- Biển số
- OF-462972
- Ngày cấp bằng
- 20/10/16
- Số km
- 1,738
- Động cơ
- 216,969 Mã lực
Hai mươi năm trước xe côn tay, môtô phân khối lớn là niềm mơ ước những người đam mê xe. Tốc độ và âm thanh động cơ là của lạ, của hiếm trong thời kỳ khốn khó. Lúc đó giới chơi xe chủ yếu săn lùng Honda GL150, Win100, Custom125 hay Yamaha Virago. Còn xe phân khối lớn chủ yếu là Honda Rebel 250, Honda LA Custom 250, Yamaha Virago 250 hay "hàng độc" Honda Steed 400...đã qua sử dụng.
Thời đó, do bằng A2 chỉ cấp cho thành viên các câu lạc bộ môtô, nhân viên ngành công an, thuế, hải quan nên sở hữu côn tay đã là khác biệt. Phân khối lớn còn khó và "chơi" hơn.
Honda Rebel
Honda Rebel thời đó có hai phiên bản động cơ, 125 phân khối và 250 phân khối. Rebel 125 sản xuất trong khoảng thời gian 1995 đến 2001, còn phiên bản 250 phân khối chỉ được hãng xe Nhật Bản sản xuất trong giai đoạn từ 1997 đến 2001. Đến 2008, Honda đưa Rebel 250 trở lại dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản.
Hai phiên bản Rebel đều có chung thiết kế, mang vóc dáng của một chiếc xe đường trường với yên thấp nên người tầm thước nhỏ nhắn cũng dễ dàng chinh phục. Rebel dễ nhận dạng ở dáng cruiser thấp, đèn pha đơn lớn, đồng hồ trung tâm đặt chính giữa. Cặp ống xả cân đối hai bên, cụm đèn xi-nhan mở rộng. Đèn hậu và đèn chiếu sáng bảng số tách rời nhau.
Honda Rebel được ưa chuộng nhờ kiểu dáng thanh lịch và động cơ bền bỉ. Xe đời mới có giá khoảng 10.000 USD và luôn trong tình trạng "cháy hàng".
Yamaha Virago
Virago là môtô đường trường đầu tiên của Yamaha sử dụng động cơ V-Twin và giảm xóc dạng trụ đơn sau. Thiết kế lại vào năm 1984, chuyển từ giảm xóc dạng trụ đơn sang kiểu giảm xóc hai bên và thay đổi bình xăng theo hình dáng của giọt nước.
Cũng như Honda Rebel, Yamaha Virago có 2 phiên bản 125 phân khối và 250 phân khối, sản xuất trong khoảng 1997-2004.
Năm 2008, Virago XV250 đổi tên thành V-Star 250.
Virago nhập về Việt Nam với phiên bản XV250 dành cho lực lượng công vụ còn XV125 bán tự trên thị trường.
Những chiếc XV125 làm xiêu lòng người chơi bởi kiểu dáng đường trường với tư thế ngồi ở vị trí thấp, tay lái rộng và đặc biệt là động cơ 125 phân khối hình chữ V, hầm hố hơn Honda Rebel 125 máy đứng.
Honda GL150 Pro
Honda GL dáng thể thao với những khối trơn từ thân đến đuôi, khác hẳn với khối cong hay bình xăng hình giọt nước của Honda Rebel hay Yamaha Virago. Bình xăng của GL cứng cáp, vuông vắn hơn.
Honda GL có bộ tem trang trí cầu kỳ nổi trên thân xe đen nhánh. Đặc trưng là tiếng nổ giòn.
Sở hữu một chiếc Honda GL là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe vì động cơ khỏe. Tiếng máy mạnh và hợp thời trang.
GL Pro thiết kế liền mạch. Từ bình xăng liền thân cho đến yên liền khối dành cho hai người. Tay lái cao và rộng, phù hợp với tư thế ngồi thẳng, khá thoải mái.
Đèn pha hình chữ nhật, khỏe khoắn hơn với cụm đồng hồ kép vuông vắn. Honda GL sử dụng hệ thống khởi động bằng giò đạp. Mẫu xe cân bằng và chắc chắn này có khả năng tăng tốc tốt, nhất là trên đường trường nhờ động cơ mạnh và bền bỉ.
Chiếc xe vang bóng một thời vẫn được nhiều người chơi xe sưu tầm, giữ gìn như kỷ vật của một thời trai trẻ.
Suzuki GN125
Suzuki GN125 thịnh hành trong giai đoạn 1996-2001 dưới dạng xe nhập khẩu sau đó lắp ráp. Giai đoạn sau năm 2005 GN125 dần vắng bóng và không còn sản xuất, kéo theo tình trạng hiếm phụ tùng thay thế.
Suzuki GN-125 dài 1.946 mm, rộng 810mm. Chiều cao yên 734 mm với khoảng sáng gầm 170 mm.
Động cơ 4 thì làm mát bằng gió dung tích 124 phân khối với công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp cùng ambraya rời (côn tay). Thắng đĩa trước và tang trống sau, tổng trọng lượng khoảng 105 kg.
Honda Win100
Thời mà Honda Steed 400, Rebel 250 là thứ hàng xa xỉ Win100 là lựa chọn của đa số người mê xe côn tay.
Honda Win ra đời năm 1986 tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh giữa Indonesia với Honda. Win chiếm được cảm tình nhờ nhẹ, động cơ khỏe, dáng nam tính có thể bất chấp nhiều địa hình. Win 100 trong thập niên 90 là làn gió mát cho những người đam mê côn tay. Bởi Steed400, Honda Rebel 250 hay cả GL150 Pro đều là tài sản lớn. Chiếc Win100 cuối cùng rời nhà máy sản xuất vào 2005.
Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên, có dung tích 97,2 phân khối, vòng tua máy cực đại 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp với côn tay (ambraya rời) có cơ cấu chuyển số: 1-0-2-3-4.
Từ 1986 đến 2005, Win trải qua nhiều phiên bản nhưng nhìn chung về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều, chủ yếu thay đổi đôi chút ở đèn pha, tem và màu xe giữa các năm. Mẫu đầu tiên năm 1986 có màu đỏ nhưng dần dần xe có thêm các màu xanh, đen hay tím.
Tại Việt Nam, từ trước năm 2000, Win100 nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia là loại sử dụng khởi động bằng cần đạp. Từ năm 2000 xuất hiện thêm Win sản xuất tại Trung Quốc, có hệ thống khởi động điện bằng nút đề. Những sản phẩm Trung Quốc không được ưa chuộng bằng những xe nhập trực tiếp từ Indonesia vì không có sự tin tưởng vào độ bền và chất lượng.
Những năm 1990 của thế kỷ trước, bên cạnh những mẫu xe trên, còn có dàn xe côn tay Suzuki, và một số mẫu xe khác:
Hond VLX400 Steed
Chiếc cruiser khá quen thuộc với dân chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam. Steed 400 sản xuất khoảng từ năm 1988 đến 2002. Xuất hiện tại Việt Nam khoảng những năm cuối thập niên 90, mẫu này hầu như không còn thấy do linh kiện phụ tùng cũng cạn kiệt. Động cơ 400 phân khối V-twin 2 xi-lanh của xe được làm mát bằng chất lỏng, công suất 31 mã lực.
Honda LA150/250 Custom
Những chiếc Custom LA250 cuối cùng được sản xuất tại Nhật Bản vào khoảng 1987. Custom LA250 hiện nay vẫn có nhiều người sưu tầm, sử dụng, đặt hàng những món phụ tùng còn mới nguyên từ nước ngoài. Mẫu xe thể thao đường trường có tay lái rộng và kéo gần về phía người lái. Yên đôi thoải mái.
SYM Bonus MB125A
Xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng năm 1993, mẫu xe côn tay này ngay lập tức thu hút lượng khách hàng lớn do giá cả hợp lý. Ngoài ra, SYM tặng lực lượng cảnh sát giao thông phiên bản Bonus MB125A Police nên phổ biến nhanh hơn.
SYM Husky 125
Khi Husky mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng năm 1996, giá xe khá đắt, và giữ giá khá lâu bởi lẽ một chiếc côn tay mang dáng dấp phong trần, bụi bặm không dễ kiếm trong hoàn cảnh số mẫu xe côn tay không nhiều.
Xe động cơ 4 thì của SYM, dung tích 149 phân khối, do Đài Loan sản xuất
Thời đó, do bằng A2 chỉ cấp cho thành viên các câu lạc bộ môtô, nhân viên ngành công an, thuế, hải quan nên sở hữu côn tay đã là khác biệt. Phân khối lớn còn khó và "chơi" hơn.
Honda Rebel
Honda Rebel thời đó có hai phiên bản động cơ, 125 phân khối và 250 phân khối. Rebel 125 sản xuất trong khoảng thời gian 1995 đến 2001, còn phiên bản 250 phân khối chỉ được hãng xe Nhật Bản sản xuất trong giai đoạn từ 1997 đến 2001. Đến 2008, Honda đưa Rebel 250 trở lại dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản.
Hai phiên bản Rebel đều có chung thiết kế, mang vóc dáng của một chiếc xe đường trường với yên thấp nên người tầm thước nhỏ nhắn cũng dễ dàng chinh phục. Rebel dễ nhận dạng ở dáng cruiser thấp, đèn pha đơn lớn, đồng hồ trung tâm đặt chính giữa. Cặp ống xả cân đối hai bên, cụm đèn xi-nhan mở rộng. Đèn hậu và đèn chiếu sáng bảng số tách rời nhau.
Honda Rebel được ưa chuộng nhờ kiểu dáng thanh lịch và động cơ bền bỉ. Xe đời mới có giá khoảng 10.000 USD và luôn trong tình trạng "cháy hàng".
Yamaha Virago
Virago là môtô đường trường đầu tiên của Yamaha sử dụng động cơ V-Twin và giảm xóc dạng trụ đơn sau. Thiết kế lại vào năm 1984, chuyển từ giảm xóc dạng trụ đơn sang kiểu giảm xóc hai bên và thay đổi bình xăng theo hình dáng của giọt nước.
Cũng như Honda Rebel, Yamaha Virago có 2 phiên bản 125 phân khối và 250 phân khối, sản xuất trong khoảng 1997-2004.
Năm 2008, Virago XV250 đổi tên thành V-Star 250.
Virago nhập về Việt Nam với phiên bản XV250 dành cho lực lượng công vụ còn XV125 bán tự trên thị trường.
Những chiếc XV125 làm xiêu lòng người chơi bởi kiểu dáng đường trường với tư thế ngồi ở vị trí thấp, tay lái rộng và đặc biệt là động cơ 125 phân khối hình chữ V, hầm hố hơn Honda Rebel 125 máy đứng.
Honda GL150 Pro
Honda GL dáng thể thao với những khối trơn từ thân đến đuôi, khác hẳn với khối cong hay bình xăng hình giọt nước của Honda Rebel hay Yamaha Virago. Bình xăng của GL cứng cáp, vuông vắn hơn.
Honda GL có bộ tem trang trí cầu kỳ nổi trên thân xe đen nhánh. Đặc trưng là tiếng nổ giòn.
Sở hữu một chiếc Honda GL là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe vì động cơ khỏe. Tiếng máy mạnh và hợp thời trang.
GL Pro thiết kế liền mạch. Từ bình xăng liền thân cho đến yên liền khối dành cho hai người. Tay lái cao và rộng, phù hợp với tư thế ngồi thẳng, khá thoải mái.
Đèn pha hình chữ nhật, khỏe khoắn hơn với cụm đồng hồ kép vuông vắn. Honda GL sử dụng hệ thống khởi động bằng giò đạp. Mẫu xe cân bằng và chắc chắn này có khả năng tăng tốc tốt, nhất là trên đường trường nhờ động cơ mạnh và bền bỉ.
Chiếc xe vang bóng một thời vẫn được nhiều người chơi xe sưu tầm, giữ gìn như kỷ vật của một thời trai trẻ.
Suzuki GN125
Suzuki GN125 thịnh hành trong giai đoạn 1996-2001 dưới dạng xe nhập khẩu sau đó lắp ráp. Giai đoạn sau năm 2005 GN125 dần vắng bóng và không còn sản xuất, kéo theo tình trạng hiếm phụ tùng thay thế.
Suzuki GN-125 dài 1.946 mm, rộng 810mm. Chiều cao yên 734 mm với khoảng sáng gầm 170 mm.
Động cơ 4 thì làm mát bằng gió dung tích 124 phân khối với công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp cùng ambraya rời (côn tay). Thắng đĩa trước và tang trống sau, tổng trọng lượng khoảng 105 kg.
Honda Win100
Thời mà Honda Steed 400, Rebel 250 là thứ hàng xa xỉ Win100 là lựa chọn của đa số người mê xe côn tay.
Honda Win ra đời năm 1986 tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh giữa Indonesia với Honda. Win chiếm được cảm tình nhờ nhẹ, động cơ khỏe, dáng nam tính có thể bất chấp nhiều địa hình. Win 100 trong thập niên 90 là làn gió mát cho những người đam mê côn tay. Bởi Steed400, Honda Rebel 250 hay cả GL150 Pro đều là tài sản lớn. Chiếc Win100 cuối cùng rời nhà máy sản xuất vào 2005.
Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên, có dung tích 97,2 phân khối, vòng tua máy cực đại 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp với côn tay (ambraya rời) có cơ cấu chuyển số: 1-0-2-3-4.
Từ 1986 đến 2005, Win trải qua nhiều phiên bản nhưng nhìn chung về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều, chủ yếu thay đổi đôi chút ở đèn pha, tem và màu xe giữa các năm. Mẫu đầu tiên năm 1986 có màu đỏ nhưng dần dần xe có thêm các màu xanh, đen hay tím.
Tại Việt Nam, từ trước năm 2000, Win100 nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia là loại sử dụng khởi động bằng cần đạp. Từ năm 2000 xuất hiện thêm Win sản xuất tại Trung Quốc, có hệ thống khởi động điện bằng nút đề. Những sản phẩm Trung Quốc không được ưa chuộng bằng những xe nhập trực tiếp từ Indonesia vì không có sự tin tưởng vào độ bền và chất lượng.
Những năm 1990 của thế kỷ trước, bên cạnh những mẫu xe trên, còn có dàn xe côn tay Suzuki, và một số mẫu xe khác:
Hond VLX400 Steed
Chiếc cruiser khá quen thuộc với dân chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam. Steed 400 sản xuất khoảng từ năm 1988 đến 2002. Xuất hiện tại Việt Nam khoảng những năm cuối thập niên 90, mẫu này hầu như không còn thấy do linh kiện phụ tùng cũng cạn kiệt. Động cơ 400 phân khối V-twin 2 xi-lanh của xe được làm mát bằng chất lỏng, công suất 31 mã lực.
Honda LA150/250 Custom
Những chiếc Custom LA250 cuối cùng được sản xuất tại Nhật Bản vào khoảng 1987. Custom LA250 hiện nay vẫn có nhiều người sưu tầm, sử dụng, đặt hàng những món phụ tùng còn mới nguyên từ nước ngoài. Mẫu xe thể thao đường trường có tay lái rộng và kéo gần về phía người lái. Yên đôi thoải mái.
SYM Bonus MB125A
Xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng năm 1993, mẫu xe côn tay này ngay lập tức thu hút lượng khách hàng lớn do giá cả hợp lý. Ngoài ra, SYM tặng lực lượng cảnh sát giao thông phiên bản Bonus MB125A Police nên phổ biến nhanh hơn.
SYM Husky 125
Khi Husky mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng năm 1996, giá xe khá đắt, và giữ giá khá lâu bởi lẽ một chiếc côn tay mang dáng dấp phong trần, bụi bặm không dễ kiếm trong hoàn cảnh số mẫu xe côn tay không nhiều.
Xe động cơ 4 thì của SYM, dung tích 149 phân khối, do Đài Loan sản xuất
Chỉnh sửa cuối: