[TNGT] Các cụ có cho rằng lái xe vụ TNGT chết 13 người ở LCchâu đổ đèo bằng số không để tiết kiệm dầu?

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
207
Động cơ
425,530 Mã lực
Báo Vnexpress hôm nay ngày 20/9/2018 đưa tin về nguyên nhân tai nạn thương tâm làm 13 người chết ở lai Châu: Tiêu đề bài báo là "Tài xế đổ đèo bằng số không để tiết kiệm dầu khác gì tự sát". Nội dung trong đó có nêu là một số tài xế xe đường dài (chủ yếu lái tuyến đồng bằng) thường khi đi gặp đường đèo hay chuyển sang số 0 (số mo) để thả trôi xe xuống đèo và dùng phanh hãm. Họ nghĩ như vậy là tiết kiệm dầu...

Em thì không cho là như vậy, và có thể oan sai cho lái xe. Em có biết 1 số trường hợp bị tai nạn nhưng không phải như nội dung bài báo, mà do chủ quan, khi xuống dốc (đèo), thường là dốc (đèo) dài nên không tuân thủ nguyên tắc lên số nào, xuống số đó mà chạy ở số cao hơn, đến khi phanh có dấu hiệu trơ, hiệu lực phanh mất lại vội vàng ra số để chuyển về số thấp nhằm hãm máy nhưng lúc này vòng tua máy cao không thể vào được số, kể cả về lại số vừa ra. Lúc này thì vô cùng khó khăn... nên khi tai nạn xong, kiểm tra thấy số đang ở 0, chứ không chắc là lái xe đã xuống dốc (đèo) bằng số 0!

Kính các cụ cho ý kiến ạ,
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
314
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cụ thớt ơi người chết thì cũng chết rồi, các bố điều tra thì cũng chỉ biết lúc tai nạn xong xuôi thì thấy cái cần số đang ở Mo nên đưa ra kết luận thôi. Chứ có ai trong tình huống đó đâu mà biết sự thật như nào. Còn tx có bằng học đàng hoàng, kinh nghiệm thì không ai đổ dốc để số 0 cả nhất là xe tải nặng. Tiết kiệm được tí dầu mà đánh đổi tính mạng thì không đáng. Chỉ khổ 12 mạng người kia vạ lây thôi.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,404 Mã lực

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,114
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo Vnexpress hôm nay ngày 20/9/2018 đưa tin về nguyên nhân tai nạn thương tâm làm 13 người chết ở lai Châu: Tiêu đề bài báo là "Tài xế đổ đèo bằng số không để tiết kiệm dầu khác gì tự sát". Nội dung trong đó có nêu là một số tài xế xe đường dài (chủ yếu lái tuyến đồng bằng) thường khi đi gặp đường đèo hay chuyển sang số 0 (số mo) để thả trôi xe xuống đèo và dùng phanh hãm. Họ nghĩ như vậy là tiết kiệm dầu...

Em thì không cho là như vậy, và có thể oan sai cho lái xe. Em có biết 1 số trường hợp bị tai nạn nhưng không phải như nội dung bài báo, mà do chủ quan, khi xuống dốc (đèo), thường là dốc (đèo) dài nên không tuân thủ nguyên tắc lên số nào, xuống số đó mà chạy ở số cao hơn, đến khi phanh có dấu hiệu trơ, hiệu lực phanh mất lại vội vàng ra số để chuyển về số thấp nhằm hãm máy nhưng lúc này vòng tua máy cao không thể vào được số, kể cả về lại số vừa ra. Lúc này thì vô cùng khó khăn... nên khi tai nạn xong, kiểm tra thấy số đang ở 0, chứ không chắc là lái xe đã xuống dốc (đèo) bằng số 0!

Kính các cụ cho ý kiến ạ,
Ngày trước, em chạy Lada, vào chỗ xóc xe cũng bị nhẩy về số 0. Nhiều khi đi vào đường xấu, cứ phải 1 tay giữ cần số.
 

bikhoai

Xe buýt
Biển số
OF-179198
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
813
Động cơ
334 Mã lực
Nơi ở
loanh quoanh HÀ NỘI
xe tải đời cao dùng trợ lực dầu,cụ tắt máy vặn vô lăng kiểu gì.Đấy là e nói điều đơn giản nhất.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,626
Động cơ
591,145 Mã lực
Chuyện cũng qua rầu.
 

long2705

Xe máy
Biển số
OF-588383
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
97
Động cơ
134,880 Mã lực
Tuổi
36
chả ông nào điên đi thả trôi
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,633
Động cơ
267,595 Mã lực
Xe gắn máy hay 2 bánh thì có thể chứ xe tải ,xe con thì chỉ để vậy khi cắn thuốc, mất lý trí hoặc muốn về chầu ông vải.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,086
Động cơ
317,780 Mã lực
Báo Vnexpress hôm nay ngày 20/9/2018 đưa tin về nguyên nhân tai nạn thương tâm làm 13 người chết ở lai Châu: Tiêu đề bài báo là "Tài xế đổ đèo bằng số không để tiết kiệm dầu khác gì tự sát". Nội dung trong đó có nêu là một số tài xế xe đường dài (chủ yếu lái tuyến đồng bằng) thường khi đi gặp đường đèo hay chuyển sang số 0 (số mo) để thả trôi xe xuống đèo và dùng phanh hãm. Họ nghĩ như vậy là tiết kiệm dầu...

Em thì không cho là như vậy, và có thể oan sai cho lái xe. Em có biết 1 số trường hợp bị tai nạn nhưng không phải như nội dung bài báo, mà do chủ quan, khi xuống dốc (đèo), thường là dốc (đèo) dài nên không tuân thủ nguyên tắc lên số nào, xuống số đó mà chạy ở số cao hơn, đến khi phanh có dấu hiệu trơ, hiệu lực phanh mất lại vội vàng ra số để chuyển về số thấp nhằm hãm máy nhưng lúc này vòng tua máy cao không thể vào được số, kể cả về lại số vừa ra. Lúc này thì vô cùng khó khăn... nên khi tai nạn xong, kiểm tra thấy số đang ở 0, chứ không chắc là lái xe đã xuống dốc (đèo) bằng số 0!

Kính các cụ cho ý kiến ạ,
Mẹ mấy thằng lều báo ngồi đút chân gần bàn để tưởng tượng. Chẳng có lái xe nào ngu đến mức để N đổ dốc cả, chẳng qua nhiều vụ khám nghiệm cần số vị trí N có thể là khi xe đã mất kiểm soát, lái xe về N để về số thấp nhưng không được mới thế :(
 

chungotok30

Xe hơi
Biển số
OF-203268
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
171
Động cơ
322,533 Mã lực
Nơi ở
Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Các
Báo Vnexpress hôm nay ngày 20/9/2018 đưa tin về nguyên nhân tai nạn thương tâm làm 13 người chết ở lai Châu: Tiêu đề bài báo là "Tài xế đổ đèo bằng số không để tiết kiệm dầu khác gì tự sát". Nội dung trong đó có nêu là một số tài xế xe đường dài (chủ yếu lái tuyến đồng bằng) thường khi đi gặp đường đèo hay chuyển sang số 0 (số mo) để thả trôi xe xuống đèo và dùng phanh hãm. Họ nghĩ như vậy là tiết kiệm dầu...

Em thì không cho là như vậy, và có thể oan sai cho lái xe. Em có biết 1 số trường hợp bị tai nạn nhưng không phải như nội dung bài báo, mà do chủ quan, khi xuống dốc (đèo), thường là dốc (đèo) dài nên không tuân thủ nguyên tắc lên số nào, xuống số đó mà chạy ở số cao hơn, đến khi phanh có dấu hiệu trơ, hiệu lực phanh mất lại vội vàng ra số để chuyển về số thấp nhằm hãm máy nhưng lúc này vòng tua máy cao không thể vào được số, kể cả về lại số vừa ra. Lúc này thì vô cùng khó khăn... nên khi tai nạn xong, kiểm tra thấy số đang ở 0, chứ không chắc là lái xe đã xuống dốc (đèo) bằng số 0!

Kính các cụ cho ý kiến ạ,
Dòng xe tải nặng đời cao, đã có đóng cúp tulbo tự động và phanh khí xả hoặc sử dụng công tắc khi xe đổ đèo với vận tốc khoảng trên 70 km/h, buông chân ga, sử dụng chân côn và phanh hơi lốc kê. Rất ăn toàn, trường hợp mất phanh thì cực hiếm, khi gây tai nạn chiếc xe bồn chạy có tải ( có bê tông tươi) cũng ko thể chạy tới 105 km/h là điều hoàn toàn toàn vô lý trường hợp này lái xe kinh nghiệm non, thao tác số không đúng, số loại này có số cao số thấp nó hoàn toàn không liên quan gì, ở đây khả năng lái xe ra vào không đúng của số lại thao tác về mo khi ở tốc độ đổ đèo, nhưng khi cà cuống đạp côn để vào số . Côn bị hỏng ko đap được lại càng cuống không kiểm soát được phi vào xe 16 chố...
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Người chết đã chết, nhưng ko nên nói oan. Dựa vào đâu mà cụ nói là ko ai về mo khi đổ đèo? Xe khách về mo đổ đèo em thấy đầy. Mà còn tình trạng đấy thì xe bồn về mo đổ đèo thì có gì lạ, nào có ai đùng cái lái xe bồn ngay? Thể nào cũng có bác tài trước lái xe khách rồi chuyển qua xe bồn, theo thói quen cũ và tèo.
 

TayBac_CQ

Xe buýt
Biển số
OF-60231
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
719
Động cơ
439,940 Mã lực
Hai lái xe đã mất và khởi tố vụ án, nhưng sẽ khép lại vì không khởi tố bị can được. Thằng lều báo viết bài mà éo biết gì. Xe tải nặng loại 4 chân thì khi đổ đèo mà có hàng thì phanh bằng khí xả (loại 4 chân thường có 2 chế độ, 3 chân là 1 chế độ) và kết hợp phanh hơi (locke) đạp, nhả và đi số thấp. Chỉ thằng lều báo ko hiểu mới bảo về mo.Trong trường hợp này đổ đèo và lx non đạp côn và vào nhầm cửa số (dòng HINO 4chân cửa số rất hẹp) nên tốc độ mới khủng khiếp vậy.
 

Goldmetal

Xe hơi
Biển số
OF-532765
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
106
Động cơ
170,048 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo Vnexpress hôm nay ngày 20/9/2018 đưa tin về nguyên nhân tai nạn thương tâm làm 13 người chết ở lai Châu: Tiêu đề bài báo là "Tài xế đổ đèo bằng số không để tiết kiệm dầu khác gì tự sát". Nội dung trong đó có nêu là một số tài xế xe đường dài (chủ yếu lái tuyến đồng bằng) thường khi đi gặp đường đèo hay chuyển sang số 0 (số mo) để thả trôi xe xuống đèo và dùng phanh hãm. Họ nghĩ như vậy là tiết kiệm dầu...

Em thì không cho là như vậy, và có thể oan sai cho lái xe. Em có biết 1 số trường hợp bị tai nạn nhưng không phải như nội dung bài báo, mà do chủ quan, khi xuống dốc (đèo), thường là dốc (đèo) dài nên không tuân thủ nguyên tắc lên số nào, xuống số đó mà chạy ở số cao hơn, đến khi phanh có dấu hiệu trơ, hiệu lực phanh mất lại vội vàng ra số để chuyển về số thấp nhằm hãm máy nhưng lúc này vòng tua máy cao không thể vào được số, kể cả về lại số vừa ra. Lúc này thì vô cùng khó khăn... nên khi tai nạn xong, kiểm tra thấy số đang ở 0, chứ không chắc là lái xe đã xuống dốc (đèo) bằng số 0!

Kính các cụ cho ý kiến ạ,
Vụ này chết nhiều quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top