[Funland] Các cụ cho em hỏi ăn chia, đối đãi của uber/grab với tái xế!

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Theo Dân Trí.

Theo ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, hiện nay Uber và Grab tham gia hoạt động vận chuyển hành khách sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào, điều này là trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông.

“Loại phương tiện này không có tem mào, không chịu sự quản lý như taxi truyền thống, tại các tuyến phố cấm taxi Uber và Grab vẫn hoạt động tự do gây nên ùn tắc giao thông, không phù hợp với hạ tầng và phá vỡ quy hoạch giao thông của thành phố” - ông Quân nhấn mạnh.


Taxi Uber và Grab đã khiến taxi truyền thống gặp khó
Về giá cước vận tải, ông Quân cho biết, giá cước hiện nay do doanh nghiệp tự xây dựng có sự quản lý của Nhà nước, tuy nhiên taxi Uber và Grab thì tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm (khi thời tiết không thuận lợi hoặc khi thiếu xe), việc này không phù hợp với Luật giá và không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đại diện Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề cập đến vấn đề chất lượng dịch vụ, trong đó phương tiện và người lái của taxi Uber và Grab chưa có chế tài để kiểm soát về tập huấn nghiệp vụ của lái xe và niên hạn sử dụng phương tiện.

“Grab công khai trên trang web của mình là công ty không có trách nhiệm hay nghĩa vụ pháp lý nào đối với các hành vi và sai sót của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ vận tải nào đang cung cấp cho khách hàng thông qua ứng dụng Grab taxi. Như vậy chất lượng dịch vụ taxi của Uber và Grab cũng như quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ không minh bạch” - ông Quân cho hay.

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, taxi được công nhận là loại hình vận tải hành khách công cộng, với những phương tiện vận tải không phù hiệu, tem mào, logo của Uber và Grab đang vượt tầm kiểm soát của cơ quan chức năng so với quy định hiện hành.

Hiệp hội này đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền kịp thời ban hành văn bản pháp luật quy định đầy đủ và rõ ràng về hoạt động của taxi Uber, Grab; đồng thời tạm dừng hoạt động phương tiện không phù hiệu, không tem mào của taxi Uber và Grab tại Việt Nam trong thời gian chờ ban hành văn bản pháp luật quy định, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng khuyến cáo các đơn vị doanh nghiệp taxi truyền thống cần đổi mới phương pháp quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, giảm hệ số xe chạy rỗng để giảm giá thành vận tải và khẩn trương áp dụng giải pháp công nghệ mới nhằm kết nối 3 chủ thể là khách hàng - lái xe - doanh nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ, không làm tăng thêm hệ số xe cá nhân.

C.N.Q

http://dantri.com.vn/xa-hoi/kien-nghi-tam-dung-hoat-dong-cua-taxi-uber-grab-tai-viet-nam-20151023155148573.htm
 

ajax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-177122
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
4,446
Động cơ
373,004 Mã lực
Nơi ở
Dịch vụ công chứng 0936804148
Theo Dân Trí.

Theo ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, hiện nay Uber và Grab tham gia hoạt động vận chuyển hành khách sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào, điều này là trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông.

“Loại phương tiện này không có tem mào, không chịu sự quản lý như taxi truyền thống, tại các tuyến phố cấm taxi Uber và Grab vẫn hoạt động tự do gây nên ùn tắc giao thông, không phù hợp với hạ tầng và phá vỡ quy hoạch giao thông của thành phố” - ông Quân nhấn mạnh.


Taxi Uber và Grab đã khiến taxi truyền thống gặp khó
Về giá cước vận tải, ông Quân cho biết, giá cước hiện nay do doanh nghiệp tự xây dựng có sự quản lý của Nhà nước, tuy nhiên taxi Uber và Grab thì tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm (khi thời tiết không thuận lợi hoặc khi thiếu xe), việc này không phù hợp với Luật giá và không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đại diện Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề cập đến vấn đề chất lượng dịch vụ, trong đó phương tiện và người lái của taxi Uber và Grab chưa có chế tài để kiểm soát về tập huấn nghiệp vụ của lái xe và niên hạn sử dụng phương tiện.

“Grab công khai trên trang web của mình là công ty không có trách nhiệm hay nghĩa vụ pháp lý nào đối với các hành vi và sai sót của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ vận tải nào đang cung cấp cho khách hàng thông qua ứng dụng Grab taxi. Như vậy chất lượng dịch vụ taxi của Uber và Grab cũng như quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ không minh bạch” - ông Quân cho hay.

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, taxi được công nhận là loại hình vận tải hành khách công cộng, với những phương tiện vận tải không phù hiệu, tem mào, logo của Uber và Grab đang vượt tầm kiểm soát của cơ quan chức năng so với quy định hiện hành.

Hiệp hội này đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền kịp thời ban hành văn bản pháp luật quy định đầy đủ và rõ ràng về hoạt động của taxi Uber, Grab; đồng thời tạm dừng hoạt động phương tiện không phù hiệu, không tem mào của taxi Uber và Grab tại Việt Nam trong thời gian chờ ban hành văn bản pháp luật quy định, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng khuyến cáo các đơn vị doanh nghiệp taxi truyền thống cần đổi mới phương pháp quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, giảm hệ số xe chạy rỗng để giảm giá thành vận tải và khẩn trương áp dụng giải pháp công nghệ mới nhằm kết nối 3 chủ thể là khách hàng - lái xe - doanh nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ, không làm tăng thêm hệ số xe cá nhân.

C.N.Q

http://dantri.com.vn/xa-hoi/kien-nghi-tam-dung-hoat-dong-cua-taxi-uber-grab-tai-viet-nam-20151023155148573.htm
lí do thuyết phục phết lão a nhể
 

traderdoclap

Xe điện
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,277
Động cơ
261,210 Mã lực
Mấy a truyền thống giá trên giời ko cạnh tranh đc về giá nên bức xúc ý mà các cụ
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Lợi ích nhóm?!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng cấm là cao. Bên Pháp hội taxi truyền thống còn biểu tình, đốt xe ầm ĩ và kết quả là chính phủ phải cấm.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực
Sài gòn đợt trước cũng kiến nghị ý kiến ý cò mà có thấy dừng đâu nhỉ.
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Khả năng cấm là cao. Bên Pháp hội taxi truyền thống còn biểu tình, đốt xe ầm ĩ và kết quả là chính phủ phải cấm.
Cụ nên nói rõ, vụ bên Pháp là truy tìm xe Uber không có giấy kiểu như phép vận tải hành khách, những xe này mới bị đốt phá trong cuộc biểu tình.

Tổng thống Pháp có nói "Cần giải tán Uber...." nhưng
Năm 2014, chính phủ Pháp đã tuyên bố rằng ứng dụng UberPOP bất hợp pháp, tuy nhiên dịch vụ này vẫn tiếp tục hoạt động vì Pháp chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý để cấm nó thực sự.

BBC đưa tin, trước khi đích thân Tổng thống Pháp phải lên tiếng, Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Bernard Cazeneuve hôm 25.6 đã ra lệnh cấm UberPOP, yêu cầu cảnh sát thu giữ bất kỳ chiếc xe nào còn hoạt động.
Tấm bảng này ghi chữ: "Hollande, hãy giúp chúng tôi!" - Ảnh Reuters
Tuy nhiên, phát ngôn viên của UberPOP phát biểu ông Cazeneuve đã vượt quá thẩm quyền. "Cách thức hoạt động ở một nhà nước pháp quyền là ngành tư pháp quyết định cái gì hợp pháp, cái gì không", Reuters dẫn lời người phát ngôn UberPOP.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,240 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Túm lại là vì quyền lợi của chúng nó thôi chơi sòng phẳng ko được thì chơi bẩn bựa
Còn với rân thì ng ta tự biết cái nào ngon bổ rẻ
Chả cần các ông lo hộ
 

saothangtam

Xe điện
Biển số
OF-166981
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
4,810
Động cơ
381,506 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cafe ...
Lại nóng rồi đây. Em nghe nói grab đang tạm dừng đăng ký xe để chờ văn bản cấp phép :-?
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Đang dùng xe sướng, đẹp sạch, lại bắt đi taxi truyền thống hôi lắm em không thích đâu....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top