Các cụ chạy Mon (đời 2005 trở về trước) lưu ý

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
903
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
E đang chạy Mon apec đời 2005, hôm qua đang bon bon trên đường bỗng dưng máy kêu xẹt xẹt, đèn taplo lập tức báo P, e hoảng quá đỗ lại luôn và mở nắp capo phát hiện hiện tượng trào 1 lượng dung dịch màu giống như cà fê sữa vậy (sau này e biết là nước lẫn với dầu) e alo cho cứu hộ kéo về gara khám xét, sau 1 hồi khám gara xác định bộ chia nhiệt (chẳng biết gọi tên thế này có chuẩn ko) bị thủng màng ngăn bên trong dẫn đến nước làm mát và dầu máy chảy lẫn vào nhau gây lên hiện tượng trên, nếu cố chạy sẽ gây ra hiện tượng chảy hết dầu và phá hỏng hệ thống máy. Việc hỏng bộ phận này (thủng màng ngăn) là do quá trình sử dụng quá lâu chưa được thay thế. Sau khi tham khảo ý kiến của bác Du (phutungford) về thay thế sửa chữa (hàng trong hãng và hàng ngoài hãng) e quyết định thay đồ chính hãng vì tính chất quan trọng của nó ! E nói hơi dài dòng nhưng thấy rất cần thiết phải chia sẻ với các cụ đang chạy mon trên này lưu ý vì hình như chưa cụ nào bị như e thế này. Cái này nó hỏng do thời gian các cụ nhé, nếu cụ nào chưa thay thì rất cần thiết phải lưu tâm đấy ạ (vị trí của nó nằm phía trên lọc dầu các cụ nhé, e có chụp hình nhưng ứ biết post lên đây, cụ nào biết post e gửi qua mail nhờ post luôn ạ), vài lời chia sẻ, chúc các cụ thượng lộ bình an ! :|
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
E đang chạy Mon apec đời 2005, hôm qua đang bon bon trên đường bỗng dưng máy kêu xẹt xẹt, đèn taplo lập tức báo P, e hoảng quá đỗ lại luôn và mở nắp capo phát hiện hiện tượng trào 1 lượng dung dịch màu giống như cà fê sữa vậy (sau này e biết là nước lẫn với dầu) e alo cho cứu hộ kéo về gara khám xét, sau 1 hồi khám gara xác định bộ chia nhiệt (chẳng biết gọi tên thế này có chuẩn ko) bị thủng màng ngăn bên trong dẫn đến nước làm mát và dầu máy chảy lẫn vào nhau gây lên hiện tượng trên, nếu cố chạy sẽ gây ra hiện tượng chảy hết dầu và phá hỏng hệ thống máy. Việc hỏng bộ phận này (thủng màng ngăn) là do quá trình sử dụng quá lâu chưa được thay thế. Sau khi tham khảo ý kiến của bác Du (phutungford) về thay thế sửa chữa (hàng trong hãng và hàng ngoài hãng) e quyết định thay đồ chính hãng vì tính chất quan trọng của nó ! E nói hơi dài dòng nhưng thấy rất cần thiết phải chia sẻ với các cụ đang chạy mon trên này lưu ý vì hình như chưa cụ nào bị như e thế này. Cái này nó hỏng do thời gian các cụ nhé, nếu cụ nào chưa thay thì rất cần thiết phải lưu tâm đấy ạ (vị trí của nó nằm phía trên lọc dầu các cụ nhé, e có chụp hình nhưng ứ biết post lên đây, cụ nào biết post e gửi qua mail nhờ post luôn ạ), vài lời chia sẻ, chúc các cụ thượng lộ bình an ! :|
Rất cảm ơn chia sẽ của cụ ! thay hết nhiêu vậy cụ ? làm có nhanh kg? em hóng !
 

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
903
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
Sau 2 ngày vợ e nằm gara chờ đồ thay thế hôm nay lại cùng e vi vu trở lại rồi, vài ngày nữa e lại cho vào ga ra để kt lại xem còn vấn đề gì nữa hay ko !
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,758
Động cơ
394,335 Mã lực
Không biết laser có dính vụ này không ha các bác?
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,300
Động cơ
411,830 Mã lực
Hôm trước có 1 cụ bên box Mer cũng bị như này, giờ Ford mới thấy bị. Cảm ơn cụ chủ đã cảnh báo.
 

phutungford

Xe điện
Biển số
OF-64893
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,173
Động cơ
457,126 Mã lực
Hoan hô tinh thần của cụ chủ , em bổ xung một chút!
Két giải nhệt dầu động cơ!



Dầu từ trong động cơ sẽ được bơm tuần hoàn qua trục của két giải nhệt dầu đến lọc để lọc xạch rồi lại quay lại các te, còn đường nước làm mát từ chạy qua két giải nhệt dầu động cơ để làm mát dầu bôi trơn rồi vòng đến giàn sưởi trong xe!
Lâu ngày ( nước chảy đá mòn ) cái két tròn sẽ bị bục dầu với nước hòa vào nhau , nếu đi ra ngoài thì tác hại ít còn đi ngược vào máy thì "hỏng hết"!
 

mykim

Xe tải
Biển số
OF-136180
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
475
Động cơ
372,770 Mã lực
Xe của cụ chạy bao nhiêu km rồi mới bị hiện tượng như trên? Cụ có hỏi được quy trình bảo dưỡng hay kiểm tra định kỳ như thế nào không, đang đi mà bị thế thì cũng căng. Cảm ơm cụ đã đóng góp cho anh em một kinh nghiệm quý báu.
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Chia sẽ của cụ chủ rất bổ ít cho ae nhà Mondeo!
Em votka cụ phát ! :)
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,758
Động cơ
394,335 Mã lực
Hoan hô tinh thần của cụ chủ , em bổ xung một chút!
Két giải nhệt dầu động cơ!



Dầu từ trong động cơ sẽ được bơm tuần hoàn qua trục của két giải nhệt dầu đến lọc để lọc xạch rồi lại quay lại các te, còn đường nước làm mát từ chạy qua két giải nhệt dầu động cơ để làm mát dầu bôi trơn rồi vòng đến giàn sưởi trong xe!
Lâu ngày ( nước chảy đá mòn ) cái két tròn sẽ bị bục dầu với nước hòa vào nhau , nếu đi ra ngoài thì tác hại ít còn đi ngược vào máy thì "hỏng hết"!
Laser có bị vụ này k du ơi?
 

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
903
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
Xe của cụ chạy bao nhiêu km rồi mới bị hiện tượng như trên? Cụ có hỏi được quy trình bảo dưỡng hay kiểm tra định kỳ như thế nào không, đang đi mà bị thế thì cũng căng. Cảm ơm cụ đã đóng góp cho anh em một kinh nghiệm quý báu.
Xe e chạy gần 14v km ạ ! Cái này mà hỏng thì chỉ có thay mới thôi chứ hình như ko sửa được ạ ! E khuyến cáo các cụ chạy mon trên 10v km thì nên đi thay nếu như ko muốn đứng đường hoặc bị phá hỏng máy ợ !

Chia sẽ của cụ chủ rất bổ ít cho ae nhà Mondeo!
Em votka cụ phát ! :)
Cháu ứ thấy rượu của cụ đâu cả ! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
903
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
Hoan hô tinh thần của cụ chủ , em bổ xung một chút!
Két giải nhệt dầu động cơ!



Dầu từ trong động cơ sẽ được bơm tuần hoàn qua trục của két giải nhệt dầu đến lọc để lọc xạch rồi lại quay lại các te, còn đường nước làm mát từ chạy qua két giải nhệt dầu động cơ để làm mát dầu bôi trơn rồi vòng đến giàn sưởi trong xe!
Lâu ngày ( nước chảy đá mòn ) cái két tròn sẽ bị bục dầu với nước hòa vào nhau , nếu đi ra ngoài thì tác hại ít còn đi ngược vào máy thì "hỏng hết"!
tks cụ ! Tên gọi Két giải nhiệt dầu động cơ chắc là chuẩn đấy cụ nhỉ ! Cụ giải thích thật rõ ràng, giờ thì e đã tỏ ! vodka cụ nhé ! (b)(b)(b)
 

tungchi1987

Xe hơi
Biển số
OF-295621
Ngày cấp bằng
11/10/13
Số km
100
Động cơ
314,924 Mã lực
Chia buồn cùng cụ, may mà cụ không cố đi thêm, ko là thành quá cô rồi.
 

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
903
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
Chia buồn cùng cụ, may mà cụ không cố đi thêm, ko là thành quá cô rồi.
Muốn đi thêm cũng chẳng đi được cụ nhá, hệ thống an toàn báo khóa xe (P) trên màn hành luôn, xe dừng và ko vận hành được nữa ợ !
 

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
903
Động cơ
477,468 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
Cụ phutungford cho em hỏi cụ có món này kg ạh? giá cả thé nào? cụ PM dùm em nhá ! chắc em phải làm phát (thủ sẳn);)
E can cụ luôn ! Mua rồi thì thay luôn đi đừng có thủ sẵn cụ ơi, nhỡ may cụ mà cho ai mượn rủi thay đúng lúc nó bục mà cố nhúc nhích thì đi cả bộ máy luôn đới !
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
cái này là bệnh của mondau rồi bạn ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top