Số là em mới mua được một cái gương hậu chống chói trong xe, có cả la bàn, nhưng em lại không biết đấu dây thế nào, em lên đây nhờ các chiên da tư vấn giúp ạ!
Giúp được nhưng cụ tự chịu trách nhiệm với những gì cụ làm nhé.Loại của em chân có 5 pin, ứng với 5 sợi dây 5 màu, em cảm ơn các cụ tư vấn nhiều!
Giúp được nhưng cụ tự chịu trách nhiệm với những gì cụ làm nhé.
Đầu tiên cụ phải có đồng hồ đo thông mạch. Cụ đo từng cặp dây xem có dây nào thông mạch không đã. Đo xong cụ post lên đây, em hướng dẫn cụ.
Thông thường dây đen là GND, dây nâu là số lùi, vàng là Illumination, hồng (trắng) là IG. Dây ghi là tín hiệu gửi ra cho 2 gương ngoài xe tối lại theo gương giữa.
Còn 1 sơ đồ khác cho Camry LD là dây trắng là GND, dây Ghi là IG. Cam Ld chỉ đấu duy nhất 2 dây đấy thôi.
Ở đâu ra mà lắm dây thông mạch thế cụ ơi. Thông mạch nghĩa là điện trở xấp xỉ 0 Ohm cơ. Cụ test lại xem, em ko tin 1-2-3 lại thông nhau đâu.Sơ đồ thông mạch (em vẽ ra cho dễ hình dung). Và theo hướng dẫn của web thì em cấp nguồn cho Đen (-) và Trắng (+) thì gương đã có điện:
Cụ mang qua e lắp lúc là xongỞ đâu ra mà lắm dây thông mạch thế cụ ơi. Thông mạch nghĩa là điện trở xấp xỉ 0 Ohm cơ. Cụ test lại xem, em ko tin 1-2-3 lại thông nhau đâu.
Nếu cụ cấp điện vào Trắng (+) và Đen (-) mà thấy lên nguồn thì cụ thử tiếp như sau, dùng tay hoặc băng dính đen dán cái cảm biến ở lưng gương lại (mục đích là cho gương nó hiểu là trời tối rồi), sau đấy bật led trên điện thoại và soi vào cảm biến chỗ bên phải nutd AUTO nhé. Nếu đúng sẽ thấy gương tối lại (ngả màu xanh lam). Trước khi thử cụ ấn nút AUTO mà thấy đèn màu xanh bên trái nút này bật tắt màu xanh lá cây là đúng dây nguồn rồi đấy. (Lưu ý gương chỉ hoạt động khi được bật, tức là đèn nguồn sáng màu xanh).
P/s: IG là Ignition, tức là mức điện ON toàn bộ hệ thống điện của xe. Nếu xe cụ vặn chìa thì lần lượt là OFF-ACC-IG. Cụ hiểu rồi chứ.
Hì, e ở cách HN 600km ạ. Chứ ở HN thì ra thợ cho khoẻ!Cụ mang qua e lắp lúc là xong
Đúng là dây trắng đen là nguồn rồi cụ ạ, la bàn cũng lên và màn cũng đổi màu. Dây 1 và 2 thì điện trở bằng 0, nối dây 1-3 và 2-3 thì điện trở có tăng lên (một nửa vòng kim đồng hồ).Ở đâu ra mà lắm dây thông mạch thế cụ ơi. Thông mạch nghĩa là điện trở xấp xỉ 0 Ohm cơ. Cụ test lại xem, em ko tin 1-2-3 lại thông nhau đâu.
Nếu cụ cấp điện vào Trắng (+) và Đen (-) mà thấy lên nguồn thì cụ thử tiếp như sau, dùng tay hoặc băng dính đen dán cái cảm biến ở lưng gương lại (mục đích là cho gương nó hiểu là trời tối rồi), sau đấy bật led trên điện thoại và soi vào cảm biến chỗ bên phải nutd AUTO nhé. Nếu đúng sẽ thấy gương tối lại (ngả màu xanh lam). Trước khi thử cụ ấn nút AUTO mà thấy đèn màu xanh bên trái nút này bật tắt màu xanh lá cây là đúng dây nguồn rồi đấy. (Lưu ý gương chỉ hoạt động khi được bật, tức là đèn nguồn sáng màu xanh).
P/s: IG là Ignition, tức là mức điện ON toàn bộ hệ thống điện của xe. Nếu xe cụ vặn chìa thì lần lượt là OFF-ACC-IG. Cụ hiểu rồi chứ.
Lên nguồn là okie rồi, mấy tính năng còn lại không quan trọng hoặc cụ không dùng tới đâu.Đúng là dây trắng đen là nguồn rồi cụ ạ, la bàn cũng lên và màn cũng đổi màu. Dây 1 và 2 thì điện trở bằng 0, nối dây 1-3 và 2-3 thì điện trở có tăng lên (một nửa vòng kim đồng hồ).
Hì, nhưng e đang quan tâm vì sau các tín hiệu vào lại thông với dây âm, không lẽ các sợi đó đều phải âm, mà nếu thế thì không có giá trị vì chúng đều như nhau!Lên nguồn là okie rồi, mấy tính năng còn lại không quan trọng hoặc cụ không dùng tới đâu.