[Thảo luận] các cụ cứu e với! xe bị hao nước quá.

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
kính thưa các cụ! nhà e có con huydai 3 chân đời 96, dạo này xe cứ chạy khoảng 150km lại phải đổ 10lít nước, xe hao nước quá. e đã thông và kiểm tra két nước không bị dò, các khớp nối cao su không thấy dò nước. không biết hao nước lý do gì, có người nói xe e bị hở giong mặt máy. không bi có phải không, nhờ các cụ tưu vấn e với. e xin cám ơn.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
em dự xe cụ bị thổi roăng rồi cụ ạ .cụ cho đi kiểm tra gấp k lại đi cả cái máy thi mệt
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,936
Động cơ
399,740 Mã lực
Vụ này em chịu nghe các cụ ợ
 

bmwx52007

Xe tải
Biển số
OF-313031
Ngày cấp bằng
24/3/14
Số km
279
Động cơ
299,290 Mã lực
xe cụ bị thung bình rồi
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
cám ơn các cụ, nhưng e kiểm tra thấy nhớt xe không bị vào nước.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,658
Động cơ
969,777 Mã lực
Nơi ở
hn
cái món nước nôi cụ chịu khó tìm đi nó chỉ có ở mấy đường nước với két thôi, có khi lúc nguội nó hở khi máy nóng nó lại nở doăng ra kín lại nên khó phát hiện, hao nhiều vậy khả năng hở lớn rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kiểm tra cái nắp két nước, đó chính là cái van giữ áp. Nếu van này bị hỏng thì nước sẽ bay hơi nhanh và thoát ra ngoài.
 

ORIENT8228

Xe máy
Biển số
OF-323657
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
96
Động cơ
288,990 Mã lực
Chào cả nhà,
Tôi mới tham gia vao Otofun và xin có chia xẻ với các bạn về việc hao nước như sau:
Bác xem lại nắp két nước, tại nắp két nước có van hồi nước về két, có thể bị kẹt van này do nước của mình đổ vào thường bị đóng cặn rỉ sắt nên dễ dẫn đến hiện tượng kẹt van hồi nước về két.
Việc hao nước được giải thích như sau:
-Khi động cơ vận hành, nước làm mát trong két sẽ nóng lên vì lý do hệ thống nước làm mát là hệ thống tuần hoàn kín nên khi nước nóng lên sẽ làm tăng áp suất trong két nước, nhà sản xuất đảm bảo việc cân bằng áp suất thông qua đường dẫn nước sang bình nước phụ,nước nóng sẽ tràn sang bình phụ và nằm trong bình phụ.
-Khi động cơ không vận hành, hệ thống nguội dần, áp suất trong két nước giảm và nước từ bình phụ sẽ trở về két nước thông qua van tôi vừa nói ở trên
-Vì lý do van kẹt nên nước ở két nước chỉ có ra mà không quay trở lại dẫn đến việc hao nước trong két nước mà nước ở bình phụ thì vẫn đầy.
Tôi đã bị hiện tượng này và đã bị "đóng học phí" cho việc cạn nước làm mát mà không biết do kiểm tra xe cứ thấy bình nước phụ đầy là yên tâm cho xe vận hành. Việc này bị trả giá bằng việc xe bị thổi joang mặt máy
Tôi chia xẻ việc này với các bác với mong muốn giảm số người phải "đóng học phí" như tôi
Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẻo đường
 

vietthanh2012

Xe hơi
Biển số
OF-150422
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
145
Động cơ
358,623 Mã lực
Có thể bình nước phụ bị nứt nhỏ và khi nước nóng thì quan sát kỹ mới thấy. Xe em ngày trước cũng bị như vậy và thay bình nước phụ thì hết ngay.
 

dellhell

Xe hơi
Biển số
OF-314516
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
102
Động cơ
296,430 Mã lực
Chào cả nhà,
Tôi mới tham gia vao Otofun và xin có chia xẻ với các bạn về việc hao nước như sau:
Bác xem lại nắp két nước, tại nắp két nước có van hồi nước về két, có thể bị kẹt van này do nước của mình đổ vào thường bị đóng cặn rỉ sắt nên dễ dẫn đến hiện tượng kẹt van hồi nước về két.
Việc hao nước được giải thích như sau:
-Khi động cơ vận hành, nước làm mát trong két sẽ nóng lên vì lý do hệ thống nước làm mát là hệ thống tuần hoàn kín nên khi nước nóng lên sẽ làm tăng áp suất trong két nước, nhà sản xuất đảm bảo việc cân bằng áp suất thông qua đường dẫn nước sang bình nước phụ,nước nóng sẽ tràn sang bình phụ và nằm trong bình phụ.
-Khi động cơ không vận hành, hệ thống nguội dần, áp suất trong két nước giảm và nước từ bình phụ sẽ trở về két nước thông qua van tôi vừa nói ở trên
-Vì lý do van kẹt nên nước ở két nước chỉ có ra mà không quay trở lại dẫn đến việc hao nước trong két nước mà nước ở bình phụ thì vẫn đầy.
Tôi đã bị hiện tượng này và đã bị "đóng học phí" cho việc cạn nước làm mát mà không biết do kiểm tra xe cứ thấy bình nước phụ đầy là yên tâm cho xe vận hành. Việc này bị trả giá bằng việc xe bị thổi joang mặt máy
Tôi chia xẻ việc này với các bác với mong muốn giảm số người phải "đóng học phí" như tôi
Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẻo đường
vote cho tư vẫn của cụ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,668
Động cơ
588,277 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chào cả nhà,
Tôi mới tham gia vao Otofun và xin có chia xẻ với các bạn về việc hao nước như sau:
Bác xem lại nắp két nước, tại nắp két nước có van hồi nước về két, có thể bị kẹt van này do nước của mình đổ vào thường bị đóng cặn rỉ sắt nên dễ dẫn đến hiện tượng kẹt van hồi nước về két.
Việc hao nước được giải thích như sau:
-Khi động cơ vận hành, nước làm mát trong két sẽ nóng lên vì lý do hệ thống nước làm mát là hệ thống tuần hoàn kín nên khi nước nóng lên sẽ làm tăng áp suất trong két nước, nhà sản xuất đảm bảo việc cân bằng áp suất thông qua đường dẫn nước sang bình nước phụ,nước nóng sẽ tràn sang bình phụ và nằm trong bình phụ.
-Khi động cơ không vận hành, hệ thống nguội dần, áp suất trong két nước giảm và nước từ bình phụ sẽ trở về két nước thông qua van tôi vừa nói ở trên
-Vì lý do van kẹt nên nước ở két nước chỉ có ra mà không quay trở lại dẫn đến việc hao nước trong két nước mà nước ở bình phụ thì vẫn đầy.
Tôi đã bị hiện tượng này và đã bị "đóng học phí" cho việc cạn nước làm mát mà không biết do kiểm tra xe cứ thấy bình nước phụ đầy là yên tâm cho xe vận hành. Việc này bị trả giá bằng việc xe bị thổi joang mặt máy
Tôi chia xẻ việc này với các bác với mong muốn giảm số người phải "đóng học phí" như tôi
Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẻo đường
Chẳng có cái nào gọi là van hồi nước cụ ạ. Chỗ gần nắp két nước nó có 1 đường dẫn nước thông sang bình nước phụ, khi áp suất nước trong hệ thống làm mát giảm thì nước từ bình nước phụ sẽ được hút sang két nước để bổ sung. Khi nước trong hệ thống làm mát nóng và nở ra thì sẽ tràn sang bình nước phụ. Hệ thống này thông nhau bởi 1 ống cao su, và nếu vì một lý do nào đó cái ống này bị tắc sẽ dẫn tới việc nước ở bình phụ không được bổ sung vào hệ thống làm mát dẫn tới thiếu nước trong hệ thống làm mát ( két nước và thành vách động cơ ). Một nguyên tắc cần nhớ là không bao giờ được đổ đầy bình nước phụ, chỉ được phép đổ tối đa bằng vạc max, hoặc 1/2 bình nước phụ. Nếu đổ đầy sẽ dẫn tới khi hoạt động, nước trong hệ thống nóng lên đẩy sang sẽ dẫn tới ùn ứ và thổi gioăng, phá thành vách động cơ,... Nếu bình nước phụ bị thủng, nứt sẽ dẫn tới xe bị mất nước vì mỗi lần nước tràn sang sẽ không còn nước quay về. Tường hợp của cụ chủ bị hao nước như thế là quá nhiều, cần thiết phải kiểm tra toàn bộ hệ thống từ thành vách máy cho tới két nước làm mát, đường dẫn nước bình phụ và bình phụ mới ra được vấn đề. Chạy có 150Km mà hao 1 lit thì chắc chắn phải nhìn thấy được, chứ không đến nỗi ko thể nhìn thấy đâu ạ.
 

Leo_vp

Xe buýt
Biển số
OF-314862
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
644
Động cơ
301,500 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc, Hà Nội
Website
muaxe247.com
Chẳng có cái nào gọi là van hồi nước cụ ạ. Chỗ gần nắp két nước nó có 1 đường dẫn nước thông sang bình nước phụ, khi áp suất nước trong hệ thống làm mát giảm thì nước từ bình nước phụ sẽ được hút sang két nước để bổ sung. Khi nước trong hệ thống làm mát nóng và nở ra thì sẽ tràn sang bình nước phụ. Hệ thống này thông nhau bởi 1 ống cao su, và nếu vì một lý do nào đó cái ống này bị tắc sẽ dẫn tới việc nước ở bình phụ không được bổ sung vào hệ thống làm mát dẫn tới thiếu nước trong hệ thống làm mát ( két nước và thành vách động cơ ). Một nguyên tắc cần nhớ là không bao giờ được đổ đầy bình nước phụ, chỉ được phép đổ tối đa bằng vạc max, hoặc 1/2 bình nước phụ. Nếu đổ đầy sẽ dẫn tới khi hoạt động, nước trong hệ thống nóng lên đẩy sang sẽ dẫn tới ùn ứ và thổi gioăng, phá thành vách động cơ,... Nếu bình nước phụ bị thủng, nứt sẽ dẫn tới xe bị mất nước vì mỗi lần nước tràn sang sẽ không còn nước quay về. Tường hợp của cụ chủ bị hao nước như thế là quá nhiều, cần thiết phải kiểm tra toàn bộ hệ thống từ thành vách máy cho tới két nước làm mát, đường dẫn nước bình phụ và bình phụ mới ra được vấn đề. Chạy có 150Km mà hao 1 lit thì chắc chắn phải nhìn thấy được, chứ không đến nỗi ko thể nhìn thấy đâu ạ.
Cụ nào chủ thớt nghe thấy bác này tư vấn chưa. Em cũng đèn sách nhiều rồi thấy bác của bác này tư vấn là chuẩn nhất. Cụ chủ thớt nghé qua mà xem
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Cám on các cụ đã tư vấn, e đã đi sửa xong, xe bị hở giong mặt máy nên nước bị thoi ra ngoai.
 

Leo_vp

Xe buýt
Biển số
OF-314862
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
644
Động cơ
301,500 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc, Hà Nội
Website
muaxe247.com

xuanbac238

Xe máy
Biển số
OF-185356
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
65
Động cơ
334,300 Mã lực
Nơi ở
Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội
Xe của cụ hao nước co the la hỏng nắp két nước, nhưng cũng có thể là bị thổi gioăng mặt máy. Cụ mở nắp két nước ra đổ đầy nước vào sau đó nổ máy quan sát nếu nước co sui bot lên thì là bị thổi gioăng . với xe của cụ có cả máy nén khí nữa nên phải kiếm tra xem nếu máy nén khí bị thổi gioăng cũng bị hao nước đó
 

ORIENT8228

Xe máy
Biển số
OF-323657
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
96
Động cơ
288,990 Mã lực
Chẳng có cái nào gọi là van hồi nước cụ ạ. Chỗ gần nắp két nước nó có 1 đường dẫn nước thông sang bình nước phụ, khi áp suất nước trong hệ thống làm mát giảm thì nước từ bình nước phụ sẽ được hút sang két nước để bổ sung. Khi nước trong hệ thống làm mát nóng và nở ra thì sẽ tràn sang bình nước phụ. Hệ thống này thông nhau bởi 1 ống cao su, và nếu vì một lý do nào đó cái ống này bị tắc sẽ dẫn tới việc nước ở bình phụ không được bổ sung vào hệ thống làm mát dẫn tới thiếu nước trong hệ thống làm mát ( két nước và thành vách động cơ ). Một nguyên tắc cần nhớ là không bao giờ được đổ đầy bình nước phụ, chỉ được phép đổ tối đa bằng vạc max, hoặc 1/2 bình nước phụ. Nếu đổ đầy sẽ dẫn tới khi hoạt động, nước trong hệ thống nóng lên đẩy sang sẽ dẫn tới ùn ứ và thổi gioăng, phá thành vách động cơ,... Nếu bình nước phụ bị thủng, nứt sẽ dẫn tới xe bị mất nước vì mỗi lần nước tràn sang sẽ không còn nước quay về. Tường hợp của cụ chủ bị hao nước như thế là quá nhiều, cần thiết phải kiểm tra toàn bộ hệ thống từ thành vách máy cho tới két nước làm mát, đường dẫn nước bình phụ và bình phụ mới ra được vấn đề. Chạy có 150Km mà hao 1 lit thì chắc chắn phải nhìn thấy được, chứ không đến nỗi ko thể nhìn thấy đâu ạ.
Xin thưa với Cụ Kiabuoisang là cái van hồi nước nằm ngay ở nắp két nước, đường ống nằm gần nắp két nước chỉ là công cụ để dẫn nước sang bình phụ và dẫn từ bình phụ về két nước mà thôi. Tại nắp két nước có mấy lá cao su được mở ra hay đóng kín nhờ lò xo bên trong, cụ có thể kiểm tra van đó bằng cách kéo lá cao su rồi lại thả sẽ thấy lực tác động của lò xo. Việc sử dụng nước làm mát bị đóng cặn lâu ngày sẽ làm "kênh" lá cao su làm van không kín hoặc là thay đổi lực kéo của lò xo dẫn đến van không đóng kín gây nên việc nước ra bình phụ mà không quay về két. Nguyên tắc cơ bản là hệ thống nước làm mát phải là một hệ thống kín-vậy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top