[Funland] Các cụ các mợ nào có con, cháu, người nhà người quen đang học và đã từng học ô vuông vào đây ạ

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,862
Động cơ
627,759 Mã lực
Học kiểu méo nào mà đọc báo vanh vách là được, quan tâm cách học làm gì cho mệt đầu. Còn nhiều việc khác phải lo.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,346
Động cơ
240,745 Mã lực
Phuơng pháp này con học bố mẹ cũng phải học. Không như mấy giáo sư tiến đỹ giấy chém đâu ạ
Sao cụ không nói thẳng với cô giáo là : tôi cho con học theo phương pháp này vì nói các cháu dễ nhớ, dễ học, bố mẹ cách xa bàn học của con chứ ko phải học vất vả thế này.
 

đam123

Xe tải
Biển số
OF-558305
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
271
Động cơ
153,620 Mã lực
2 nhóc nhà mình đều học cngd. Mình thấy hay!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,862
Động cơ
627,759 Mã lực
Con nhà e chưa học. Nhưng cả hai f1 đọc chữ toàn nhà e dạy. Bây giờ nó đọc k đánh vần nữa. Mà sao lên 4.0 rồi mà nước mình vẫn loay hoay đọc với viết chữ nhể.
À, cái khởi đầu nó rất chi là quan trọng cụ nhé. Là startup í mà.
 

Mr Sâu

Xe hơi
Biển số
OF-542600
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
127
Động cơ
163,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên mạng thì nhiều người chỉ đọc Title xong đã vào chửi rồi ạ.


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,077
Động cơ
99,897 Mã lực
À, cái khởi đầu nó rất chi là quan trọng cụ nhé. Là startup í mà.
Startup gì cụ. Biết đọc xong có éo ai đánh vần khi nói chuyện đâu. E thấy các cô ở tiểu học dạy luyện chữ cũng thế, sang lớp 6 chả ai để ý chữ với nghĩa.
 

bolide

Xe tải
Biển số
OF-31273
Ngày cấp bằng
13/3/09
Số km
461
Động cơ
483,187 Mã lực
Startup gì cụ. Biết đọc xong có éo ai đánh vần khi nói chuyện đâu. E thấy các cô ở tiểu học dạy luyện chữ cũng thế, sang lớp 6 chả ai để ý chữ với nghĩa.
Các cụ lại lạc đề khi tranh luận ở đây rồi.
Topic này chỉ đơn giản là xin ý kiến những phụ huynh có con cháu đã và đang học ctr thực nghiệm này xem bản thân họ và con cháu họ nghĩ gì thôi.
Các ý kiến khác vui lòng các cụ sang topic khác để tranh luận ạ.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,346
Động cơ
240,745 Mã lực
Mợ đã nghe thấy gì và cần e trả lời câu hỏi nào, e gọi thêm cả ZynZyn vào bàn luôn
Như em đã nói, em cần cụ trả lời là cụ thấy các cháu học phương pháp này có tốt và dễ dàng cho bọn trẻ hay không và hơn nữa vì là con cụ đã học nên cụ cảm nhận thế nào ạ. Cụ có ủng hộ hay phản đối ạ. Em nghe dân mạng thì nhiều ý kiến lắm ạ nhưng muốn trực tiếp người có con học thì thức tế hơn
 

khongtinhjp

Xe buýt
Biển số
OF-188287
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
825
Động cơ
338,261 Mã lực
Nơi ở
411 Kim Mã
Sao cụ không nói thẳng với cô giáo là : tôi cho con học theo phương pháp này vì nói các cháu dễ nhớ, dễ học, bố mẹ cách xa bàn học của con chứ ko phải học vất vả thế này.
Cụ cứ sui em. Nói thế nó trù con em chết. Con e lại thất học. Đi họp ph cô yêu cầu về nhà các ph phải dạy cho các cháu để các cháu học tốt. Ở xứ ta từ nói đến làm và thực tế nó luôn khác nhau mà.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,878
Động cơ
805,362 Mã lực
Sau khi theo dõi các cụ các mợ cãi chửi nhau rồi phân tích học thuật các kiểu. Giờ em muốn biết ý kiến thực tế của các cụ các mợ có con, cháu , họ hàng bạn bè có con học theo phương pháp ô vuông ô tròn này vào đây cho ý kiến. Đặc biệt rất chào đón các cụ có 2 F1 mà đứa lớn học theo truyền thồng đứa hai học cách mới cho biết sử khác biệt ạ. Bản thân em nếu F1 nhà em học kiểu ô vuông thì em cũng ủng hộ vì đọc thấy có nhiều cái hay. EM không sợ con không biết đọc biết viết dù theo cách nào nhưng thích cách mới này, có vẻ trẻ được tư duy hơn
Bên thớt em mở thấy 1 số cụ cho con đi học trường TN đánh giá tốt phương pháp này.
Nói chung hợp với ai, nhà nào thì cho con em học, xung quanh phương pháp này người khen người chê cũng nhiều
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,346
Động cơ
240,745 Mã lực
Cụ cứ sui em. Nói thế nó trù con em chết. Con e lại thất học. Đi họp ph cô yêu cầu về nhà các ph phải dạy cho các cháu để các cháu học tốt. Ở xứ ta từ nói đến làm và thực tế nó luôn khác nhau mà.
Em nghĩ ở đây vấn đề là cô giáo. nhà trường. cái căn bệnh thành tích cộng với trình độ sư phạm kém dấn đến việc dồn ép trẻ học. haiz. Mà cụ nói cũng đúng, cô mà trù thì con mình thiệt.
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,211
Động cơ
724,308 Mã lực
Nhóc lớn nhà tôi học chương trình bình thường ko có gì để nói vì hết năm nó đọc viết tốt.
Nhóc sau học kiểu mới, lúc vào lớp 1 tôi bảo kệ nó, học gì thì học nếu hết năm chưa đánh vần được thì hè dạy nó 1 tháng là ok. Nhưng khi vào học nó cũng đọc viết bình thường.
Cả hai đứa đều ko bao giờ sai chính tả khi viết và đọc nên chẳng đánh giá được phương pháp nào tốt hơn.Còn về năng lực thì con bé có vẻ thông minh hơn con chị cùng thời điểm trước khi vào lớp 1 nên ko thể đánh giá được phương pháp nào phát triển khả năng tư duy tốt hơn.
Tóm lại tôi thấy phương pháp của Gs. Đại cũng ổn. Còn ưu việt hơn hay kém phương pháp cũ thì phải có nghiên cứu KH thật sự trên cơ sở khách quan ko vì lợi ích nhóm kết luận chứ ko thể để cho vài chục triệu chuyên gia bàn phím chém loạn để kết luận được ạ!
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,850
Động cơ
555,856 Mã lực
Nhóc lớn nhà tôi học chương trình bình thường ko có gì để nói vì hết năm nó đọc viết tốt.
Nhóc sau học kiểu mới, lúc vào lớp 1 tôi bảo kệ nó, học gì thì học nếu hết năm chưa đánh vần được thì hè dạy nó 1 tháng là ok. Nhưng khi vào học nó cũng đọc viết bình thường.
Cả hai đứa đều ko bao giờ sai chính tả khi viết và đọc nên chẳng đánh giá được phương pháp nào tốt hơn.Còn về năng lực thì con bé có vẻ thông minh hơn con chị cùng thời điểm trước khi vào lớp 1 nên ko thể đánh giá được phương pháp nào phát triển khả năng tư duy tốt hơn.
Tóm lại tôi thấy phương pháp của Gs. Đại cũng ổn. Còn ưu việt hơn hay kém phương pháp cũ thì phải có nghiên cứu KH thật sự trên cơ sở khách quan ko vì lợi ích nhóm kết luận chứ ko thể để cho vài chục triệu chuyên gia bàn phím chém loạn để kết luận được ạ!
Em đồng ý với ý kiến của cụ. Không có thống kê nào, hoàn toàn cảm tính mà cãi nhau như mổ bò.
 

son198099

Xe buýt
Biển số
OF-122922
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
972
Động cơ
387,311 Mã lực
Cái này áp dụng từ lâu vậy mà ít ng biết nhỉ, hay đội đó không biết forum này?
 

Ha Thuy Van

Xe đạp
Biển số
OF-521898
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
49
Động cơ
175,690 Mã lực
Tuổi
43
Phuơng pháp này con học bố mẹ cũng phải học. Không như mấy giáo sư tiến đỹ giấy chém đâu ạ
Bạn nói pp này bố mẹ học con cũng phải học là dựa trên sự phán đoán của cá nhân bạn hay con bạn đã từng học pp này.
Nhà tôi có F1 học pp này, nói thật lúc đầu thấy con học bố mẹ có hơi ngạc nhiên một tẹo vì thấy nó khác thời mình học. Nhưng tôi vẫn nghe ngóng thêm 1,2 tháng xem sao thì thấy đọc viết rất ổn. Bé nhà tôi là con trai hơi nghịch và ham chơi kiểu lười đi học.
Từ ngày con đi học gần như tôi ko phải kèm con cái gì cả, vì học theo pp này mình có dậy con nó cũng bảo mẹ dậy sai rồi hehe.
 

Binhkiet

Xe tăng
Biển số
OF-531182
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,594
Động cơ
182,766 Mã lực
Sau khi theo dõi các cụ các mợ cãi chửi nhau rồi phân tích học thuật các kiểu. Giờ em muốn biết ý kiến thực tế của các cụ các mợ có con, cháu , họ hàng bạn bè có con học theo phương pháp ô vuông ô tròn này vào đây cho ý kiến. Đặc biệt rất chào đón các cụ có 2 F1 mà đứa lớn học theo truyền thồng đứa hai học cách mới cho biết sử khác biệt ạ. Bản thân em nếu F1 nhà em học kiểu ô vuông thì em cũng ủng hộ vì đọc thấy có nhiều cái hay. EM không sợ con không biết đọc biết viết dù theo cách nào nhưng thích cách mới này, có vẻ trẻ được tư duy hơn
Có em đây.
Đầu tiên em cần đính chính mợ là không thể gọi đó là "phương pháp ô vuông" được.
Mấy bài đầu tiên trong sách lớp 1 CNGD ấy có sử dụng các ký hiệu vuông, tròn, tam giác với các màu sắc khác nhau là để giúp trẻ phân biệt các tiếng, mỗi một khối vuông đó tương ứng với 1 tiếng khi ta phát âm ra, vậy thôi. Ta có thể ghép nó với câu thơ nào cũng được. Bài học này học khi trẻ hoàn toàn chưa biết chữ nhé. Song, nó kích thích tư duy của trẻ cả về Tiếng Việt (tiếng), về Toán (hình khối, đếm số lượng), về Mỹ thuật (màu sắc)... Các bài học về sau các con được học a, b, c bình thường, chỉ có khác kiểu cũ về cách đánh vần. Theo đó giảm số lượng âm khi đánh vần. Chẳng hạn, từ VÂN ta thường đánh vần là â n ân vờ ân vân (rất dài) thì nay trẻ nhận biết âm ghép luôn đó là ân (đánh vần là vờ ân vân)... Đại loại thế.
CNGD ko dừng lại ở môn Tiếng Việt và cách đánh vần mà nó còn thể hiện ở môn Toán và các môn khác, suốt bậc tiểu học. Cốt lõi của nó là phương pháp giúp trẻ tự học mà không cần nhiều đến sự giảng giải của cô giáo và bố mẹ. Trẻ học theo chương trình này có khả năng chủ động sáng tạo, tư duy tốt.
Mợ yên tâm nhé. Chỉ hết nửa học kỳ 2 của lớp 1 là trẻ đọc thông viết thạo và ko bị đọc sai, viết sai....
Nói chung là rất ok.
Em có 2 F1 học chương trình này, chỗ em hầu hết các trường áp dụng.
Em nói hơi dài 1 tí. Nói thật là gần đây thấy vụ auto chửi trên cộng đồng mạng em vừa thấy tức lại vừa buồn cười.
 

mr.tokarin

Xe hơi
Biển số
OF-402532
Ngày cấp bằng
24/1/16
Số km
150
Động cơ
230,370 Mã lực
Lúc đầu xem mấy cái clip xem con chỉ vào ô rồi đọc mình cũng nghĩ như nhiều người khác sao giờ giáo dục lại kiểu này, rồi thấy cả những phụ huynh đốt sách nữa chứ làm mình cũng hoang mang nhưng khi tìm hiểu kỹ và hỏi qua bạn bè thì thấy nó chả có vấn đề gì mà phải phản đối như các anh hùng cào phím cả. Sắp tới con mình vào lớp 1 thì mình cũng cho nó học theo pp này.
 

Ha Thuy Van

Xe đạp
Biển số
OF-521898
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
49
Động cơ
175,690 Mã lực
Tuổi
43
Sau khi theo dõi các cụ các mợ cãi chửi nhau rồi phân tích học thuật các kiểu. Giờ em muốn biết ý kiến thực tế của các cụ các mợ có con, cháu , họ hàng bạn bè có con học theo phương pháp ô vuông ô tròn này vào đây cho ý kiến. Đặc biệt rất chào đón các cụ có 2 F1 mà đứa lớn học theo truyền thồng đứa hai học cách mới cho biết sử khác biệt ạ. Bản thân em nếu F1 nhà em học kiểu ô vuông thì em cũng ủng hộ vì đọc thấy có nhiều cái hay. EM không sợ con không biết đọc biết viết dù theo cách nào nhưng thích cách mới này, có vẻ trẻ được tư duy hơn
Nhà tôi là một ví dụ điển hình khi có 2 bé học mỗi đứa một phương pháp.
Đứa lớn là con gái nên chịu khó hơn, theo bố mẹ đánh giá thì thông minh hơn đứa bé( vì hiện con cũng có 1 số thành tích đạt đc). Con học theo pp cũ tại trường công lập. Hồi mới đi học thì buổi tối con vẫn phải làm thêm bài về nhà ít khi mà thấy tối con ko ngồi học và chơi nhiều như đứa em hiện tại đang học lớp 2.
Còn về đứa thứ 2, con học theo pp mới thì ko thấy có bài tập về nhà, học nhẹ nhàng. Nhiều khi bố mẹ tự cảm thấy lo lo vì ko thấy học thêm hihi.. Nhưng pp mới theo tôi thấy dậy con tư duy tốt hơn, khoa học hơn. Nhất là môn Toán theo mô hình Thực Nghiệm dậy cực tốt.
Tôi nói thật là học theo pp mới hay cũ thì hết lớp 1 các con cũng biết đọc biết viết hết.
Tôi chọn cho đứa thứ 2 học Thực Nghiệm là vì ko muốn con đi học quá vất vả, ngàoi học các môn chính thì mô hình này giúp con có sự phát triển toàn diện hơn, học bơi, học gymkids, học mỹ thuật học tiếng Anh...
Đứa lớn nhà tôi đnag học cấp 2 mà nó bảo sao ngày xưa bố mẹ ko cho con học trường em đi cho con học đỡ vất. Hihi.. thời đấy mà có điều kiện thì đã cho con theo rồi.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
944,371 Mã lực
Cụ cứ sui em. Nói thế nó trù con em chết. Con e lại thất học. Đi họp ph cô yêu cầu về nhà các ph phải dạy cho các cháu để các cháu học tốt. Ở xứ ta từ nói đến làm và thực tế nó luôn khác nhau mà.
Con cụ học thực nghiệm á? Cái chỗ Liễu Giai á? Khó tin phết đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top