Zenus 1.3 - 'cái bóng' của Daihatsu Terios tại Việt Nam
Xuất hiện khiêm tốn tại một góc của triển lãm AutoExpo 2010, Zenus Auto khiến nhiều người bất ngờ về thương hiệu mới nhưng lại quen thuộc khi trình làng chiếc SUV rất giống Daihatsu Terios.
Zenus Auto là liên doanh giữa công ty cổ phần ôtô-xe máy Hà Nội (Hanamoto) với công ty Rassel (Đài Loan) và hãng ôtô Zoyte (Trung Quốc). Hợp đồng liên doanh ký ngày 29/4.
Như vậy, Zenus là nhà sản xuất ôtô mới nhất trên thị trường với công suất thiết kế ban đầu là 15.000 xe mỗi năm. Sản phẩm mà hãng này đem trưng bày tại triển lãm là Zenus 1.3, có thiết kế dựa trên chiếc Daihatsu Terios thế hệ cũ.
Sự trình làng âm thầm của thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam. Theo một đại diện của Zenus, khi quyết định giải thể hồi tháng 6/2007, Daihatsu Việt Nam đã bán dây chuyền lắp ráp Terios (thế hệ cũ) cho Hanamoto.
Zenus 1.3 sử dụng động cơ của Mitsubishi. Các linh kiện các được các đối tác Đài Loan và Trung Quốc cung cấp. Thuộc phân khúc SUV hạng nhỏ, Zenus 1.3 có chiều dài cơ sở 2.424 mm, dài tổng thể 3.970 mm, rộng 1.570 mm và cao 1.733 mm. Khoảng sáng gầm xe là 190 mm, đủ để vượt qua những vũng nước ngập trung bình.
Động cơ mang mã 4G13 của Mitsubishi, dung tích 1,3 lít, công suất 92 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm ở 4.500 vòng/phút. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.
Nội thất giống Terios. Khó có thể kết luận về cấu trúc xe nhưng chất liệu nội thất không cao. Vẫn còn mùi xử lý khét lẹt giống như các dòng xe Trung Quốc khác đã từng vào Việt Nam.
Mức giá cho Zenus 1.3 số sàn là 290 triệu đồng và số tự động là 320 triệu đồng. Zenus thông báo đến quý 3 năm nay sẽ đưa sản phẩm ra thị trường.
AutoExpo 2010 diễn ra tại trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội và kéo dài đến 12/6.
Xuất hiện khiêm tốn tại một góc của triển lãm AutoExpo 2010, Zenus Auto khiến nhiều người bất ngờ về thương hiệu mới nhưng lại quen thuộc khi trình làng chiếc SUV rất giống Daihatsu Terios.
Zenus Auto là liên doanh giữa công ty cổ phần ôtô-xe máy Hà Nội (Hanamoto) với công ty Rassel (Đài Loan) và hãng ôtô Zoyte (Trung Quốc). Hợp đồng liên doanh ký ngày 29/4.
Như vậy, Zenus là nhà sản xuất ôtô mới nhất trên thị trường với công suất thiết kế ban đầu là 15.000 xe mỗi năm. Sản phẩm mà hãng này đem trưng bày tại triển lãm là Zenus 1.3, có thiết kế dựa trên chiếc Daihatsu Terios thế hệ cũ.
Zenus 1.3 sử dụng động cơ của Mitsubishi. Các linh kiện các được các đối tác Đài Loan và Trung Quốc cung cấp. Thuộc phân khúc SUV hạng nhỏ, Zenus 1.3 có chiều dài cơ sở 2.424 mm, dài tổng thể 3.970 mm, rộng 1.570 mm và cao 1.733 mm. Khoảng sáng gầm xe là 190 mm, đủ để vượt qua những vũng nước ngập trung bình.
Động cơ mang mã 4G13 của Mitsubishi, dung tích 1,3 lít, công suất 92 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm ở 4.500 vòng/phút. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.
Nội thất giống Terios. Khó có thể kết luận về cấu trúc xe nhưng chất liệu nội thất không cao. Vẫn còn mùi xử lý khét lẹt giống như các dòng xe Trung Quốc khác đã từng vào Việt Nam.
Mức giá cho Zenus 1.3 số sàn là 290 triệu đồng và số tự động là 320 triệu đồng. Zenus thông báo đến quý 3 năm nay sẽ đưa sản phẩm ra thị trường.
AutoExpo 2010 diễn ra tại trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội và kéo dài đến 12/6.