Đây là cái bát bèo giảm xóc cụ nhé, nó là phần trên cùng của cái giảm xóc, bát bèo liên kết với giảm xóc thông qua 1 con bulong ở đầu ty giảm xóc rồi từ đó trên mặt bát bèo có 3 cái bu lông để liên kết với thân xe.
Tùy theo cấu tạo gầm từng loại xe mà khi đánh lái có làm xoay giảm xóc hay không. Với xe khi đánh lái có làm xoay giảm xóc thì đầu bát bèo sẽ có một vòng bi bằng không như bát bèo của W211 em kiểm tra thì ko thấy có vòng bi nào cả. Bên dưới bát bèo có 1 lớp đệm cao su để lò xo giảm xóc nén và tỳ vào lớp đệm này do vậy quan sát bằng mắt các cụ có thể kiểm tra 1 cách tương đối chất lượng cao su bát bèo của con xe mình và nếu ép lò xo để tháo hẳn bát bèo ra thì các cụ có thể kiểm tra chính xác chất lượng bát bèo và tiếng kêu lục cục có phải do bát bèo hay không trước khi quyết định thay thế và thường thì bát bèo ít khi hỏng đấy các cụ nhé, nó chỉ là lớp cao su dầy mà thôi.
Kinh nghiệm của em là khi thay giảm xóc, các cụ cần phải đặc biệt lưu ý đến con ốc bắt đầu ty giảm xóc ở giữa bát bèo, thợ của mình ko có dụng cụ để hãm đầu ty này nên thường dùng súng bắn, tuy nhiên đầu ty nó có thể xoay tự do trong giảm xóc do vậy việc bắn bằng súng thường siết ko đủ chặt và đó là nguyên nhân gây ra lụp cụp khá to mỗi khi vào ổ gà và giảm xóc. Em đã 2 lần gặp tình trạng này với 2 con xe khác nhau và có 1 con xe dùng súng bắn kiểu gì cũng ko chặt và do ko có đồ hãm đầu ty (chưa gara nào em thấy có dụng cụ hãm đầu ty giảm xóc để siết con bu long này mà toàn dùng súng pằng pằng là xong) nên em phải chấp nhận để thợ lấy kìm chết bọc vải rồi kẹp vào ty giảm xóc bên dưới bát bèo rồi mới dùng súng bắn thì hết sạch bệnh, cũng chính vì lỗi lỏng con ốc đầu ty này mà ko cứng tay thì hôm đó em sẽ thay oan mất đôi giảm xóc.