Thay dầu thủy lực Ít nhất sau mỗi 2 năm
Trợ lực lái
1 Kiểm tra mức dầu trợ lực 5.000 km/ 3 tháng
2 Kiểm tra/điều chỉnh độ căng dây đai dẫn động trợ lực lái 5.000 km/ 3 tháng
3 Thay dây đai dẫn động trợ lực lái Ít nhất sau 40.000 km/ 2 năm
 
Chỉnh sửa cuối:

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
975
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Các cụ đã đi KM 2010 rồi cho em hỏi thêm tí. Sử dụng số tự động của xe này cũng có thể dụng như số thể thao (ở các xe có + và -) ko ạ? Có nghĩa là khi đang chạy vẫn vó thể đẩy cần số lên xuống để về số hoặc tăng số chứ ạ?
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
844
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ đã đi KM 2010 rồi cho em hỏi thêm tí. Sử dụng số tự động của xe này cũng có thể dụng như số thể thao (ở các xe có + và -) ko ạ? Có nghĩa là khi đang chạy vẫn vó thể đẩy cần số lên xuống để về số hoặc tăng số chứ ạ?
ko có cụ ạ. Nó chỉ có chế độ D-3
2
1
giống như Ỉn V có chế độ D-3 thôi ạ
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Xe mới đang roda mà các bác cứ bò ra đường thì thể nào sau này máy cũng bị bì bì,không thoát được=>không bốc.hehe...
em nói thế không có nghĩa là các bác phải đóng hết ga hết số nhé,tức là có nhanh có chậm,tăng giảm ga đều đặn,thay đổi tốc độ liên tục,không nên chạy quá 80% công suất và trọng tải.
Em thấy nó rất đúng với bác nào đang kêu xe bị ì đấy!không tin các bác cứ thử đi...
 

fcvinh

Xe tải
Biển số
OF-63307
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
276
Động cơ
441,235 Mã lực
Nơi ở
Vinh- NA
Các bác cho em hỏi thêm một chút nữa, KM 2010 có bơm nước rửa kính sau ko ạ? Hay chỉ có mỗi cái gạt nước thôi ạ?
Em đang tìm hiểu để mua mà chưa đi xem trực tiếp được.
Thank các bác!
Co bom nuoc rua kinh sau ma cu lam dai di tren can gat ben tay phai ay
( xin loi toi onlai bang DT)
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,633
Động cơ
499,071 Mã lực
Co bom nuoc rua kinh sau ma cu lam dai di tren can gat ben tay phai ay
( xin loi toi onlai bang DT)
Cái cần bên tay phải vô lăng. Có cái núm ở đầu când , cụ xoay hết cỡ theo chiều kim đồng hồ là nước phun phè phè, nhả tay ra là tự ngắt.
 

Đậu đại ka

Xe buýt
Biển số
OF-47676
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
544
Động cơ
464,888 Mã lực
Nơi ở
(.)(.) mẹ
Xe em cũng thế, cứ tầm 23 mới thấy mát được. Các cụ khác thì thế nào ạ ?
Xe em thời tiết này đi ngoài trời nắng toàn phải để 19, 20 mới thấy mát. Còn xe các cụ nếu đợt đầu thấy mát, sau thấy kém hơn thì kiểm tra lọc gió ra của điều hòa. Trước có lần em đi một thời gian, thấy điều hòa ko mát tí nào, chỉ thấy gió. Đi rửa xe thì được ông chủ ở đấy kiểm tra lọc gió ra của điều hòa ở trong cốp ghế phụ thì thấy bụi bám đầy, để lau khéo om cháy điều hòa. Sau khi vệ sinh xong thì điều hòa lại mát lại bình thường. Đường phố bay giờ bụi bặm, giờ điều hòa hơi nóng là em lại tự tháo ra vệ sinh qua. Cụ nào thấy điều hòa của mình có vấn đề thì qua chỗ nào rửa xe nhờ người ta xem hộ luôn cho, còn không lúc nào mời em một bữa cafe hay trà đá em làm cho, dễ lắm.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,633
Động cơ
499,071 Mã lực
Xe em thời tiết này đi ngoài trời nắng toàn phải để 19, 20 mới thấy mát. Còn xe các cụ nếu đợt đầu thấy mát, sau thấy kém hơn thì kiểm tra lọc gió ra của điều hòa. Trước có lần em đi một thời gian, thấy điều hòa ko mát tí nào, chỉ thấy gió. Đi rửa xe thì được ông chủ ở đấy kiểm tra lọc gió ra của điều hòa ở trong cốp ghế phụ thì thấy bụi bám đầy, để lau khéo om cháy điều hòa. Sau khi vệ sinh xong thì điều hòa lại mát lại bình thường. Đường phố bay giờ bụi bặm, giờ điều hòa hơi nóng là em lại tự tháo ra vệ sinh qua. Cụ nào thấy điều hòa của mình có vấn đề thì qua chỗ nào rửa xe nhờ người ta xem hộ luôn cho, còn không lúc nào mời em một bữa cafe hay trà đá em làm cho, dễ lắm.
Cụ nói buồn cười quá! Kể cả cụ bịt kín mít cũng không cháy được. Cái lọc gió đó là => lọc không khí trong xe (lấy gió trong) tuần hoàn qua dàn lạnh (không khí trong xe được hút qua lỗ này đi qua dàn lạnh=> thành không khí mát) xong lại thổi lại vào trong xe qua các hộc (lỗ). Và cứ tuần hoàn như vậy liên tục khi cụ bật điều hòa. Nếu lọc gió nhiều bụi thì không khí tuần hoàn sẽ không tốt hoặc ít => Không mát.
Còn lấy gió ngoài thì khác chút ít. => không khí không tuần hoàn liên tục mà sẽ lấy khí ngoài qua dàn lạnh vào xe.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,971
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

vdtri

Đi bộ
Biển số
OF-66537
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
5
Động cơ
434,050 Mã lực
Nơi ở
18 Ngõ 7 Chiến Thắng - Hà Đông
Các bác đi làm sach cái điều hòa đi là OK đấy, xe em bữa trước đi để 19 độ mà chỉ thấy gió chẳng lạnh mấy, đi bảo dưỡng cái chi dám để 21 hay 22 nếu sâu hơn thì lạnh run cả c... luôn
 

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
Em thấy khác biệt ở cái ăngten: 2010 thì thòi ra tụt vào - 2011 thì to, đen và ko thòi thụt.
Ngoài ra nghe nói khác nhau về chuẩn ECO gì gì đó...
về chức năng với chế độ nội thất toàn xe thì thế nào hả bác, khác nhau là sau ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top