cụ đang đi civic lại khuyên em lấy altis cụ chắc chán vợ rồi à.he
Để em nói cụ nghe lý do nhá. Trước đây em sử dụng con Cerato nhập, em thì hay mó máy mầy mò và thấy nó khá ổn đến từng mép tôn, từng con ốc nhỏ, từng gấu nhựa, từng miếng táp pi nỉ đều rất good không hề vênh váo, tháo ra tháo vào mái thoải lắp vào vẫn im đét. Chạy gần 4 năm vẫn ngon lành cành đào không chút hoen rỉ. Nhưng khi ôm vào con Civic VN có tuổi là 4,5 năm thì về em cũng máy mó kiểm tra, xem xét và thấy giật mềnh vì chất lượng thân vỏ, phụ kiện nhỏ cực đểu, cụ thể:
+ Các mép tôn sau gioăng cao su cốp sau thì oằn èo ( dù chưa hề sửa chữa ) và han rỉ. Ron cao su cốp sau khi đóng xuống không kín hết dẫm tới rửa xe nước vào như bể cá ở chỗ lắp lốp dự phòng gây ra mùi chuột chết. Mới có hơn 4 năm mà ron cao su nhìn đã cũ sì như chạy 10 năm vậy.
+ Hai ron cửa sau thì tự mòn và thủng, chính tỏ chất lượng ron cao su quá đểu.
+ Các chốt, ốc nhựa liên kết các tấm ốp ở gầm, ở hốc bánh, ở trên mặt ca lăng: Cạy ra rất khó khăn, khi ra được thì có thể gãy hoặc xước xát, méo mó và để lại dấu vết.
+ Tấm ốp nỉ sau cốp xe: Vênh váo như thị nở, ron cao su không thể khỏa lấp hết được.
+ Cốp sau: Ăn bớt tấm ốp cốp, nhìn chơ dây điện. Lúc đầu em tưởng tấm đó bị mất, khi ra gara thì họ bảo là Civic không có.
+ Ba đờ sốc: Các gấu nhựa cực kém, chỉ va quệt nhẹ là đứt, nên cụ thưởng thấy Civic hễ đâm là bay luôn ba đờ sốc trước ra cả cụm. Chi phí thay thế thì không hề rẻ, phục hồi thì nhìn vênh như bánh đa và chẳng bền. Thanh nẹp lắp ba đờ sốc thì được làm bằng nhựa tái sinh, nếu tháo không cẩn thận là gãy đôi ( trong khi xe Hàn nhập họ làm bằng nhựa trắng đục loại cực tốt, em đã từng bị đâm tung mit mà không hề gãy ).
+ Khi tháo ghế sau thì bất ngờ với các con ốc vít ghế: Bé bằng cái đũa ( Nhật chỉ cần thế thôi ). Tấm kim loại ốp trên tấm cụm bơm xăng đã có hiện tượng hoen rỉ.
+ Khi tháo táp lô ra thì thấy khung ống thép cũng không được sơn và cũng đã bắt đầu hoen rỉ.
+ Chân côn thì cọt kẹt mất công em phải đi phay tiện bạc nhựa về thay.
+ Cửa kính điện thì lên xuống lờ đờ như chết đói vậy.
+ Cao su chân máy: Em thì chưa bị nhưng khá nhiều người đã bị, chỉ cần sập ổ gà mạnh là toi ( giá tầm 5-6 củ ) điều mà em không bảo giờ phải lo lắng ở con Cerato nhập.
+ Dầu nhớt: Mỗi lần thay là 4 lit và chỉ số dầu cũng khá đắt đỏ 5-30
+ Phụ tùng và hãng: Hãng thì có ít và chỉ tập trung ở HN, tỉnh lẻ nếu muốn bảo dưỡng thì vô cùng khó khăn ( đặc biệt là bảo dưỡng bướm ga, không có máy scan thì chịu ). Giá bảo dưỡng, thay thế phụ tùng thì cũng chát như ăn mít xanh
. Ví dụ: Lọc xăng mua ngoài có 650K, trong hãng hơn trệu, không nhầm thì gần 1,7tr.
Tạm thời em tổng kết vài cái nhôm nhựa của xe này. Thế để cụ hiểu là tại sao ở box Civic có cả 1 thớt về những lỗi của dòng này. Nó là lý do em khuyên cụ nên chọn Toy.