- Biển số
- OF-54755
- Ngày cấp bằng
- 11/1/10
- Số km
- 2,581
- Động cơ
- 475,063 Mã lực
Đã có nhiều thớt bàn về các giải pháp chống ùn tắc, nâng cao văn hóa khi tham gia GT, phê phán hiện tượng tạt đầu đánh võng không biết nhường nhịn trong tham gia GT ... theo em nguyên nhân chính của những rối ren trong GT là sự phân làn theo phương tiện độc đáo của VN ạ. Vì phân làn "cứng" quá để dễ bề rình chén nên cứ đến ngã tam ngã tứ thì :
- 2B rẽ trái buộc phải tạt đầu 4B đi thẳng + rẽ phải.
- 4B rẽ phải thì đương nhiên sẽ tạt đầu 2B đi thẳng + rẽ trái, điều này là tất yếu như 1+1=2 ! Và CSGT "quyên" mất nhiệm vụ chính là điều tiết GT chuyển sang rình mò bắt lỗi để kiếm chác là điều dễ hiểu.
Nhất là giờ cao điểm tắc đường ta có thể thấy rõ nhất: Biển người rẽ trái - rẽ phải - đi thẳng xung đột hòa vào với nhau và dồn cứng lại ở giữa ngã tam ngã tứ.
Nếu phân làn theo tốc độ thì người điều khiển các ptiện sẽ định hướng trước được lộ trình và tự chuyển làn từ xa cho thích hợp. Lúc đó em nghĩ sẽ đỡ xung đột GT giảm tắc đường khá nhiều. Các anh GTCC cũng sẽ kiếm được khoản khơ khớ từ việc ... dọn dẹp cái dự án 21 tỉ.
- 2B rẽ trái buộc phải tạt đầu 4B đi thẳng + rẽ phải.
- 4B rẽ phải thì đương nhiên sẽ tạt đầu 2B đi thẳng + rẽ trái, điều này là tất yếu như 1+1=2 ! Và CSGT "quyên" mất nhiệm vụ chính là điều tiết GT chuyển sang rình mò bắt lỗi để kiếm chác là điều dễ hiểu.
Nhất là giờ cao điểm tắc đường ta có thể thấy rõ nhất: Biển người rẽ trái - rẽ phải - đi thẳng xung đột hòa vào với nhau và dồn cứng lại ở giữa ngã tam ngã tứ.
Nếu phân làn theo tốc độ thì người điều khiển các ptiện sẽ định hướng trước được lộ trình và tự chuyển làn từ xa cho thích hợp. Lúc đó em nghĩ sẽ đỡ xung đột GT giảm tắc đường khá nhiều. Các anh GTCC cũng sẽ kiếm được khoản khơ khớ từ việc ... dọn dẹp cái dự án 21 tỉ.