- Biển số
- OF-191017
- Ngày cấp bằng
- 23/4/13
- Số km
- 1,072
- Động cơ
- 340,467 Mã lực
Tình hình là chiều qua tan tầm em ra xe về xoay chìa khóa thì è...è. (Xe em là Vios E - 2009). Thôi xong. Ắc quy ngỏm rồi. Gọi cho cậu xe nâng ra để đấu ắc quy lúc này chìa khóa em vẫn bật. Đấu xong xuôi vào xe đề phát nổ phe phé. Ắc quy em cũng kém rồi vì có vài lần em phải trôi xe, cắm số rồi nên em quyết định lòng vòng để nạp ắc quy.
Em bon được khoảng 3km thì hỡi ôi, máy vẫn nổ nhưng là nổ garanti và chân ga vô tác dụng. Dừng xe, về mo, kéo phanh tay, mở nắp capo - máy vẫn nổ đều đều, êm ái, em vào xe kiểm tra chân ga - vẫn phản hồi lên xuống đều đặn, không có dấu hiệu bị kẹt nhưng máy không rít lên theo nhịp nhấp chân ga. Em tắt máy, đề nổ ok nhưng chân ga vẫn không phản hồi gì cả. Cần gọi cho người thân rồi. Vài cuộc điện thoại nhưng chưa giải quyết được gì.
Em lên xe, vào số 1 cứ thế lững thững bò về - số 1 và garanti. Thêm vài cuộc điện thoại nữa vẫn chưa có phương pháp. Lúc này em phát hiện ra đèn check engine bật sáng.
Khi cách nhà khoảng 1km thì có 1 cuộc gọi đến và yêu cầu em dừng xe tắt máy, rút chìa khóa, mở nắp capo, tháo cọc âm ắc quy, quay vào ghế lái đạp phanh 30 giây, lắp lại cọc âm ắc quy. Em làm y chang và đề nổ phe phé, chạm chân vào chân ga, hồi hộp, mong chờ phản ứng từ tiếng rít của động cơ. Nhấp chân ga OK. OK máy rít lên theo nhịp chân ga. Thở phào. Nhấp thêm vài phát nữa máy lại rít lên. Tắt máy. Đề lại. OK. OK.
Đấy là lỗi mà em đã gặp và đã xử lý.
Nhân đây em cũng muốn chia sẻ để cụ nào gặp lỗi như em thì áp dụng.
Vấn đề là em muốn các cụ có thể giải thích giúp em đó là lỗi gì và nguyên nhân cũng như cách em đã xử lý tại sao lại ok - cụ thể em thắc mắc cái THÁO CỌC ÂM - ĐẠP CHÂN PHANH 30 GIÂY có tác dụng như thế nào đối với lỗi xe của em ?. ( Ông bạn gọi điện cho em không biết - mà ông hỏi 1 người nào đó em cũng ko tiện hỏi)
Cảm ơn các cụ.
Em bon được khoảng 3km thì hỡi ôi, máy vẫn nổ nhưng là nổ garanti và chân ga vô tác dụng. Dừng xe, về mo, kéo phanh tay, mở nắp capo - máy vẫn nổ đều đều, êm ái, em vào xe kiểm tra chân ga - vẫn phản hồi lên xuống đều đặn, không có dấu hiệu bị kẹt nhưng máy không rít lên theo nhịp nhấp chân ga. Em tắt máy, đề nổ ok nhưng chân ga vẫn không phản hồi gì cả. Cần gọi cho người thân rồi. Vài cuộc điện thoại nhưng chưa giải quyết được gì.
Em lên xe, vào số 1 cứ thế lững thững bò về - số 1 và garanti. Thêm vài cuộc điện thoại nữa vẫn chưa có phương pháp. Lúc này em phát hiện ra đèn check engine bật sáng.
Khi cách nhà khoảng 1km thì có 1 cuộc gọi đến và yêu cầu em dừng xe tắt máy, rút chìa khóa, mở nắp capo, tháo cọc âm ắc quy, quay vào ghế lái đạp phanh 30 giây, lắp lại cọc âm ắc quy. Em làm y chang và đề nổ phe phé, chạm chân vào chân ga, hồi hộp, mong chờ phản ứng từ tiếng rít của động cơ. Nhấp chân ga OK. OK máy rít lên theo nhịp chân ga. Thở phào. Nhấp thêm vài phát nữa máy lại rít lên. Tắt máy. Đề lại. OK. OK.
Đấy là lỗi mà em đã gặp và đã xử lý.
Nhân đây em cũng muốn chia sẻ để cụ nào gặp lỗi như em thì áp dụng.
Vấn đề là em muốn các cụ có thể giải thích giúp em đó là lỗi gì và nguyên nhân cũng như cách em đã xử lý tại sao lại ok - cụ thể em thắc mắc cái THÁO CỌC ÂM - ĐẠP CHÂN PHANH 30 GIÂY có tác dụng như thế nào đối với lỗi xe của em ?. ( Ông bạn gọi điện cho em không biết - mà ông hỏi 1 người nào đó em cũng ko tiện hỏi)
Cảm ơn các cụ.