Quan điểm của em như thế các bác tham khảo nhé
Theo em mùi trong xe phát tán từ 3 nguồn chính: 1-Do vật liệu trong xe bốc mùi. 2 - Do điều hòa tỏa mùi khi hoạt động. 3- do các chất hữu cơ mang từ ngoài vào. Vây em trình bày phương pháp như sau
Nguồn 1: Tích cực mở cửa xe khi có đủ Đk đặc biệt với các xe mới. Mùi này sẽ nhạt dần theo thời gian. Phải chờ, không có cách nào khác
Nguồn 2: Để đảm bảo A/c luôn sạch sẽ và có cảm giác trong lành thì mỗi khi trở về bãi đỗ, các bác nên hạ cửa dùng quạt gió vài phút để dùng khí tươi làm sạch đường ống và đẩy hết khí lạnh còn lại ra ngoài nhằm chống ngưng tụ nước gây nấm mốc. Khi xe có nhiều hành khách, lọc A/c thường giữ lại các mùi này để chi dùng sau khi khách xuống hết. Vậy nên, khi có cơ hội nên hạ kính , chỉ quạt gió đẩy mùi này ra ngoài.
Nguồn 3: Hạn chế ăn uống trong xe. Nếu bắt buộc phải thế, phải vệ sinh sạch sẽ ngay sau khi kết thúc. Nếu xe có ghế bọc nỉ, cần bọc da ngay, loại nào cũng đc. Vì nỉ giữ lại tất cả các mùi để sau đó tạo ra 1 loại mùi có tên là mùi taxi.
Tất nhiên vệ sinh thường xuyên và thay lọc a/c đúng hạn là cần thiết. Ai hút thuốc trong xe thì coi như bó tay luôn
Việc có mùi này nọ đều không hay(kể cả xe sang) . Vì có ai đi xe 1 mình cả đời ko. Có khi chỉ có 1 lần có 1 hành khách khó tính và lắm điều chui vào xe mình thì mãi mãi xe mình thuộc dạng có mùi với tất cả mọi người. Thêm nữa, thơm với mình nhưng chắc gì đã dễ chịu với người khác . Cho nên, với em thì chủ nghĩa không mùi là muôn năm. Hoặc ít ra là cũng phấn đấu đến cái mức ko mùi.
Bằng những quan điểm và cách làm lẩn thẩn của em trên đây , xe em được khen ngợi nhiều đấy. Sau khi mọi người chui ra thường nói. Xe này chả có mùi gì sất. Với phụ nữ trẻ em lại nói với theo. Ơ , không thấy mùi anh à.
Mời các bác tham khảo nhé