Thảo luận Các cụ cho e hỏi về thay rô tuyn cân bằng trước

chjpnho1102

Xe máy
Biển số
OF-109558
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
62
Động cơ
391,780 Mã lực
Cái này là cáo su chụp bụi, bọc mỡ đầu rô tuyn cụ ạ, Khi cao su bị rách - trong quá trình sử dụng mỡ bị vung ra + nước + đất + cát len vào làm tăng mã sát + ô xi hóa làm hỏng đầu rô tuyn. theo E cao su bị rách kiếm cao su khác thay thế, còn nếu vẫn để thế sử dụng thì vấn đề bị hỏng chỉ là vấn đề thới gian
Cao su rotyn cái loại này sao thay dc à cụ :(
 
Biển số
OF-433435
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
24
Động cơ
213,840 Mã lực
Cao su rotyn cái loại này sao thay dc à cụ :(
cái này nguyên bản theo xe ko có phụ tùng rời, nó đi theo rô tuyn cân bằng, cụ muốn thay cao su này tiết kiệm chi phí thì hỏi trực tiếp Gara hoặc ae thân quen nào có quả rô tuyn cân bằng hỏng đã thay mà cao su còn ngon lành thì cụ xin về tần dụng. còn không xe của cụ Merc W204 thì rô tuyn cân bằng cũng rẻ mà. 700k/ chiếc hàng xịn " bên E có sẵn" nếu cụ cần thay Call E: 0944 855 988.
 

nvk010112

Xe máy
Biển số
OF-126250
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
91
Động cơ
378,610 Mã lực


bị vầy cả năm rồi vẫn ok, e cũng mua dc 4 cái chụp cao su mới rồi, thay rất dễ nhưng phải tháo bánh.
 

duytanx85x

Xe tải
Biển số
OF-449968
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
292
Động cơ
210,220 Mã lực
Tuổi
42
cụ cần hàng alo em nhé,hàng nhà em hạt rẻ lại bảo hành cho cụ luôn
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Bác mua cao su chụp bụi routuyn ở đâu cho em xin địa chỉ và sđt với , cảm ơn bác!


bị vầy cả năm rồi vẫn ok, e cũng mua dc 4 cái chụp cao su mới rồi, thay rất dễ nhưng phải tháo bánh.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Ko nhầm thì chỉ khoảng 1.7 củ cho cả hai thanh trái & phải dành cho w204. Tháo lắp 15 min.
Em hay gọi là sway-bar.
Sway bar( stabilizer bar hay antiroll bar)là thanh thép dài kéo từ càng A bên này sang càng A bên kia cụ ơi.rotuyn cân bằng là sway bar end link hay stabilizer link.Hỏng khớp cầu rotuyn đi đường sẽ có tiếng kêu lục cục,nhất là khi đi đường xóc hay vào cua.
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,079
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Nhưng em đã nâng gầm kiểm tra rô tuyn cả 2 bên đều rất chắc chắn, thợ gầm cứng của gara cũng check và bảo OK. Hay là cái này khó cảm nhận bằng lắc rô tuyn như vậy nhỉ? em sợ không phải do rô tuyn mà do bát bèo vì chỉ những khi vào xóc mạnh mới bị.
Vào xóc mạnh cả 2 bánh trước nó kêu cục cục đúng ko cụ? trong khi các loại ro tuyn + giảm xóc còn rất ngon..?
Xe em Toán mer nó khám rất kỹ tất cả các loại cao su và đã thay 1 số cục cao su mới + Mer Ngôi sao HN + Mer An Du Hải Phòng khám cũng rất kỹ và kết luận dàn gầm của bác còn rất ngon.. thế mà cứ 2 bánh trước cùng nhảy vào khớp nối của đường ở vận tốc hơi cao chút thôi là nó cũng phát ra tiếng kêu cục cục rồi hết, em cũng đang nghi vấn bát bèo vì giảm xóc xe em mới thay còn bát bèo thì ứ nhìn thấy dc và Toán Mer nó cũng lên lái cho nhảy vào ổ gà ổ chuột, vặn vẹo mấy đoạn đường xấu thấy giảm xóc ngon không vấn đề gì... Cuối cùng em chỉ nghi chủ trước thay giả xóc nhưng chưa thay bát bèo.. vì bát bèo nó lằm trên đầu giảm xóc mà... Cụ có thông tin gì về vụ này Pm em nhé...
 
Chỉnh sửa cuối:

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
478
Động cơ
496,680 Mã lực
Vào xóc mạnh cả 2 bánh trước nó kêu cục cục đúng ko cụ? trong khi các loại ro tuyn + giảm xóc còn rất ngon..?
Xe em Toán mer nó khám rất kỹ tất cả các loại cao su và đã thay 1 số cục cao su mới + Mer Ngôi sao HN + Mer An Du Hải Phòng khám cũng rất kỹ và kết luận dàn gầm của bác còn rất ngon.. thế mà cứ 2 bánh trước cùng nhảy vào khớp nối của đường ở vận tốc hơi cao chút thôi là nó cũng phát ra tiếng kêu cục cục rồi hết, em cũng đang nghi vấn bát bèo vì giảm xóc xe em mới thay còn bát bèo thì ứ nhìn thấy dc và Toán Mer nó cũng lên lái cho nhảy vào ổ gà ổ chuột, vặn vẹo mấy đoạn đường xấu thấy giảm xóc ngon không vấn đề gì... Cuối cùng em chỉ nghi chủ trước thay giả xóc nhưng chưa thay bát bèo.. vì bát bèo nó lằm trên đầu giảm xóc mà... Cụ có thông tin gì về vụ này Pm em nhé...
Chuẩn luôn cụ, trước em cũng bị 1 lần, giảm xóc, gầm...ok chỉ thay mỗi bát bèo hết kêu ngay
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,079
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Chuẩn luôn cụ, trước em cũng bị 1 lần, giảm xóc, gầm...ok chỉ thay mỗi bát bèo hết kêu ngay
Đúng là có bệnh thì vái tứ phương.. Cụ có hình cái bát bèo cho ae xem phát...
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,044
Động cơ
508,040 Mã lực
cụ cho em hỏi ngu 1 tý bát bèo là gì ạ
Đây là cái bát bèo giảm xóc cụ nhé, nó là phần trên cùng của cái giảm xóc, bát bèo liên kết với giảm xóc thông qua 1 con bulong ở đầu ty giảm xóc rồi từ đó trên mặt bát bèo có 3 cái bu lông để liên kết với thân xe.

Tùy theo cấu tạo gầm từng loại xe mà khi đánh lái có làm xoay giảm xóc hay không. Với xe khi đánh lái có làm xoay giảm xóc thì đầu bát bèo sẽ có một vòng bi bằng không như bát bèo của W211 em kiểm tra thì ko thấy có vòng bi nào cả. Bên dưới bát bèo có 1 lớp đệm cao su để lò xo giảm xóc nén và tỳ vào lớp đệm này do vậy quan sát bằng mắt các cụ có thể kiểm tra 1 cách tương đối chất lượng cao su bát bèo của con xe mình và nếu ép lò xo để tháo hẳn bát bèo ra thì các cụ có thể kiểm tra chính xác chất lượng bát bèo và tiếng kêu lục cục có phải do bát bèo hay không trước khi quyết định thay thế và thường thì bát bèo ít khi hỏng đấy các cụ nhé, nó chỉ là lớp cao su dầy mà thôi.

Kinh nghiệm của em là khi thay giảm xóc, các cụ cần phải đặc biệt lưu ý đến con ốc bắt đầu ty giảm xóc ở giữa bát bèo, thợ của mình ko có dụng cụ để hãm đầu ty này nên thường dùng súng bắn, tuy nhiên đầu ty nó có thể xoay tự do trong giảm xóc do vậy việc bắn bằng súng thường siết ko đủ chặt và đó là nguyên nhân gây ra lụp cụp khá to mỗi khi vào ổ gà và giảm xóc. Em đã 2 lần gặp tình trạng này với 2 con xe khác nhau và có 1 con xe dùng súng bắn kiểu gì cũng ko chặt và do ko có đồ hãm đầu ty (chưa gara nào em thấy có dụng cụ hãm đầu ty giảm xóc để siết con bu long này mà toàn dùng súng pằng pằng là xong) nên em phải chấp nhận để thợ lấy kìm chết bọc vải rồi kẹp vào ty giảm xóc bên dưới bát bèo rồi mới dùng súng bắn thì hết sạch bệnh, cũng chính vì lỗi lỏng con ốc đầu ty này mà ko cứng tay thì hôm đó em sẽ thay oan mất đôi giảm xóc.

 

bluestar_ănh0

Xe tải
Biển số
OF-415832
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
310
Động cơ
224,700 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Đây là cái bát bèo giảm xóc cụ nhé, nó là phần trên cùng của cái giảm xóc, bát bèo liên kết với giảm xóc thông qua 1 con bulong ở đầu ty giảm xóc rồi từ đó trên mặt bát bèo có 3 cái bu lông để liên kết với thân xe.

Tùy theo cấu tạo gầm từng loại xe mà khi đánh lái có làm xoay giảm xóc hay không. Với xe khi đánh lái có làm xoay giảm xóc thì đầu bát bèo sẽ có một vòng bi bằng không như bát bèo của W211 em kiểm tra thì ko thấy có vòng bi nào cả. Bên dưới bát bèo có 1 lớp đệm cao su để lò xo giảm xóc nén và tỳ vào lớp đệm này do vậy quan sát bằng mắt các cụ có thể kiểm tra 1 cách tương đối chất lượng cao su bát bèo của con xe mình và nếu ép lò xo để tháo hẳn bát bèo ra thì các cụ có thể kiểm tra chính xác chất lượng bát bèo và tiếng kêu lục cục có phải do bát bèo hay không trước khi quyết định thay thế và thường thì bát bèo ít khi hỏng đấy các cụ nhé, nó chỉ là lớp cao su dầy mà thôi.

Kinh nghiệm của em là khi thay giảm xóc, các cụ cần phải đặc biệt lưu ý đến con ốc bắt đầu ty giảm xóc ở giữa bát bèo, thợ của mình ko có dụng cụ để hãm đầu ty này nên thường dùng súng bắn, tuy nhiên đầu ty nó có thể xoay tự do trong giảm xóc do vậy việc bắn bằng súng thường siết ko đủ chặt và đó là nguyên nhân gây ra lụp cụp khá to mỗi khi vào ổ gà và giảm xóc. Em đã 2 lần gặp tình trạng này với 2 con xe khác nhau và có 1 con xe dùng súng bắn kiểu gì cũng ko chặt và do ko có đồ hãm đầu ty (chưa gara nào em thấy có dụng cụ hãm đầu ty giảm xóc để siết con bu long này mà toàn dùng súng pằng pằng là xong) nên em phải chấp nhận để thợ lấy kìm chết bọc vải rồi kẹp vào ty giảm xóc bên dưới bát bèo rồi mới dùng súng bắn thì hết sạch bệnh, cũng chính vì lỗi lỏng con ốc đầu ty này mà ko cứng tay thì hôm đó em sẽ thay oan mất đôi giảm xóc.

Cảm ơn cụ bài viết rất ý nghĩa ạ
 

Truonguk

Xe tải
Biển số
OF-343981
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
251
Động cơ
274,756 Mã lực
Cảm ơn cụ bài viết rất ý nghĩa ạ
Con 985.46 trước cũng bị bệnh lục cục này mà em thay cơ số đồ gầm đấy . Cuối cùng Toán nó thay đôi rotuyn cân bằng và đôi giảm sóc mới đỡ . Đồ gầm con ấy chắc phết .
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,973
Động cơ
439,566 Mã lực
Các cụ cho e hỏi rotuyn cân bằng trước của e bị rách phần cao su, nhưng lắc chưa thấy rơ. Mấy bạn ở gara bảo phải thay ngay theo các cụ có cần ko ạ. Cảm ơn các cụ.
Đồ thay thế bi giờ nó cũng rẻ bèo , cứ rách là em thay luôn . Cơ mờ toàn hàng tầu khựa hết chất lượng lởm thì ngược với giá mua ứ có hàng hịn đâu nhá ...
 

nambibon

Đi bộ
Biển số
OF-477942
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8
Động cơ
196,309 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
E hóng để có cách ứng phó với vợ 2
 

Hugoto

Xe máy
Biển số
OF-62439
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
96
Động cơ
440,760 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rotuyn mà k sao thìcosnkhi chết cao su càng cũng nên.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
811
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


bị vầy cả năm rồi vẫn ok, e cũng mua dc 4 cái chụp cao su mới rồi, thay rất dễ nhưng phải tháo bánh.
Cao su này mua ở đâu bác, giá bao tiền một chiếc?
Thay được thì hay quá.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,961
Động cơ
512,371 Mã lực
Đây là cái bát bèo giảm xóc cụ nhé, nó là phần trên cùng của cái giảm xóc, bát bèo liên kết với giảm xóc thông qua 1 con bulong ở đầu ty giảm xóc rồi từ đó trên mặt bát bèo có 3 cái bu lông để liên kết với thân xe.

Tùy theo cấu tạo gầm từng loại xe mà khi đánh lái có làm xoay giảm xóc hay không. Với xe khi đánh lái có làm xoay giảm xóc thì đầu bát bèo sẽ có một vòng bi bằng không như bát bèo của W211 em kiểm tra thì ko thấy có vòng bi nào cả. Bên dưới bát bèo có 1 lớp đệm cao su để lò xo giảm xóc nén và tỳ vào lớp đệm này do vậy quan sát bằng mắt các cụ có thể kiểm tra 1 cách tương đối chất lượng cao su bát bèo của con xe mình và nếu ép lò xo để tháo hẳn bát bèo ra thì các cụ có thể kiểm tra chính xác chất lượng bát bèo và tiếng kêu lục cục có phải do bát bèo hay không trước khi quyết định thay thế và thường thì bát bèo ít khi hỏng đấy các cụ nhé, nó chỉ là lớp cao su dầy mà thôi.

Kinh nghiệm của em là khi thay giảm xóc, các cụ cần phải đặc biệt lưu ý đến con ốc bắt đầu ty giảm xóc ở giữa bát bèo, thợ của mình ko có dụng cụ để hãm đầu ty này nên thường dùng súng bắn, tuy nhiên đầu ty nó có thể xoay tự do trong giảm xóc do vậy việc bắn bằng súng thường siết ko đủ chặt và đó là nguyên nhân gây ra lụp cụp khá to mỗi khi vào ổ gà và giảm xóc. Em đã 2 lần gặp tình trạng này với 2 con xe khác nhau và có 1 con xe dùng súng bắn kiểu gì cũng ko chặt và do ko có đồ hãm đầu ty (chưa gara nào em thấy có dụng cụ hãm đầu ty giảm xóc để siết con bu long này mà toàn dùng súng pằng pằng là xong) nên em phải chấp nhận để thợ lấy kìm chết bọc vải rồi kẹp vào ty giảm xóc bên dưới bát bèo rồi mới dùng súng bắn thì hết sạch bệnh, cũng chính vì lỗi lỏng con ốc đầu ty này mà ko cứng tay thì hôm đó em sẽ thay oan mất đôi giảm xóc.

Xe em cũng thay rotuyn trong hãng rồi mà vẫn lục cục bên phụ, có khi do bát bèo thật. Thanks cụ nhiều
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,587
Động cơ
462,893 Mã lực
Xe em cũng thay rotuyn trong hãng rồi mà vẫn lục cục bên phụ, có khi do bát bèo thật. Thanks cụ nhiều
Bát bèo cụ yên tâm k bị đâu , còn giảm sóc càng nhôm càng gang ... Cụ ạ
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,961
Động cơ
512,371 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top