[Thảo luận] Các cụ cho em hỏi thay dầu máy loại khác thông số Hãng quy đinh có sao không?

civic1.8 7426

Xe buýt
Biển số
OF-123419
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
676
Động cơ
385,459 Mã lực
Em đi Civic 1.8 MT bình thường vẫn vào hãng thay dầu máy và được thay loại 5W-30. Vừa rồi cho ông anh mượn xe 2 tuần chạy vào công tác miền Trung, do cách xa Honda Vinh nên ông anh cho xe vào gara ngoài thay dầu họ thay loại catrol 20W-50 vậy các cụ cho em hỏi thay dầu như thế có ảnh hưởng không tốt đến động cơ không? Xin cảm ơn
 

kukon

Xe tăng
Biển số
OF-80007
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,092
Động cơ
424,147 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mùa này thì cũng ko sao cụ ạ, nhưng nếu cụ ko yên tâm thì đi vào hãng thay lại, rẻ mà :-bd
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
381
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mùa này thì cũng ko sao cụ ạ, nhưng nếu cụ ko yên tâm thì đi vào hãng thay lại, rẻ mà :-bd
Về nguyên tắc là nằm ngoài khoảng quy định thì ko tốt lắm. Nhưng tạm 1 lần chắc ko sao. Mà trong hãng em thấy thay dầu rẻ quá nên cũng chả yên tâm.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em đi Civic 1.8 MT bình thường vẫn vào hãng thay dầu máy và được thay loại 5W-30. Vừa rồi cho ông anh mượn xe 2 tuần chạy vào công tác miền Trung, do cách xa Honda Vinh nên ông anh cho xe vào gara ngoài thay dầu họ thay loại catrol 20W-50 vậy các cụ cho em hỏi thay dầu như thế có ảnh hưởng không tốt đến động cơ không? Xin cảm ơn
Với loại 5 hay 10 W-30 sẽ tốt hơn với xe ở VN vì ưu điểm là khởi động tốt và giải nhiệt tốt. Dành cho xe ở vùng nhiệt độ thấp và có nhu cầu giảm nhiệt độ máy..
20W-50 thì dành cho xe ở xứ nóng,sẽ khó khởi động hơn khi thời tiết lạnh và khi vận hành ở điều kiện khắc nghiệt,độ nhớt 50 là đặc nên sẽ không tốt vì độ nhớt càng cao thì mức độ xâm nhập vào các ngõ ngách của máy của dầu càng giảm đi.

Về nguyên tắc là nằm ngoài khoảng quy định thì ko tốt lắm. Nhưng tạm 1 lần chắc ko sao. Mà trong hãng em thấy thay dầu rẻ quá nên cũng chả yên tâm.
Dầu trong hãng rẻ bởi vì nó là dầu gốc khoáng bác ạ,dầu này có thời gian thay ngắn hơn và phẩm cấp cũng không cao cấp bằng loại dầu tổng hợp Full Synthetic.Tuy nhiên với điều kiện hoạt động và đường xá tốc độ thấp và điều kiện tiêu chuẩn khoảng 5 ngàn/km thay 1 lần nhớt thì loại này hoàn toàn đạt chuẩn với yêu cầu của hãng tại xứ của ta.
Một số xe châu Âu như Mercedes, Porsche họ thường khuyên dùng loại dầu Tổng hợp hoàn toàn cho xe,loại dầu này đắt và đảm bảo động cơ hoạt động tốt ở môi trường khắc nghiệt (như điều kiện tốc độ của họ,ví dụ tại Đức thường đạt trung bình 100 km trở lên,chưa kể là đi vào đường mạng lưới không giới hạn tốc độ Autobahn),thời gian thay nhớt của loại này rất dài,lên đến 10-24 ngàn km/lần thay.2 loại phổ biến mà các bác có thể tự mua thay cho mình ở Vn là Mobil 1 hoặc Motul 8100 max.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top