các Cao thủ khám bệnh giúp xe em với

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
Báo cáo các cụ e đang sử dụng Civic 1.8MT; thời gian gần đây e nó đổ bệnh em tức quá, em xin mô tả theo cảm nhận như sau:
*Triệu chứng: Xe vẫn hoạt động bình thường nhưng cứ để nguội máy, khởi động lại thì ngồi trong cabin tiếng ù rất to (dạng tiếng gù gù gù), khi cài số lùi tiếng ù càng to, khi đó e để ý vòng tua máy lên khoảng 1200 rm, mở nắp capo lên nghe tiếng máy thì có tiếng hơi "bùm bùm" dạng như hở cái gì đó; khi đi thả ga xe hơi giật giật; vòng tua cứ từ từ giảm đến đâu thì máy êm dần đến đó (Bình thường là 800 rm); chạy khoảng 20p thì xe lại êm trở lại như ko có bệnh gì. (E nhức đầu nghiên cứu mãi mà không khỏi bệnh được hiz)
*Đã kiểm tra:
1.Xúc, rửa bình xăng + bơm xăng
2. Đã thay bugi mới toàn bộ
3. Đã kiểm tra pô không hỏng hóc gì
4. Đã scan hộp đen không báo lỗi gì
5. Đã thay dầu máy, dầu hộp số, lọc gió các loại.
6. Đã vệ sinh kim fun roài
Hai tuần nay mà không tìm được nguyên nhân để trị bệnh, Mong các cụ tư vấn nhiệt tình hộ e với, e ở Ninh Bình không có điều kiện thời gian để lên Hãng. Xin cám ơn các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Theo em dự đoán ban đầu thì có lẽ nó bình thường.
Xe để nguội máy thì khi khởi động, nó sẽ cho vòng tua cao hơn bt 1 chút. Sau đó 1 khoảng thời gian thì máy sẽ giảm vòng tua về mức bình thường.
Tiếng ù ù thì em không rõ.

Đây chỉ là ý kiến bản thân em.
Nhường lời lại cho mấy bác khác.
 

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
Theo em dự đoán ban đầu thì có lẽ nó bình thường.
Xe để nguội máy thì khi khởi động, nó sẽ cho vòng tua cao hơn bt 1 chút. Sau đó 1 khoảng thời gian thì máy sẽ giảm vòng tua về mức bình thường.
Tiếng ù ù thì em không rõ.

Đây chỉ là ý kiến bản thân em.
Nhường lời lại cho mấy bác khác.
Vâng trước nó vẫn thế nhưng cái tiếng ù ù, gù gù thì mới có thôi ah
 

themoto

Xe tải
Biển số
OF-13115
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
482
Động cơ
524,442 Mã lực
Cụ kiểm tra chân máy đi nhé.
 

hoangru

Xe tải
Biển số
OF-80675
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
328
Động cơ
418,570 Mã lực
Em đoán vợ 2 của kụ bị bệnh... già. Kụ ly dị đi rồi cưới vợ mới ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đoán vợ 2 của kụ bị bệnh... già. Kụ ly dị đi rồi cưới vợ mới ợ
Em công nhận bệnh già là khó chữa nhất ạ.
Dưng mờ xe cụ chủ là đời nào mà cụ lại bẩu già?
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Cụ kiểm tra chân máy đi nhé.
nhà em cũng dự đoán như bác Themoto, có thể chân máy của bác cao su bị nứt hoặc chân máy bị gì lên gây ra hiện tượng như bác tả, bác thử vào số lùi sau đó vẫn giữ chân phanh nếu có tiếng kêu gừ gừ thì đúng chân máy luôn
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
257
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Báo cáo các cụ e đang sử dụng Civic 1.8MT; thời gian gần đây e nó đổ bệnh em tức quá, em xin mô tả theo cảm nhận như sau:
*Triệu chứng: Xe vẫn hoạt động bình thường nhưng cứ để nguội máy thì ngồi trong cabin tiếng ù rất to (dạng tiếng gù gù gù), khi cài số lùi tiếng ù càng to, khi đó e để ý vòng tua máy lên khoảng 1200 rm, vòng tua cứ từ từ giảm đến đâu thì máy êm dần đến đó (Bình thường là 800 rm); chạy khoảng 20p thì xe lại êm trở lại như ko có bệnh gì. (E nhức đầu nghiên cứu mãi mà không khỏi bệnh được hiz)
*Đã kiểm tra:
1.Xúc, rửa bình xăng + bơm xăng
2. Đã thay bugi mới toàn bộ
3. Đã kiểm tra pô không hỏng hóc gì
4. Đã scan hộp đen không báo lỗi gì
5. Đã thay dầu máy, dầu hộp số, lọc gió các loại.
Hai tuần nay mà không tìm được nguyên nhân để trị bệnh, Mong các cụ tư vấn nhiệt tình hộ e với, e ở Ninh Bình không có điều kiện thời gian để lên Hãng. Xin cám ơn các cụ
Bệnh xe của bác nó có hai nguyên nhân :
1- Khi máy nguội vòng tua lên cao rất nâu (20') mới trở lại bình thường (bt ở 3-5 phút) - Cảm biến nhiệt độ nước làm mát, van bù ga có vấn đề, cần phải kiểm tra nó .
2-Máy rung hơn bình thường, nhưng khi sau 20' đã khởi đông lại bình thường - Nên chữa hết bệnh vòng tua máy lên cao quá nhiều thời gian so với bình thường (3-5'), sau đó mới sửa tiếp phần rung máy- Cũng có thể hết luôn bệnh này ko phải sửa sau khi đã sửa xong bệnh 1.
 

Biết Lái

Xe buýt
Biển số
OF-48731
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
936
Động cơ
467,790 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
xe cụ có thay đầu đọc DVD hay gì ko? cụ kiểm tra lại cái đới nhá. cũng có thể nguyên nhân do cái đới. Nó phát ra loa, khi vòng tua thấp nghe ù ù, vt càng cao nghe nó càng rít. Cụ tắt đi xem nó còn kêu ko nhá.
 

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
nhà em cũng dự đoán như bác Themoto, có thể chân máy của bác cao su bị nứt hoặc chân máy bị gì lên gây ra hiện tượng như bác tả, bác thử vào số lùi sau đó vẫn giữ chân phanh nếu có tiếng kêu gừ gừ thì đúng chân máy luôn
Dạ máy để không tải cũng có tiếng gừ gừ, vào số lùi thì tiếng kêu to hơn ạ
 

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
30/4 ở nhà sửa xe bực quá các cụ ah, báo cáo các cụ là sau khi vệ sinh kim fun và bầu lọc gió xong thì bệnh càng nặng hơn ah, xe thả ga đi cà giật, máy để không tải vong tua lên 1800-1900, tính mang lên hãng mà họ nghỉ lễ đành cho e nó nghỉ ngơi thôi, cụ nào có cao kiến thì giúp e nhé, khi nào sửa dc e sẽ báo cáo các cụ
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,727
Động cơ
542,068 Mã lực
Cụ kiểm tra nước làm mát chưa ?
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
257
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Nhà bác chủ thớt đưa thông tin về bệnh xe rời rạc, chưa được đầy đủ, và có hệ thống .
Bác ở địa chỉ khu vực nào ? Nếu Bác ở khu vực Hải Phòng chuyển đến Em sẽ sử lý cho bác hết tiệt nọc căn bệnh già này . Bệnh này nó không khó đến như vậy đâu, là do thợ hơi thiếu đồ nghề kiểm tra và kinh nghiệm thôi .
 

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
Nhà bác chủ thớt đưa thông tin về bệnh xe rời rạc, chưa được đầy đủ, và có hệ thống .
Bác ở địa chỉ khu vực nào ? Nếu Bác ở khu vực Hải Phòng chuyển đến Em sẽ sử lý cho bác hết tiệt nọc căn bệnh già này . Bệnh này nó không khó đến như vậy đâu, là do thợ hơi thiếu đồ nghề kiểm tra và kinh nghiệm thôi .
Dạ cám ơn cụ HP thì e ko lên đc, e ko rành máy móc nên miêu tả cũng khó, cụ có cao kiến gì ko ah, nghỉ mấy ngày e kiểm tra luôn
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
257
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Dạ cám ơn cụ HP thì e ko lên đc, e ko rành máy móc nên miêu tả cũng khó, cụ có cao kiến gì ko ah, nghỉ mấy ngày e kiểm tra luôn
Bác cứ đến gara mà họ có máy chẩn đoán lỗi được dòng xe Civic là dc (dòng civic này có nhiều loại máy kiểm tra dc nó) không phải vào hãng đâu . Bác cứ bảo là "Bác sỹ " trên OF kê đơn như sau :

-Theo mô tả bệnh lúc đầu - kiểm tra bằng đồ nghề thông thường
1- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát, van bù ga, tín hiệu từ ECU đến hai cảm biến trên - cái này ảnh hưởng đến vấn đề khi máy còn lạnh nổ máy vòng tua lên cao quá , và mất nhiều thời gian mới xuống vòng tua bình thường (ở mức bình thường khi nổ máy xe còn lạnh để ở galangti nếu không bật điều hoà vòng tua máy lên cao khoảng > 1000, nhưng sau 3-5 phút là tua trở lại chuẩn, bình thường khoảng 700 đến 800 v/p - ở đây bác CT nói là sau >20 phút tua mới BT - có vấn đề ) .
Khi máy nổ vòng tua cao tất nhiên máy sẽ rung ở galangti, nhất là khi ta vào côn, số ở vòng tua cao ta có cảm giác xe bị cà rựt và tiếng nổ động cơ sẽ to hơn bình thường . Cộng với có thể đệm chân máy bằng cao su hỏng .

Sau khi đã sửa chữa thay thế bảo dưỡng một số thứ như bác CT mô tả trên - kiểm tra bằng đồ nghề thông thường

2 - Ta lần lượt ưu tiên kiểm tra loại trừ : cảm biến nhiệt độ nước làm mát - cảm biến vị trí bướm ga - tín hiệu bù ga khi bật điều hoà - Van bù ga - tín hiệu điều khiển từ ECu đến các cảm biến trên . Sau khi chữa hết bệnh tăng vòng tua cao ở galawngti (1800-1900 v/p) . Mới sửa đến bênh rung máy- kiểm tra đệm cao su chân máy ....(cũng có thể hết bênh này khi sửa xong bệnh trên)

Ôi ..Kát tửu quá ......
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
257
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Nếu gara có máy chẩn đoán lỗi chuyên dùng của hãng Honda (HDS), ta chỉ cần vài ba cái kích .... hoạt + kiểm tra dữ liệu, thông số hiện hành của xe và kinh nghiệm của thợ = phán ra bệnh ở chỗ nào ngay (không phải tìm bằng cách thông thường như trên) .
 

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
Bác cứ đến gara mà họ có máy chẩn đoán lỗi được dòng xe Civic là dc (dòng civic này có nhiều loại máy kiểm tra dc nó) không phải vào hãng đâu . Bác cứ bảo là "Bác sỹ " trên OF kê đơn như sau :

-Theo mô tả bệnh lúc đầu - kiểm tra bằng đồ nghề thông thường
1- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát, van bù ga, tín hiệu từ ECU đến hai cảm biến trên - cái này ảnh hưởng đến vấn đề khi máy còn lạnh nổ máy vòng tua lên cao quá , và mất nhiều thời gian mới xuống vòng tua bình thường (ở mức bình thường khi nổ máy xe còn lạnh để ở galangti nếu không bật điều hoà vòng tua máy lên cao khoảng > 1000, nhưng sau 3-5 phút là tua trở lại chuẩn, bình thường khoảng 700 đến 800 v/p - ở đây bác CT nói là sau >20 phút tua mới BT - có vấn đề ) .
Khi máy nổ vòng tua cao tất nhiên máy sẽ rung ở galangti, nhất là khi ta vào côn, số ở vòng tua cao ta có cảm giác xe bị cà rựt và tiếng nổ động cơ sẽ to hơn bình thường . Cộng với có thể đệm chân máy bằng cao su hỏng .

Sau khi đã sửa chữa thay thế bảo dưỡng một số thứ như bác CT mô tả trên - kiểm tra bằng đồ nghề thông thường

2 - Ta lần lượt ưu tiên kiểm tra loại trừ : cảm biến nhiệt độ nước làm mát - cảm biến vị trí bướm ga - tín hiệu bù ga khi bật điều hoà - Van bù ga - tín hiệu điều khiển từ ECu đến các cảm biến trên . Sau khi chữa hết bệnh tăng vòng tua cao ở galawngti (1800-1900 v/p) . Mới sửa đến bênh rung máy- kiểm tra đệm cao su chân máy ....(cũng có thể hết bênh này khi sửa xong bệnh trên)

Ôi ..Kát tửu quá ......
Cám ơn cụ e sẽ thử. Tửu ở chỗ nào ấy nhỉ để e đem ra mời cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
257
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top