Chẳng có cái nào gọi là van hồi nước cụ ạ. Chỗ gần nắp két nước nó có 1 đường dẫn nước thông sang bình nước phụ, khi áp suất nước trong hệ thống làm mát giảm thì nước từ bình nước phụ sẽ được hút sang két nước để bổ sung. Khi nước trong hệ thống làm mát nóng và nở ra thì sẽ tràn sang bình nước phụ. Hệ thống này thông nhau bởi 1 ống cao su, và nếu vì một lý do nào đó cái ống này bị tắc sẽ dẫn tới việc nước ở bình phụ không được bổ sung vào hệ thống làm mát dẫn tới thiếu nước trong hệ thống làm mát ( két nước và thành vách động cơ ). Một nguyên tắc cần nhớ là không bao giờ được đổ đầy bình nước phụ, chỉ được phép đổ tối đa bằng vạc max, hoặc 1/2 bình nước phụ. Nếu đổ đầy sẽ dẫn tới khi hoạt động, nước trong hệ thống nóng lên đẩy sang sẽ dẫn tới ùn ứ và thổi gioăng, phá thành vách động cơ,... Nếu bình nước phụ bị thủng, nứt sẽ dẫn tới xe bị mất nước vì mỗi lần nước tràn sang sẽ không còn nước quay về. Tường hợp của cụ chủ bị hao nước như thế là quá nhiều, cần thiết phải kiểm tra toàn bộ hệ thống từ thành vách máy cho tới két nước làm mát, đường dẫn nước bình phụ và bình phụ mới ra được vấn đề. Chạy có 150Km mà hao 1 lit thì chắc chắn phải nhìn thấy được, chứ không đến nỗi ko thể nhìn thấy đâu ạ.