Các cụ cho em hỏi bảo dưỡng xe 4 vạn thì cần và nên làm những gì ạ?

BMW_325

Xe tăng
Biển số
OF-72434
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
1,026
Động cơ
433,612 Mã lực
Nơi ở
Hồ Đền Lừ, Hoàng Mai
Xe của em là Ford Focus, 2013, giờ đã đi được 4 vạn, em định đi bảo dưỡng, không biết phải thay những gì, các cụ tư vấn giúp em.
 

darkcat

Xe buýt
Biển số
OF-206870
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
590
Động cơ
335,189 Mã lực
Nơi ở
Bắc Linh Đàm, Hà Nội
Cụ tra google ra ngay, ko thì vào trang duylinh ấy
 

Kong_Nong

Xe hơi
Biển số
OF-42610
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
107
Động cơ
466,370 Mã lực
Cụ giống em, đang phân vân không biết nên thay cái gì trong cái danh sách dài gần 1 trang mà hãng khuyến nghị (tầm ~ 4 củ). Xe em vẫn chạy ngon nên em định chỉ y/c họ kiểm tra tổng thể và bảo dưỡng cái điều hòa thôi.
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Em nghĩ cụ nên làm những hạng mục sau
Sục rửa bình và thay nước làm mát, thay dầu, thay bugi, lọc dầu, lọc gió, bổ sung dầu phanh, vệ sinh hệ thống phanh, vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun, hạ và xúc rửa bình xăng. Lọc xăng nếu có điều kiện thay cũng được. Nếu lâu cụ chưa làm cân bằng động và chỉnh độ chụm cho 4 lốp xe thì ra ngoài làm 1 thể.
 

BMW_325

Xe tăng
Biển số
OF-72434
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
1,026
Động cơ
433,612 Mã lực
Nơi ở
Hồ Đền Lừ, Hoàng Mai
Em nghĩ cụ nên làm những hạng mục sau
Sục rửa bình và thay nước làm mát, thay dầu, thay bugi, lọc dầu, lọc gió, bổ sung dầu phanh, vệ sinh hệ thống phanh, vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun, hạ và xúc rửa bình xăng. Lọc xăng nếu có điều kiện thay cũng được. Nếu lâu cụ chưa làm cân bằng động và chỉnh độ chụm cho 4 lốp xe thì ra ngoài làm 1 thể.
Cảm ơn cụ nhiều ạ
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Em nghĩ cụ nên làm những hạng mục sau
Sục rửa bình và thay nước làm mát, thay dầu, thay bugi, lọc dầu, lọc gió, bổ sung dầu phanh, vệ sinh hệ thống phanh, vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun, hạ và xúc rửa bình xăng. Lọc xăng nếu có điều kiện thay cũng được. Nếu lâu cụ chưa làm cân bằng động và chỉnh độ chụm cho 4 lốp xe thì ra ngoài làm 1 thể.
Thế này là vượt xa tiêu chuẩn Hãng khuyến nghị đấy :D,
 

BMW_325

Xe tăng
Biển số
OF-72434
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
1,026
Động cơ
433,612 Mã lực
Nơi ở
Hồ Đền Lừ, Hoàng Mai
Thế này là vượt xa tiêu chuẩn Hãng khuyến nghị đấy :D,
Em đọc cả cụm các vấn đề về bảo dưỡng 4 vạn mà loạn hết cả lên rồi, thôi để ra xem hãng nó bảo như thế nào đã ạ.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Em nghĩ cụ nên làm những hạng mục sau
Sục rửa bình và thay nước làm mát, thay dầu, thay bugi, lọc dầu, lọc gió, bổ sung dầu phanh, vệ sinh hệ thống phanh, vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun, hạ và xúc rửa bình xăng. Lọc xăng nếu có điều kiện thay cũng được. Nếu lâu cụ chưa làm cân bằng động và chỉnh độ chụm cho 4 lốp xe thì ra ngoài làm 1 thể.
Cẩn thận lại lợn lành chữa lợn què ạ, ví dụ như bu di với cả nước làm mát em cho chưa cần mó đến làm gì
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Thay bugi và nước làm mát mà cụ bảo lợn lành thành lợn què thì Ford nó sập ở VN lâu rồi cụ ợ :D
Cụ youtube search cách thay nước làm mát và bugi cho Focus nhé. Tây lông nó toàn DIY (do it yourself) được huống hồ thợ được đào tạo trong hãng. Mà cái này nếu có điều kiện thì thay còn không cũng chả làm sao đâu.
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Tùy vào túi tiền và cái gì thấy cần hơn mới bảo dưỡng/thay thôi cụ ơi.
 

bum

Xe tăng
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,076
Động cơ
520,723 Mã lực
Theo em cụ chỉ cần thay dầu và các loại lọc thôi, các hạng mục khác không cẩn thận thành lợn què ngay :D
 

anhvnq.vip

Xe tải
Biển số
OF-336210
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
286
Động cơ
280,413 Mã lực
Theo em cụ cứ nên vào chính hãng bảo dưỡng cho đúng tiêu chuẩn.
 

Kong_Nong

Xe hơi
Biển số
OF-42610
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
107
Động cơ
466,370 Mã lực
Theo em cụ cứ nên vào chính hãng bảo dưỡng cho đúng tiêu chuẩn.
Thực ra hiện nay trên thế giới cũng như VN có 2 quan điểm về sử dụng xe:

- PA1: Vào hãng bảo dưỡng và thay thế phụ tùng theo định kì khuyến nghị của Hãng; và
- PA2: Cứ đi xe khi nào hỏng, hoặc có cảnh báo mới bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cần thiết.

Cả 2 cách đếu có ưu nhược điểm của nó, làm theo cách nào thì tùy bác, còn em theo PA2.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top