[CLB xe] Các cụ cao nhân giúp em (Xe bị chết máy giữa đường rồi tự nhiên lại đi được).

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
775
Động cơ
168,247 Mã lực
Xe em Kia nhập 2011, số AT. Dầu xăng đầy đủ, nước làm mát không thiếu. Vậy mà, tuần vừa qua, 3 lần bị sự cố như sau:
- Hai lần giống nhau: Em dừng đèn đỏ (mới đi được 2km), em về N, được mấy giây thế là báo lỗi 3-4 đèn trên bảng đồng hồ, chết máy. Chân phanh chết cứng, chỉ về được số 2, số 1 mà không về được P để đề lại. Điều hòa và quạt gió vẫn chạy, loa đài vẫn điếc cả tai.
Em vội tắt điều hòa vì sợ hết ắc quy. Loay hoay giữa đường, đang tìm số điện thoại để gọi cứu hộ thì bỗng dưng lại về được P, nổ máy và đi bình thường. Khoảng thời gian đó khoảng 5 phút.
- Lần thứ 3 đang bon bon trên đường thì nổi đèn lỗi vô lăng, tự tắt máy. Vô lăng không còn trợ lực, rất nặng. Em cố lái vào ven đường (điều hòa và đài đóm vẫn hoạt động). E tắt AC, chờ. 5 phút sau lại đề nổ và đi bình thường.
Hôm nay, e chạy mấy chục km mà không thấy gì.
Em lo quá mà không biết là bệnh gì, sửa chữa, bảo dưỡng ra sao. Kính mong các cụ cao nhân “bắt bệnh, kê đơn” giúp. E xin chân thành cảm ơn!
 

typn1a

Xe máy
Biển số
OF-504028
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
51
Động cơ
185,583 Mã lực
Tuổi
50
Em ko biết, nhường cụ dưới
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
1- Xe đang dừng đèn đỏ số N mà chết máy thì các đèn báo đương nhiên sẽ sáng như khi ta mới quay chìa khoá mà chưa đề nổ, cái này chắc không gọi là báo lỗi. Vì khi nổ máy mà ko đèn lỗi nào sáng nữa thì là bt.
2- Xe dừng, số để N, chết máy, đương nhiên trợ lực lái và phanh đều ko còn và cứng đơ, nếu không bị gì, đạp phanh khá nặng, đề luôn được.
Trường hợp này ko cần về P, mà để N vẫn đề được, vì phanh chưa đạp được nên đương nhiên, chưa mờ khoá lẫy số nên không về P được.
3- Đang chạy trên đường mà Chết máy thì đúng là khá nguy, vì khi đó sẽ mất trợ lực.
Chết máy để mấy phút mới nổ lại được thì có nhiều nguyên nhân, cần khám xét cẩn thận mới ra bệnh đc.
Em thì đã thuộc câu:
- Thứ nhất là tại bugi (bao gồm dây cao áp và mobin phát cao áp).
- Thứ nhì là tại cái gì bên trong (cái bên trong thì nhiều lắm, phải khám xét tỷ mỉ thôi).
 

Long Thất

Xe tải
Biển số
OF-342141
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
332
Động cơ
274,867 Mã lực
Cụ tìm gara nào chuyên làm cho taxi ấy. Đội ấy thì chủ xưởng thường kinh nghiệm, biết nhiều ca bệnh.
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
775
Động cơ
168,247 Mã lực
Cảm ơn cụ! Chiều nay, e bị phát nữa ở vòng xuyến Lê Văn Lương- thiên dường Bảo Sơn. Cũng dừng đèn đỏ, về N. Chết máy. 5 phút vẫn chưa về đc P. Nhớ lời cụ Pemil, em ấn đề, nổ luôn, các đèn báo lỗi tắt hết luôn. Lại đi tiếp ( hôm nay, e bình tĩnh hơn nên lúc chết máy, e đọc đc 3 lỗi: vô lăng, ắc quy và đổ dầu).
5ABEA058-C592-421E-AE55-5BA8ACA9CEB8.jpeg
 

Long Thất

Xe tải
Biển số
OF-342141
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
332
Động cơ
274,867 Mã lực
Khi nào khắc phục đc, cụ report để ae biết thêm nhé!
 

illidandh

Xe tải
Biển số
OF-203610
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
258
Động cơ
322,574 Mã lực
Trước xe em cũng bị chết máy, nhưng em về D thả phanh xe nó không kéo được nên chết máy giống như cụ đi xe côn mà bỏ bỏ chân côn nhanh quá ý. Cụ nên mang ra gara người ta cấm máy check xem lỗi gì.
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
775
Động cơ
168,247 Mã lực
Em tự chữa được rồi các cụ ạ.
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
775
Động cơ
168,247 Mã lực
Không ngờ em lại thành "Lê Văn Tạch".
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
775
Động cơ
168,247 Mã lực
Hôm nay, sau 1 tuần máy móc ngon lành, khẳng định đã hết bệnh, em mới kể để các cụ nghe:
Hôm chủ nhật tuần trước, sau 4 lần chết máy giữa đường (trong 1 tuần), em mang xe ra ga ra. Xem xong, họ phán: Chết ECU. Hỏi bao nhiêu tiền. Họ bảo 10 củ.
Em không tin là chết ECU. Em suy luận thế này: Tất cả các lần chết máy đều có về số N để dừng đèn đỏ. Vậy là lỗi gì đó ở hộp số. Nhớ lại cách đây hơn tháng, em thay dầu hộp số. Thế là em thăm dầu, dầu hộp số và cả dầu máy đều thừa, trên vạch MAX khoảng 1cm. Lên mạng, đọc các tài liệu về dầu số, dầu máy thì vỡ ra đúng là thừa dầu nó sẽ sinh ra nhiều bệnh, trong đó có chết máy (do nóng, trượt số).
Em lên hàng, bảo thợ xả dầu về đúng vạch quy định (thợ cứ bảo là ông dở hơi, thừa 1 chút không sao). Xong, đi phe phé từ hôm đó đến nay đúng 1 tuần không làm sao cả.
Hú vía! Giá không chịu nghiên cứu mà nghe thợ thì vừa mất 10 củ mà bệnh thì vẫn nguyên.
Em kể chuyển này để các cụ tham khảo, rút kinh nghiệm cho mình. Đi xe cỏ, ít tiền càng phải nghiên cứu, cân nhắc trước khi nghe thợ. Và các cụ lưu ý dầu số, dầu máy nhé. Cứ đúng vạch mà phang, quyết không để thừa, để thiếu.
 

Long Thất

Xe tải
Biển số
OF-342141
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
332
Động cơ
274,867 Mã lực
Hôm nay, sau 1 tuần máy móc ngon lành, khẳng định đã hết bệnh, em mới kể để các cụ nghe:
Hôm chủ nhật tuần trước, sau 4 lần chết máy giữa đường (trong 1 tuần), em mang xe ra ga ra. Xem xong, họ phán: Chết ECU. Hỏi bao nhiêu tiền. Họ bảo 10 củ.
Em không tin là chết ECU. Em suy luận thế này: Tất cả các lần chết máy đều có về số N để dừng đèn đỏ. Vậy là lỗi gì đó ở hộp số. Nhớ lại cách đây hơn tháng, em thay dầu hộp số. Thế là em thăm dầu, dầu hộp số và cả dầu máy đều thừa, trên vạch MAX khoảng 1cm. Lên mạng, đọc các tài liệu về dầu số, dầu máy thì vỡ ra đúng là thừa dầu nó sẽ sinh ra nhiều bệnh, trong đó có chết máy (do nóng, trượt số).
Em lên hàng, bảo thợ xả dầu về đúng vạch quy định (thợ cứ bảo là ông dở hơi, thừa 1 chút không sao). Xong, đi phe phé từ hôm đó đến nay đúng 1 tuần không làm sao cả.
Hú vía! Giá không chịu nghiên cứu mà nghe thợ thì vừa mất 10 củ mà bệnh thì vẫn nguyên.
Em kể chuyển này để các cụ tham khảo, rút kinh nghiệm cho mình. Đi xe cỏ, ít tiền càng phải nghiên cứu, cân nhắc trước khi nghe thợ. Và các cụ lưu ý dầu số, dầu máy nhé. Cứ đúng vạch mà phang, quyết không để thừa, để thiếu.
chúc mừng cụ
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,910
Động cơ
265,784 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Hôm nay, sau 1 tuần máy móc ngon lành, khẳng định đã hết bệnh, em mới kể để các cụ nghe:
Hôm chủ nhật tuần trước, sau 4 lần chết máy giữa đường (trong 1 tuần), em mang xe ra ga ra. Xem xong, họ phán: Chết ECU. Hỏi bao nhiêu tiền. Họ bảo 10 củ.
Em không tin là chết ECU. Em suy luận thế này: Tất cả các lần chết máy đều có về số N để dừng đèn đỏ. Vậy là lỗi gì đó ở hộp số. Nhớ lại cách đây hơn tháng, em thay dầu hộp số. Thế là em thăm dầu, dầu hộp số và cả dầu máy đều thừa, trên vạch MAX khoảng 1cm. Lên mạng, đọc các tài liệu về dầu số, dầu máy thì vỡ ra đúng là thừa dầu nó sẽ sinh ra nhiều bệnh, trong đó có chết máy (do nóng, trượt số).
Em lên hàng, bảo thợ xả dầu về đúng vạch quy định (thợ cứ bảo là ông dở hơi, thừa 1 chút không sao). Xong, đi phe phé từ hôm đó đến nay đúng 1 tuần không làm sao cả.
Hú vía! Giá không chịu nghiên cứu mà nghe thợ thì vừa mất 10 củ mà bệnh thì vẫn nguyên.
Em kể chuyển này để các cụ tham khảo, rút kinh nghiệm cho mình. Đi xe cỏ, ít tiền càng phải nghiên cứu, cân nhắc trước khi nghe thợ. Và các cụ lưu ý dầu số, dầu máy nhé. Cứ đúng vạch mà phang, quyết không để thừa, để thiếu.
Mẹ thằng thợ nào bảo thừa dầu ko sao, con mẹ nó thợ ko có tâm, thiếu tí đc chứ thừa mới nguy hiểm
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Hôm nay, sau 1 tuần máy móc ngon lành, khẳng định đã hết bệnh, em mới kể để các cụ nghe:
Hôm chủ nhật tuần trước, sau 4 lần chết máy giữa đường (trong 1 tuần), em mang xe ra ga ra. Xem xong, họ phán: Chết ECU. Hỏi bao nhiêu tiền. Họ bảo 10 củ.
Em không tin là chết ECU. Em suy luận thế này: Tất cả các lần chết máy đều có về số N để dừng đèn đỏ. Vậy là lỗi gì đó ở hộp số. Nhớ lại cách đây hơn tháng, em thay dầu hộp số. Thế là em thăm dầu, dầu hộp số và cả dầu máy đều thừa, trên vạch MAX khoảng 1cm. Lên mạng, đọc các tài liệu về dầu số, dầu máy thì vỡ ra đúng là thừa dầu nó sẽ sinh ra nhiều bệnh, trong đó có chết máy (do nóng, trượt số).
Em lên hàng, bảo thợ xả dầu về đúng vạch quy định (thợ cứ bảo là ông dở hơi, thừa 1 chút không sao). Xong, đi phe phé từ hôm đó đến nay đúng 1 tuần không làm sao cả.
Hú vía! Giá không chịu nghiên cứu mà nghe thợ thì vừa mất 10 củ mà bệnh thì vẫn nguyên.
Em kể chuyển này để các cụ tham khảo, rút kinh nghiệm cho mình. Đi xe cỏ, ít tiền càng phải nghiên cứu, cân nhắc trước khi nghe thợ. Và các cụ lưu ý dầu số, dầu máy nhé. Cứ đúng vạch mà phang, quyết không để thừa, để thiếu.
Chúc mừng cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top