Các cụ cho em hỏi ợ!

aivayta2402

Xe máy
Biển số
OF-72889
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
63
Động cơ
425,730 Mã lực
Xe getz là dẫn động cầu trước + máy hơi yếu nên diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và cái bậc khác thì lực nó sẽ khác,thế thôi,ko phải do nhậu hay chỉnh j cả ợ
 

31F - 1114

Xe máy
Biển số
OF-78379
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
75
Động cơ
419,250 Mã lực
Xe getz là dẫn động cầu trước + máy hơi yếu nên diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và cái bậc khác thì lực nó sẽ khác,thế thôi,ko phải do nhậu hay chỉnh j cả ợ
Cụ cho ít zí dụ cụ thể đi cụ. Em chưa hiểu lắm!
 

aivayta2402

Xe máy
Biển số
OF-72889
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
63
Động cơ
425,730 Mã lực
Cụ cho ít zí dụ cụ thể đi cụ. Em chưa hiểu lắm!
Cái này thì do ngành e học rất nhiều về vật lý nên e suy luận thế này,nếu xe là dẫn động cầu sau thì lúc bác rê từ từ thì bánh sau sẽ áp sát vào cái bậc,bánh xe tiếp xúc với cái bậc và sẽ có lực ma sát trượt,bề mặt tiếp xúc càng lớn=> lực ma sát càng lớn + cầu sau lúc này sẽ là lực kéo=> lên dễ hơn. xe cầu trước thì sẽ là lực đẩy,lực đẩy ko khỏe bằng lực kéo bác ah.
 

schumi

Xe tải
Biển số
OF-7727
Ngày cấp bằng
4/8/07
Số km
243
Động cơ
541,230 Mã lực
Nơi ở
trên lốp dưới trần
Cái này thì do ngành e học rất nhiều về vật lý nên e suy luận thế này,nếu xe là dẫn động cầu sau thì lúc bác rê từ từ thì bánh sau sẽ áp sát vào cái bậc,bánh xe tiếp xúc với cái bậc và sẽ có lực ma sát trượt,bề mặt tiếp xúc càng lớn=> lực ma sát càng lớn + cầu sau lúc này sẽ là lực kéo=> lên dễ hơn. xe cầu trước thì sẽ là lực đẩy,lực đẩy ko khỏe bằng lực kéo bác ah.
Bác ấy đang đi số 1,đi tiến bác ạ.Đi tiến thì cầu sau sẽ là lực đẩy,cầu trước là lực kéo.Bác hiểu hoàn toàn sai về khái niệm cầu trước và cầu sau,sai luôn cái khái niệm lực đẩy không khỏe bằng lực kéo.
Cầu trước tức là dẫn động 2 bánh trước,máy đặt trước thì dùng cu roa chứ không có trục các đăng.Cầu sau thì dẫn động 2 bánh sau,nếu máy đặt trước thì sẽ truyền động qua các đăng,còn máy đặt sau lại dùng cu roa.Nhưng vấn đề lực kéo hay đẩy thì đơn thuần là cầu trước hay sau thôi.Xe địa hình thường không 4x4 thì sẽ cầu sau,nên không thể nói cầu sau thì yếu hơn được,chỉ có điều nó truyền động phức tạp hơn và tốn không gian cabin hơn tí do có cái trục các đăng thôi.
Còn vấn đề của bác chủ thớt,em nghĩ đơn giản là do kỹ thuật lái chứ không phải tại xe.Lái thêm ít vạn nữa thì bác vào phát một nhẹ nhàng mà không cần làm dốc như em đã khuyên ở trên.
 

31F - 1114

Xe máy
Biển số
OF-78379
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
75
Động cơ
419,250 Mã lực
Còn vấn đề của bác chủ thớt,em nghĩ đơn giản là do kỹ thuật lái chứ không phải tại xe.Lái thêm ít vạn nữa thì bác vào phát một nhẹ nhàng mà không cần làm dốc như em đã khuyên ở trên.
Đội ơn cụ đã đóng góp ý kiến. Có lẽ khả năng phối hợp côn và ga của em đang có vấn đề cũng nên. Em học lái và có bằng từ năm 2003, tính đến nay cũng ngót nghét 7 năm rồi ...
Hôm qua em vừa đầu tư xây 2 cái bậc sát vỉa hè. Chắc mai có thế cắt băng khánh thành và đưa hai cái bậc đó vào vận hành được rồi ...
 

schumi

Xe tải
Biển số
OF-7727
Ngày cấp bằng
4/8/07
Số km
243
Động cơ
541,230 Mã lực
Nơi ở
trên lốp dưới trần
Hic,nghe bác hỏi em cứ nghĩ bác mới chạy nên phán bừa thế thôi,nhỡ có sai bác cũng đừng tự ái nà,hi.Nếu bác lấy bằng lâu rồi mà không chạy thì cũng nên làm quen lại với vợ 2 mình ít lâu vẫn tốt hơn.Chứ bác lấy bằng từ 2003 và chạy xe thường xuyên cho đến giờ thì cái giả định mấy vạn của em nó không cần thiết lắm nữa.Dù sao cũng mừng tân..dốc nhà bác phát :P !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top