- Biển số
- OF-54153
- Ngày cấp bằng
- 3/1/10
- Số km
- 380
- Động cơ
- 454,300 Mã lực
một thông tin chia sẻ nhanh gọn và dễ hiểu rất là cảm ơn cụ
Cụ ý kiến chuẩn!!!!!Bổ sung thêm thông tin theo luật về biển kiểu này:
"Điều 46. Biển viết bằng chữ
46.1. Biển viết bằng chữ chỉ dùng trong trường hợp không áp dụng được các kiểu biển đã quy định.
46.2. Biển viết bằng chữ có hình chữ nhật. Biểndùng để chỉ dẫn có nền màu xanh chữ viết màu trắng, biển dùng để báo cấm hayhiệu lệnh có nền màu đỏ chữ viết màu trắng.
46.3. Hàng chữ viết trên biển tùy theo nội dung chỉdẫn hoặc hiệu lệnh nhưng phải ngắn gọn. Biển dùng để báo cấm bắt đầu bằng chữ"Cấm"."
Như thế này thì nếu đèn rẽ màu xanh thì mọi phương tiện đều được đi. Chỉ khi đèn rẽ màu đỏ thì xe máy và xe đạp được phép đi.
Ô tô ko đc đỗ ở làn này để còn chỗ cho xe máy đi và rẽ phải.Các cụ không đọc các comment trả lời ạ ???
Chốt lại là chỗ này, nếu đi 4 bánh muốn rẽ phải thì cứ việc rẽ bình thường vì biển không cấm ô tô rẽ phải khi đèn xanh rẽ phải bật.
Đứa nào dám tuýt các cụ thì cứ khiếu nại thôi.
Còn dừng ở vạch mắt võng là sai luật. Đi làn bên cạnh mà làn đấy không có mũi tên rẽ phải thì cũng sai.
Vâng cụ!Thưa cụ! Nếu có biển 411 kèm vạch 9.3, kể cả là có vạch mắt võng thì khi đèn đỏ ô tô vẫn dừng bình thường cụ nhé, nếu dừng làn ngoài xong rẽ phải là ăn phiếu phạt 150k luôn ạ.
Vâng thì ô tô cũng cứ đi thôi chứ em có bảo đỗ đâu ạÔ tô ko đc đỗ ở làn này để còn chỗ cho xe máy đi và rẽ phải.
Thực ra vạch mắt võng này e thấy màu nó là lạ thêm cái biển phụ chả nằm trong bộ quy chuẩn nào cả, e nghĩ bẫy này bật tốt nếu cứng luật.Rọ này của bọn nó hiểm quá, chỉ thuộc đường chứ k kiểu gì cũng chết. Vì từ xa k thể đọc dc chữ ở biển phụ, đến gần thì đã lọt rọ rồi, đi thì dính lỗi đèn đỏ, dừng thì dính lỗi dừng đỗ vạch chéo cấm dừng.
Lịt mịa cái ...thôi k lại bảo k yêu động vật
Bẩm CCCM,
Em xin được tổng hợp lại kinh nghiệm để CCCM có thêm ít kinh nghiệm, hạn chế đóng tiền để mua kinh. Đến đồng bọn em lái 4 bánh từ những năm 2006, chuyên đi phượt khắp nơi mà hôm qua còn khẳng định là kinh vẫn chưa đủ. Chuyện là cần nhìn kỹ biển phụ khi nhìn thấy đèn cho phép rẽ phải như hình ảnh minh họa (xin mượn ảnh của 1 cụ OF). Gặp trường hợp này CCCM đậu ở làn sát cạnh làn ngoài cùng này (thường sẽ vẫn có mũi tên cho rẽ phải). Nếu trót đã đi vào làn ngoài cùng thì cũng binh tĩnh ngồi nghe nhạc chờ đèn đi thẳng xanh, nếu xxx có gọi lại thì nhẹ nhàng thảo luận là làn này không cấm ô tô (không có biển phân làn).
Ở Hà Nội có ngã tư Trần Hưng Đạo rồi rẽ phải sang Bà Triệu như thớt này: https://www.otofun.net/threads/canh-bao-thay-bien-chi-dan-map-mo-cai-bay-moi-tho-nhuom-tran-hung-dao-ba-trieu.350187/page-3#post-34965458
Và cả Phạm Tuấn Tài rẽ Trần Quốc Hoàn nữa.
Và hôm qua là bọn em đi Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), lúc về từ QL10 rẽ QL1A
Chúc CCCM luôn bình an!!!
Vậy xe 4b rẽ phải, vừa tới vạch dừng đèn đỏ bật thì phải dừng trên vạch mắc võng thôiChỗ này bỏ biển rồi, nhưng 2b vẫn rẽ như ... trước . 4b thì vẫn cứ phải dừng ở làn giữa phí làn sát phải có vạch mắt võng.
Vụ này có kết quả rồi, mời các cụ mợ đọc chơi!Vụ Hoằng Hoá đây cụ! Sắp có kịch hay xem rồi á! [emoji23][emoji23][emoji23][emoji23]
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
..................***................
ĐƠN KHIẾU NẠI
(Hành vi hành chính trái luật)
(lần đầu)
Kính gửi: - Công An Tỉnh Thanh Hóa
- Công An Huyện Hoằng Hóa
- Căn cứ Luật số 02/2011/QH13 Luật khiếu nại;
- Căn cứ Luật số 15/2012/QH13 Luật xử lý vi phạm hành chính;
- Căn cứ Luật số 23/2008/QH12 của Quốc Hội, Luật giao thông đường bộ;
- Căn cứ Quy chuẩn 41:2016/BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Tên tôi là:
Ngày sinh:
Số CMND: Ngày cấp: 20/04/2013
Nghề nghiệp: Lái xe.
Địa chỉ thường trú:
Địa chỉ tạm trú:
Số điện thoại:
Tôi viết đơn này khiếu nại lần đầu về hành vi hành chính lập biên bản vi phạm hành chính trái luật số 0015224 của Đơn vị Công An Huyện Hoằng Hóa làm việc vào khoảng 13h25 ngày 02/05/2017 tại Hoằng Minh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa.
I. NỘI DUNG SỰ VIỆC
Ngày 02/05/2017 tôi có điều khiển xe oto biển kiểm soát: 29B-032.01 lưu thông trên đường quốc lộ 10 từ Thị trấn Bút Sơn đến ngã tư Hoằng Minh và rẽ phải sang đường quốc lộ 1A đi Hà Nội. Tại ngã tư Hoằng Minh, tôi quan sát tín hiệu đèn giao thông đèn chính tín hiệu đỏ và đèn phụ mũi tên tín hiệu xanh rẽ phải (cho phép các phương tiện rẽ phải – Có hình ảnh kèm theo). Nên tôi tiếp tục hành trình rẽ phải và tuân thủ theo tín hiệu đèn mũi tên. Sau khi rẽ phải sang đường quốc lộ 1A, tôi bị Tổ công tác CSGT Công An Huyện Hoằng Hóa dừng xe, đại diện là hai anh Trịnh Ngọc Hùng – Thượng … và Lê Văn Tú – Thiếu úy lập biên bản tôi lỗi vi phạm “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”
Tại đây, khi làm việc với hai anh Trịnh Ngọc Hùng và Lê Văn Tú. Tôi có trình bày và giải thích tôi không vi phạm lỗi như hai anh quy kết vì khi tôi rẽ phải là chấp hành tín hiệu đèn phụ mũi tên xanh. Tuy nhiên, hai anh trên vẫn quy kết tôi lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và giải thích cho tôi trước cột đèn tín hiệu có biển phụ chỉ dẫn “Xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp được phép rẽ phải”. Nên việc tôi rẽ kể cả khi đèn tín hiệu mũi tên xanh là vi phạm luật giao thông. Một lần nữa, dựa trên trình độ hạn hẹp về Luật GTĐB và kinh nghiệm lái xe lâu năm tôi có giải thích tiếp cho hai anh công an trên biển phụ chỉ dẫn đó ưu tiên cho Xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp được phép rẽ phải khi đèn tín hiệu giao thông màu đỏ (bao gồm cả đèn chính và đèn phụ mũi tên đều có tín hiệu màu đỏ).
Nhưng hai anh Trịnh Ngọc Hùng và Lê Văn Tú bằng nhận thức pháp luật của mình, vẫn nhất quyết rằng tôi vi phạm và lập biên bản số 0015224 với lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”
Tôi trình bày sự việc như trên là đúng sự thật, tôi xin cam đoan chịu trách nhiệm với những gì đã tường thuật lại ở trên.
Sau khi nghiên cứu kỹ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, QCVN41/2016 về Báo hiệu đường bộ, tôi có căn cứ chắc chắn để cho rằng việc tổ CSGT lập biên bản với tình huống của tôi thành “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” là trái pháp luật, xâm phạm và gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của tôi.
Vì vậy, tôi viết đơn này khiếu nại hành vi lập biên bản số 0015224 trái pháp luật với nội dung dưới như sau.
II. NỘI DUNG KHIẾU NẠI
Bằng văn bản này tôi khiếu nại các vấn đề sau:
2.1 Biên bản số 0015224 không đúng tính chất của sự việc.
Việc quy kết tôi lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” và giải thích cho tôi trước cột đèn tín hiệu có biển phụ chỉ dẫn “Xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp được phép rẽ phải” là hoàn toàn trái với luật giao thông đường bộ.
Trong khi đó, trên biển chỉ dẫn chỉ có duy nhất nội dung "Xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp được phép rẽ phải". Như vậy, bằng cách nào để tổ công tác liên hệ cái biển đó với cột đèn giao thông? Hệ thống báo hiệu đường bộ không hề có bất kỳ quy định nào về biển phụ để mô tả ý nghĩa của đèn tín hiệu.
2.1.1 Căn cứ Mục 4.1, Điều 4 “Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu” – QC 41/2016. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
- Thứ nhất, Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
- Thứ hai, Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
- Thứ ba, Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
- Thứ tư, Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
2.1.2 Căn cứ Điểm a, Khoản 3, Điều 10 luật giao thông đường bộ 2008 - Hệ thống báo hiệu đường bộ. Có nêu rõ “Tín hiệu hiệu xanh là được đi”
2.1.3 Căn cứ Điều 10 - QCVN41/2016 Điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn. Tại điểm 10.4 “Ý nghĩa của đèn phụ hình mũi tên” có quy định rõ như sau:
- 10.4.1. Nếu đèn có lắp đèn phụ hình mũi tên màu xanh thì các loại phương tiện giao thông chỉ được đi khi tín hiệu mũi tên bật sáng cho phép. Tín hiệu mũi tên cho phép rẽ trái thì đồng thời cho phép quay đầu nếu không có báo hiệu cấm quay đầu khác.
- 10.4.2. Nếu đèn phụ có hình của một loại phương tiện giao thông nào đó xanh thì chỉ loại phương tiện đó được phép đi.
Có thể thấy, cách hiểu về đèn tín hiệu của tổ CSGT nói trên hoàn toàn ấu trĩ, trái pháp luật. Để thể hiện được các điều như tổ CSGT trên tuyên truyền, thì hệ thống đèn tín hiệu ở đây phải bố trí đèn phụ hình phương tiện. Việc suy diễn một cái biển không có một chút nào liên quan đến đèn tín hiệu để quy kết lỗi "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” là xuyên tạc luật.
Qua các căn cứ về luật nêu trên, việc tôi điều khiển xe ô tô rẽ phải từ đường quốc lộ 10 sang đường quốc lộ 1A khi đèn phụ hình mũi tên đang có tín hiệu xanh là hoàn toàn tuân thủ hiệu lệnh "được đi theo hướng mũi tên" của đèn tín hiệu giao thông. Hoàn toàn đúng luật giao thông đường bộ. Vì vậy, hai anh Trịnh Ngọc Hùng và Lê Văn Tú lập biên bản số 0015224 với lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” là hoàn toàn trái với luật quy định.
2.2 Biên bản được lập không khách quan, công bằng.
Trong khi lập biên bản, hai anh Trịnh Ngọc Hùng và Lê Văn Tú đã không tuân thủ đúng, đầy đủ các thủ tục được quy định tại luật Xử lý Vi phạm Hành chính làm hạn chế quyền lợi hợp pháp của tôi. Tôi cũng đã yêu cầu hai anh công an trên cho tôi được xem hình ảnh vi phạm, tôi cũng đã ghi ý kiến vào biên bản. Tuy nhiên, tôi cũng không được cung cấp hình ảnh chứng minh tôi vi phạm. Và anh Trịnh Ngọc Hùng còn nói với tôi rằng lỗi vượt đèn đỏ không cần chứng minh hình ảnh mà chỉ cần mắt thường. Vậy tôi xin hỏi điều, khoản của luật nào quy định rằng việc chứng minh lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” là được sử dụng mắt thường?
2.3 Tổ công tác CSGT Công An Huyện Hoằng Hóa tại ngã tư Hoằng Minh thiếu hiểu biết pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.
Việc cán bộ CSGT ra đường làm nhiệm vụ, được cấp thẻ tuần tra theo quy định của Bộ Công an là đã được học tập, hiểu biết rất rõ về Luật GTĐB, luật XLVPHC. Căn cứ Khoản 1, điều 3, Thông tư số 01/2016/TT-BCA Yêu cầu đối với cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ. Phải nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, Thông tư này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Hai anh CSGT Trịnh Ngọc Hùng và Lê Văn Tú không thể nói là không nắm rõ được thế nào là “thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu”. Trong khi đây là điều cơ bản của luật giao thông đường bộ. Vậy nên tôi Kính mong quý cơ quan xác minh lại hai anh CSGT Trịnh Ngọc Hùng và Lê Văn Tú cố tình báo lỗi sai trái luật quy định là có mục đích gì?
2.4 Tổ công tác CSGT Công An Huyện Hoằng Hóa tại ngã tư Hoằng Minh thiếu trách nhiệm
Tại ngã tư Hoằng Minh việc tổ chức bố trí cắm biển báo che khuất đèn tín hiệu, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến đường này. Tuy nhiên, Tổ CSGT Công An Huyện Hoằng Hóa công tác tại đây thay vì báo cáo, đề xuất cơ quan cấp có thẩm quyền để nhanh chóng sửa đổi cho phù hợp. Ngược lại tổ CSGT này còn lợi dụng lòng tin của người tham gia giao thông vào lực lượng CSGT nói chung để hù dọa, trục lợi? Điều này thể hiện sự xuống cấp về đạo đức nghề nghiệp, thiếu trách nhiệm, đi ngược lại với mục tiêu "vì nhân dân phục vụ" mà ngành đã đề ra.
III. YÊU CẦU GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
Với lý do nêu trên và để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của công dân tôi kính đề nghị lãnh đạo Công An Tỉnh Thanh Hóa, Công An Huyện Hoằng Hóa làm rõ những vấn đề sau:
3.1 Làm rõ những luận điểm tự bảo vệ của tôi về tính pháp lý, tính khách quan, tính chính xác của biên bản số 0015224 là đúng hay sai? Nếu sai thì sai ở điểm nào và trả lời bằng văn bản đúng pháp luật?
3.2 Trường hợp khiếu nại của tôi căn cứ đúng thì:
3.2.1 Hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính số 0015224 quy kết tôi lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” trái với quy định của luật GTĐB.
3.2.2 Hoàn trả giấy phép lái xe đã tạm giữ của tôi về địa chỉ thường trú của tôi.
3.2.3 Có biện pháp hình thức kỉ luật thích đáng với hai anh CSGT Trịnh Ngọc Hùng và Lê Văn Tú nói riêng và với tổ CSGT Công An Huyện Hoằng Hóa làm việc tại địa điểm trên nói chung để nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm công vụ của tổ CSGT nói trên. Hoặc tạo điều kiện để tổ CSGT nói trên được đi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về các quy định của Luật GTĐB nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn, từng bước lấy lại niềm tin của người dân vào lực lượng CSGT.
3.2.4 Đền bù thiệt hại cho tôi, số tiền bị thiệt hại tổn thất theo ngày công lao động, chi phí phát sinh đi lại do việc làm trái pháp luật của tổ CSGT Công An Huyện Hoằng Hóa gây ra.
3.2.5 Có văn bản trả lời đúng pháp luật cho tôi về việc giải quyết khiếu nại theo địa chỉ thường chú của tôi. Nếu quý cơ quan không trả lời hoặc trả lời không thỏa đáng, tôi sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn hoặc khởi kiện ra tòa để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.
Rất mong quý cơ quan xem xét và giải quyết đơn này để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Xin trân trọng cảm ơn./.
Các văn bản kèm theo:
- Bản sao biên bản xử phạt vi phạm hành chính số 0015224.
- Hình ảnh tại ngã tư Hoằng Minh nơi lập biên bản có có đèn tín hiệu mũi tên màu xanh cho phép các phương tiện được rẽ phải. Hà Nội, ngày tháng 05 năm 2017
Người làm đơn
Gửi từ SM-N920P của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk