Đưa lên để cho ai đó thường ko đeo dây AT (kể cả đi xe khách), mà sau khi đọc có thể thay đổi nhận thức.các cụ đưalên làm gì nữa
Đưa lên để cho ai đó thường ko đeo dây AT (kể cả đi xe khách), mà sau khi đọc có thể thay đổi nhận thức.các cụ đưalên làm gì nữa
Những xe như thế này thì đa phần dây an toàn đã hư hỏngĐưa lên để cho ai đó thường ko đeo dây AT (kể cả đi xe khách), mà sau khi đọc có thể thay đổi nhận thức.
Đeo dây AT mà die thì cũng là tại số. Cũng như xe lao xuống nước, dây AT bị tắc ko gỡ ra được thì cũng xong. Trường hợp cây tre đâm thì đúng là hy hữu. Còn nói chung đa số các trường hợp, đeo dây AT sẽ cứu sống chúng ta ở mức cao nhất. Tụi Mỹ đã đưa ra thống kê thế này: so sánh giữa đeo dây AT và ko đeo thì xác suất sống sót tăng lên 50%, có thêm túi khí thì tăng thêm 10% nữa.Những xe như thế này thì đa phần dây an toàn đã hư hỏng
Em lâu lâu đi xe dịch vụ, mà tìm mãi chả thấy dây an toàn đâu. Bản thân hay ngủ khi đi xe, và cũng từng 1 lần xe em đi tai nạn trên cao tốc, húc đuôi xe container, em ngồi gần hàng ghế cuối nên chỉ đập mũi vào thành ghế trước, nên giờ lên oto có dây an toàn là thắt ngay
Nhưng, cũng vì không thắt dây an toàn, mà bạn em chưa được về với các cụ. Xe nó đâm ngay xe chở tre, lộn một số vòng, khi thoát ra nhìn lại thì chỗ nó vừa ngồi, cây tre cắm thẳng vào ghế
Cụ nào nói cũng hay....thằng bộ trưởng GTVT nói cũng hay...tại không thắc dây an toàn. Thế các cụ có thông kê hay quy định nào để đảm bảo tất cả các xe chạy dịch vụ phải có dây an toàn có và sử dụng được không?Đeo dây AT mà die thì cũng là tại số. Cũng như xe lao xuống nước, dây AT bị tắc ko gỡ ra được thì cũng xong. Trường hợp cây tre đâm thì đúng là hy hữu. Còn nói chung đa số các trường hợp, đeo dây AT sẽ cứu sống chúng ta ở mức cao nhất. Tụi Mỹ đã đưa ra thống kê thế này: so sánh giữa đeo dây AT và ko đeo thì xác suất sống sót tăng lên 50%, có thêm túi khí thì tăng thêm 10% nữa.
Còn các xe cỡ 16c, trừ phi quá cũ, đa phần vẫn có dây AT (chính vì dân ít đeo dây nên nó không bị hỏng). Vấn đề là ý thức dân mình chưa coi trọng món này thôi.
Thực ra xe đời mới em thấy xe nào cũng còn dây an toàn (trừ xe cũ hoặc ông nào cố tình cắt !).Cụ nào nói cũng hay....thằng bộ trưởng GTVT nói cũng hay...tại không thắc dây an toàn. Thế các cụ có thông kê hay quy định nào để đảm bảo tất cả các xe chạy dịch vụ phải có dây an toàn có và sử dụng được không?
Em đi du lịch với cty vài lần, leo lên kiếm mãi mới thấy cái dây an toàn, mà nhà xe nó thắc mẹ lại cho gọn, rồi nhét vào tít cái kẽ ghế. Em cố gắng lôi nó ra, hì hục tới 5 phút mới lôi ra được, cắm vào cái chốt an toàn thì mẹ, méo thấy cai chốt đâu, tìm ra được cái chốt, thì cắm vào méo được. Thôi khỏi đeo lun..., ngồi lên hành trình mà ko ngủ được miếng nào.
Đây, em không biết đóng góp cái ý kiến này ở đâu: muốn yêu cầu người dân đeo dây an toàn, thì trước hết, quy định xe dịch vụ, xe khác 16,32,45 chỗ phải đảm bảo dây an toàn phải hoạt động và có thể sử dụng được (em đảm bảo hầu như xe nào cũng có, nhưng dùng dc hay không thi ko ai đề cập). Đừng có ngồi trên bàn giấy máy lạnh mà đưa ra quy định nữa
Đúng. Em đi xe khách, xe du lịch đều ko cài dây an toàn, sau vụ tai nạn ấy mới biết sợ. Giờ đi đâu cũng phải cài cho f1 đầu tiên, rồi đến mình.Em có thể khẳng định, hành khách đi xe khách 99,99% không bao giờ thắt dây an toàn và nhà xe cũng không bao giờ nhắc hành khách làm điều ấy
Em đi xe khách tìm 10 ghế mới được cái dây an toàn để càiĐúng là do TNGT hoặc do LX ngủ gật các cụ ạ, nhưng sao lại chết tới 13 người/17 người. Ý em là các cụ đã nghiên cứu lý do ấy ạ. Có phải do không thắt dây an toàn? hay do chấn động gì gì đó?
Tốc độ 60km/h tương dương rơi từ tầng 15 xuống cơ ạDo va đập dẫn đến nội thương cụ ạ, như kiểu cụ rơi tự do từ tầng 15 xuống đất ấy
Kinh nhất là nằm tầng 2 xe giường nằm, cứ chông chênh mà lần mãi chẳng thấy cái dây thắt đâu cả (các anh ấy thấy vướng nên bỏ đâu rồi ấy)Thực ra nếu có dây an toàn với các loại túi khí thì không chết nhiều thế. Thôi lần sau lên xe kể cả xe khách cũng tìm cái dây an toàn mà thắt vào các cụ ạ.
Chuẩn, bạn đưa ra giải thích rất dễ hiểu...... Mọi người nên tự mình và bảo người thân, quen nên thắt dây bảo hiểm ngay khi ngồi ghế sau thì xác suất tỏi cũng sẽ giảm đi nhiều (phải thắt nghiêm chỉnh, không thắt lấy lệ )Cứ cho mỗi xe chạy với tốc độ 60km/h đấu đầu thì =120km/h . Bây giờ lấy cái lưng ghế trên xe phang vào mặt cụ với tốc độ 120km/h xem thế nào nhé . Có thể dập mặt ,vỡ mặt ,gãy cổ , dập nội tạng ........... hoặc bị nhiều thứ cộng lại => tạch
Thực ra xe đời mới em thấy xe nào cũng còn dây an toàn (trừ xe cũ hoặc ông nào cố tình cắt !).
Mà nếu những người làm luật và thực thi luật chưa làm kỹ vấn đề này thì sau tai nạn kiểu này họ sẽ phải suy nghĩ.
Kinh nghiệm cho các cụ thuê xe đi du lịch (cơ quan, đoàn thể..) cứ yêu cầu luôn: trên xe mọi ghế phải có dây AT, nếu ko tôi chọn hãng khác.
Chắc là khi đăng kiểm là sẽ kiểm tra cái này đấy, nhưng chỉ cần có vài tờ là bỏ qua thôi.Cụ nào nói cũng hay....thằng bộ trưởng GTVT nói cũng hay...tại không thắc dây an toàn. Thế các cụ có thông kê hay quy định nào để đảm bảo tất cả các xe chạy dịch vụ phải có dây an toàn có và sử dụng được không?
Em đi du lịch với cty vài lần, leo lên kiếm mãi mới thấy cái dây an toàn, mà nhà xe nó thắc mẹ lại cho gọn, rồi nhét vào tít cái kẽ ghế. Em cố gắng lôi nó ra, hì hục tới 5 phút mới lôi ra được, cắm vào cái chốt an toàn thì mẹ, méo thấy cai chốt đâu, tìm ra được cái chốt, thì cắm vào méo được. Thôi khỏi đeo lun..., ngồi lên hành trình mà ko ngủ được miếng nào.
Đây, em không biết đóng góp cái ý kiến này ở đâu: muốn yêu cầu người dân đeo dây an toàn, thì trước hết, quy định xe dịch vụ, xe khác 16,32,45 chỗ phải đảm bảo dây an toàn phải hoạt động và có thể sử dụng được (em đảm bảo hầu như xe nào cũng có, nhưng dùng dc hay không thi ko ai đề cập). Đừng có ngồi trên bàn giấy máy lạnh mà đưa ra quy định nữa
Đầu công dài và cao, cabin công an toàn hơn cả S600.Cuối cùng là cũng về 0, nhưng không đồng thời cụ ạ. Xe có khối lượng nhỏ hơn có thể động năng sẽ đổi chiều và lấy giá trị -
Bởi vậy chú công chỉ bị thương nhẹ, còn xe 16c thì die gần hết.
Không tính cabin cao hay thấp, chỉ tính khối lượng thì công cũng nặng gấp khoảng 10 lần cái S600 rồi.Đầu công dài và cao, cabin công an toàn hơn cả S600.
60 km/h đâm vào tường tương đương rơi tự do từ tầng 5 xuống đất"...Hơn 2h ngày 30/7, ôtô khách chở 17 người xuất phát từ xã Hải Sơn (Hải Lăng, Quảng Trị) đi rước dâu ở huyện Phù Mỹ (Bình Định). Khi đến đường tránh quốc lộ 1A, đoạn qua xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), ôtô bất ngờ đấu đầu xe container. Cú đâm mạnh khiến 10 người trong đó có chú rể tử vong tại chỗ, 3 người chết tại bệnh viện và 4 người đang cấp cứu ở Đà Nẵng..": đã có 13/17 người tử vong!
Nhìn ảnh thì thấy ô tô 16 chỗ bị mất toàn bộ đầu xe (hàng ghế đầu và hàng ghế sau lái), 2/3 xe còn lại mà sao chết nhiều vậy các cụ?! nghe nói đi khoảng 60km/h?.
Người đi xe thì khó mà biết được lái xe đã nghỉ hay chưa cụ à, hoặc có biết cũng ít có người dám kiên quyết dừng xe/thay xe trên đường; còn lái xe không nghỉ hay chạy liên tục 3-4 tiếng... thì có nhiều tình huống khó xử lắm. Ví dụ em đã gặp trường hợp khi đi du lịch, xe hợp đồng yêu cầu có 2 tài, nhưng khi xe xuất phát rồi, chạy khoảng 2g, ăn sáng, sau đó chạy tiếp, vẫn chưa thấy thêm tài nên cụ trưởng đoàn hỏi sao chỉ có 1 tài, bác lái vừa ngáp vừa bảo, em vừa chạy suốt đêm từ Đà Nẵng ra để kịp đón đoàn (ở HN), bây giờ chạy 2 lái lấy gì mà ăn?!, vậy theo các cụ có thay xe lúc này được không?... sau đó cả xe không ai nói thêm câu gì, đến chiều tối sau khi viếng mộ Đại tướng VNG xong, nhận phòng ks tại Quảng Bình mới thở phào, đêm nay lái xe sẽ được ngủ, mai đoàn đi tiếp, sẽ ổn...60 km/h đâm vào tường tương đương rơi tự do từ tầng 5 xuống đất
120km/h (nếu giả sử 2 xe đấu đầu ko kịp phanh tí nào) thì tương đương rơi tự do từ tần 18 xuống đất.
Vật liệu đỡ ngoại trừ bạt, mút, xốp ..., ngoài ra các vật liệu đỡ khác đều dẫn đến tử vong. Thắt dây an toàn thì đỡ đc phần nào khi v60km/h, chứ 120 km/h em nghĩ là ... thôi ko nói nữa.
Tóm lại lái xe liên tục 3 4 tiếng mà chưa chịu nghỉ là cả lái và người ngồi trên xe là dân liều rồi. em chịu ko chấp.
Em hiểu tình trạng này, nói chung không thể nghe một phía, đa số lái xe cố nhận việc vì làm ăn khó khăn. Nhưng khách tinh ý thì sẽ thấy họ mệt mỏi hay ko, nếu mệt thì nên qdinh dung nghi tam 15 - 30p là on. an uống nữa. Chứ tình trạng lên xe mà lái xe ngủ gật thì khác gì đam mạng mình ra đánh đề.Người đi xe thì khó mà biết được lái xe đã nghỉ hay chưa cụ à, hoặc có biết cũng ít có người dám kiên quyết dừng xe/thay xe trên đường; còn lái xe không nghỉ hay chạy liên tục 3-4 tiếng... thì có nhiều tình huống khó xử lắm. Ví dụ em đã gặp trường hợp khi đi du lịch, xe hợp đồng yêu cầu có 2 tài, nhưng khi xe xuất phát rồi, chạy khoảng 2g, ăn sáng, sau đó chạy tiếp, vẫn chưa thấy thêm tài nên cụ trưởng đoàn hỏi sao chỉ có 1 tài, bác lái vừa ngáp vừa bảo, em vừa chạy suốt đêm từ Đà Nẵng ra để kịp đón đoàn (ở HN), bây giờ chạy 2 lái lấy gì mà ăn?!, vậy theo các cụ có thay xe lúc này được không?... sau đó cả xe không ai nói thêm câu gì, đến chiều tối sau khi viếng mộ Đại tướng VNG xong, nhận phòng ks tại Quảng Bình mới thở phào, đêm nay lái xe sẽ được ngủ, mai đoàn đi tiếp, sẽ ổn...