Các bác xe ôm ít khách nên có khách hét giá cao vô lý, em nghĩ thếEm thấy các bác xe ôm bây h lấy đắt quá. Em đi từ Vũ Phạm Hàm về Ngã Tư Sở Taxi 47k. Hôm sau em vội đi xe ôm hai bác (đi và về) đòi 50 và 60k. Càng ngày các Bác lấy càng đắt
Các bác xe ôm ít khách nên có khách hét giá cao vô lý, em nghĩ thếEm thấy các bác xe ôm bây h lấy đắt quá. Em đi từ Vũ Phạm Hàm về Ngã Tư Sở Taxi 47k. Hôm sau em vội đi xe ôm hai bác (đi và về) đòi 50 và 60k. Càng ngày các Bác lấy càng đắt
Em từ TSN về ngã tư ga cũng bị chém 130k. Bảo là chạy ủng hộ mà còn đắt hơn cả grab taxi. Vẫn còn những bác xe ôm tốt và gặp cảnh khó với công nghệ....nhưng ít lắmCâu chuyện của em:
1/ Từ sân bay Tân Sơn Nhất xuống, lững thững đi bộ ra ngoài cổng do muốn ngắm phố phường xíu, mấy bác xe ôm vẫy nhưng không đi, sang bên kia đường một bác xe ôm già gọi lại kêu đi cho bác, ok, bác đòi 70k từ đó về Nguyễn Oanh, mặc cả xuống còn 60k. Sau đó bác chở đi lối tắt gì đó chưa đến 10p, em ước lượng khoảng tầm 3km là cùng.
Hôm sau có việc trên Quận 1, đi Grab bike về trên đường nói chuyện, bạn lái xe nói nếu đi Grab bike chắc tầm 3 chục bạc.
2/ Đi xe ôm về mỗi lần không có tiền lẻ đều gửi thêm 5, 10k các bác tài uống nước vì nghĩ quãng đường cũng xa xa, từ hồi chuyển qua Grab, thanh toán bằng thẻ hay biết chính xác số tiền thì chuẩn bị sẵn, tới nơi đưa tiền xong, vui vẻ. Chẳng phải thấy áy láy gì cả.
Nếu không có Grab hay Uber thì không biết bao giờ mới phát triển được? Tư duy kiểu nông dân chặt chém lỗi thời quá rồi các cụ ạ! Cái em cần là sự minh bạch và rõ ràng chứ không phải thấy gà là thịt như mấy bác xe ôm truyền thống!
60k mới đi, 50k còn lâu nhé, cụ mơ điEm ví dụ cho cụ chạy từ cầu Khương đình đến ga Long Biên. Cụ đi xe ôm truyền thống 50k còn đây là grab bike:
Chính xác luôn, em rất ghét mấy bố truyền thống, dịch vụ kém, thái độ kém, và đắt.Ngày trước, em đi xe ôm nhiều... Toàn hét giá trên giời, đành phải chịu, em nhớ mãi cuốc xe từ ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến ĐH Kiến Trúc 80k
Em nhớ, nhiều lần về muộn, nhà em cách chỗ xuống xe 1,5km, trời rét, đói... nhưng gọi xe ôm, taxi không ai chở vì gần quá, ít tiền.
Giống xe dù bến cóc bán khách dọc đường ngày xưa, giờ đỡ nhiều rồi, quy luật chung mà
Từ Cầu khương đình lên Phạm Ngọc Thạch em bị chém 50k , dắt gấp đôi taxi !Sao mà các cụ toàn gặp phải xeom truyền thống chặt thê nhỉ , em cũng như bạn e đi cũng nhiều toàn đi truyền thống mấy bác gần nhà giá hợp lý ( vd từ cầu khương đình sang ga long biên 50k , sang bến xe gia lâm 60k , ra giáp bát 30k) e thấy giá cũng hợp lý mà . Đặc biệt em gặp một cậu đi xe ôm truyền thông rất thông minh , còn giúp đua bạn e sửa máy tính , cài win và lượng kiến thức xh e rất nể luôn nhé và ko nghĩ là người đang nc với mình làm xeom đâu E đi từ cuối khương đình lên sô 5 láng hạ đưa cậu ấy 40k định đi cậu ấy còn gọi trả lại 10k , hỏi sao cậu đi rẻ thế cậu chỉ cười hiền và bảo " e lấy thế là có lãi rồi "
Trả tiền mặt được hết cụ nhéuber vs grap phải làm thẻ gì đúng không nhỉ
Xe ôm thường khi đỗ chờ khách còn phải nộp tiền bảo kê sân bãi, vào một thời gian nhất định trong ngày thường có một nhóm người đi thu tiền của những người này. Nếu cụ để ý kỹ sẽ thấy. Taxi thường cũng thường phải mua chỗ, mua sảnh để đợi khách. Các bác Uber hay Grab đỡ hẳn được khoản này.Xe ôm mà các bác, các chú, các anh, các bạn, có cả các thằng nữa ở các ngã tư, đầu ngõ: Hầu hết hét giá trên trời, cùng 1 đoạn đường thường lấy giá gấp đôi so với xe ôm Grap, điều gì khiến họ phải làm như thế? trong khi Grap ngoài tiền người đi xe thu thì còn phải san sẻ cho bên cung cấp dịch vụ vận hành? thông thường xe ôm bình thường hay móc nối với nhau, trong 1 khu vực họ thường ấn định giá và không 1 ông nào được chạy giá rẻ hơn, người khác vào đó để chạy là bị đánh, văn hóa chung dưới mức trung bình, hay chửi tục và ép người. Không loại trừ rất nhiều trường hợp ăn chặn, giả vờ không biết đường hoặc biết sơ sơ rồi vẫn đưa khách đi, sau đó vòi thêm, hoặc nói không có tiền thối để không trả lại v.v.... Tất nhiên không phải ai cũng xấu nhưng tỷ lệ người tốt rất ít so với số còn lại.
1 loại hình kém văn minh và kém cạnh tranh như thế không thể và không nên tồn tại, trừ khi phải thay đổi: giá rẻ hơn, minh bạch hơn, văn minh hơn, văn hóa hơn v.v...
Xe ôm chổ này em cũng muốn lắm...muốn bắt nhốt hết ấy.Câu chuyện của em:
1/ Từ sân bay Tân Sơn Nhất xuống, lững thững đi bộ ra ngoài cổng do muốn ngắm phố phường xíu, mấy bác xe ôm vẫy nhưng không đi, sang bên kia đường một bác xe ôm già gọi lại kêu đi cho bác, ok, bác đòi 70k từ đó về Nguyễn Oanh, mặc cả xuống còn 60k. Sau đó bác chở đi lối tắt gì đó chưa đến 10p, em ước lượng khoảng tầm 3km là cùng.
Hôm sau có việc trên Quận 1, đi Grab bike về trên đường nói chuyện, bạn lái xe nói nếu đi Grab bike chắc tầm 3 chục bạc.
2/ Đi xe ôm về mỗi lần không có tiền lẻ đều gửi thêm 5, 10k các bác tài uống nước vì nghĩ quãng đường cũng xa xa, từ hồi chuyển qua Grab, thanh toán bằng thẻ hay biết chính xác số tiền thì chuẩn bị sẵn, tới nơi đưa tiền xong, vui vẻ. Chẳng phải thấy áy láy gì cả.
Nếu không có Grab hay Uber thì không biết bao giờ mới phát triển được? Tư duy kiểu nông dân chặt chém lỗi thời quá rồi các cụ ạ! Cái em cần là sự minh bạch và rõ ràng chứ không phải thấy gà là thịt như mấy bác xe ôm truyền thống!
Bác chưa cập nhật rồi đăng ký bg như GrabTaxi trả bằng tiền mặt, ko phải dùng thẻ tín dụng như trước. Theo cá nhân e, thì đi Uber chất lượng xe và tài xế ngon, đồng đều và chuẩn mực hơnUber cần thẻ visa hay master để đăng ký acc, dù là visa prepaid không tiền cũng ok
Grab thì tạo tài khoản không cần thẻ gì cả