Thảo luận Các cụ 7x 8x bơi hết vào đây xem xe côn tay "đỉnh" một thời..

Ameo

Xe máy
Biển số
OF-92174
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
60
Động cơ
401,444 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Website
www.donghonga.net
Trong ký ức của em rất ấn tượng gái già CB125T này. Không biết có cụ nào đã từng trải nghiệm, có thể chia sẻ câu chuyện về em này được không ak?
IMG_8217.jpeg
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Trong ký ức của em rất ấn tượng gái già CB125T này. Không biết có cụ nào đã từng trải nghiệm, có thể chia sẻ câu chuyện về em này được không ak?
IMG_8217.jpeg
Con xe này thì phải những cụ 7x đời đầu mới có nhiều.Như em 7x đời cuối cùng khi lớn lên thì lúc đó xe này cũng rất ít.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,101
Động cơ
625,173 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Trong ký ức của em rất ấn tượng gái già CB125T này. Không biết có cụ nào đã từng trải nghiệm, có thể chia sẻ câu chuyện về em này được không ak?
IMG_8217.jpeg
Những năm 90 nó khoảng 32tr thì phải. Thấy một số thanh niên HN nằm bò ra lướt phố HN. SV chưa ra trường nhìn chỉ biết “mơ”.
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
506,223 Mã lực
Trong ký ức của em rất ấn tượng gái già CB125T này. Không biết có cụ nào đã từng trải nghiệm, có thể chia sẻ câu chuyện về em này được không ak?
IMG_8217.jpeg
Em nhớ ko nhầm cùng thời thì hn chạy glpro150, còn sg thì chạy con này
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,394
Động cơ
381,261 Mã lực
Mệ, nhìn con bô lớt em lại nhớ lần tí teo với nó, đang phi mà em nhấn nhầm vào số thế là về mo, cuống lại đạp phát nữa thế là nó giật đùng đùng may mà bóp côn kịp không thì tèo - con này hồi đầu nó không có khóa số, em nhớ cái quảng cáo hồi mới ra là đen huyền bí với xanh đại dương gì gì ấy.
Bô nợt MP 125 người tình trăm năm Cụ ạ.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,721
Động cơ
515,983 Mã lực
Đây các cụ thẩm lại một thời ở HN, tầm 1997-2001 ảnh dưới
FB_IMG_1730872768547.jpg

FB_IMG_1729698234572.jpg
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,061
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Hai mươi năm trước xe côn tay, môtô phân khối lớn là niềm mơ ước những người đam mê xe. Tốc độ và âm thanh động cơ là của lạ, của hiếm trong thời kỳ khốn khó. Lúc đó giới chơi xe chủ yếu săn lùng Honda GL150, Win100, Custom125 hay Yamaha Virago. Còn xe phân khối lớn chủ yếu là Honda Rebel 250, Honda LA Custom 250, Yamaha Virago 250 hay "hàng độc" Honda Steed 400...đã qua sử dụng.

Thời đó, do bằng A2 chỉ cấp cho thành viên các câu lạc bộ môtô, nhân viên ngành công an, thuế, hải quan nên sở hữu côn tay đã là khác biệt. Phân khối lớn còn khó và "chơi" hơn.

Honda Rebel



Honda Rebel thời đó có hai phiên bản động cơ, 125 phân khối và 250 phân khối. Rebel 125 sản xuất trong khoảng thời gian 1995 đến 2001, còn phiên bản 250 phân khối chỉ được hãng xe Nhật Bản sản xuất trong giai đoạn từ 1997 đến 2001. Đến 2008, Honda đưa Rebel 250 trở lại dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản.

Hai phiên bản Rebel đều có chung thiết kế, mang vóc dáng của một chiếc xe đường trường với yên thấp nên người tầm thước nhỏ nhắn cũng dễ dàng chinh phục. Rebel dễ nhận dạng ở dáng cruiser thấp, đèn pha đơn lớn, đồng hồ trung tâm đặt chính giữa. Cặp ống xả cân đối hai bên, cụm đèn xi-nhan mở rộng. Đèn hậu và đèn chiếu sáng bảng số tách rời nhau.



Honda Rebel được ưa chuộng nhờ kiểu dáng thanh lịch và động cơ bền bỉ. Xe đời mới có giá khoảng 10.000 USD và luôn trong tình trạng "cháy hàng".







Yamaha Virago



Virago là môtô đường trường đầu tiên của Yamaha sử dụng động cơ V-Twin và giảm xóc dạng trụ đơn sau. Thiết kế lại vào năm 1984, chuyển từ giảm xóc dạng trụ đơn sang kiểu giảm xóc hai bên và thay đổi bình xăng theo hình dáng của giọt nước.

Cũng như Honda Rebel, Yamaha Virago có 2 phiên bản 125 phân khối và 250 phân khối, sản xuất trong khoảng 1997-2004.

Năm 2008, Virago XV250 đổi tên thành V-Star 250.



Virago nhập về Việt Nam với phiên bản XV250 dành cho lực lượng công vụ còn XV125 bán tự trên thị trường.

Những chiếc XV125 làm xiêu lòng người chơi bởi kiểu dáng đường trường với tư thế ngồi ở vị trí thấp, tay lái rộng và đặc biệt là động cơ 125 phân khối hình chữ V, hầm hố hơn Honda Rebel 125 máy đứng.





Honda GL150 Pro



Honda GL dáng thể thao với những khối trơn từ thân đến đuôi, khác hẳn với khối cong hay bình xăng hình giọt nước của Honda Rebel hay Yamaha Virago. Bình xăng của GL cứng cáp, vuông vắn hơn.

Honda GL có bộ tem trang trí cầu kỳ nổi trên thân xe đen nhánh. Đặc trưng là tiếng nổ giòn.

Sở hữu một chiếc Honda GL là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe vì động cơ khỏe. Tiếng máy mạnh và hợp thời trang.



GL Pro thiết kế liền mạch. Từ bình xăng liền thân cho đến yên liền khối dành cho hai người. Tay lái cao và rộng, phù hợp với tư thế ngồi thẳng, khá thoải mái.

Đèn pha hình chữ nhật, khỏe khoắn hơn với cụm đồng hồ kép vuông vắn. Honda GL sử dụng hệ thống khởi động bằng giò đạp. Mẫu xe cân bằng và chắc chắn này có khả năng tăng tốc tốt, nhất là trên đường trường nhờ động cơ mạnh và bền bỉ.

Chiếc xe vang bóng một thời vẫn được nhiều người chơi xe sưu tầm, giữ gìn như kỷ vật của một thời trai trẻ.






Suzuki GN125



Suzuki GN125 thịnh hành trong giai đoạn 1996-2001 dưới dạng xe nhập khẩu sau đó lắp ráp. Giai đoạn sau năm 2005 GN125 dần vắng bóng và không còn sản xuất, kéo theo tình trạng hiếm phụ tùng thay thế.



Suzuki GN-125 dài 1.946 mm, rộng 810mm. Chiều cao yên 734 mm với khoảng sáng gầm 170 mm.

Động cơ 4 thì làm mát bằng gió dung tích 124 phân khối với công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp cùng ambraya rời (côn tay). Thắng đĩa trước và tang trống sau, tổng trọng lượng khoảng 105 kg.

Honda Win100



Thời mà Honda Steed 400, Rebel 250 là thứ hàng xa xỉ Win100 là lựa chọn của đa số người mê xe côn tay.

Honda Win ra đời năm 1986 tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh giữa Indonesia với Honda. Win chiếm được cảm tình nhờ nhẹ, động cơ khỏe, dáng nam tính có thể bất chấp nhiều địa hình. Win 100 trong thập niên 90 là làn gió mát cho những người đam mê côn tay. Bởi Steed400, Honda Rebel 250 hay cả GL150 Pro đều là tài sản lớn. Chiếc Win100 cuối cùng rời nhà máy sản xuất vào 2005.

Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên, có dung tích 97,2 phân khối, vòng tua máy cực đại 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp với côn tay (ambraya rời) có cơ cấu chuyển số: 1-0-2-3-4.

Từ 1986 đến 2005, Win trải qua nhiều phiên bản nhưng nhìn chung về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều, chủ yếu thay đổi đôi chút ở đèn pha, tem và màu xe giữa các năm. Mẫu đầu tiên năm 1986 có màu đỏ nhưng dần dần xe có thêm các màu xanh, đen hay tím.

Tại Việt Nam, từ trước năm 2000, Win100 nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia là loại sử dụng khởi động bằng cần đạp. Từ năm 2000 xuất hiện thêm Win sản xuất tại Trung Quốc, có hệ thống khởi động điện bằng nút đề. Những sản phẩm Trung Quốc không được ưa chuộng bằng những xe nhập trực tiếp từ Indonesia vì không có sự tin tưởng vào độ bền và chất lượng.

Những năm 1990 của thế kỷ trước, bên cạnh những mẫu xe trên, còn có dàn xe côn tay Suzuki, và một số mẫu xe khác:

Hond VLX400 Steed



Chiếc cruiser khá quen thuộc với dân chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam. Steed 400 sản xuất khoảng từ năm 1988 đến 2002. Xuất hiện tại Việt Nam khoảng những năm cuối thập niên 90, mẫu này hầu như không còn thấy do linh kiện phụ tùng cũng cạn kiệt. Động cơ 400 phân khối V-twin 2 xi-lanh của xe được làm mát bằng chất lỏng, công suất 31 mã lực.

Honda LA150/250 Custom



Những chiếc Custom LA250 cuối cùng được sản xuất tại Nhật Bản vào khoảng 1987. Custom LA250 hiện nay vẫn có nhiều người sưu tầm, sử dụng, đặt hàng những món phụ tùng còn mới nguyên từ nước ngoài. Mẫu xe thể thao đường trường có tay lái rộng và kéo gần về phía người lái. Yên đôi thoải mái.

SYM Bonus MB125A



Xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng năm 1993, mẫu xe côn tay này ngay lập tức thu hút lượng khách hàng lớn do giá cả hợp lý. Ngoài ra, SYM tặng lực lượng cảnh sát giao thông phiên bản Bonus MB125A Police nên phổ biến nhanh hơn.

SYM Husky 125



Khi Husky mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng năm 1996, giá xe khá đắt, và giữ giá khá lâu bởi lẽ một chiếc côn tay mang dáng dấp phong trần, bụi bặm không dễ kiếm trong hoàn cảnh số mẫu xe côn tay không nhiều.

Xe động cơ 4 thì của SYM, dung tích 149 phân khối, do Đài Loan sản xuất
Em có duyên được sở hữu và trải nghiệm tất cả các em.này thời đó
 

chơi vơi u40

Xe máy
Biển số
OF-736615
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
99
Động cơ
65,991 Mã lực
Tuổi
42
Nhìn những còn xe ngày xưa vẫn còn quá nhiều cảm súc
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,432
Động cơ
513,043 Mã lực
Các cụ quên mất e Nova.
Mấy e FX, RGV, Nova... chỉ có côn tay chứ ko phải dòng xe nam như những con cụ chủ giới thiệu
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
506,223 Mã lực
Em có duyên được sở hữu và trải nghiệm tất cả các em.này thời đó
Ngoài duyên ra thì cụ cũng ko phải đậu vừa rang đâu. Xài hết cả các em hoa hậu thời đó là dạng hàng khủng rồi
Như em giờ gần đầu 5 mới dám ăn mày dĩ vãng…
 

chơi vơi u40

Xe máy
Biển số
OF-736615
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
99
Động cơ
65,991 Mã lực
Tuổi
42
Bây giờ kiếm được e fx ngon thì khoảng mấy đồng các cụ nhỉ
 

chơi vơi u40

Xe máy
Biển số
OF-736615
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
99
Động cơ
65,991 Mã lực
Tuổi
42
Fx tầm tiền còn chơi được, chứ mấy con hai thì giá ảo quá
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,101
Động cơ
625,173 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,101
Động cơ
625,173 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Bây giờ gv lại gấp mấy lần cụ nhỉ
Nó nổ tiếng đanh hơn Mink. Các cụ toàn mắng bảo sao không mua Dream đi cho nó chững chạc. Đi chơi về đêm phải kiếm cái cùi ngô, cành cây nhét vào pô cho nó đỡ ồn.
 

chơi vơi u40

Xe máy
Biển số
OF-736615
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
99
Động cơ
65,991 Mã lực
Tuổi
42
Nó nổ tiếng đanh hơn Mink. Các cụ toàn mắng bảo sao không mua Dream đi cho nó chững chạc. Đi chơi về đêm phải kiếm cái cùi ngô nhét vào pô cho nó đỡ ồn.
E đang tìm một e fx đi cho Hoài niệm. Thấy giá cũng có vẻ hợp lý
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top