Các cụ chỉ giáo em với, ac quy không đề được.

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,429
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Dòng không tải của ac quy, xin chỉ giúp.
Xe của ông anh em mới mua ac quy khô atlat 45 A (từ tháng 12/2011) ở 92b HBT, để 3 ngày ko đi, sáng nay ko đề được, phải mồi. Khi rút khóa điện ra đo dòng ac quy ko tải đc 0,68 A (em đo thử mấy xe khác khoảng 0,25 A). Ông anh định thay ac quy, em bảo chờ em hỏi đã, sợ do chập ở đâu thì sao vì tắt khóa điện rồi (không đèn đóm gì sất cả) vẫn ăn dòng lớn vậy, mua ac quy khác vẫn thế thì sao.
Xiin các cụ chỉ giúp.
Và nếu phải thay ac quy mới thì nên dùng ac quy nước hay ac quy khô.
Thank các cụ/mợ chỉ giáo.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Cụ đo có chính xác ko vậy? Cách đo của em như sau:
- Tháo cọc âm ắc quy,
- Dùng 1 bóng đèn 12v nối tiếp giữa đầu dây và cọc âm ắc quy khoảng 15s thì đèn sẽ tắt (nạp điện vào các tụ trên xe), nếu ko làm thao tác này mà lắp ngay đồng hồ đo vào thì dòng phóng nạp cho tụ cao, làm cháy cầu chì đồng hồ nếu để ở thang đo nhỏ.
- Nối tiếp ngay cái đồng hồ đo vạn năng (để thang đo max 200mA) thì nó chỉ báo 20 - 30mA thôi.
Như cụ đo kết quả ở trên là gấp 10 lần xe em, vậy có thể bị rò điện ở các thiết bị điện trên xe, gây ăn điện ắc quy. Cụ kiểm tra cho kỹ trước khi quyết định mua ắc quy mới, bởi nếu ko xử lý rò điện thì ắc quy mới vào cũng tèo thôi.
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Cụ đo có chính xác ko vậy? Cách đo của em như sau:
- Tháo cọc âm ắc quy,
- Dùng 1 bóng đèn 12v nối tiếp giữa đầu dây và cọc âm ắc quy khoảng 15s thì đèn sẽ tắt (nạp điện vào các tụ trên xe), nếu ko làm thao tác này mà lắp ngay đồng hồ đo vào thì dòng phóng nạp cho tụ cao, làm cháy cầu chì đồng hồ nếu để ở thang đo nhỏ.
- Nối tiếp ngay cái đồng hồ đo vạn năng (để thang đo max 200mA) thì nó chỉ báo 20 - 30mA thôi.
Như cụ đo kết quả ở trên là gấp 10 lần xe em, vậy có thể bị rò điện ở các thiết bị điện trên xe, gây ăn điện ắc quy. Cụ kiểm tra cho kỹ trước khi quyết định mua ắc quy mới, bởi nếu ko xử lý rò điện thì ắc quy mới vào cũng tèo thôi.
chuẩn luôn, với những dòng xe Đức thì sao khi xe tắt máy, rút chìa khóa khỏi ổ thì phải sau 10 phút thì các hệ thống điện mới ngủ hết khi đó đo dòng tiêu thụ phải nhỏ hơn 100 mA, còn tới 0,68 A là quá lớn. Cụ phải kiểm tra xe hệ bị tiêu thụ ở hệ thống nào? kiểm tra bằng cách cắm đồng hồ đo dòng tiêu thụ rồi rút lần lượt từng cầu chì, nếu rút 1 cầu chì nào đó mà dòng tiêu thụ giảm xuống thì cụ kiểm tra hệ thống đó. Theo kinh nghiệm của em thì xe hạy bị tiêu nguồn ở hệ thống đài - CD hoặc các hệ thống lắp thêm trên xe
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,188
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Xe cụ có lắp thêm gì không? như vậy xe cụ có hiện tượng "tiêu điện" vậy cụ nên vào gara để kiểm tra
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,429
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Thưa các cụ:
- Lúc em đo là buổi chiều hết giờ làm việc, xe đã để từ sáng, chưa hề nổ máy;
- Em đo bằng đồng hồ ampe cảm ứng điện tử, ko cần ngắt cực;
- Em cũng nghĩ như các cụ: phần nhiều do chập, dò dòng ở đâu đó, cần phải dò thử;
- Đã ngắt hết các thiết bị lắp thêm;
Em sẽ theo cách các cụ: bmw_cleardtcs, Liuba http://www.otofun.net/members/43215-liuba
Trước tiên, em mượn ac quy khác thay vào, tháo ac quy đang ở trong máy ra nạp đầy để 3 ngày sau xem sao, mục đích: loại trừ nguyên nhân do ac quy.
kết quả ra sao sẽ báo cáo lại các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top