Các cụ chạy LAC CDX có ai bị dính lỗi này chưa?

npk_hn

Xe đạp
Biển số
OF-83928
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
48
Động cơ
412,020 Mã lực
Món hộp số này thì cụ Vietvoiz là nhiều kinh nghiệm rồi, cụ chủ thớt cứ mang sang đó để cụ ấy phán bệnh đã. Em sợ nhất mấy ông gara ven đường, thợ thì lởm, toàn tìm cách thay cái nọ thay cái kia để kiếm tiền thôi.
Vâng. cám ơn những tư vấn của cụ, hi vọng là vợ 2 em không dính K như mấy bác Gara phán.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cam ơn cụ cho em hướng xử lí ít tổn thọ nhất, hi vọng vợ 2 nhà em chỉ "u lành"! Bây giờ đau nhất là em nó ì ra và chỉ thích đi giật lùi...Bác cho em xin số phone lúc nào xin gặp bác chút đặng có hướng chạy chữa đúng bệnh. Đa tạ cụ!
Em phỏng đoán thế thôi chứ không dám khẳng định 100%, biết đâu đúng là hỏng hộp số :D cụ giờ chỉ còn cách đi giật lùi đến nơi sửa chữa
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Chuyện là thế này:
Em chạy Lac CDX được hơn năm nay. Nói chung ổn, không có gì đang bàn...
Cho đến sáng nay, nổ máy đi làm, oánh ra đường cách nhà độ 600m thì em nó ì ra không chịu chạy nữa. Em hoảng quá tấp vào lề đường, tắt máy dòm ngó trong ngoài chả thấy có gì khác. Đề vẫn nổ mà vào số D thì ôi thôi em nó vẫn ì ra...
Loay hoay một hồi, về số R thì may em nó vẫn lùi đươc, thế là đành lùi về nhà vứt đấy lấy 2 bánh đi làm.
Chiều về tranh thù tạt vào Gara gần nhà nhờ các bác thợ đến thăm nom bệnh tình em nó ra sao. Các bác ấy phán lỗi hộp số, phải thay chi tiết gì đó bên trong hộp số. Khổ thân em, tết nhất vừa xong, thu nhập đi xuống, các kiểu đám hiếu hỉ liên tục...lại thêm hơn 4 chục củ (các bác ấy phán thế) cho vụ này thì tổn thọ lắm...
Các cụ chạy CDX có ai dính bệnh này không, xin được chỉ giáo cách khắc phục làm sao đỡ tổn thọ nhất. Xin đa tạ các cụ!
Em cũng là sử dụng xe hàn như cụ chủ nhưng em đi là i30CW có đôi lời về việc của cụ như sau:
Đầu tiên em cũng sau 2 năm sử dụng thì xe không còn mượt mà như hồi đầu tiên,và mỗi khi di chuyển tốc độ thay đổi hộp số làm việc cứ bị giật khục liên tục,em thắc mắc quái sao lạ vậy thế là lên OF mày mò từ cổ chí kim thế là có vấn đề biết rồi.Rất vô tình và bất ngờ lại đọc đúng bài về lọc dầu và và thay dầu vệ sinh tấm lưới lọc của hộp số tự động ở đáy các te,tại sao không tò mò thử xem thế nào cái nhỉ?Thế là em bắt đầu lịch trình vào đúng mùng 8 Tết sang nhà cụ Vòi tò mò ngay vấn đề này,đúng như những gì em xem và đọc trên OF xe em được cụ Vòi chỉ đạo làm như vậy nhưng củ chuối hơn tí là lưới lọc dầu hộp số của em nó hịn quá ứ tháo tung ra vệ sinh được.Vấn đề ở chỗ tấm lọc đây,cụ Vòi alo cho cụ HardTop thì cụ Top bảo lọc này dùng chung cả Avante và Kia4u ha ha nghe khả thi quá cùng lắm lọc dầu hịn này đến 500k hay 1000k mà giải quyết vấn đề ấm ức này thì vưỡn còn rẻ chán.Cụ Vòi liên hẹ mấy nơi chuyên bán phụ tùng để Check mã Pats của lọc dầu và cả bên cụ Hùng Cò Mast nữa nhưng ôi thôi:(( hông có hàng vì ứ ai chịu nhập vìa bán cả:((.Em bắtddaauf chán nản và cụ Vòi bắt đầu bảo cho vệ sinh tấm lọc dầu hộp số thật sạch,thôi thì đành vậy khi cụ Vòi cho vệ sinh thì ôi thôi Toshiba cái lọc sao mà lắm mạt thía không biết bảo sao dầu ứ bơm lên được(cụ Vòi bảo thế),lịa 1 tia hy vọng lóe sáng khà khà khả thi khả thi rồi đây.Sau khi vệ sinh tấm lưới lọc xong cụ Vòi cho làm khô khoảng 30 phút để cho khô hẳn thì bắt đầu tiến hành lắp vào và hoàn thành,nhưng vẫn còn 1 bước là nếu vưỡn thế thì sẽ đặt hàng tấm lọc dầu hộp số về thay nếu không hết bệnh:((.Thôi thì cứ thử cái đã xong xuôi hạ xe xuống và bắt đầu chạy thử sao xe mình hãm thế này vẫn giật và còn nảy nữa chứ:((,ối dời ơi hóa ra đường bên cụ Vòi toàn bê tông,không ổn lên đường đê Test 1 phát với chính xác khà khà mình bắt đầu iu xe cua mình thế khồng biết,tìm mãi mọi tốc độ từ thấp đến cao chả thấy sàn nhảy di động đâu nữa.1 niềm vui sướng lan tỏa ngày đầu năm vui sướng biết nhường nào và về thông báo cụ Vòi là xe đã khỏi bệnh sàn nhảy di động rồi cụ ơi.Sau khi nghe cụ Vòi và cụ HardTop chỉ giáo về kỹ thật thì là do mạt kim loại chui vào tấm lọc bịt kín hết chỗ nên không còn sự thẩm thấu dầu lên để bơm ngược lên trên hộp số để bôi trơn,ah hóa ra là vậy chẹp chẹp mất công mình ngồi lục các bài mất mấy tiếng cũng xứng đáng đây.Qua đây em muốn nói với cụ chủ rằng phải thử từng bước 1 trước đã rồi với đến bươc tiếp theo ạ.Em thì chả PR gì cho cụ Vòi vì hôm em sang là mùng 8 Tết cũng là lần đầu tiên khách hàng đầu tiên của năm mới và cũng là lần đầu tiên mò sang bên cụ Vòi:P.Với chi phí hoàn toàn hợp lý và cải thiện được cái mình đang lo lắng,cụ Vòi là người cũng khá chu đáo về kỹ thuật vì cụ tư vấn từng cái,cái gì nên thay cái gì chưa cần thay chứ không như chỗ khác chỉ thích thay.Đúng là thay đồ lợi nhuận cao thời gian rút ngắn thật,nhưng sao cụ Vòi không cho làm kể cả bản thân chủ xe thích nhưng thục sự chưa cần thiết thì cụ Vòi sẽ khuyên và giải thích tỉ mỉ ngay ạ.Em xin mr ơn cụ Vòi 1 lần nữa va fcungx xin cảm ơn chủ thớt đã mở thớt này đê rem có cơ hội cám ơn cụ Vòi 1 lần nữa ạ,em rất ngưỡng mộ những người làm kỹ thuật mà có tâm như cụ Vòi ạ.Em cũng xin chúc vợ 2 cụ chủ thớt chóng khỏe mạnh để cùng vi vu với cụ trên mọi nẻo đường ạ.
 

vietthuy

Xe buýt
Biển số
OF-63
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
699
Động cơ
589,849 Mã lực
lac cdx 1,5 vạn đã cần vệ sinh lọc này chưa bác! bác vietvoiz thử nghiệm xe lAC của bác npk_hn xong thì report cho anh em biết với nhé
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
lac cdx 1,5 vạn đã cần vệ sinh lọc này chưa bác! bác vietvoiz thử nghiệm xe lAC của bác npk_hn xong thì report cho anh em biết với nhé
thông thường hộp số AT phải 40,000 km đến 60,000 km mới phải bảo dưỡng - có những loại xe không yêu cầu bảo dưỡng mà Tây nó bảo 100,000 km thay cả hộp số luôn, nhưng xe có vấn đề bất thường mới cần sửa



Hộp số tự động nhận lực quay (mô men xoắn) do động cơ tạo ra rồi chuyển tới bộ vi sai. Cấu tạo của hộp số tự động là một tổ hợp các bánh răng số, dựa trên tốc độ và điều kiện vận hành của xe, tự động thay đổi để cho động cơ có điều kiện hoạt động tốt nhất.

Dấu hiệu báo hư hỏng

Có tiếng kêu bất thường


Chuyển số chậm hoặc không bình thường
Không thể vào được số nào đó
Đèn cảnh báo lỗi hộp số sáng lên
Đèn "CHECK ENGINE" sáng


Tư vấn sửa chữa


Những hệ thống hộp số tự động được điều khiển điện tử có thể nâng cấp phần mềm điều khiển, trước khi tiến hành sửa chữa, nên kiểm tra xem đã được cài phần mềm mới nhất hay chưa. Phần mềm nâng cấp có thể tìm ở mục hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất xe

Những biểu hiện trục trặc xảy ra với hộp số có lại bắt nguồn từ hiệu suất hoạt động của động cơ. Cơ sở sửa chữa nên chạy kiểm tra xe trước khi tiến hành sửa chữa để loại bỏ các nguyên nhân có thể từ động cơ.

Nếu xe của bạn đã chạy được hơn 100,000 km thì nên thay thế hộp số mới sẽ có hiệu quả hơn là cố tìm cách sửa chữa để tránh được những trục trặc khó chịu sẽ lại xảy ra. Hộp số mới vừa được bảo hành lâu dài lại vừa có thể được hưởng những công nghệ kỹ thuật tiên tiến hơn hộp số cũ


Dầu thủy lực của hộp số nếu không được thay thế đúng kỳ chỉ định thì có thể sẽ bị thoái hóa xuống cấp nghiêm trọng. Dầu hộp số dùng lâu ngày xuống cấp sẽ dẫn đến những trục trặc khi chuyển số. Trong thực tế, đôi khi sau khi thay thế dầu mới sẽ làm sạch các mảng bám van thủy lực, kết quả là có thể sau khi thay dầu sẽ không hoạt động được giống như lúc trước.


Cần phải tuân thủ nghiêm ngặt việc thay thế dầu đúng chỉ số mỗi khi thay dầu hay vệ sinh hệ thống




Dầu thủy lực dành cho hộp số tự động là một loại dầu có tỉ trọng nhẹ được sử dụng để điều khiển các cơ cấu cơ khí - thủy lự trong hộp số tự động đồng thời có nhiệm vụ bôi trơn và làm mát hộp số, lúc còn mới nó có màu đỏ dâu tây

Dấu hiệu báo hư hỏng

Nhảy vượt số
Chậm nhảy số


Tư vấn sửa chữa

Nghiêm ngặt tuân thủ chỉ số kỹ thuật của dầu khi đổ thêm hoặc thay thế dầu mới

Ở điều kiện vận hành bình thường, nên thay thế dầu thủy lực mỗi 50,000 đến 60,000 km nếu có lọc dầu thì cần thay thế luôn. Nếu điều kiện vận hành xe xấu hơn thì thay ở mỗi 40,000 đến 50,000 km

(Nội dung do em tự biên phiên dịch, biên tập lại từ tài liệu của Tây, có sửa chữa những từ ngữ, định nghĩa cho dễ hiểu hơn)


If your vehicle has over 60,000 miles, a shop may recommend replacing the automatic transmission with a re-manufactured part rather than trying to repair an internal failure. The benefits to this approach are reduced future transmission problems and multi-year warranties on the re-manufactured transmission. Transmission re-manufacturers may also include updates that address the common failures inherent in that specific transmission.
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbimpro

Xe buýt
Biển số
OF-87554
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
780
Động cơ
415,620 Mã lực
Việc đầu tiên nên tham khảo và xin tư vấn của cụ Hartop bên box Kia ấy
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Theo em cụ chủ thớt xử lý "mềm" trước như cụ Vịt già đã nói:
Người ta bảo là biết thì thưa thốt, không biết thì nên nghe người khác nói. Em thấy cụ tự sướng hơi bị nhiều đấy, kiểu như cả thiên hạ có mỗi cái xe Cruze LS của cụ là nhất ấy, rất nguy hiểm cho những người cần thông tin về xe nhưng không biết tìm ở đâu. Cụ nào đang cần mua xe mà gặp phải cụ này chắc có ngày khóc ròng (xe thì đang òa ga nhưng vẫn khen lấy khen để).

Cụ chủ thớt: thử reset TCM của hộp số xem sao, lỗi này em tra bên Cruzetalk cũng chưa thấy đề cập. Cách reset TCM:
- Bấm vào nút Start On nhưng không được đạp phanh, để khi xuất hiện đèn xanh là được
- Đạp chân ga xuống hết cỡ, đếm 6-7 giây
- Nhả chân ga ra
- Bấm nút tắt (Start Off)
- Khởi động xe bình thường

Nếu vẫn không được thì sang cụ Vietvoiz kiểm tra lại hộp số, dầu hộp số trước khi để mấy ông gara làm thịt. Em vẫn đang tìm lỗi này của cụ trên các diễn đàn nước ngoài, nhưng hầu như không có, chủ yếu lỗi là do phần mềm điều khiển hộp số. Ở nước ngoài thì họ có phần mềm để fix lỗi điều khiển.
Hem đúng bệnh thì sang ăn vạ nhà Vòi xem sao, nhà Vòi với cụ Tốp là anh em cùng chú khác cha nên gọi ông nào cũng đc cả :D
Việc đầu tiên nên tham khảo và xin tư vấn của cụ Hartop bên box Kia ấy
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com

npk_hn

Xe đạp
Biển số
OF-83928
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
48
Động cơ
412,020 Mã lực
Gọi ai thì gọi đê, anh em nhà em còn về quê đi hội làng xem đá gà chọi đây :D :D
Vâng, em đang bối rối quá, vợ 2 em đang nằm ở Hoàng Quốc Việt, Cụ bên Gia Lâm phoỏng? Làm thế nào mà em giật lùi từ nhà qua bển? Chắc phải gọi cứu hộ quá, Cụ cho em cái số cầm chân để tiện liên lạc nhé! Nghe tên cụ nhiều trên OF mà chưa lần nào được diện kiến ợ! Hi vọng là sau khi đến chỗ cụ, vợ 2 em được vi vu cùng các cụ về làng xem đá gà chọi.hihi
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ Vòi cho em hỏi là có cách nào để mod hộp số cho ngon hơn nữa không, ví dụ thay dầu hộp số nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ tiêu chuẩn. Em muốn hộp số của em nhảy nhanh hơn nữa hè hè.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ Vòi cho em hỏi là có cách nào để mod hộp số cho ngon hơn nữa không, ví dụ thay dầu hộp số nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ tiêu chuẩn. Em muốn hộp số của em nhảy nhanh hơn nữa hè hè.
chịu :(( em đoán là bán xe đi mua miếng đất hay cổ cánh, đợi nó lên lại bán mua xe là chuẩn nhất :D
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,858
Động cơ
433,234 Mã lực
Chiên da Vòi ơi cho em hỏi táy máy 1 cái: Dạo này 1 số chỗ có kiểu thay dầu máy rất nhàn là ko phải kích xe, nâng gầm lên để xả dầu mà chỉ cắm vòi vào lỗ thăm dầu rồi hút ra cho đủ dung tích (VD xe Lac nó hút ra 4 l bẩu thế là sạch). rồi đổ dầu mới vào. Em thấy kiểu này rất nhàn nhã và sạch. Chỉ lăn tăn mỗi 1 điêu là không hiểu thay dầu kiểu này có hút được hết dầu bẩn và cặn dầu, mạt sắt đọng dưới đáy máy (hay các te) gì gì đó không? Có nên thay dầu kiểu này không?
Xe Hàn Quốc có một số không ít xe bị bệnh lá côn dễ bị mòn ra mạt làm tắc lọc dầu thủy lực dẫn đến không cung cấp đủ áp lực đẩy điều khiển số tự động, điều đáng tiếc có lẽ còn mới mẻ nên nhiều "chuyên gia" chính hãng cũng khong biết, thậm chí không biết là có sự tồn tại của lọc dầu hộp số AT


http://www.otofun.net/threads/324239-bac-meo-va-cac-bac-chuyen-gia-cho-e-hoi-ve-musso-libero

Hãng Suzuki cũng "dùng phương tiện hiện đại" hút chân không dầu AT rồi đổ dầu mới :D em vừa phải thay lại cho một con Suzuki Swift
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Chiên da Vòi ơi cho em hỏi táy máy 1 cái: Dạo này 1 số chỗ có kiểu thay dầu máy rất nhàn là ko phải kích xe, nâng gầm lên để xả dầu mà chỉ cắm vòi vào lỗ thăm dầu rồi hút ra cho đủ dung tích (VD xe Lac nó hút ra 4 l bẩu thế là sạch). rồi đổ dầu mới vào. Em thấy kiểu này rất nhàn nhã và sạch. Chỉ lăn tăn mỗi 1 điêu là không hiểu thay dầu kiểu này có hút được hết dầu bẩn và cặn dầu, mạt sắt đọng dưới đáy máy (hay các te) gì gì đó không? Có nên thay dầu kiểu này không?
Dầu hộp số thì đã nói rõ trên đây rồi, còn dầu động cơ theo cá nhân ý của em thì cũng không phải là cách hay, bởi nhà sản xuất đã cố tình chế tạo các con ốc rốn dầu có nam châm để hút mạt sắt, mỗi khi thay dầu thì vệ sinh làm sạch mạt sắt đí luôn

@ giờ có thớt này em mới nhớ ra xe của cụ Chánh Tổng hội LPC tên là Đeo Pi Ơ rô gì đó hộp số AT cũng có vẻ có vấn đề, có lần em đi xe đó lên dốc mặt đê, để D nhưng hộp số ngu vật, không về số thấp mà cứ dính ở số cao, lịm máy đi tí trôi xe ngược

@ bác chủ vừa qua chỗ em hẹn mang xe tới vào cuối tuần - nếu làm xe này thì em sẽ report liên tục cho các bác tham khảo
 
Chỉnh sửa cuối:

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,858
Động cơ
433,234 Mã lực
Dầu hộp số thì đã nói rõ trên đây rồi, còn dầu động cơ theo cá nhân ý của em thì cũng không phải là cách hay, bởi nhà sản xuất đã cố tình chế tạo các con ốc rốn dầu có nam châm để hút mạt sắt, mỗi khi thay dầu thì vệ sinh làm sạch mạt sắt đí luôn
[/COLOR]
Em cũng nghĩ là ko ổn. Nhà SX người ta cũng tính rồi, phải xả từ đáy mới ngon. Ô tô thì em ko chắc chứ xe máy mà hút kiểu này đảm bảo ko hết được lượng dầu bị cháy đặc quánh như keo nằm tận dưới đáy các te.
 

quypham

Xe hơi
Biển số
OF-131595
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
108
Động cơ
373,880 Mã lực
em đang có ý định để lên đời lax, đang chạy con gentra, thank cụ thớt vì bài viết
 

LoveCerato

Xe hơi
Biển số
OF-60935
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
148
Động cơ
442,880 Mã lực
Em nhớ không rõ trước trong một thớt nào đó có cụ nói dầu hộp số của Lac là dầu trọn đời không phải thay, không biết điều này có đúng không cụ vòi? :)
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Em nhớ không rõ trước trong một thớt nào đó có cụ nói dầu hộp số của Lac là dầu trọn đời không phải thay, không biết điều này có đúng không cụ vòi? :)
Về mặt lý thuyết là như vậy, dầu hộp số tự động của hầu hết các xe đời sau này có thể dùng mãi mà không phải thay. Nhưng thực tế thì sẽ không như lý thuyết.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em nhớ không rõ trước trong một thớt nào đó có cụ nói dầu hộp số của Lac là dầu trọn đời không phải thay, không biết điều này có đúng không cụ vòi? :)
Về mặt lý thuyết là như vậy, dầu hộp số tự động của hầu hết các xe đời sau này có thể dùng mãi mà không phải thay. Nhưng thực tế thì sẽ không như lý thuyết.
Thực đây là một câu chuyện "Đau bụng uống nhân sâm ..." rất nhiều loại xe và tài liệu của tây nói rằng không phải thay dầu hộp số, nhưng họ lại bảo thay cả hộp số ở khoảng 100,000 km :D :D hồi đầu em cũng thấy ngạc nhiên, sau đó tìm hiểu kỹ thì ra vấn đề này. Mọi người chỉ dịch đoạn đầu đem về khoe với nhau mà quên mất đoạn cuối - mà hình như đoạn cuối quan trọng, không mấy user Việt Nam dễ dàng đồng ý thay hộp số như thế . Còn nếu bác sẵn sàng thay hộp số mới mỗi 100,000 km thì cũng ok thôi, chả cần thay dầu

If your vehicle has over 60,000 miles, a shop may recommend replacing the automatic transmission with a re-manufactured part rather than trying to repair an internal failure. The benefits to this approach are reduced future transmission problems and multi-year warranties on the re-manufactured transmission. Transmission re-manufacturers may also include updates that address the common failures inherent in that specific transmission.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ Vòi cho em hỏi, trên Taobao có bán cái tấm lọc này của hộp số AT Cruze:



Em thấy bên trong hình như là một tấm mút để lọc dầu, nếu mà dùng cái tấm này, mạt bẩn sinh ra thì chả mấy chốc mà tắc lọc dầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top