[Funland] Các cụ cho em hỏi ngu phát :D

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,207
Động cơ
535,711 Mã lực
Mợ cho em xin 500 ảnh chân dung xem đến nỗi nào không mà cụ ý nỡ 8-x
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Em chào các cụ!
Dạ thưa các cụ, em là nữ, cũng mới biết lái xe! Chiều nay ngồi ọp với những mem khá gạo cội của of, khi em hỏi đến kinh nghiệm xuống dốc và đường núi thì được 1 cụ truyền đạt kinh nghiệm là:
Khi xuống dốc, với số tự động thì để N, tắt một nấc chìa khóa, rà phanh xuống dốc; với số sàn về Mo, tắt chìa khóa một nấc để điện nghe đài, và cũng ra phanh xuống dốc!
Em đang rất băn khoăn, vì nó ngược với những gì em biết, nhưng cụ ý khẳng định vẫn đi tốt và đi như thế là tiết kiệm nhiên liệu ...
Các cụ khai sáng cho em với :)
Cần thiết em sẽ pót nick đối chất!
Mợ này Fun vãi=))
Ý Mợ là càng già càng đểu chứ giề=))
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,899
Động cơ
467,333 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nói thật với mợ , trình cao người ta mới đi được như vậy , chứ tay lái non k thể đi được đâu , bọn em toàn đi thế . Mợ cần em bổ túc cho vài buổi phờ zi .
Cảm ơn cụ, nhà cháu không dám. Cụ cứ tự bổ cho nó ấm vào thân cụ. Cái này không phải gọi là trình cao mà gọi là dở hơi. Chả để làm gì, chả tự hào được với ai. Nhỡ quăng xuống vực người ta lại chưởi cho là ngờ-u. Cái này cũng chỉ có dân Việt mình mới nghĩ ra cái trò bủn xỉn tiết kiệm này mà thôi.

Chẳng qua các cụ lái những cung đèo vắng nên các cụ không biết. Chứ nếu các cụ đổ đèo rầm rập như bên em các cụ sẽ thấy hết độ dở hơi của mình. Dù đã có trợ lực của máy mà phanh vẫn khét lẹt cả một vùng, kể cả ngồi trong xe vẫn ngửi thấy. Phanh nào chịu nổi ạ?
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,899
Động cơ
467,333 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nói tóm lại nhà xe khi họ thiết kế và chế tạo ra cái xe là họ đã nghiên cứu đủ các phương án tiết kiệm, khấu hao, bào mòn, rung lắc, an toàn rồi. Mợ chủ cứ vận dụng những gì họ bảo là chuẩn nhất. Đừng đùa giỡn với tính mạng mình. Khi đã lên xe, cầm lái là phải nghĩ đến an toàn của bản thân và những người xung quanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

emchuasay

Xe buýt
Biển số
OF-160845
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
815
Động cơ
353,880 Mã lực
Em chào các cụ!
Dạ thưa các cụ, em là nữ, cũng mới biết lái xe! Chiều nay ngồi ọp với những mem khá gạo cội của of, khi em hỏi đến kinh nghiệm xuống dốc và đường núi thì được 1 cụ truyền đạt kinh nghiệm là:
Khi xuống dốc, với số tự động thì để N, tắt một nấc chìa khóa, rà phanh xuống dốc; với số sàn về Mo, tắt chìa khóa một nấc để điện nghe đài, và cũng ra phanh xuống dốc!
Em đang rất băn khoăn, vì nó ngược với những gì em biết, nhưng cụ ý khẳng định vẫn đi tốt và đi như thế là tiết kiệm nhiên liệu ...
Các cụ khai sáng cho em với :)
Cần thiết em sẽ pót nick đối chất!
Ơ đã post lên đây rồi cơ à? Khổ, lại muốn cãi nhau nữa rồi
 

emchuasay

Xe buýt
Biển số
OF-160845
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
815
Động cơ
353,880 Mã lực
Ờ mà đúng thật, chả lẽ of nhà mình lại toàn những lão tay lái kém thế nhỉ, em toàn đi đường dài, chả phải là để tiết kiệm nhiên liệu mà tranh thủ những lúc đấy để cho máy nó nghỉ ngơi chút cho (mát máy)

Hay là do trình của em cao thật nhỉ !
Trong sách kỹ thuật chúng nó cũng hướng dẫn vậy. Vừa đỡ hại máy và mình cũng tranh thủ chợp mắt tí
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,590
Động cơ
1,176,103 Mã lực
Trong sách kỹ thuật chúng nó cũng hướng dẫn vậy. Vừa đỡ hại máy và mình cũng tranh thủ chợp mắt tí
Chỉ sợ là mợ đó không phân biệt xuống dốc và xuống đèo thôi ạ.
 

duykhand

Xe tăng
Biển số
OF-155995
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
1,145
Động cơ
363,632 Mã lực
Tắt máy là toi cụ à,máy không chạy thì trợ lực lái,phanh hoạt động làm sao.e nghĩ đây là xui dại.chưa kể vụ hãm bằng máy nữa.nếu xe số sàn thì cụ về số thấp,xe tự động chuyển sang bán tự động và về số thấp để giảm thời gian rà phanh
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,524
Động cơ
1,026,084 Mã lực
15 km đường đèo để N thả trôi tiết kiệm đc 1 lít xăng ko ạ?
mợ tìm hiểu trước về cơ chế, điều kiện hoạt động của hệ thống phanh xe ô tô coi rà phanh đc bao lâu thì nó mất tác dụng do quá nhiệt sinh ra do ma sát đã nhé.
các yếu tố tay lái lụa, tác dụng hãm của động cơ khi đi số thấp, chưa xét đến.
mợ chưa đọc hướng dẫn sử dụng xe củ hãng bao giờ à? đổ đèo để số cao đã là nguy hiểm rồi chứ đừng nói thả trôi. mợ lái các xe đời mới nó có cái option hỗ trợ xuống dốc xem xe nó đổ dốc tự động thế nào nhé
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,957
Động cơ
361,140 Mã lực
Ngày xưa đi xe uoat, hoăc lada vvv thì cũng có một số cụ sử dụng phương pháp này cho đỡ tốn xăng vì mấy cái xe này guốc phanh rất bền, trơ; tay lái thì cơ hoàn toàn hoặc trợc lực dầu nên tắt máy vẫn lái tốt.
đấy là NGU cụ ạ, và những người ấy muốn THĂNG THIÊN sớm thôi, vì hệ thống Phanh của u uất là sử dụng ''tang chống'' và có cả 1 hệ thống bơm dầu. nếu máy ko nổ đồng nghĩa với hệ thống dầu ko bơm ==> hệ thống phanh ko có tác dụng ===> XUỐNG DỐC KHÔNG PHANH. cụ nào chơi u uất rồi thì biết u uất nó hay hỏng vặt cái gì nhất và trước và sau mỗi lần lên xe nổ máy để đi phải kiểm tra những cái gì ạ
 

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,822
Động cơ
402,051 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Chắc Cụ ý kinh nghiệm cao, tay lái tốt nên mới làm thế và khuyên mợ. E lấy bằng và lái liên tục 12 năm, chưa bao giờ xuống đèo mà E dám làm thế, an toàn cho bản thân và người xung quanh E đặt lên hàng đầu khi ngồi sau tay lái
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,957
Động cơ
361,140 Mã lực
Chắc Cụ ý kinh nghiệm cao, tay lái tốt nên mới làm thế và khuyên mợ. E lấy bằng và lái liên tục 12 năm, chưa bao giờ xuống đèo mà E dám làm thế, an toàn cho bản thân và người xung quanh E đặt lên hàng đầu khi ngồi sau tay lái
em dám chắc chắn 1 điều nếu cái đỏ đỏ đấy có thì chả ai xui .... như thế cả===> chắc Mợ ý gặp OAN HỒN chứ ko phải người trần đâu ạ
ai lại sui điều chết người ấy chứ cho dù là đùa
 

Thắng_Mềm

Xe điện
Biển số
OF-87721
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
3,525
Động cơ
437,640 Mã lực
Nơi ở
Đâu đấy một góc trời

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,012
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Nói thật với mợ , trình cao người ta mới đi được như vậy , chứ tay lái non k thể đi được đâu , bọn em toàn đi thế . Mợ cần em bổ túc cho vài buổi phờ zi .
Cụ này nói em mới nhớ đợt đi Nậm Ban, em ngồi xe cụ lên tận Mộc Châu mà đổ dầu hết có 700k. :))
 

emchuasay

Xe buýt
Biển số
OF-160845
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
815
Động cơ
353,880 Mã lực
Cụ này nói em mới nhớ đợt đi Nậm Ban, em ngồi xe cụ lên tận Mộc Châu mà đổ dầu hết có 700k. :))
Lão Đục chưa biết chứ con mụ mềm còn có chiến tích leo dốc xe k thèm nổ máy nữa đấy
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,957
Động cơ
361,140 Mã lực

sonsodaco

Xe buýt
Biển số
OF-120301
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
791
Động cơ
389,238 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
đấy là NGU cụ ạ, và những người ấy muốn THĂNG THIÊN sớm thôi, vì hệ thống Phanh của u uất là sử dụng ''tang chống'' và có cả 1 hệ thống bơm dầu. nếu máy ko nổ đồng nghĩa với hệ thống dầu ko bơm ==> hệ thống phanh ko có tác dụng ===> XUỐNG DỐC KHÔNG PHANH. cụ nào chơi u uất rồi thì biết u uất nó hay hỏng vặt cái gì nhất và trước và sau mỗi lần lên xe nổ máy để đi phải kiểm tra những cái gì ạ
Với uoat khi đạp phanh đạp nhồi 2 phát để dồn dầu phanh. Không liên quan đến điện ở đây cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top