[Funland] Các cụ có thích giày New Balance không?

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Cảnh báo vs cc NB giờ fake nhiều lắm nhé,và super fake rất giống hịn nên cc mua cẩn thận
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,799
Động cơ
343,438 Mã lực
Bọn Nhật lùn ngoài thương hiệu Asics ra thì còn có Mizuno, logo tựa như hình con hạc. Thương hiệu Mizuno ở Âu Mỹ giá cũng khá chát, hơn chục năm trước nhà cháu thấy dân du lịch Âu Mỹ sang VN đi Mizuno khá nhiều, giờ thấy ít hẳn. Mizuno hiện đã mở đại lý ở VN, nhưng họ chủ yếu tập trung vào loại giầy tập luyện cho các môn bóng chuyền, cầu lông, chứ chưa thấy giầy chạy bộ và có vẻ họ quan tâm tới phân khúc bình dân, rổ giá chỉ loanh quanh dưới 1 củ.
Em đặt mua cho thằng nhà em đôi NB đá bóng 36, do hơi rộng nên đành đặt thêm đôi Mizuno 35.1/2. Cầm 2 đôi so sánh thì thấy thằng Mizuno chú trọng về tiểu thiết hơn thằng NB. Phần mũi trong nó làm các gai tròn để tạo xoáy ốc khi cứa lòng. Giày tổng thể chắc nình nịch.

 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,031
Động cơ
481,790 Mã lực
Giày thượng đình còn không nhỉ
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
708
Động cơ
181,798 Mã lực
Ko ham rẻ thì ko bao h dính đâu cụ ơi. Thời buổi này hàng auth khắp nơi, mua cũng dễ lắm rồi cụ :D
Vấn đề là hàng fake bán giá hàng auth, khi đó còn đau hơn.
Ngay trong các TTTM nổi tiếng như Saigon Square, Vincom, Parkson từng phát hiện hàng giả trong các gian hàng rất sang chảnh.
 

tvad

Xe hơi
Biển số
OF-1140
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
114
Động cơ
575,819 Mã lực
Vấn đề là hàng fake bán giá hàng auth, khi đó còn đau hơn.
Ngay trong các TTTM nổi tiếng như Saigon Square, Vincom, Parkson từng phát hiện hàng giả trong các gian hàng rất sang chảnh.
Chỉ là hãn hữu và những trg hợp như vậy ở cấp độ xài đến cả pháp luật đc luôn r cụ ah
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,482
Động cơ
1,010,858 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giày thượng đình còn không nhỉ
Vẫn còn nhưng có vẻ đang ngáp ngoải, vị trí đất khu nhà máy ở Thượng Đình trong tương lai chắc cũng chuyển đổi giống như khu Cao Xạ Lá thôi?
Công nhận giầy TĐ là 1 thương hiệu có tuổi đời cao phết, có lẽ phải trên 50 năm. Nhẽ phải phát triển nhưng cứ lụi tàn dần. Vấn đề này nhiều nguyên nhân, nhưng theo nhà cháu thì nguyên nhân chính có lẽ nằm ở tư duy của những người cầm lái con thuyền này. Thực tế qua những sản phẩm của họ thì mới thấy tư duy kiểu lối mòn ăn sâu thế nào. Không thể hình dung ra 1 sản phẩm có từ thời bao cấp mà bây giờ vẫn sản xuất, đó là đôi giày ba ta màu xanh công nhân.
Thời xưa, đôi giày này có vai trò như 1 đôi giày bảo hộ lao động và ngày nay nó vẫn giữ vai trò đó. Tuy nhiên nhà cháu cho rằng khái niệm về "bảo hộ" của nhà sx quá lạc hậu với thời đại. Thế nào là bảo hộ? Nó phải bao gồm các tiêu chí để bảo vệ đôi chân cho người lao động, đó là độ cứng của mũi giày để khi vật khác rơi vào không vấn đề gì, độ cứng của thân giày khi va chạm vật sắc nhọn cũng không sao. Rồi đế giày phải chống được trơn trượt, đố bám tốt, ở môi trường xăng dầu hoá chất không bị phân huỷ, cách được điện....vv. Các tiêu chí này thì đôi giày vải mềm mại mỏng mảnh ba ta TĐ hoàn toàn ko đáp ứng được.
Thời trước mọi ng hay đi chùa, lễ hội trên núi như chùa Hương, Yên tử ... mỗi dịp ra giêng, dân vẫn hay sử dụng đôi ba ta TĐ này để đi hành hương. Ra giêng thường có mưa phùn ẩm ướt và đôi ba ta này có khi chính là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn trượt ngã khi leo núi.
Ngoài dòng ba ta vải này ra thì TĐ có sản xuất 1 loại giày vải đế dày hơn, thời trang hơn và hồi mới ra khá bán chạy, đó là loại giày mang tên AVIA. Thương hiệu này có xuất xứ từ Mỹ và nhà cháu chưa hiểu tại sao giày TĐ lại gắn tên đó vào sản phẩm của mình? Liên doanh liên kết chăng? Hay mua lại thương hiệu để gắn lên sản phẩm của mình bán cho chạy?
Bản thân logo của TĐ, theo nhà cháu nhìn loằng ngoằng phức tạp thế này thì khó mà phát triển được:

B38043B3-7187-4B6B-970D-ECCEC0BA94B7.jpeg
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Vấn đề là hàng fake bán giá hàng auth, khi đó còn đau hơn.
Ngay trong các TTTM nổi tiếng như Saigon Square, Vincom, Parkson từng phát hiện hàng giả trong các gian hàng rất sang chảnh.
Chuẩn cụ,vì NB ít người xài nên khó nhận biết auth,vầ bọn chúng làm hoàn thiện rất tốt nên rất khó check
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,771
Động cơ
372,190 Mã lực
Vẫn còn nhưng có vẻ đang ngáp ngoải, vị trí đất khu nhà máy ở Thượng Đình trong tương lai chắc cũng chuyển đổi giống như khu Cao Xạ Lá thôi?
Công nhận giầy TĐ là 1 thương hiệu có tuổi đời cao phết, có lẽ phải trên 50 năm. Nhẽ phải phát triển nhưng cứ lụi tàn dần. Vấn đề này nhiều nguyên nhân, nhưng theo nhà cháu thì nguyên nhân chính có lẽ nằm ở tư duy của những người cầm lái con thuyền này. Thực tế qua những sản phẩm của họ thì mới thấy tư duy kiểu lối mòn ăn sâu thế nào. Không thể hình dung ra 1 sản phẩm có từ thời bao cấp mà bây giờ vẫn sản xuất, đó là đôi giày ba ta màu xanh công nhân.
Thời xưa, đôi giày này có vai trò như 1 đôi giày bảo hộ lao động và ngày nay nó vẫn giữ vai trò đó. Tuy nhiên nhà cháu cho rằng khái niệm về "bảo hộ" của nhà sx quá lạc hậu với thời đại. Thế nào là bảo hộ? Nó phải bao gồm các tiêu chí để bảo vệ đôi chân cho người lao động, đó là độ cứng của mũi giày để khi vật khác rơi vào không vấn đề gì, độ cứng của thân giày khi va chạm vật sắc nhọn cũng không sao. Rồi đế giày phải chống được trơn trượt, đố bám tốt, ở môi trường xăng dầu hoá chất không bị phân huỷ, cách được điện....vv. Các tiêu chí này thì đôi giày vải mềm mại mỏng mảnh ba ta TĐ hoàn toàn ko đáp ứng được.
Thời trước mọi ng hay đi chùa, lễ hội trên núi như chùa Hương, Yên tử ... mỗi dịp ra giêng, dân vẫn hay sử dụng đôi ba ta TĐ này để đi hành hương. Ra giêng thường có mưa phùn ẩm ướt và đôi ba ta này có khi chính là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn trượt ngã khi leo núi.
Ngoài dòng ba ta vải này ra thì TĐ có sản xuất 1 loại giày vải đế dày hơn, thời trang hơn và hồi mới ra khá bán chạy, đó là loại giày mang tên AVIA. Thương hiệu này có xuất xứ từ Mỹ và nhà cháu chưa hiểu tại sao giày TĐ lại gắn tên đó vào sản phẩm của mình? Liên doanh liên kết chăng? Hay mua lại thương hiệu để gắn lên sản phẩm của mình bán cho chạy?
Bản thân logo của TĐ, theo nhà cháu nhìn loằng ngoằng phức tạp thế này thì khó mà phát triển được:

B38043B3-7187-4B6B-970D-ECCEC0BA94B7.jpeg
Chỗ bôi đen nó cũng tương tự như Động Lực tự xưng tự mọc đâu ra p/phối đồ của Mitre (brand Anh nhợn) và Jogarbola (brand Nhựt Bẩn) đó cụ.
Bán như thật nhưng thực tế tất cả đồ mang tên 2 hãng này mà ĐL đang bán thì méo bao giờ có mặt trong hệ thống sp của 2 hãng kia. Mấy ông đá banh hay bị thuốc mấy đôi giày banh JGBL. Tưởng của Nhật xịn nhưng bên Nhật nó có bán méo đâu, kể cả mấy cái áo khoác gió cũng rứa:)). Cho các cụ ngồi search Rakuten, Yahoo japan mall cả tháng cũng méo thể nào đào đâu ra mấy đồ JGBL mà ĐL đang bán;))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,570
Động cơ
245,990 Mã lực
Tuổi
50
Vẫn còn nhưng có vẻ đang ngáp ngoải, vị trí đất khu nhà máy ở Thượng Đình trong tương lai chắc cũng chuyển đổi giống như khu Cao Xạ Lá thôi?
Công nhận giầy TĐ là 1 thương hiệu có tuổi đời cao phết, có lẽ phải trên 50 năm. Nhẽ phải phát triển nhưng cứ lụi tàn dần. Vấn đề này nhiều nguyên nhân, nhưng theo nhà cháu thì nguyên nhân chính có lẽ nằm ở tư duy của những người cầm lái con thuyền này. Thực tế qua những sản phẩm của họ thì mới thấy tư duy kiểu lối mòn ăn sâu thế nào. Không thể hình dung ra 1 sản phẩm có từ thời bao cấp mà bây giờ vẫn sản xuất, đó là đôi giày ba ta màu xanh công nhân.
Thời xưa, đôi giày này có vai trò như 1 đôi giày bảo hộ lao động và ngày nay nó vẫn giữ vai trò đó. Tuy nhiên nhà cháu cho rằng khái niệm về "bảo hộ" của nhà sx quá lạc hậu với thời đại. Thế nào là bảo hộ? Nó phải bao gồm các tiêu chí để bảo vệ đôi chân cho người lao động, đó là độ cứng của mũi giày để khi vật khác rơi vào không vấn đề gì, độ cứng của thân giày khi va chạm vật sắc nhọn cũng không sao. Rồi đế giày phải chống được trơn trượt, đố bám tốt, ở môi trường xăng dầu hoá chất không bị phân huỷ, cách được điện....vv. Các tiêu chí này thì đôi giày vải mềm mại mỏng mảnh ba ta TĐ hoàn toàn ko đáp ứng được.
Thời trước mọi ng hay đi chùa, lễ hội trên núi như chùa Hương, Yên tử ... mỗi dịp ra giêng, dân vẫn hay sử dụng đôi ba ta TĐ này để đi hành hương. Ra giêng thường có mưa phùn ẩm ướt và đôi ba ta này có khi chính là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn trượt ngã khi leo núi.
Ngoài dòng ba ta vải này ra thì TĐ có sản xuất 1 loại giày vải đế dày hơn, thời trang hơn và hồi mới ra khá bán chạy, đó là loại giày mang tên AVIA. Thương hiệu này có xuất xứ từ Mỹ và nhà cháu chưa hiểu tại sao giày TĐ lại gắn tên đó vào sản phẩm của mình? Liên doanh liên kết chăng? Hay mua lại thương hiệu để gắn lên sản phẩm của mình bán cho chạy?
Bản thân logo của TĐ, theo nhà cháu nhìn loằng ngoằng phức tạp thế này thì khó mà phát triển được:

B38043B3-7187-4B6B-970D-ECCEC0BA94B7.jpeg
Bác ko làm ngành giày mà tư duy chính xác phết. Bạn em mở cty làm giày vải đây, và họ thay đổi tư duy như bác nói, ko giàu nhưng sống khỏe. Giày vải của bạn em đã thay đổi ở đúng những tiêu chí bác đề cập !
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
Em đi Anta thấy thích hơn N
N đôi 574 hơi trơn đế
Đôi chạy em chưa đi phát nào
 

halv07

Đi bộ
Biển số
OF-65891
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
1
Động cơ
434,800 Mã lực
Em chạy bộ nên không thích dòng này, lý do là vì nó rất nặng khi đeo chạy bộ.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,283 Mã lực
Tuổi
34

Độc dị lạ từ hãng Vibram, 1 cặp Outsole rời, các bác có thể tháo ra gắn vào. Nếu muốn đi trek mà ko muốn mua giày trek :))
Ko biết đế này lắp vào giày chạy road có dùng chạy trail được ko cụ nhỉ.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,942 Mã lực
Em đi Anta thấy thích hơn N
N đôi 574 hơi trơn đế
Đôi chạy em chưa đi phát nào
E thấy nhiều cụ bảo đi Anta, Lining ngon nhưng ko thấy chia sẻ mã nào, ví dụ chạy bộ thì Nike, Adidas, Asics…e đều dễ dàng tìm các mã chạy phù hợp nhưng mấy giày Tàu thì ko biết tìm mã nào
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Cháu ít đi giầy thể thao, nhưng cũng làm đôi Adidas Yeezy Quantum Mono Carbon đi, cháu thấy đôi này đi dễ mặc đồ, mặc Chino cũng hợp

 
Chỉnh sửa cuối:

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
684
Động cơ
278,048 Mã lực
e bán giầy nhưng e chủ yếu đi Skechers với Saucony.e thấy đi rất ổn luôn.NB e lại ko thích bằng
 

hacker68

Xe tải
Biển số
OF-424064
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
413
Động cơ
209,485 Mã lực
Em chạy bộ nên không thích dòng này, lý do là vì nó rất nặng khi đeo chạy bộ.
Sai lầm. Cụ chưa chọn đúng đôi runner. Em mua ở siêu thị SS thì nó nhẹ tênh. Chạy siêu thích. Nhưng nhanh rách vải upper :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top