- Biển số
- OF-74205
- Ngày cấp bằng
- 30/9/10
- Số km
- 203
- Động cơ
- 425,530 Mã lực
Báo Vnexpress hôm nay ngày 20/9/2018 đưa tin về nguyên nhân tai nạn thương tâm làm 13 người chết ở lai Châu: Tiêu đề bài báo là "Tài xế đổ đèo bằng số không để tiết kiệm dầu khác gì tự sát". Nội dung trong đó có nêu là một số tài xế xe đường dài (chủ yếu lái tuyến đồng bằng) thường khi đi gặp đường đèo hay chuyển sang số 0 (số mo) để thả trôi xe xuống đèo và dùng phanh hãm. Họ nghĩ như vậy là tiết kiệm dầu...
Em thì không cho là như vậy, và có thể oan sai cho lái xe. Em có biết 1 số trường hợp bị tai nạn nhưng không phải như nội dung bài báo, mà do chủ quan, khi xuống dốc (đèo), thường là dốc (đèo) dài nên không tuân thủ nguyên tắc lên số nào, xuống số đó mà chạy ở số cao hơn, đến khi phanh có dấu hiệu trơ, hiệu lực phanh mất lại vội vàng ra số để chuyển về số thấp nhằm hãm máy nhưng lúc này vòng tua máy cao không thể vào được số, kể cả về lại số vừa ra. Lúc này thì vô cùng khó khăn... nên khi tai nạn xong, kiểm tra thấy số đang ở 0, chứ không chắc là lái xe đã xuống dốc (đèo) bằng số 0!
Kính các cụ cho ý kiến ạ,
Em thì không cho là như vậy, và có thể oan sai cho lái xe. Em có biết 1 số trường hợp bị tai nạn nhưng không phải như nội dung bài báo, mà do chủ quan, khi xuống dốc (đèo), thường là dốc (đèo) dài nên không tuân thủ nguyên tắc lên số nào, xuống số đó mà chạy ở số cao hơn, đến khi phanh có dấu hiệu trơ, hiệu lực phanh mất lại vội vàng ra số để chuyển về số thấp nhằm hãm máy nhưng lúc này vòng tua máy cao không thể vào được số, kể cả về lại số vừa ra. Lúc này thì vô cùng khó khăn... nên khi tai nạn xong, kiểm tra thấy số đang ở 0, chứ không chắc là lái xe đã xuống dốc (đèo) bằng số 0!
Kính các cụ cho ý kiến ạ,