các cụ cho em hỏi cách tháo nước làm mát xe spark

trankhon84

Xe tải
Biển số
OF-90658
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
474
Động cơ
409,840 Mã lực
chả là con spark của em đi khoảng 4v giờ nước làm mát em muốn tự thay mà chưa tìm được chỗ xả nước của nó đi :D cụ nào đã tháo mà biết cách làm ơn chỉ cho em với ạ . với tinh thần tự chiến tự học

voka chờ các cụ =D>
 

nguyenviquynh

Xe tải
Biển số
OF-87039
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
496
Động cơ
412,647 Mã lực
cụ tháo cái vòi ở nước làm mát ra, nổ máy lên ga vài cái là nó chảy hết ra ngay mà cụ
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Cụ phải lộn gầm,rồi sờ ở đáy két nước,thể nào cũng có van xả/xe nào cũng vậy thôi:D
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Đây là cách thay thế nc làm mát nguyên bản t.anh. cũng khá dễ hiểu và đầy đủ mà ở tiệm chưa chắc bằng. Đọc rồi bạn có thể tự thao tác cũng tốt.
COOLING SYSTEM EMA -77
ENGINE COOLANT REFILLING AND BLEEDING
WARNING
Never remove the radiator cap when the engine is hot.
Serious scalding could be caused by hot fluid un- der high pressure escaping from the radiator.
CAUTION
When pouring engine coolant, be sure to shut the relay box lid and not to let coolant spill on the electrical parts of the paint. If any coolant spills, rinse it off immediately.
1. Slide the heater temperature control lever to maxi- mum heat. Make sure the engine and radiator are cool to the touch.
2. Remove the radiator cap(A).
3. Loosen the drain plug(A), and drain the coolant.
4. Tighten the radiator drain plug(A) securely.
5. Remove the coolant reservoir tank. Drain the coolant and reinstall the coolant reservoir tank. Fill the coolant reservoir tank to the MAX mark with the coolant.
6. Fill fluid mixture with coolant and water slowly through the radiator cap. Gently squeeze the upper/ lower hoses of the radiator so as to bleed air easily.
NOTE
• Use only genuine antifreeze/coolant.
• For best corrosion protection, the coolant con- centration must be maintained year-round at 50% minimum. Coolant concentrations less than 50% may not provide sufficient protection against cor- rosion of freezing.
• Coolant concentrations greater then 60% will im- pair cooling efficiency and are not recommended.
CAUTION
• Do not mix different brands of an- tifreeze/coolants.
• Do not use additional rust inhibitors or an- tirust products; they may not be compatible with the coolant.
7. Start the engine and allow coolant to circulate. When the cooling fan operates and coolant circulates, refill coolant through the radiator cap.
8. Repeat 7 until the cooling fan 3 ~ 5times and bleed air sufficiently out of the cooling system.
9. Install the radiator cap and fill the reservoir tank to the "MAX" line with coolant.
10. Run the vehicle under idle until the cooling fan oper- ates 2 ~ 3 times.
11. Stop the engine and allow coolant to cool.
 
Chỉnh sửa cuối:

korando01

Xe hơi
Biển số
OF-10022
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
129
Động cơ
535,190 Mã lực
Có 2 vòi ở bình nước, bác tháo vòi phía trong cắm vào xô nước nổ máy và tiếp nước cho tuần hoàn bao j sạch thì dừng cho nuoc ra hết đổ nước làm mát mới là ok
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
1. Nếu cụ muốn thay nước làm mát thì sờ tay dưới đáy két nước làm mát, sẽ thấy có cái van nước nhỏ, dùng kìm vặn nhẹ mở cho nước chảy ra, khi hết chảy thì vặn lại và đổ nước bổ sung vào cho đầy đến mức qui định.
2. Nếu cụ muốn súc rửa toàn bộ đường ống nước trong thân máy và két nước thì tháo quạt gió làm mát két nước ra, sẽ thấy đường ống cao su (khoảng D40mm) nối sát đáy kết nước. Tháo nó ra nước sẽ chảy hết ra. Cụ tìm đường ống nối vào máy rồi cắm vào đường nước máy. Nổ máy, súc vài phút cho sạch rồi lắp lại và đổ nước làm mát mới vào
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
Các cụ cho em hỏi mấy vạn thì thay ạ, xe em 4 vạn toàn bổ sung thôi.
 

korando01

Xe hơi
Biển số
OF-10022
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
129
Động cơ
535,190 Mã lực
1. Nếu cụ muốn thay nước làm mát thì sờ tay dưới đáy két nước làm mát, sẽ thấy có cái van nước nhỏ, dùng kìm vặn nhẹ mở cho nước chảy ra, khi hết chảy thì vặn lại và đổ nước bổ sung vào cho đầy đến mức qui định.
2. Nếu cụ muốn súc rửa toàn bộ đường ống nước trong thân máy và két nước thì tháo quạt gió làm mát két nước ra, sẽ thấy đường ống cao su (khoảng D40mm) nối sát đáy kết nước. Tháo nó ra nước sẽ chảy hết ra. Cụ tìm đường ống nối vào máy rồi cắm vào đường nước máy. Nổ máy, súc vài phút cho sạch rồi lắp lại và đổ nước làm mát mới vào
SPark ko có ốc xả dưới két nc nhé.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Vi Tính XeonIT

Chuyên Thu Mua Máy Tính - Laptop 24/7

Nâng cấp - Tư Vấn - Sửa chữa cho cá nhân,doanh nghiệp,công ty

Website : http://thumuavitinh247.mov.mn

Phone : 09345.32.777 - 0126.5605.777

Add : 492/7A Xô Viết Nghệ Tĩnh,P.25,Q.Bình Thạnh


Case + Nguồn (cứng cáp) thu 50k/bộ

Main :
- Main 945 Giga, Asus Full Onboard thu 250k
- Main 945 Hiệukhác Full Onboard thu 200k
- Main G31 Giga, Asus Full Onboard thu 350k
- Main G31 Hiệukhác Full Onboard thu 300k
- Main G41 DDR2Giga, Asus Full Onboard 450k

- Main G41 DDR2 Hiệukhác Full Onboard 350k
- Main G41 DDR3 Giga, Asus còn BH trên 1 năm thu 800k
- Main G41 DDR3 Hiệukhác còn BH trên 1 năm thu 500k
- Main H55 Giga, Asus còn BH trên 1 năm thu 800k
- Main H61 Giga, Asus còn BH trên 1 năm thu 800k

( Main đẹp và chưa sửa chữa, có fe đầy đủ - Thiếu fe trừ 20k/ cái )

CPU :
Dual Core
- Dual Core E2140 thu: 150k
- Dual Core E2160 thu: 170k
- Dual Core E2180 thu: 180k
- Dual Core E2200 thu: 230k
- Dual Core E2220 thu: 250k
- Dual Core E5200 thu: 350k
- Dual Core E5300 thu: 380k
- Dual Core E5400 thu: 400k
- Dual Core E5500 thu: 410k
- Dual Core E5700/E5800 thu: 430k
- Dual Core E6300 thu: 300k
- Dual Core E6500 thu: 350k
- Dual Core E6600 thu: 380k
- Dual Core E6700 thu: 400k
- Dual Core E6800 thu: 450k

Core 2 Duo
- Core 2 Duo E4300 thu: 250k
- Core 2 Duo E4400 thu: 290k
- Core 2 Duo E4500 thu: 300k
- Core 2 Duo E4600 thu: 350k
- Core 2 Duo E4700 thu: 400k
- Core 2 Duo E6300 thu: 350k
- Core 2 Duo E6400 thu: 380k
- Core 2 Duo E6550 thu: 500k
- Core 2 Duo E6600 thu: 520k
- Core 2 Duo E6750 thu:550k
- Core 2 Duo E6850 thu: 600k
- Core 2 Duo E7200 thu: 450k
- Core 2 Duo E7300 thu: 480k
- Core 2 Duo E7400 thu: 520k
- Core 2 Duo E7500 thu: 700k
- Core 2 Duo E7600 thu: 720k

Core 2 Quad
- Core 2 Quad Q6600 2.4GHz/8MB/1066 thu: 900k
- Core 2 Quad Q6700 2.66GHz/8MB/1066 thu: 950k
- Core 2 Quad Q8200 2.33GHz/4MB/1333 thu: 800k
- Core 2 Quad Q8400 2.66GHz/4MB/1333 thu: 1000k

Core i
- G530, G620, G630 thu 450k, 750K, 800K
- G640, G650, G860 thu 850k, 900K, 950
__________________
Cái này là sao nhỉ
 

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
395
Động cơ
389,660 Mã lực
Cụ phải lộn gầm,rồi sờ ở đáy két nước,thể nào cũng có van xả/xe nào cũng vậy thôi:D
Con matiz của cụ thay nước hơi khác cụ a.em đi rồi tự thay nhiều lần. cụ cúi xuống tháo cái ống to như cổ tay cạnh quạt làm mát ra cho nước ra ngoài hết.đừng dại nổ máy vì máy nóng lên rất nhanh mà k có nước. xe matiz có bình dự phòng nhưng nguyên lý làm việc lại tuần hoàn qua bình đó không như xe morning chỉ lấy nước khi thiếu. Cụ đưa vòi nước sạch qua bình dự phòng cho nó đẩy hết nước trong bình và cho vào két no nó sạch nước cũ.( lưu ý con này còn khoảng 1/4 nước cũ trong khoang máy bị van đóng k ra đc) Cụ đóng vòi cao su lại châm đầy nước sạch vào két và bình nước cho nổ máy nó sẽ hao liên tục cứ châm thêm nước sạch. sau đó cụ lại xả theo cách trên.đóng lại châm nước mát là ok cụ a.chú ý là để máy nổ rồi châm thêm đến khi đầy vì máy nóng các van mới mở khi đó sẽ thiếu nước cụ nhé.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Con matiz của cụ thay nước hơi khác cụ a.em đi rồi tự thay nhiều lần. cụ cúi xuống tháo cái ống to như cổ tay cạnh quạt làm mát ra cho nước ra ngoài hết.đừng dại nổ máy vì máy nóng lên rất nhanh mà k có nước. xe matiz có bình dự phòng nhưng nguyên lý làm việc lại tuần hoàn qua bình đó không như xe morning chỉ lấy nước khi thiếu. Cụ đưa vòi nước sạch qua bình dự phòng cho nó đẩy hết nước trong bình và cho vào két no nó sạch nước cũ.( lưu ý con này còn khoảng 1/4 nước cũ trong khoang máy bị van đóng k ra đc) Cụ đóng vòi cao su lại châm đầy nước sạch vào két và bình nước cho nổ máy nó sẽ hao liên tục cứ châm thêm nước sạch. sau đó cụ lại xả theo cách trên.đóng lại châm nước mát là ok cụ a.chú ý là để máy nổ rồi châm thêm đến khi đầy vì máy nóng các van mới mở khi đó sẽ thiếu nước cụ nhé.
Chuyên nghiệp ghê :))
 

Loanphudu

Xe tải
Biển số
OF-196515
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
413
Động cơ
330,334 Mã lực
Con matiz của cụ thay nước hơi khác cụ a.em đi rồi tự thay nhiều lần. cụ cúi xuống tháo cái ống to như cổ tay cạnh quạt làm mát ra cho nước ra ngoài hết.đừng dại nổ máy vì máy nóng lên rất nhanh mà k có nước. xe matiz có bình dự phòng nhưng nguyên lý làm việc lại tuần hoàn qua bình đó không như xe morning chỉ lấy nước khi thiếu. Cụ đưa vòi nước sạch qua bình dự phòng cho nó đẩy hết nước trong bình và cho vào két no nó sạch nước cũ.( lưu ý con này còn khoảng 1/4 nước cũ trong khoang máy bị van đóng k ra đc) Cụ đóng vòi cao su lại châm đầy nước sạch vào két và bình nước cho nổ máy nó sẽ hao liên tục cứ châm thêm nước sạch. sau đó cụ lại xả theo cách trên.đóng lại châm nước mát là ok cụ a.chú ý là để máy nổ rồi châm thêm đến khi đầy vì máy nóng các van mới mở khi đó sẽ thiếu nước cụ nhé.
Thank bác.mai e sẽ lọ mọ thông két nước cho spark của e :)
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Thank bác.mai e sẽ lọ mọ thông két nước cho spark của e :)
Cụ tự thống nên chắc sẽ mua nước làm mát để đổ. Em thêm tý chú ý sau:
- Loại nào nó có ghi: Ready to use tức là CỤ dùng luôn, không pha gì cả.
- Loại nào nó ghi: Concentrate (hiểu nôm na là đậm đặc) tức là CỤ phải pha nhé. Nhớ là pha với nước cất CỤ ạ.
 

oto_go

Xe tải
Biển số
OF-297283
Ngày cấp bằng
31/10/13
Số km
348
Động cơ
314,118 Mã lực
cụ ra gara thay 1 lần cho an toàn chú ý thao tác để lần sau tự thay
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,044
Động cơ
347,285 Mã lực
Con matiz của cụ thay nước hơi khác cụ a.em đi rồi tự thay nhiều lần. cụ cúi xuống tháo cái ống to như cổ tay cạnh quạt làm mát ra cho nước ra ngoài hết.đừng dại nổ máy vì máy nóng lên rất nhanh mà k có nước. xe matiz có bình dự phòng nhưng nguyên lý làm việc lại tuần hoàn qua bình đó không như xe morning chỉ lấy nước khi thiếu. Cụ đưa vòi nước sạch qua bình dự phòng cho nó đẩy hết nước trong bình và cho vào két no nó sạch nước cũ.( lưu ý con này còn khoảng 1/4 nước cũ trong khoang máy bị van đóng k ra đc) Cụ đóng vòi cao su lại châm đầy nước sạch vào két và bình nước cho nổ máy nó sẽ hao liên tục cứ châm thêm nước sạch. sau đó cụ lại xả theo cách trên.đóng lại châm nước mát là ok cụ a.chú ý là để máy nổ rồi châm thêm đến khi đầy vì máy nóng các van mới mở khi đó sẽ thiếu nước cụ nhé.
Cụ phán rất chuẩn ạ, em vừa ra thợ về họ cũng làm như cụ nhưng em bổ sung thêm là vẫn phải cho vào cầu nâng, nếu không có cầu thì thao tác chắc là khó ạ và cái ống cao su ấy nó không to bằng cổ tay đâu nó chỉ bằng ngón chân cái thui :-ss.
 

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
395
Động cơ
389,660 Mã lực
Hờ hờ chắc cái của cụ teo cơ. của em hàng khủng hơn haaaaaa
 

DuyTien2110

Xe hơi
Biển số
OF-151411
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
129
Động cơ
355,556 Mã lực
Hix. em toàn đổ nước lã. Có sao không ạ :((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top