Tình hình là chiều nay cu em em nó lấy xe đi tập. Vì chưa có thói quen thỉnh thoảng liếc qua đồng hồ nhiệt nên khi xe bị tuột ống nước làm mát ( ống bắt vào dưới két nước), nước cạn sạch và xe bị chết máy. Sau đó em ra lắp lại ống nước và đợi cho kim nhiệt độ về giữa thì nổ máy lại. bình thường thì 1 phát ăn ngay nhưng lúc đó phải đề tới phát thứ 3 mới được. Hãi quá các cụ ạ, em đang lo bị thổi gioăng qui lát quá, cũng may là lúc đó nó đi chậm ( chắc khoảng 10-20km/h thôi). Các cụ đánh giá giúp em xem tình hình có nghiêm trọng quá không chắc em mất ngủ quá hic hic
Các cụ trên này tư vấn ác liệt quá, nghe sởn da gà luôn.
Xe bác là xe gì ? Có điều khiển bằng ECU không ?
Thông thường, nếu xe có điều khiển bằng ECU, thì khi phát hiện nhiệt độ động cơ vì một lý do nào đó mà tăng cao quá mức tiêu chuẩn. ECU sẽ ra lệnh ngắt đánh lửa bugi, tắt máy để bảo vệ động cơ. Sau khi xử lý xong (trong truòng hợp này là để nguội máy, châm thêm nước làm mát...), mở máy, ECU cũng cần kiểm tra đối chiếu lại các thông số an toàn rồi mới cho nổ máy (đó là lý do bác đề vài lần mới nổ máy được). Nhà sản xuất ô tô đã tính toán nhiều tình huống, sao lại không nghĩ được đến điều này cơ chứ ?
Trừ các xe đời sâu quá chưa có trang bị kỹ thuật này.
Chắc xe bác chẳng bị gì đâu. Nếu thực sự hệ thống điều khiển còn hoạt động đúng chuẩn.