Chi hội Các cao thủ trong chi hội bắt bệnh cho em ca này với ạ. :((

tranbac222

Xe đạp
Biển số
OF-353197
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
10
Động cơ
265,112 Mã lực
Vấn đề là em có 1 con kiamoning tải van. đời 2011,số tự động. giờ nó mắc bệnh như này : khi bắt đầu khởi động mà ta đạp ga hơi sâu ( mạnh) thì nó kiểu như lịm máy đi và phụt khói xanh ra ( khói um lên ý, khi đó ta nhả chân ga ra, đi từ từ 1 đoạn thì hết khói xanh và đi bình thường. nếu từ khi khởi động mà đi bt thì ko vấn đề gì hết. vậy trong chi hội có bác nào có xe bị như em ko ạ. hoặc có bác thợ nào gặp loại bệnh này chưa ạ. nếu ai bị hoặc gặp rồi thì xin chỉ giáo em với ạ. em xin cảm ơn :((
 

tranbac222

Xe đạp
Biển số
OF-353197
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
10
Động cơ
265,112 Mã lực
ko có cao thủ nào chỉ giáo cho em với ạ :((
 

viet dung

Xe đạp
Biển số
OF-43783
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
30
Động cơ
464,500 Mã lực
Sáng ra khởi động xe cụ nên tắt hết đèn,nhạc,điều hoà cho máy nổ khoảng 1 phút để dầu bôi trơn các trục khuỷu động cơ đã,rồi cụ hãy di chuyển.chứ sáng ra cụ đã dí ga ngay thì máy hơi lịm là đúng rùi.cụ làm thế là hại động cơ lắm đấy.ví dụ sáng ra cụ vừa mở mắt mà bắt cụ dậy chạy ngay thì cụ fai mệt và thấy đuối thôi
 

tranbac222

Xe đạp
Biển số
OF-353197
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
10
Động cơ
265,112 Mã lực
Sáng ra khởi động xe cụ nên tắt hết đèn,nhạc,điều hoà cho máy nổ khoảng 1 phút để dầu bôi trơn các trục khuỷu động cơ đã,rồi cụ hãy di chuyển.chứ sáng ra cụ đã dí ga ngay thì máy hơi lịm là đúng rùi.cụ làm thế là hại động cơ lắm đấy.ví dụ sáng ra cụ vừa mở mắt mà bắt cụ dậy chạy ngay thì cụ fai mệt và thấy đuối thôi
trước tiên là em cảm ơn những lời vàng ngọc của bác. con của em thì ko phải là nó bị lúc sáng ra đâu mà là bất cứ lúc nào trong ngày cơ :D
 

viet dung

Xe đạp
Biển số
OF-43783
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
30
Động cơ
464,500 Mã lực
bác kiểm tra xem nhé
Nhấn mạnh chân ga nhưng động cơ phản ứng chậm kèm theo dấu hiệu hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.
Bướm ga mở tỷ lệ với mức đạp chân ga và khí hút tương ứng, xăng cũng được cung cấp vào theo tỷ lệ phù hợp với từng trạng thái làm việc. Vì thế điều kiện cần để động cơ làm việc bình thường, sản sinh đủ công suất là có đủ xăng và gió. Thiếu một trong hai thứ máy sẽ yếu. Do vậy, khi bạn nhấn mạnh chân ga nhưng động cơ xe phản ứng chậm hơn bình thường, có dấu hiệu hụt hơi, bạn nên nghĩ tới những nguyên nhân sau:
1- Lọc gió quá bẩn

Hãy nghĩ tới nguyên nhân này nếu thường xuyên chạy xe trong môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn cản trở không khí nạp vào buồng đốt. Vì thế cần vệ sinh lọc gió định kỳ từ 3 - 6 tháng một lần.

2- Tắc lọc xăng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy yếu, thậm chí động cơ có thể chết giữa chừng, nhưng nếu dừng xe một thời gian có thể khởi động lại được.

3- Bơm xăng mòn hoặc bộ điều chỉnh áp suất rò rỉ

ECU kiểm soát lượng xăng theo thời gian đóng mở kim phun. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì ổn định trong khoảng 2,0-5,8atm nhờ bơm xăng làm việc liên tục và bộ điều chỉnh. Áp suất thấp làm giảm lượng xăng cấp vào buồng đốt.

Bơm nhiên liệu rất khó hỏng, tuổi thọ trung bình lên tới 6 năm và thường bị thay oan. Khi thay lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Thực tế nhiều trường hợp lại do bộ điều áp rò rỉ hoặc bị két, xăng hồi về bình chứa không tạo ra áp suất.

Áp suất phun đảm bảo nhưng lượng xăng vào buồng đốt vẫn có thể thấp hơn yêu cầu. Nguyên nhân là do cảm biến lưu lượng không khí (MAF) hoặc cảm biến áp suất không khí tuyệt đối (MAP) phản ứng chậm, truyền tín hiệu sai, ECU điều khiển thời gian mở kim phun ngắn.

4- Điện cực bu-gi mòn

Để quá trình cháy diễn ra hoàn hảo, bu-gi phải tạo ra tia lửa khỏe và đúng thời điểm đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở điểm chết trên. Bu-gi mòn, khe hở giữa 2 điện cực lớn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất. Việc điều chỉnh khe hở cần phải được thực hiện theo khuyến cáo riêng của từng loại xe.

5- Tỷ số nén thấp

Vấn đề này thường xuất hiện trên xe ít thay dầu hoặc sử dụng lâu năm. Trong kỳ cháy giãn nở, khí áp suất cao lọt qua khe hở giữa pít-tông và xi-lanh hoặc giữa xu-pap và đế làm triệt tiêu áp suất nén vào pít-tông.

Trường hợp nặng dầu có thể vào buồng đốt làm bẩn bu-gi. Dầu máy cũng nhanh bẩn hơn. Đây là hư hỏng nặng cần phải đại tu, để xác định chính xác vấn đề này có thể kiểm tra bằng cách bơm khí nén vào buồng đốt qua cổng lắp bu-gi và đo mức sụt áp trong kỳ nén (tất các các van của hệ thống phân phối khí đều đóng).

6- Tắc đường ống xả

Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng khí độc thải ra môi trường. Nhưng sử dụng lâu ngày nó lại trở thành tác nhân tác đường ống xả. Khí thải ùn ứ trong đường ống, động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài. Áp suất xả lớn còn làm giảm lượng khí nạp dẫn tới hiện tượng tổn hao công suất.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Subaru1234

Xe đạp
Biển số
OF-184386
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
33
Động cơ
334,730 Mã lực
Vấn đề là em có 1 con kiamoning tải van. đời 2011,số tự động. giờ nó mắc bệnh như này : khi bắt đầu khởi động mà ta đạp ga hơi sâu ( mạnh) thì nó kiểu như lịm máy đi và phụt khói xanh ra ( khói um lên ý, khi đó ta nhả chân ga ra, đi từ từ 1 đoạn thì hết khói xanh và đi bình thường. nếu từ khi khởi động mà đi bt thì ko vấn đề gì hết. vậy trong chi hội có bác nào có xe bị như em ko ạ. hoặc có bác thợ nào gặp loại bệnh này chưa ạ. nếu ai bị hoặc gặp rồi thì xin chỉ giáo em với ạ. em xin cảm ơn :((
cụ mang xe ra gara nao check kĩ đi ạ , theo em khói xanh buổi sáng sớm dễ là dầu vào buồng đốt lắm đấy ,
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Thứ nhất cụ vệ sinh cái họng hút,dàn kim fun,thay cái lọc xăng.ktra cái van 1 chiều ở nắp máy.
 

xeomtuthien

Xe hơi
Biển số
OF-65769
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
101
Động cơ
436,093 Mã lực
bác kiểm tra xem nhé
Nhấn mạnh chân ga nhưng động cơ phản ứng chậm kèm theo dấu hiệu hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.
Bướm ga mở tỷ lệ với mức đạp chân ga và khí hút tương ứng, xăng cũng được cung cấp vào theo tỷ lệ phù hợp với từng trạng thái làm việc. Vì thế điều kiện cần để động cơ làm việc bình thường, sản sinh đủ công suất là có đủ xăng và gió. Thiếu một trong hai thứ máy sẽ yếu. Do vậy, khi bạn nhấn mạnh chân ga nhưng động cơ xe phản ứng chậm hơn bình thường, có dấu hiệu hụt hơi, bạn nên nghĩ tới những nguyên nhân sau:
1- Lọc gió quá bẩn

Hãy nghĩ tới nguyên nhân này nếu thường xuyên chạy xe trong môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn cản trở không khí nạp vào buồng đốt. Vì thế cần vệ sinh lọc gió định kỳ từ 3 - 6 tháng một lần.

2- Tắc lọc xăng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy yếu, thậm chí động cơ có thể chết giữa chừng, nhưng nếu dừng xe một thời gian có thể khởi động lại được.

3- Bơm xăng mòn hoặc bộ điều chỉnh áp suất rò rỉ

ECU kiểm soát lượng xăng theo thời gian đóng mở kim phun. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì ổn định trong khoảng 2,0-5,8atm nhờ bơm xăng làm việc liên tục và bộ điều chỉnh. Áp suất thấp làm giảm lượng xăng cấp vào buồng đốt.

Bơm nhiên liệu rất khó hỏng, tuổi thọ trung bình lên tới 6 năm và thường bị thay oan. Khi thay lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Thực tế nhiều trường hợp lại do bộ điều áp rò rỉ hoặc bị két, xăng hồi về bình chứa không tạo ra áp suất.

Áp suất phun đảm bảo nhưng lượng xăng vào buồng đốt vẫn có thể thấp hơn yêu cầu. Nguyên nhân là do cảm biến lưu lượng không khí (MAF) hoặc cảm biến áp suất không khí tuyệt đối (MAP) phản ứng chậm, truyền tín hiệu sai, ECU điều khiển thời gian mở kim phun ngắn.

4- Điện cực bu-gi mòn

Để quá trình cháy diễn ra hoàn hảo, bu-gi phải tạo ra tia lửa khỏe và đúng thời điểm đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở điểm chết trên. Bu-gi mòn, khe hở giữa 2 điện cực lớn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất. Việc điều chỉnh khe hở cần phải được thực hiện theo khuyến cáo riêng của từng loại xe.

5- Tỷ số nén thấp

Vấn đề này thường xuất hiện trên xe ít thay dầu hoặc sử dụng lâu năm. Trong kỳ cháy giãn nở, khí áp suất cao lọt qua khe hở giữa pít-tông và xi-lanh hoặc giữa xu-pap và đế làm triệt tiêu áp suất nén vào pít-tông.

Trường hợp nặng dầu có thể vào buồng đốt làm bẩn bu-gi. Dầu máy cũng nhanh bẩn hơn. Đây là hư hỏng nặng cần phải đại tu, để xác định chính xác vấn đề này có thể kiểm tra bằng cách bơm khí nén vào buồng đốt qua cổng lắp bu-gi và đo mức sụt áp trong kỳ nén (tất các các van của hệ thống phân phối khí đều đóng).

6- Tắc đường ống xả

Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng khí độc thải ra môi trường. Nhưng sử dụng lâu ngày nó lại trở thành tác nhân tác đường ống xả. Khí thải ùn ứ trong đường ống, động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài. Áp suất xả lớn còn làm giảm lượng khí nạp dẫn tới hiện tượng tổn hao công suất.
Tư vấn cụ hay quá, để em note lại vì vợ 2 em cũng bị hiện tượng tương tự :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top