[Funland] Các cụ có thích câu cá?

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Sau hơn 5 tiếng đồng hồ thì bọn cháu đến điểm câu, bọn cháu gặp 1 đàn cá heo khoảng chục con cứ lao lên lăn xuống, đến lúc lôi được đt ra quay thì chúng lại lặn mất tiêu.
Cơm nước xong xuôi thì bọn cháu thả câu lúc 1:30PM, biển chỉ gợn nhẹ những cơn sóng nhỏ, trời quang mây tạnh, nước trong xanh, tuy nhiên chẳng thấy 1 bóng dáng con cá nào, cả 6 người ngồi như ngồi đồng mà không một cần nào nhúc nhích. Đến 3 giờ, đang ngồi câu thì có một tàu cứ lù lù tiến thẳng về phía mình mà lao tới, cái gì đây, tài công bên ấy buồn ngủ àh.


Tàu này thì nó to gấp đôi tàu cháu, mũi cứ tiến thẳng vào mạn tàu cháu, đến gần thì nó bẻ lái cặp song song với tàu cháu, một chú ngồi ở mũi hỏi, mấy anh làm gì ở đây, chưa kịp trả lời thì chú ấy nhìn dàn cần của bọn cháu và nói, đi câu à, câu tay à, mấy ông điên hay sao mà ra tận ngoài này câu. Rồi bác tài công bước ra, mấy ông ra khỏi khu vực này, chỗ này tụi tôi đánh lưới cản. (Lưới cản là dàn lưới rất to và dài, lưới bằng sợi dây dù to bằng cái tăm tròn xỉa răng rất chắc chắn, dài khoảng 10km, họ thả từ chiều khoảng 4g và đến 1g đêm là thu lưới, dàn lưới thả dài 10km cứ trôi tự do, đàn cá nào vô phước thì đâm vào lưới, có khi trúng họ thu vài ba tấn cá là thường)

Lưới cản


Ra là ra thế nào, đia điểm này bọn cháu câu đã mấy lần, giờ nhổ neo lên đi nữa thì có mà đến đêm mới tìm được điểm khác, bọn cháu cứ lì ra ngồi đấy. Thế là bác tài công phán một câu, tối mà đụng lưới cản thì đừng trách, rồi một cậu thanh niên đứng ra làm một câu,
ĐM tối mà dính lưới thì tụi tao sẽ chặt neo mày và làm rách lưới thì ctéo có đường về đâu.
Nói rồi tàu đó phả lên một cột khói đen ngòm và quay đầu, tàu gắn máy V6 nên nó làm một phát mất hút.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,162
Động cơ
413,574 Mã lực
Giờ có cả giang hồ biển ghê nhỉ . Lần sau đi câu chắc kèm súng quá
 

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Lúc này đồng bọn cháu chỉ có một người lên được 1 con cá gì đó như cá mập, khoảng hơn 1kg

Bọn cháu cũng lo lo ghe cháu 7 người, ghe bên kia khoảng hơn chục mà toàn thanh niên dân biển, hỏi tài công giờ sao, tài công trả lời không sao đâu, cứ câu đi, biển cả mênh mông, khi nào gặp lưới thì chạy. Bọn cháu tiếp tục câu, giờ hoàng đạo đã đến, 5g chiều, tuy nhiên hôm nay không hiểu sao không một con cá nào chịu ăn. Gió bắt đầu nổi lên, ghe lắc lư dập dềnh như giã gạo, cháu bắt đầu mệt, ghe trôi ngược trôi xuôi, tài công đành phải thả thêm một neo nữa là 2 neo để trụ ghe, sấm chớp đùng đùng. Người cháu bắt đầu nôn nao, bữa cơm chiều dọn lên, nhưng cháu không ăn được, ruột gan bắt đầu lộn tùng phèo, bỏ ăn.

Cơn giông bất chợt




6g chiều, Một đồng bọn khác lên 1 em bè dũa 4,3kg, con này khi đồng bọn cháu kéo mồi lên thăm còn hay hết thì nó đuổi theo đến gần mặt nước và dính chấu


Và rồi cứ thế chẳng ai lên con nào, chưa bao giờ mà bọn cháu gặp tình trạng này, ít nhất giờ này cũng người 1 con sơn la
9g tối, một đồng bọn cháu chịu kg nổi, đành buông cần đi ngủ
Cháu cũng rã rời, say sóng, và vì kg có cá nên người như đi mượn, thường thì nếu có cá, cơn say sóng sẽ qua rất nhanh
11g đêm cũng chẳng ai lên thêm con nào, cháu thì lên được 1 con chình nhỏ xíu và 1 con cá lạt, hai con này thì thả lại xuống biển, vì con chình thì nhỏ, ăn cũng chẳng ngon, con cá lạt thì ăn cũng khá nhưng xương dăm thì thôi rồi, cháu tìm hiểu trên mạng thì nó có 3600 cái xương dăm.

 

Aziz Nesin

Xe điện
Biển số
OF-373307
Ngày cấp bằng
11/7/15
Số km
2,289
Động cơ
267,527 Mã lực
Nhìn cá chình vậy mà vẫn nhỏ hả cụ?
 

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
12g đêm cháu dậy xả nước thì có một đồng bọn phát hiện 1 đàn cá bánh lái, theo đèn trên tàu nằm dưới đáy tàu cách 20m, nó câu nhưng cũng chỉ ăn lai rai, thường những đàn cá này đi theo đàn, và trị chúng phải dùng cách khác, tí nữa cháu nói cách trị chúng thế nào nhé. Dân câu bọn cháu trong giỏ đồ nghề thì rất nhiều đồ chơi, vì mỗi loại cá sẽ có cách thức câu khác nhau, do đó phải phòng ngừa, đụng loại nào chơi kiểu đó.
Cháu vì mệt và lười, với lại cá ăn cũng chưa nhiều nên thôi chẳng câu, 4 anh còn lại rị mọ, gỡ gạc, cháu ngủ tiếp

12g đêm của một đồng bọn



Dông lúc này thổi càng bạo, nằm trong cabin mà cháu bị nhồi lên nhồi xuống như giã gạo, cộng thêm tiếng máy nổ của máy phát điện nên đầu đau như búa bổ, cái tiếng máy này nó rần rần cả đêm, người không quen thì kg chịu nổi với nó, ban ngày thì tiếng máy tàu, ban đêm thì tiếng máy nổ phát điện, bắt thẳng vào thân ghe nên ghe nó cứ rung bần bật.
gió càng lúc càng mạnh, ghe tròng trành, sóng nhồi nước bắn tung tóe, 4 ông còn lại vẫn trụ đc, cháu quá mệt nên thiếp đi. 2 giờ đêm đang mơ mơ màng màng thì một ông hét lên lưới đến, cháu giật mình tưởng có cá to, vùng dậy thì dàn lưới đang tràn đến, cọc báo với đèn nhấp nháy chỉ cách khoảng 200m, thì ra do mải câu các ông ấy không để ý mặc dù tài công đã dặn phải luôn quan sát, khi nào thấy lưới cách xa 2km là phải gọi tài công dậy ngay. Vậy là không kịp rồi, tài công dậy, quay máy tàu và bắt đầu tời neo, một neo tời lên trước, còn một neo, tuy nhiên khi neo thứ 2 vừa nhớm lên khỏi đáy thì tàu lại bị gió thổi đi vào lưới vì không có gì giữ lại, nhốn nháo cả tàu, may sao lúc này gió đã bớt, sóng cũng không còn to nữa, tàu dính lưới rồi

 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ghê nhỉ, người thả lưới kẻ buông cần đụng hàng nhau giữa biển trời mênh mông chả biết đường nào mà lần :-??
 

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Lúc này thì tàu đánh lưới vẫn đang thu lưới ở khá xa, bọn cháu dính vào phần gần đuôi lưới, nói là gần đuôi nhưng cũng gần 500m. Tiếng tài công hét lên thả neo ra, vậy là lại thả neo ra, chặt dây neo, bọn cháu thì cũng kinh nghiệm đụng những chuyện thế này vài lần nhưng chưa bao giờ dính lưới, lần này dính thì run thật, tàu không thể chạy, mắc kẹt, tàu đánh lưới thì đang thu lưới càng lúc càng tiến gần, kg gỡ được dàn lưới ra thì ăn đòn với tàu kia, có khi phải đền kha khá, vì dàn lưới này phải tính bằng tiền tỉ.
Sau khi bọn cháu chặt dây neo thì tài công cầm đoạn dây neo sau đó lấy khấu móc dàn lưới lên, 6 người phụ lôi một đoạn lưới lên, nặng không thể tả, cả chì cả lưới có một đoạn vài m mà nó nặng kinh khủng, nhấc được đoạn lưới lên thì tài công luồn dây neo sang bên kia và bọn cháu lại thả lưới xuống, thoát được dây neo thì lưới trôi qua bụng ghe, mắc vào 2 miếng vè 2 bên mạn, lại dùng cây bẩy ra, ra sức bẩy một lúc thì thoát ra và lần này thì dàn lưới móc vào chân vịt.


Tàu lưới càng ngày càng đến gần, nếu không thoát ra được thì khi nó thu lưới đến đoạn lưới đó là bọn cháu lãnh đủ, giờ sao đây. Tài công lấy một cục chì nặng bằng xi măng đúc nối dây vào và thả vào dàn lưới, mục đích cho nó nặng để chìm xuống, nhưng vì quấn vào chân vịt quá chặt nên cách này không ăn thua,


neo lúc này đã găm chặt chở lại, nếu không tàu sẽ bị dàn lưới kia kéo phăng đi, tài công quyết định thả thêm 1 neo nữa cho tàu trụ thật chặt, mục đích cho dàn lưới kia trôi đi và lưới sẽ bị chân vịt xé đi, nhưng lưới quá chắc, nó không rách đc. Lúc này đã 2:40, chỉ còn khoảng 30 phút nữa là tàu lưới sẽ thu lưới đến đây, phải thoát ra trước khi nó đến,

Tàu lưới đang đến
 
Chỉnh sửa cuối:

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Thôi thì tiên hạ thủ vi cường, cắt lưới

 

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Cắt rồi mà còn một đoạn vẫn không thể tháo ra được, thời gian gấp rút, không còn cách gì khác, đành phải lặn xuống vậy, 3g sáng, thợ lặn đeo kính, cầm kéo, kg có ống thở, hít một hơi thật sâu, lặn xuống cắt, hết hơi lại trồi lên, chục lần như vậy thì chân vịt đã đc giải thoát lúc 3:15, dàn lưới lúc này đã bị bọn cháu cắt tanh bành, đồng nghĩa với lại tránh xa khu vực này nhé. Vậy là thoát, tiếp tục câu thôi, tàu lưới thì kệ tàu lưới, vì nó lưới cắt ra đã trôi xa rồi, nó đang phải thu lưới, lưới nó đang nằm trên máy tời, tức là nó không thể đuổi đc mình,

 

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Cháu lúc này hết say sóng, cũng không ngủ được nữa, thôi thì lấy đồ nghề ra trị cái lũ cá bánh lái kia vậy
Đồ nghề là lưỡi nháng, lưỡi nháng là loại lưỡi câu không cần mồi, nó chỉ buộc với vài sợi dây kim tuyến óng ánh, một đường câu của nó như vậy khoảng 10 lưỡi, mỗi lưỡi cách nhau khoảng 20cm
Lưỡi nháng


Lưỡi này dùng câu các loại cá đàn, hay tụ tập dưới ánh đèn của ghe, thả một đường câu 10 lưỡi như thế, dưới cùng là cục chì khoảng 3 lạng, thả xuống sâu một tí sau đó quay lên, vừa quay vừa nhấp ( bọn cháu gọi là nháng, nên mới đặt tên là lưỡi nháng) khi nhấp đến độ sâu nào mà cá ăn thì gài dây đánh dấu, ai có máy mà đo đc độ sâu thì ngon. Cháu thả tầm 20m thì cá ăn, kéo lên thì dính 3 con một lúc, và cứ thế nó làm liên tục, cá biệt có 3 lần thả cháu lên được 24 con, mỗi tội cá ăn dày quá dây hay bị rối, cháu ngồi gỡ dây mấy lần thì trời sáng, chỉ cần hừng đông lên là đàn cá đi mất. 2 tiếng đồng hồ cháu đánh được 59 con cả thảy

Dây này cháu lên 1 lúc 8 con


thành quả của cháu


Size 3-4 lạng/con


Xem ra lần này đi là một trải nghiệm nhớ đời, nhưng nghĩ lại cháu thấy mạo hiểm quá, rất phê nhưng tính mạng cũng không được an toàn lắm. Kể với các cụ nó không thấy đc mức độ nguy hiểm, nhưng thực tế thì nhiều lúc muốn vãi cả ra quần, thế nên lúc nào cháu cũng phải mặc áo phao 24/24 khi ra khơi. Nhiều cụ PM cho cháu muốn trải nghiệm những chuyến đi thế này, nhưng thật, cháu thấy trách nhiệm lớn quá, đi gần thì cháu ok, nhưng đi xa thế này nói dại có khi nhà cho người khác ở, vợ cho người ta xài, con cho người ta sai.

Bonus cho các cụ quả ảnh câu thủ ( cháu chưa dám nhận cần thủ)
 
Chỉnh sửa cuối:

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Nghe Cụ kể mà cứ như phim hành động. Sức Cụ còn chịu ko nổi sóng gió thế bọn e đi chỉ có nằm thở.
 

BMW2018

Xe tăng
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
1,182
Động cơ
275,881 Mã lực
Đọc 1 lèo hết 12 trang , chúc cụ chủ luôn vững tâm với những đam mê của mình ạ !
 

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Phù,thú chơi của cụ đúng là lắm công phu.Sang tháng vào mùa biển động hay sao ấy,cụ câu loanh quanh cầu Long Hổ mà vớ được con Sủ vàng thì hú em nhé:Dem thỉnh thoảng cũng đi qua nơi này.
Vâng, bắt đầu từ tháng này thì biển động rồi cụ,
 

Sao Mai

Xe tăng
Biển số
OF-194267
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,815
Động cơ
339,269 Mã lực
Cụ này văn hơi hay mag tỷ mỷ đấy ah.
Thanks mợ, giờ mợ đã tin là VN cũng nhiều cần thủ cũng tạm gọi là so sánh với nước ngoài chưa, cháu không nói cháu nhá, những cần thủ mà cụ Mita up đấy
 

Hieubeomr

Xe buýt
Biển số
OF-437813
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
802
Động cơ
217,880 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
quê lúa tb
Ngoài bắc hai điểm câu chính của of là Đồ sơn ,Quất lâm gần mà cá lại to ăn được tươi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top