[Funland] Các cụ, các mợ bì đuổi việc vì sao? cảm giác khi bị đuổi việc ạ!!!

Gió hoang

Xe buýt
Biển số
OF-326695
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
687
Động cơ
290,673 Mã lực
Nơi ở
somewhere in dreams I have dreamed ...
kinh nghiệm xương cmn máu của e khi làm việc cho những cty lớn (e ko khoe thành tích) là:
1. ko bh cãi tay đôi, tranh luận với sếp dù đúng hay sai ngay lập tức. cứ kiên nhẫn nghe sếp ý kiến, chửi bới, trách móc xong xuôi với thái độ rất chấp nhận. sau đó về chỗ làm việc bt. nếu sếp đúng thì miễn bàn. nếu sếp sai thì đợi lúc khác, lúc nào thấy sếp bình tĩnh thì hẵng trình bày ý kiến của mình
2. dù sếp có thoải mái đến mấy thì trong công việc nó khác sống ngoài xã hội, luôn thể hiện rằng đấy là sếp mình: gửi mail có mở đầu kết thúc, gọi điện dạ vâng đầy đủ, sếp yêu cầu j thì nên xem đó là ưu tiên ...
3. tuyệt đối ko bh nói xấu sếp với bất kỳ ai ở cty, tối kỵ, tai vách mạch rừng
sếp cũ của e là người tương đối có tiếng nói ở cty, lại rất khó tính, lúc đầu mới vào cty e rất hay phân bua với sếp, hay tỏ ý kiến cá nhân. nhưng sau e rút kinh nghiệm khiêm tốn đi, nhịn 1 nước và tìm hiểu sếp nhiều hơn thì dần dần ô ý ko hay hạch mình nữa. cuối cùng là rất quý e, thực ra ô cg là ng sống rất tình cảm, đến mức khi ô chuyển cty e chán cũng nghỉ chỗ cũ luôn
chuyển sang chỗ mới cũng vậy, lúc đầu hơi thích thể hiện nên lại bị sếp mới ko hài lòng. lại phải khiêm tốn, nhã nhặn, nghe ý sếp tí thì công việc dễ chịu hơn rất rất nhiều.
làm tư nhân thì ko phải đơn giản ngta được làm sếp, ngta phải có 1 cái j đó hơn ng mới lên được chứ ko phải dựa vào $ hay quan hệ như các ô nhà nước. vì vậy phải biết kiên nhẫn, khiêm tốn, chịu lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân sâu xa sẽ làm việc dễ chịu hơn
 

anphuong

Xe hơi
Biển số
OF-415081
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
163
Động cơ
218,819 Mã lực
kinh nghiệm xương cmn máu của e khi làm việc cho những cty lớn (e ko khoe thành tích) là:
1. ko bh cãi tay đôi, tranh luận với sếp dù đúng hay sai ngay lập tức. cứ kiên nhẫn nghe sếp ý kiến, chửi bới, trách móc xong xuôi với thái độ rất chấp nhận. sau đó về chỗ làm việc bt. nếu sếp đúng thì miễn bàn. nếu sếp sai thì đợi lúc khác, lúc nào thấy sếp bình tĩnh thì hẵng trình bày ý kiến của mình
2. dù sếp có thoải mái đến mấy thì trong công việc nó khác sống ngoài xã hội, luôn thể hiện rằng đấy là sếp mình: gửi mail có mở đầu kết thúc, gọi điện dạ vâng đầy đủ, sếp yêu cầu j thì nên xem đó là ưu tiên ...
3. tuyệt đối ko bh nói xấu sếp với bất kỳ ai ở cty, tối kỵ, tai vách mạch rừng
sếp cũ của e là người tương đối có tiếng nói ở cty, lại rất khó tính, lúc đầu mới vào cty e rất hay phân bua với sếp, hay tỏ ý kiến cá nhân. nhưng sau e rút kinh nghiệm khiêm tốn đi, nhịn 1 nước và tìm hiểu sếp nhiều hơn thì dần dần ô ý ko hay hạch mình nữa. cuối cùng là rất quý e, thực ra ô cg là ng sống rất tình cảm, đến mức khi ô chuyển cty e chán cũng nghỉ chỗ cũ luôn
chuyển sang chỗ mới cũng vậy, lúc đầu hơi thích thể hiện nên lại bị sếp mới ko hài lòng. lại phải khiêm tốn, nhã nhặn, nghe ý sếp tí thì công việc dễ chịu hơn rất rất nhiều.
làm tư nhân thì ko phải đơn giản ngta được làm sếp, ngta phải có 1 cái j đó hơn ng mới lên được chứ ko phải dựa vào $ hay quan hệ như các ô nhà nước. vì vậy phải biết kiên nhẫn, khiêm tốn, chịu lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân sâu xa sẽ làm việc dễ chịu hơn
Vâng. cháu cảm ơn cụ đã chia sẻ. Cháu sẽ rút kinh nghiệm.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,241
Động cơ
332,240 Mã lực
Chia sẻ với cụ >:D<
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,712
Động cơ
386,156 Mã lực
cụ ơi, bạn cụ sửa thế nào cụ chia sẻ giúp em với được không cụ.
Em cũng nóng tính, điểm chung người nóng tính là khi nghe những gì không đúng với ý mình là phản ứng ngay. Theo em trước hết cụ nên tập thói quen biết lắng nghe đã.
 

Sunlights

Xe điện
Biển số
OF-367057
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
2,038
Động cơ
270,150 Mã lực
Cháu chào các CCCM. Chả là hôm nay cháu bị đuổi việc. Cháu dân kỹ thuật, cách đây một tháng cháu có được nhận vào thử việc ở một công ty lớn, làm về sale. Cháu không biết một tý gì về mảng này nhưng nghe ông anh bảo cái gì cũng nên thử xem khả năng của mình thế nào. Thế là cháu vào ạ. Vị trí của cháu là hỗ trợ các anh,chị cùng phòng dự án. Công việc anh quản lý giao cho thì đơn giản, và cũng không gây áp lực gì, chỉ chạy giấy tờ linh tinh thôi. Việc chạy giấy tờ thì cháu thấy okie. Nhưng sáng nay anh quản lý gọi cháu vào và có đặt vấn đề bảo cháu không phù hợp với công ty. Cháu thấy mình cũng không hợp thật nên có hỏi anh quản lý rằng cháu không hợp ở điểm nào. Nguyên nhân đây ạ:
- Ăn mặc lôi thôi, nhìn cũ cũ.
- Nói không rõ ràng.
- Nóng tính.
Cháu nhận thấy mình đúng là như vậy thật, mặc dù ở môi trường kỹ thuật cháu thấy ổn ạ. Vẫn biết lỗi là do mình nhưng vẫn buồn, cảm thấy mình vô dụng. Cháu tâm trạng tý. Các CCCM chia sẻ và cho cháu mấy lời khuyên. Cháu cám ơn ạ
Rút kinh nghiệm và sửa chữa thay đổi bản thân cụ ạh. Ai cũng có lỗi của mình mà cụ.
Như em đây, công tác cho cty gần hai chục niên. Mang lại bao lợi nhuận về cho đơn vị mà cũng sắp bị đuổi vì ko chịu nghe lời sếp mới về đây này. Buồn lắm cụ ạh.
 

Mưa

Xe buýt
Biển số
OF-23595
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
949
Động cơ
499,730 Mã lực
Van
Em nói thật mà.
Nên l.v ở những chỗ chuyên nghiệp, đúng giờ có mặt và l.v, hết giờ đứng dậy về. Việc ai người đó làm, ko bon chen đố kỵ.
Vâng, em cũng có suy nghĩ như cụ.
Em cảm ơn cụ đã tư vấn.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,826
Động cơ
26,788 Mã lực
Mềnh đ ảng viên, đcm, xin thôi việc còn khó chứ đ.éo ai đuổi đc, trừ .... đi tù=))
Mà đó ko phải là đuổi việc, chỉ là thử việc, ko phù hợp thì out thôi, đuổi gề đâu
cơ quan em mấy anh đa ng viên quân hàm quân hiệu mà vẫn bị thôi việc kìa :))
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
722
Động cơ
432,181 Mã lực
Cái này k phải là đuổi việc (mới thử việc 1 tháng mà)
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
5,705
Động cơ
316,258 Mã lực

yakata

Xe hơi
Biển số
OF-356648
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
132
Động cơ
262,721 Mã lực
Em hay cãi sếp lắm, khả năng rủi ro cũng cao. Nhưng hơn 5 năm nay em vẫn cãi, được cái phần lớn là sếp gật gù vì đúng. Nhưng mình biết trong lòng không vui lắm đâu. Còn vấn đề nữa là Tết nhất chả bao giờ đến nhà sếp, cùng lắm là nhắn cái tin chúc mừng. Theo cụ em sắp bị đuổi chưa ? Em tự nhận mình không biết nịnh, nhất là với sếp. Em chỉ nịnh khứa thôi.
Cụ này giống em ạ. Em chỉ nghĩ công việc mình hoàn thành tốt nhưng quả là không biết nịnh sếp như một số bác đồng nghiệp. Nghĩ lại thời làm ở Ngân hàng em lại nhớ đến cái cảm giác ấy. Đôi khi mình chỉ nịnh sếp một chút thôi là sẽ được tín nhiệm, cất nhắc mà em không làm được.
 

bùm chéo

Xe hơi
Biển số
OF-425012
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
140
Động cơ
218,090 Mã lực
Cho thôi việc mà được nói rõ lý do thế là tốt rồi, cứ thế mà sửa đổi bản thân thôi, em từ khi ra trường đến giờ vẫn gắn bó 1 cty nên ko rõ :D
 

yakata

Xe hơi
Biển số
OF-356648
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
132
Động cơ
262,721 Mã lực
kinh nghiệm xương cmn máu của e khi làm việc cho những cty lớn (e ko khoe thành tích) là:
1. ko bh cãi tay đôi, tranh luận với sếp dù đúng hay sai ngay lập tức. cứ kiên nhẫn nghe sếp ý kiến, chửi bới, trách móc xong xuôi với thái độ rất chấp nhận. sau đó về chỗ làm việc bt. nếu sếp đúng thì miễn bàn. nếu sếp sai thì đợi lúc khác, lúc nào thấy sếp bình tĩnh thì hẵng trình bày ý kiến của mình
2. dù sếp có thoải mái đến mấy thì trong công việc nó khác sống ngoài xã hội, luôn thể hiện rằng đấy là sếp mình: gửi mail có mở đầu kết thúc, gọi điện dạ vâng đầy đủ, sếp yêu cầu j thì nên xem đó là ưu tiên ...
3. tuyệt đối ko bh nói xấu sếp với bất kỳ ai ở cty, tối kỵ, tai vách mạch rừng
sếp cũ của e là người tương đối có tiếng nói ở cty, lại rất khó tính, lúc đầu mới vào cty e rất hay phân bua với sếp, hay tỏ ý kiến cá nhân. nhưng sau e rút kinh nghiệm khiêm tốn đi, nhịn 1 nước và tìm hiểu sếp nhiều hơn thì dần dần ô ý ko hay hạch mình nữa. cuối cùng là rất quý e, thực ra ô cg là ng sống rất tình cảm, đến mức khi ô chuyển cty e chán cũng nghỉ chỗ cũ luôn
chuyển sang chỗ mới cũng vậy, lúc đầu hơi thích thể hiện nên lại bị sếp mới ko hài lòng. lại phải khiêm tốn, nhã nhặn, nghe ý sếp tí thì công việc dễ chịu hơn rất rất nhiều.
làm tư nhân thì ko phải đơn giản ngta được làm sếp, ngta phải có 1 cái j đó hơn ng mới lên được chứ ko phải dựa vào $ hay quan hệ như các ô nhà nước. vì vậy phải biết kiên nhẫn, khiêm tốn, chịu lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân sâu xa sẽ làm việc dễ chịu hơn
Cụ có nhiều kinh nghiệm quý báu, làm được việc và được lòng sếp là điều em nghĩ là rất quan trọng. Cái bằng cấp là một yếu tố cần rồi thì 1 cái bằng khác trong công ty chính là "bằng lòng" của sếp ạ!
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,563
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Mình toàn nghỉ thôi! Tầm hết một khóa Quốc hội là lại khăn áo như các bác ấy:D
 

Tuyên NH

Xe hơi
Biển số
OF-420897
Ngày cấp bằng
6/5/16
Số km
198
Động cơ
220,480 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Khánh Toàn
Em thì được cái mát tính , ăn nói rõ ràng, mặc đồ cũng lịch sự , chải chuốt. :D cụ xem việc chỗ cụ thế nào giới thiệu e với :3
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,573
Động cơ
248,177 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Tiện thớt của cụ chủ em nhờ các cụ tư vấn giúp em:
Hiện em đang băn khoăn về cv, một công ty có gọi em về làm, mức lương thì về cơ bản ổn định hơn, chế độ bhxh và bhyt đầy đủ, làm đúng giờ (ko về muộn quá 30 phút) nhưng mà giống kiểu gà công nghiệp, làm việc, đúng giờ đi ăn, rồi lại làm. Nếu chẳng may có mắc lỗi thì out lúc nào cũng ko biết trước dc.
Còn ở cty cũ thì lương tuỳ theo tình hình kinh doanh, nhưng cơ bản là thấp, nếu có cao thì sếp lại điều chỉnh %, ko có chế độ bh và ngày nghỉ lễ tết, giờ giấc tuỳ theo cv có khi hế giờ vẫn phải làm. Tuy nhiên khi Có việc vẫn có thể xin ra ngoài dc, hết việc thì chơi, nhưng đôi khi giấy tờ liên quan tới pháp luật tuy mình ko ký nhưng vẫn phải làm - kiểu chế giấy tờ cắt dán, rồi đem công chứng (em ngại nhất khoản này). Giám đốc thì đi suốt nhưng mọi vấn đề đề cập lên gd thì do quản lý, có khi tụi thắc mắc nhưng khi nghe xong ông để đó ( lương quản lý gấp 4-5 lần tụi em).
Em thì em muốn vào chỗ mới nhưng vẫn băn khoăn. Các cụ mợ cho em chút ý kiến.
Trên 35 tuổi thì nên về đó, dưới thì thôi. em thật
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,860
Động cơ
405,028 Mã lực
kinh nghiệm xương cmn máu của e khi làm việc cho những cty lớn (e ko khoe thành tích) là:
1. ko bh cãi tay đôi, tranh luận với sếp dù đúng hay sai ngay lập tức. cứ kiên nhẫn nghe sếp ý kiến, chửi bới, trách móc xong xuôi với thái độ rất chấp nhận. sau đó về chỗ làm việc bt. nếu sếp đúng thì miễn bàn. nếu sếp sai thì đợi lúc khác, lúc nào thấy sếp bình tĩnh thì hẵng trình bày ý kiến của mình
2. dù sếp có thoải mái đến mấy thì trong công việc nó khác sống ngoài xã hội, luôn thể hiện rằng đấy là sếp mình: gửi mail có mở đầu kết thúc, gọi điện dạ vâng đầy đủ, sếp yêu cầu j thì nên xem đó là ưu tiên ...
3. tuyệt đối ko bh nói xấu sếp với bất kỳ ai ở cty, tối kỵ, tai vách mạch rừng
sếp cũ của e là người tương đối có tiếng nói ở cty, lại rất khó tính, lúc đầu mới vào cty e rất hay phân bua với sếp, hay tỏ ý kiến cá nhân. nhưng sau e rút kinh nghiệm khiêm tốn đi, nhịn 1 nước và tìm hiểu sếp nhiều hơn thì dần dần ô ý ko hay hạch mình nữa. cuối cùng là rất quý e, thực ra ô cg là ng sống rất tình cảm, đến mức khi ô chuyển cty e chán cũng nghỉ chỗ cũ luôn
chuyển sang chỗ mới cũng vậy, lúc đầu hơi thích thể hiện nên lại bị sếp mới ko hài lòng. lại phải khiêm tốn, nhã nhặn, nghe ý sếp tí thì công việc dễ chịu hơn rất rất nhiều.
làm tư nhân thì ko phải đơn giản ngta được làm sếp, ngta phải có 1 cái j đó hơn ng mới lên được chứ ko phải dựa vào $ hay quan hệ như các ô nhà nước. vì vậy phải biết kiên nhẫn, khiêm tốn, chịu lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân sâu xa sẽ làm việc dễ chịu hơn
Kinh nghiệm của cụ k chỉ tốt khi giao tiếp với sếp đâu, với vợ/chồng, người trong gia đình cũng như vậy mới tốt. Không phải là nịnh bợ gì mà theo em là kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
 

Mưa

Xe buýt
Biển số
OF-23595
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
949
Động cơ
499,730 Mã lực

norvo

Xe tải
Biển số
OF-336879
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
274
Động cơ
279,610 Mã lực
cháu cũng rát thẳng tính, không nên không phải cháu nói luôn, nên hay chịu thiệt, việc bị đuổi hôm nay cũng có một chút lý do này trong đáy
em thì thấy thế này: đối với cty ko phải nhà nước nhé. đã là sếp chắc chắn họ hơn mình ở cái tầm nhìn. Trong công việc sếp giao phải tìm cách hoàn thành trước, còn khi sếp nói mà cụ cứ bần bật lại sếp ngay và luôn thì cụ rụng là điều ko phải bàn. thôi âu nó cũng là bài học kn cho lần sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top