Các cụ cho em hỏi về cách ôm cua.

Redhat703

Xe máy
Biển số
OF-84038
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
50
Động cơ
412,000 Mã lực
Dạ để em nói rõ hơn ạ:
1. Đường 1 chiều, nó là Exit từ highway ra ạ.
2. Tốc độ hạn chế khi đi đường đấy là 35 mile/h (em không biết cách chuyển sang km).
3. Em đi xe Mazda CX7 (SUV 5 chỗ).
4. Không có vật cản trên đường ạ.
5. Em học hỏi kinh nghiệm vì nhiều khi em đi tốc độ cao hơn giới hạn quy định, em thử xem thế nào ý mà, nếu không an toàn thì em phanh bớt lại.
Em muốn hiểu quy luật của nó để cua xe cho an toàn mà vẫn cảm giác thích hihihhi (tất nhiên hơn tốc độ quy định mà vẫn đảm bảo an toàn) Nhiều khi cua nhanh người lệch hẳn sang một bên xe, cảm giác như nghiêng nghiêng hihihihihhi...
Nếu đường để 35 mph thì 45 mhp sẽ OK. Còn tùy theo xe nữa, nếu là sedan thì cao hơn SUV do gầm thấp hơn. Nhưng nói thật có bà xã + 2 đứa nhóc thì đừng ..thử.
 

beconus

Xe buýt
Biển số
OF-85293
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
983
Động cơ
419,538 Mã lực
Nơi ở
California
Nếu đường để 35 mph thì 45 mhp sẽ OK. Còn tùy theo xe nữa, nếu là sedan thì cao hơn SUV do gầm thấp hơn. Nhưng nói thật có bà xã + 2 đứa nhóc thì đừng ..thử.
Cảm ơn cụ, em chỉ đi nghịch tí ti khi đi một mình thôi ạ, chứ đi cùng vợ con em chỉ đi lane giữa, chẳng vượt ai, ai muốn vượt cứ tự nhiên ra lane ngoài hihihi.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,509
Động cơ
554,425 Mã lực
Chịu cụ thật, nhà cháu cũng không biết 35mile/h là dư Lào cả. Trước khi hỏi cụ nghĩ kỹ câu hỏi trước để người khác trả lời cho nhanh.

Sorry cụ hơi nóng tí, cụ thông cảm, lần sau xin rút kinh nghiệm
 
Chỉnh sửa cuối:

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Cháu hay "ôm" cua thế này:
Nếu trong Hà Nội thì cháu ngoặt lái thật nhanh, sao cho người lệch hẳn cho nó phê. Vì trong HN lâu lâu mới có cảm giác "người bị lệch".
Nếu đi đường ngoại 1 mình cháu cũng ôm cua sao cho "người bị lệch".
Nếu đi đường ngoại không 1 mình cháu ôm cua sao cho mọi người thấy an toàn.
Cháu xin hết.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Trường hợp đang đi thẳng gặp đường cua phải, em lên cho xe đi về phía góc ngược lại rồi ôm cua dần hay là đi sát phía đường cua rồi ôm cua theo đường luôn ạ?
Trong trường hợp đi nhanh thì thế nào ạ? vì nếu đi chậm cảm giác bị lệch người trên ghế theo độ cua sẽ ít, đi nhanh thì cảm giác lệch hẳn người sang bên kia. Các bác cho em ý kiến vụ này với.
Điều chỉnh tốc độ xe cho phù hợp vỡi xe và cua (Cái này phải chạy nhiều quen xe ạ)
Bám sát đường ngược với hướng cua
Điều khiển xe bám dần theo hướng cua sao cho vào đến giữa cua thì xe bám sát tim đường (các đường cua lớn bao giờ cũng là vạch liền, tuyệt đối không chém vạch), rồi lại nhả dần cho xe bám sang phía đường ngược cua.
Như vậy là làm cho bán kính vòng cua tăng lên Max, đồng nghĩa bác đã đảm bảo an toàn cao nhất có thế.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôm cua các cụ nhớ ôm tròn đều, đừng tăng giảm tốc đột ngột, đừng cua méo để dẫn tới phải sửa vòng cua. Còn tốc độ bao nhiêu thì tùy loại xe, tùy bán kính cua, cứ thấy người hơi lạng về 1 bên là biết mức độ đã đạt ngưỡng (ngưỡng này thì tùy từng cụ, chẳng hạn như Alonso thì chẳng cụ nào theo kịp cả !). Em nghĩ điều trên áp dụng được cả ở Mỹ cũng như VN.
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
khi ôm cua thì phải giảm tốc độ và có hai điều cơ bản là tiến bám lưng lùi bám bụng cụ ạ .
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,634
Động cơ
498,076 Mã lực
Trước tiên là phải phanh đã.......:))
Em là em không bao giờ đụng vào chân phanh đâu bác ạ,bác mà vào cua cứ đè nhẹ thêm ga thì càng bám cua hơn(tất nhiên là bác đi làm chủ tốc độ đoạn đường đấy chứ bác đang phi không kiểm soát được tốc độ thì em không nói
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là em không bao giờ đụng vào chân phanh đâu bác ạ,bác mà vào cua cứ đè nhẹ thêm ga thì càng bám cua hơn(tất nhiên là bác đi làm chủ tốc độ đoạn đường đấy chứ bác đang phi không kiểm soát được tốc độ thì em không nói
Đúng thế, đang vào cua mà phanh là dễ mất lái lắm, vậy nên nếu cần giảm tốc thì giảm trước khi vào cua.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Theo kinh nghiệm bản thân cua bên phải thì ôm sát lề còn cua trái thì ôm sát tim đường thậm chí lấn sang làn ngược chiều một chút nếu đường hẹp và không phân làn cứng. Lí do vì khi có sự cố xe thường trả lái đi thẳng nên khi cua như vậy xe khả năng sẽ chạy trên đương hơn là bay ra ngoài lề xuống vực hoặc lên núi. Còn đường có làn thì cứ theo làn mà cua nhanh hay chậm tùy sự làm chủ tốc độ.
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cháu chia sẻ kinh nghiệm của riêng cháu với những cái gạch đầu dòng mà cụ nêu ra dưới đây nhé.

Vào cua như vậy thì quá sướng rồi. 35 mph tương đương 56 km/h --> ở Việt Nam cháu hok dám vào cua tốc độ dư lày, vì nhiều chướng ngại vật lắm. Nhưng ở USA chắc là được vì ít chướng ngại vật. Nếu ôm cua từ Highway ra Exit thì thường trước khi vào cua phải nhả ga (tùy theo tốc độ và vòng cua - sao cho cảm giác vẫn làm chủ được cái xe), đến khi vào cua thì ga chút xíu cho bám cua. Vào cua trong trường hợp của cụ nói là với tốc độ tương đối cao và đường exit thừa thãi cho xe lọt đầu lọt đuôi --> cháu chủ động lái bám lề đường bên phải - thường hơi lấy lái bên phải trước khi vào cua 1 chút, không bao giờ lấy lái sang bên trái trước khi cua phải (còn đi trong ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó --> nhất định phải lấy lái thì cả đầu cả đuôi mới lọt được).

Nói khó thật. Chẳng diễn giải hết được. Show hàng tý: cháu chưa bao giờ bị lật xe ở VN (trộm vía). Tốc độ đã từng vào cua - từ Trần Duy Hưng rẽ phải sang đường Hoàng Đạo Thúy - là khoảng 45 km/h (lúc 11h đêm). Líu dám đi nhanh hơn.

QUOTE=beconus;5156013]Dạ để em nói rõ hơn ạ:
1. Đường 1 chiều, nó là Exit từ highway ra ạ.
2. Tốc độ hạn chế khi đi đường đấy là 35 mile/h (em không biết cách chuyển sang km).
3. Em đi xe Mazda CX7 (SUV 5 chỗ).
4. Không có vật cản trên đường ạ.
5. Em học hỏi kinh nghiệm vì nhiều khi em đi tốc độ cao hơn giới hạn quy định, em thử xem thế nào ý mà, nếu không an toàn thì em phanh bớt lại.
Em muốn hiểu quy luật của nó để cua xe cho an toàn mà vẫn cảm giác thích hihihhi (tất nhiên hơn tốc độ quy định mà vẫn đảm bảo an toàn) Nhiều khi cua nhanh người lệch hẳn sang một bên xe, cảm giác như nghiêng nghiêng hihihihihhi...[/QUOTE]
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,422
Động cơ
420,226 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Kụ cứ về VN, đi đường Trường Chinh từ đoạn đầu Ngã Tư Sở rẽ phải vào Vương Thừa Vũ tầm 17 - 19h là có kinh nghiệm ngay thôi mà!=)):))=))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cháu chia sẻ kinh nghiệm của riêng cháu với những cái gạch đầu dòng mà cụ nêu ra dưới đây nhé.

Vào cua như vậy thì quá sướng rồi. 35 mph tương đương 56 km/h --> ở Việt Nam cháu hok dám vào cua tốc độ dư lày, vì nhiều chướng ngại vật lắm. Nhưng ở USA chắc là được vì ít chướng ngại vật. Nếu ôm cua từ Highway ra Exit thì thường trước khi vào cua phải nhả ga (tùy theo tốc độ và vòng cua - sao cho cảm giác vẫn làm chủ được cái xe), đến khi vào cua thì ga chút xíu cho bám cua. Vào cua trong trường hợp của cụ nói là với tốc độ tương đối cao và đường exit thừa thãi cho xe lọt đầu lọt đuôi --> cháu chủ động lái bám lề đường bên phải - thường hơi lấy lái bên phải trước khi vào cua 1 chút, không bao giờ lấy lái sang bên trái trước khi cua phải (còn đi trong ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó --> nhất định phải lấy lái thì cả đầu cả đuôi mới lọt được).

]
Cụ miêu tả rõ cái này tí ạ,
Không lẽ cua phải, lấy lái phải thì ta cứ bám theo cua mà chạy á???

Iêm tương thêm cái hình nhìn cho nó sinh động, các cụ có thể thấy, nếu vào cua đúng (đường màu xanh) thì bán kính đường xe chạy tăng lên rất nhiều so với bán kính cua của đường (đường màu đỏ):

 
Chỉnh sửa cuối:

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Em là em không bao giờ đụng vào chân phanh đâu bác ạ,bác mà vào cua cứ đè nhẹ thêm ga thì càng bám cua hơn(tất nhiên là bác đi làm chủ tốc độ đoạn đường đấy chứ bác đang phi không kiểm soát được tốc độ thì em không nói
Vào cua cần gì phanh chỉ đừng cắt côn là được:-bd
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top