Giám kiểu gì Cụ ơi? Nó mài bay hết số, lõm cả dưới lớp số là chịu chết, chỉ có thể kết luận xe đã bị đục lại số khung số máy chứ không thể truy nguyên chính xác số khung, số máy nguyên thủy.
Cách dùng acid là có thật và phổ biến. Bởi vì, sau khi đục, mài SM, SK đi, người ta đổ một lớp hợp kim lên, mài nhẵn rồi đóng số mới. Chất liệu của lớp đổ này khá kém, mềm như kiểu pha chì cho dễ nóng chảy, dễ đổ, dễ định hình và dễ mài để đóng số giả lên.
Người giám định lấy acid và quét lên như sơn tỉa ấy, cứ thế quét qua quét lại một lúc là lớp hợp kim mềm kia mòn sạch, trơ ra vết đục, khớp nối 2 loại vật liệu cũ - mới. Ca nào may mà gặp thằng lười nó không đục, mài kỹ thì nó hiện ra số nguyên thủy. Ca nào đen thì chỉ thấy 1 vài số hoặc không có số nào => chỉ kết luận bị đục lại, không đủ cơ sở để kết luận số nguyên thủy.
Cụ xem các lô xe thanh lý và không cho tái đăng ký để sử dụng ấy, giấy tờ chỉ ghi nhãn hiệu, loại xe, màu sơn...còn SM, SK khi là: Không xác định.