Đi càng nhanh cua càng nhanh đi!
Nếu đường để 35 mph thì 45 mhp sẽ OK. Còn tùy theo xe nữa, nếu là sedan thì cao hơn SUV do gầm thấp hơn. Nhưng nói thật có bà xã + 2 đứa nhóc thì đừng ..thử.Dạ để em nói rõ hơn ạ:
1. Đường 1 chiều, nó là Exit từ highway ra ạ.
2. Tốc độ hạn chế khi đi đường đấy là 35 mile/h (em không biết cách chuyển sang km).
3. Em đi xe Mazda CX7 (SUV 5 chỗ).
4. Không có vật cản trên đường ạ.
5. Em học hỏi kinh nghiệm vì nhiều khi em đi tốc độ cao hơn giới hạn quy định, em thử xem thế nào ý mà, nếu không an toàn thì em phanh bớt lại.
Em muốn hiểu quy luật của nó để cua xe cho an toàn mà vẫn cảm giác thích hihihhi (tất nhiên hơn tốc độ quy định mà vẫn đảm bảo an toàn) Nhiều khi cua nhanh người lệch hẳn sang một bên xe, cảm giác như nghiêng nghiêng hihihihihhi...
Cụ đi xe tăng (vừa to vừa nặng, chạy chậm) em đi xe hơi so sánh sao được, để khi nào em đi xe tăng, em hứa với cụ em chạy hết ga luôn. hixhixhixĐi càng nhanh cua càng nhanh đi!
Cảm ơn cụ, em chỉ đi nghịch tí ti khi đi một mình thôi ạ, chứ đi cùng vợ con em chỉ đi lane giữa, chẳng vượt ai, ai muốn vượt cứ tự nhiên ra lane ngoài hihihi.Nếu đường để 35 mph thì 45 mhp sẽ OK. Còn tùy theo xe nữa, nếu là sedan thì cao hơn SUV do gầm thấp hơn. Nhưng nói thật có bà xã + 2 đứa nhóc thì đừng ..thử.
Điều chỉnh tốc độ xe cho phù hợp vỡi xe và cua (Cái này phải chạy nhiều quen xe ạ)Trường hợp đang đi thẳng gặp đường cua phải, em lên cho xe đi về phía góc ngược lại rồi ôm cua dần hay là đi sát phía đường cua rồi ôm cua theo đường luôn ạ?
Trong trường hợp đi nhanh thì thế nào ạ? vì nếu đi chậm cảm giác bị lệch người trên ghế theo độ cua sẽ ít, đi nhanh thì cảm giác lệch hẳn người sang bên kia. Các bác cho em ý kiến vụ này với.
Em là em không bao giờ đụng vào chân phanh đâu bác ạ,bác mà vào cua cứ đè nhẹ thêm ga thì càng bám cua hơn(tất nhiên là bác đi làm chủ tốc độ đoạn đường đấy chứ bác đang phi không kiểm soát được tốc độ thì em không nóiTrước tiên là phải phanh đã.......
Đúng thế, đang vào cua mà phanh là dễ mất lái lắm, vậy nên nếu cần giảm tốc thì giảm trước khi vào cua.Em là em không bao giờ đụng vào chân phanh đâu bác ạ,bác mà vào cua cứ đè nhẹ thêm ga thì càng bám cua hơn(tất nhiên là bác đi làm chủ tốc độ đoạn đường đấy chứ bác đang phi không kiểm soát được tốc độ thì em không nói
Cụ miêu tả rõ cái này tí ạ,Cháu chia sẻ kinh nghiệm của riêng cháu với những cái gạch đầu dòng mà cụ nêu ra dưới đây nhé.
Vào cua như vậy thì quá sướng rồi. 35 mph tương đương 56 km/h --> ở Việt Nam cháu hok dám vào cua tốc độ dư lày, vì nhiều chướng ngại vật lắm. Nhưng ở USA chắc là được vì ít chướng ngại vật. Nếu ôm cua từ Highway ra Exit thì thường trước khi vào cua phải nhả ga (tùy theo tốc độ và vòng cua - sao cho cảm giác vẫn làm chủ được cái xe), đến khi vào cua thì ga chút xíu cho bám cua. Vào cua trong trường hợp của cụ nói là với tốc độ tương đối cao và đường exit thừa thãi cho xe lọt đầu lọt đuôi --> cháu chủ động lái bám lề đường bên phải - thường hơi lấy lái bên phải trước khi vào cua 1 chút, không bao giờ lấy lái sang bên trái trước khi cua phải (còn đi trong ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó --> nhất định phải lấy lái thì cả đầu cả đuôi mới lọt được).
]
Vào cua cần gì phanh chỉ đừng cắt côn là đượcEm là em không bao giờ đụng vào chân phanh đâu bác ạ,bác mà vào cua cứ đè nhẹ thêm ga thì càng bám cua hơn(tất nhiên là bác đi làm chủ tốc độ đoạn đường đấy chứ bác đang phi không kiểm soát được tốc độ thì em không nói
Cụ temp AIDS nói chuẩn đấy ạ, bác nhìn cái AVATA của cụ ý là biết cụ rất lão luyện trong việc ôm cuacụ cứ tính toán để ôm thế nào mà ko để lại.. hậu quả là OK
Cụ cho em hỏi cân bằng điện tử có phải là cái EBD không ạ?