Theo em về luật thì mình phải cho vượt khi dủ điều kiện an toàn , không có luật nào quy định người lái xe phải ngăn chặn người khác vi phạm . Mặt khác , không cho mà gặp phải dân vằn vện thì khồng biết chuyện gì sẽ xảy ra .
Nếu vậy thì hành động của cụ có thể coi là "tiếp tay cho người khác phạm tội" không nhỉ? Em nghĩ trừ khi đi tốc độ thấp hơn thì nhường là đúng rồi, còn các cụ đã xác định vi phạm tốc độ thì cứ xin mời vượt bên phải mà đi, có khác gì nhau đâu? xin lỗi là em sẽ đã và sẽ không nhường trong tình huống này trừ xe ưu tiên, hoặc tình huống khẩn cấp.Theo em về luật thì mình phải cho vượt khi dủ điều kiện an toàn , không có luật nào quy định người lái xe phải ngăn chặn người khác vi phạm . Mặt khác , không cho mà gặp phải dân vằn vện thì khồng biết chuyện gì sẽ xảy ra .
Nếu vậy thì hành động của cụ có thể coi là "tiếp tay cho người khác phạm tội" không nhỉ? Em nghĩ trừ khi đi tốc độ thấp hơn thì nhường là đúng rồi, còn các cụ đã xác định vi phạm tốc độ thì cứ xin mời vượt bên phải mà đi, có khác gì nhau đâu? xin lỗi là em sẽ đã và sẽ không nhường trong tình huống này trừ xe ưu tiên, hoặc tình huống khẩn cấp.
Tất nhiên là về luật thì em sai, nhưng nếu xxx vịn em thì em cũng sẽ tranh luận đúng như thế thôi, luật là luật, đôi khi xxx xử lý nó cũng phải có cái lý và tình chứ
Có rất nhiều lí do để cụ nên cho vượt. Đầu tiên là luật ghi rõ ràng rồi. Phải cho xe sau vượt nếu điều kiện đủ.Nếu vậy thì hành động của cụ có thể coi là "tiếp tay cho người khác phạm tội" không nhỉ? Em nghĩ trừ khi đi tốc độ thấp hơn thì nhường là đúng rồi, còn các cụ đã xác định vi phạm tốc độ thì cứ xin mời vượt bên phải mà đi, có khác gì nhau đâu? xin lỗi là em sẽ đã và sẽ không nhường trong tình huống này trừ xe ưu tiên, hoặc tình huống khẩn cấp.
Tất nhiên là về luật thì em sai, nhưng nếu xxx vịn em thì em cũng sẽ tranh luận đúng như thế thôi, luật là luật, đôi khi xxx xử lý nó cũng phải có cái lý và tình chứ
Cái này thì mỗi người một quan điểm thôi, ai thấy thế nào hợp lý thì làm thôi, đầy cụ đi làn ngoài ở Pháp Vân mà cứ 60km/h đều đều xin nhất định không nhường thì mình cũng vẫn phải chịu chứ sao.Có rất nhiều lí do để cụ nên cho vượt. Đầu tiên là luật ghi rõ ràng rồi. Phải cho xe sau vượt nếu điều kiện đủ.
- Việc cụ đang chạy ở tốc độ max đoạn đường đó, k có nghĩa là cụ tư duy tao đi max, mày vượt tao nghĩa là mày đi quá max, tao k cho phép mày làm thế. Mà đơn giản là cụ phải giảm tốc độ xuống dưới tốc độ tối đa, tấp phải cho xe sau vượt.
- Việc có một em xe khác chạy sát *** xe mình cũng rất là ghê. Hoàn toàn cụ có thể bị nó táng vào mông, và lúc đó thì cụ rõ là đối tượng sẽ bị đâm.
- Cụ gây ức chế cho xe sau, khả năng cao là xe kia sẽ vượt bên phải cụ, và ép ngược lại cụ nếu xe kia cú quá. Cụ không cho người ta vượt bên trái, người ta vượt bên phải thì có khác gì là tạo điểu kiện cho ng ta phạm luật.
- Điều tra viên đang điều tra tội phạm bằng xe biển trắng. Điêp viên việt nam đang xử lỉ thông tin để mang về cho tổng. Hoặc xe đang chở người cấp cứu mà cụ ngăn cản người ta vượt, biết đâu bênh nhận bị nguy kịch k kịp cấp cứu, cũng là những hệ lụy thật là to. Và nhưng xe trên Đều có thể chạy quá tốc độ và đòi vượt xe cụ.
- Hoặc cụ k nắm được tốc độ tối đa của đoạn đường do vô vàn nguyên nhân:k hiểu luật, biển báo bị che khuất .... mà cụ cản trở cả đống xe đòi vượt cụ vì cụ cho là cụ đang đi đúng, cũng dẫn đến tình huống k tốt.
Cách tốt nhất, hợp tình, hợp lí là với đoạn đường tối đa là 80km/h, cụ đang đi tối đa là 80km/h. Từ xa có xe nháy đèn xin vượt. Cụ giảm ga xuống còn 75km/h, xi nhan sang bên phải, để họ vượt xe cụ với tốc độ 80km/h. ---> Chuẩn tình, chuẩn lý.
Em không chịu cụ ạ. em sẽ bám đuôi và còi cho đến khi vượt được thì thôi.Cái này thì mỗi người một quan điểm thôi, ai thấy thế nào hợp lý thì làm thôi, đầy cụ đi làn ngoài ở Pháp Vân mà cứ 60km/h đều đều xin nhất định không nhường thì mình cũng vẫn phải chịu chứ sao.
Vậy thì xin mời cụ cứ bám thôi ạ, em là em không nhường đâu. Về độ kiên nhẫn thì em chắc cũng không đến nỗi tồi lắmEm không chịu cụ ạ. em sẽ bám đuôi và còi cho đến khi vượt được thì thôi.
Cái này k phải là ai thấy hợp lý thế nào, mà ghi rõ ràng trong luật, cụ "PHẢI" cho người ta vượt. Nếu không, xe đằng sau hoàn toàn có thể ghi hình và thông báo cho CSGT về trường hợp vi pham luật: k cho phép xe đằng sau vượt khi đủ điều kiện
Em đến ạ cụ!Vậy thì xin mời cụ cứ bám thôi ạ, em là em không nhường đâu. Về độ kiên nhẫn thì em chắc cũng không đến nỗi tồi lắm
Em ghét nhất là đã đi với tốc độ tối đa rồi mà vẫn đòi vượt
Hì Hì, sorry các cụ là tính em nó hơi bảo thủ, có thể làm cho các cụ không thích nhưng những nguyên tắc em thấy hợp lý thì em không thay đổi đâu. Em nghĩ mỗi người một quan điểm và nên stop vấn đề ở đây, như thế nó mới là XH ạ.chơi bài cùn roài
Em hỏi cụ ai tham gia giao thông cũng đòi vượt quá tốc độ như cụ có phải là tuân thủ luật và có văn hóa không? Muốn người khác tôn trọng thì mình cũng phải xem mình có đúng luật không chứ (tất nhiên là trừ tình huống khẩn cấp như đã nói)Em đến ạ cụ!
Chắc phải phong cụ Su là OFer cùn nhất Ô-Phăn mới đc.
Em đã nói là chúng ta tranh luận trên cơ sở luật GTĐB, hướng đến là những người lái xe tham gia GT có văn hóa nhé; chứ không phải là thi xem ai kiên nhẫn hơn ai.
Vẫn đề là cụ không thể khẳng định được họ sai luật. Đồng hồ tốc độ của cụ chắc gì đã đúng, chưa kể chắc gì cụ đã chạy đúng tốc độ tối đa ở quãng đường cụ đang di chuyển, mà làm sao cụ biết được họ đang trong tình huống khẩn cấp ?Em hỏi cụ ai tham gia giao thông cũng đòi vượt quá tốc độ như cụ có phải là tuân thủ luật và có văn hóa không? Muốn người khác tôn trọng thì mình cũng phải xem mình có đúng luật không chứ (tất nhiên là trừ tình huống khẩn cấp như đã nói)
Đúng vậy, em là em cũng cho vượt luôn, trừ phi đường hẹp hoặc quá đông. Trường hợp của cụ chủ chỉ mất chưa tới 1 phút là nhường đường được rồi. Nhỡ đâu trên con Mazda lại có mấy anh hổ báo, súng tự chế ở VN lại sẵn, các cụ cẩn thận.Cụ Mazda đang có việc gì thì sao ? Trong tình huống của cụ em nhường ngay, sai đúng cụ Mazda tự chịu.
Người ta có điều kiện cần nhưng có điều kiện đủ đâu cụ. Vạch liền mà. Ủng hộ cụ chủ thớtAn toàn thì cho vượt, ko an toàn thì thôi.
Ng ta có việc cần vượt, đủ điều kiện thì cứ cho ng ta vượt, có sao đâu cụ
Đối đầu mà nhường đc thì càng phải nhường chứ cụ? . Nhiều ô căn vượt ko chuẩn táng mình thì mình cũng phiền.Nhiều cụ xem 1 đằng bình luận 1 nẻo thế nhỉ, trường hợp này không phải là xe sau xin vượt xe cụ chủ mà là xe đối diện xin vượt xe khác và trèo qua vạch liền đối đầu xe cụ chủ cơ ạ